Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VN-INdex sẽ tăng vượt ngưỡng 1.200 điểm và tiến lên cao hơn?

Thư Linh
- 16:48, 23/05/2023

(DNTO) - Theo ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển vốn và Đầu tư LCTV Investment, nhanh thì cuối tháng sáu này, chậm hơn thì sang tháng chín, thị trường sẽ "take off" với khả năng điểm số tăng vượt ngưỡng 1.200 điểm và tiến lên cao hơn.

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ hơn 4 điểm trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 23/5. Thanh khoản toàn thị trường vượt 15 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn. Như vậy với 1.065 điểm, VN-Index tiếp tục quay lại kết quả của hơn một tuần trước, thể hiện sự giằng co của chỉ số trong giai đoạn tích luỹ hiện tại.

Có thể nói, dù chỉ số chưa có thay đổi nổi bật nhưng giá trị thanh khoản lại thể hiện đà tăng khá rõ nét. Hơn một tuần nay, trên sàn HoSE, giá trị khớp lệnh trung bình luôn trên 12 ngàn tỷ đồng, cùng đó giá của nhiều nhóm cổ phiếu cũng thay đổi tích cực.

Nhìn nhận về thị trường trong thời gian tới, theo góc nhìn cá nhân từ ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển vốn và Đầu tư LCTV Investment, chứng khoán trong nước đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy "máy bay đang cất cánh dần".

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nếu trong giai đoạn tháng ba và tháng tư trong năm 2022, nhà đầu tư ngồi im cũng mất tiền, một tuần có thể mất tới 10-15% giá trị. Tuy nhiên, hiện tại, thị trường đã quay đầu tích luỹ trở lại để chuẩn bị cho một đợt tăng điểm mới.

"Chúng tôi tính toán nhanh thì cuối tháng sáu, chậm hơn thì sang tháng 9, thị trường sẽ "take off", điểm số VN-Index khả năng sẽ tăng vượt ngưỡng 1.200 điểm và tiến lên cao hơn", ông Đức chia sẻ với nhà đầu tư tại talkshow Khớp lệnh ngày 23/5.

Xét theo dòng tiền cụ thể, hơn hai, ba tháng qua, danh mục đã nhích nhẹ, nhiều cổ phiếu tăng gấp 2, 3 lần, thậm chí nhiều mã còn bứt phá vượt đỉnh cũ. "Chúng ta xem xét đường MACD của chỉ số VN-Index sẽ nhận thấy, khả năng tháng sáu, tháng bảy sẽ nhích dần lên, nếu không thì đến tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên hiện tại có tới 15 đến 20 mã cổ phiếu có đường MACD theo tháng đã cất lên như CTD, BDB, EVE... Đây là những cánh chim đầu tiên báo hiệu mùa xuân", ông Đức chia sẻ.

Chứng khoán đã đi qua thời kỳ tạo đáy và đang trong chu kỳ Sideway Up. Do đó, sang năm 2023, thị trường được nhìn nhận sẽ dễ thở hơn nhưng xu hướng đi lên từ tốn chứ không thể dựng ngược như thời kỳ tiền rẻ của năm 2020-2021.

Vị chuyên gia phân tích, một dấu hiệu của nền kinh tế là trong giai đoạn tích luỹ thường xuất hiện các chính sách tiền tệ. Và thực tế, tính từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Chính phủ đã có nhiều chính sách để kích thích nền kinh tế như cắt giảm lãi suất, các nghị định hỗ trợ thị trường bất động sản, trái phiếu… Theo quan sát của ông, niềm tin của nhà đầu bắt đầu tăng trở lại biếu hiện ở dòng tiền giao dịch tăng dần.

"Trước đây, có phiên cạn kiệt thanh khoảng nhưng một tuần trở lại đây, nhiều cổ phiếu chất lượng thấp cũng tăng. Một vài phân khúc có giao dịch trở lại. Băng chưa tan ngay trong một vài giờ mà cần cả quá trình", Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển vốn và Đầu tư LCTV Investment cho biết.

Thực tế, nhiều nhà đầu tư mới khá nóng ruột, cầm cổ phiếu mấy ngày thấy không lên lại bán, bán xong thì có khi cổ phiếu lên lại chạy theo. Nhà đầu tư đang nhìn vào định giá doanh nghiệp tương đối thấp và điều này cần khắc phục.

Kết phiên giao dịch hôm nay, nhóm bảo hiểm, khai khoáng dẫn đầu thị trường với mức tăng trung bình khoảng 1%, trong đó nhóm bán lẻ, vật liệu xây dựng lại mất điểm mạnh nhất với mức giảm trung bình khoảng 0,8%. Khối ngoại cũng mạnh tay xả hàng với giá trị bán ròng lên tới hơn 600 tỷ đồng riêng trên sàn HoSE.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
17 giờ
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
20 giờ
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
1 tuần
Xem thêm