Thứ bảy, 27/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VN-INdex sẽ tăng vượt ngưỡng 1.200 điểm và tiến lên cao hơn?

Thư Linh
- 16:48, 23/05/2023

(DNTO) - Theo ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển vốn và Đầu tư LCTV Investment, nhanh thì cuối tháng sáu này, chậm hơn thì sang tháng chín, thị trường sẽ "take off" với khả năng điểm số tăng vượt ngưỡng 1.200 điểm và tiến lên cao hơn.

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ hơn 4 điểm trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 23/5. Thanh khoản toàn thị trường vượt 15 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn. Như vậy với 1.065 điểm, VN-Index tiếp tục quay lại kết quả của hơn một tuần trước, thể hiện sự giằng co của chỉ số trong giai đoạn tích luỹ hiện tại.

Có thể nói, dù chỉ số chưa có thay đổi nổi bật nhưng giá trị thanh khoản lại thể hiện đà tăng khá rõ nét. Hơn một tuần nay, trên sàn HoSE, giá trị khớp lệnh trung bình luôn trên 12 ngàn tỷ đồng, cùng đó giá của nhiều nhóm cổ phiếu cũng thay đổi tích cực.

Nhìn nhận về thị trường trong thời gian tới, theo góc nhìn cá nhân từ ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển vốn và Đầu tư LCTV Investment, chứng khoán trong nước đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy "máy bay đang cất cánh dần".

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nếu trong giai đoạn tháng ba và tháng tư trong năm 2022, nhà đầu tư ngồi im cũng mất tiền, một tuần có thể mất tới 10-15% giá trị. Tuy nhiên, hiện tại, thị trường đã quay đầu tích luỹ trở lại để chuẩn bị cho một đợt tăng điểm mới.

"Chúng tôi tính toán nhanh thì cuối tháng sáu, chậm hơn thì sang tháng 9, thị trường sẽ "take off", điểm số VN-Index khả năng sẽ tăng vượt ngưỡng 1.200 điểm và tiến lên cao hơn", ông Đức chia sẻ với nhà đầu tư tại talkshow Khớp lệnh ngày 23/5.

Xét theo dòng tiền cụ thể, hơn hai, ba tháng qua, danh mục đã nhích nhẹ, nhiều cổ phiếu tăng gấp 2, 3 lần, thậm chí nhiều mã còn bứt phá vượt đỉnh cũ. "Chúng ta xem xét đường MACD của chỉ số VN-Index sẽ nhận thấy, khả năng tháng sáu, tháng bảy sẽ nhích dần lên, nếu không thì đến tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên hiện tại có tới 15 đến 20 mã cổ phiếu có đường MACD theo tháng đã cất lên như CTD, BDB, EVE... Đây là những cánh chim đầu tiên báo hiệu mùa xuân", ông Đức chia sẻ.

Chứng khoán đã đi qua thời kỳ tạo đáy và đang trong chu kỳ Sideway Up. Do đó, sang năm 2023, thị trường được nhìn nhận sẽ dễ thở hơn nhưng xu hướng đi lên từ tốn chứ không thể dựng ngược như thời kỳ tiền rẻ của năm 2020-2021.

Vị chuyên gia phân tích, một dấu hiệu của nền kinh tế là trong giai đoạn tích luỹ thường xuất hiện các chính sách tiền tệ. Và thực tế, tính từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Chính phủ đã có nhiều chính sách để kích thích nền kinh tế như cắt giảm lãi suất, các nghị định hỗ trợ thị trường bất động sản, trái phiếu… Theo quan sát của ông, niềm tin của nhà đầu bắt đầu tăng trở lại biếu hiện ở dòng tiền giao dịch tăng dần.

"Trước đây, có phiên cạn kiệt thanh khoảng nhưng một tuần trở lại đây, nhiều cổ phiếu chất lượng thấp cũng tăng. Một vài phân khúc có giao dịch trở lại. Băng chưa tan ngay trong một vài giờ mà cần cả quá trình", Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển vốn và Đầu tư LCTV Investment cho biết.

Thực tế, nhiều nhà đầu tư mới khá nóng ruột, cầm cổ phiếu mấy ngày thấy không lên lại bán, bán xong thì có khi cổ phiếu lên lại chạy theo. Nhà đầu tư đang nhìn vào định giá doanh nghiệp tương đối thấp và điều này cần khắc phục.

