Thứ ba, 30/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá

X. Nhi
- 18:09, 18/12/2023

(DNTO) - Từ ngày 15-17/12, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới Vinamilk Green Farm được sản xuất với kỹ thuật nông nghiệp xanh trung hòa carbon và công nghệ kép hút chân không đột phá.

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của Vinamilk trên lộ trình trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiên phong nghiên cứu và ứng dụng những tiến bộ công nghệ để nâng tầm hương vị và chất lượng sản phẩm, phục vụ sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi, xứng đáng với vai trò dẫn dắt ngành sữa Việt Nam.  

Người tiêu dùng thưởng thức thử dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm mới tại sự kiện “Trải nghiệm thưởng thức - Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm” ở TPHCM. Ảnh: Vi Nam

Người tiêu dùng thưởng thức thử dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm mới tại sự kiện “Trải nghiệm thưởng thức - Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm” ở TPHCM. Ảnh: Vi Nam

Trải qua hơn 10 năm từ ngày đặt những nền móng đầu tiên cho mục tiêu tiến đến trung hòa carbon (Net Zero) của ngành công nghiệp chế biến sữa, cùng 5 năm chuẩn bị, nghiên cứu và hoàn thiện kỹ thuật về hương vị, dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là minh chứng rõ nét cho tinh thần “táo bạo - quyết tâm”, đặc trưng của Vinamilk trên hành trình mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.  

Chia sẻ về lần thử nghiệm thành công này, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự - Hành chính và Đối ngoại Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực của Vinamilk là đầu tư vào phát triển bền vững từ rất sớm. Vì thế, doanh nghiệp tự hào là thương hiệu đi đầu và dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực Net Zero tại Việt Nam. Vinamilk đang từng bước tiến gần đến tương lai xanh, tiên phong hiện thực hóa mục tiêu chăm lo chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình Việt Nam”.

Để đánh dấu bước chuyển mình ý nghĩa này, từ ngày 15