Kết phiên giao dịch hôm nay, nhóm bảo hiểm, khai khoáng dẫn đầu thị trường với mức tăng trung bình khoảng 1%, trong đó nhóm bán lẻ, vật liệu xây dựng lại mất điểm mạnh nhất với mức giảm trung bình khoảng 0,8%. Khối ngoại cũng mạnh tay xả hàng với giá trị bán ròng lên tới hơn 600 tỷ đồng riêng trên sàn HoSE.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Quyền tổ chức Thế vận hội Olympic thường là một vai trò được tranh giành, vì hứa hẹn cơ hội quảng bá và lợi nhuận béo bở. Nhưng trong những thập kỷ gần đây, Olympic ngày càng trở thành bài toán kinh tế hóc búa.
34 phút
Tài chính - Thị Trường
Hiện gần 90% các ngân hàng đã áp dụng một phần hoặc toàn bộ ESG trong hoạt động, 47 tổ chức tín dụng (TCTD) phát sinh dư nợ tín dụng xanh đạt 636.964 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế. Cần có chính sách ưu đãi về thuế cho các doanh nghiệp, ngân hàng "rộng đường" triển khai ESG.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Mảng tự doanh tăng trưởng mạnh hay sự nổi trội của hoạt động tư vấn tài chính đã khiến nhiều công ty chứng khoán mang về hàng ngàn tỷ đồng lợi nhuận trong quý 2 này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 chỉ còn gần 22.000 đồng, giá xăng Ron 95 còn gần 23.000 đồng mỗi lít.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thu nhập quý 2/2024 của Tesla đã giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh số bán xe điện toàn cầu của công ty sụt giảm bất chấp việc giảm giá và tài trợ lãi suất thấp.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, phải rạch ròi chức năng của vàng là hàng hóa hay dự trữ ngoại hối, để từ đó có "ứng xử" phù hợp với vàng. Thành lập sàn giao dịch vàng hay phát hành chứng chỉ vàng là "chốt chặn"quản lý cần tính đến ở thời điểm hiện nay khi công nghệ của chúng ta đã tốt hơn.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bắt đầu từ ngày 01/8/2024, Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ, thông báo SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân, chủ yếu là các dịch vụ đóng/mở khóa thẻ, đăng ký trả góp 0% và các thông báo như gia hạn thẻ, thông báo giao dịch bị lỗi, quà tặng điện tử...
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ đầu năm đến nay, VND mất giá 4,4% so với đồng USD, nhà điều hành cho rằng điều này là hợp lý vì không thể "căng cứng", cố định tỷ giá trong bối cảnh như hiện nay, phải hài hòa với các vấn đề xuất khẩu, lãi suất, kiểm soát lạm phát, đảm bảo trạng thái ngoại tệ, cung cầu ngoại tệ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Không tìm được lực đỡ, lực cầu bắt đáy suy yếu, VN-Index lao dốc mất hơn 20 điểm trong tâm lý lo lắng của giới đầu tư.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất cho vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng sẽ thấp hơn 3% lãi suất cho vay thương mại dài hạn của nhóm big 4 (hiện tại là thấp hơn 1,5-2%), thời gian điều chỉnh lãi suất định kỳ 3 tháng/lần (hiện tại là 6 tháng/lần). Kỳ vọng phương án điều chỉnh này, gói tín dụng sẽ thoát "ế".
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh đà bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu hạ nhiệt, thanh khoản thị trường cải thiện, giới phân tích cho rằng việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn là không dễ và việc chọn “đúng ngành”, “đúng cổ phiếu” sẽ có vai trò quyết định tới khả năng sinh lời.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chính sách lãi suất tiền gửi USD 0% là trụ cột chính của chủ trương chống "đô la hóa" trong nền kinh tế, từ mức 11,06% năm 2014 giảm còn 6,05% vào 6/2024. Để ổn định tỷ giá, kiểm soát lạm phát và tăng giá trị VND, cần tiếp tục giảm sự hấp dẫn của việc nắm giữ đồng đô la trong tương lai. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lực bán mạnh khiến hàng triệu cổ phiếu QCG rơi vào cảnh nằm sàn trong khi lực mua quá yếu, thậm chí có thời điểm trắng bảng chiều mua. Đây không phải lần đầu với QCG, dòng tiền đầu cơ đã khiến QCG trải qua nhiều giai đoạn tương tự.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện có 1 triệu tỷ đồng nằm "đắp chiếu" trong Kho bạc Nhà nước phải gửi ngân hàng. Đáng chú ý, tỷ trọng lớn nhất trong khoản tiền này thuộc vốn đầu tư công. Doanh nghiệp thì kêu “khát vốn”, trong khi có tiền mà không tiêu được đang là một nghịch lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, tính đến ngày 30/6, thu ngân sách Nhà nước trong cân đối lũy kế đạt 1,027 triệu tỷ đồng, bằng 60,4% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, thu ngân sách Nhà nước đã vượt 150.972 tỷ đồng và tăng 6,3% về tỷ lệ thực hiện.
1 tuần
Xem thêm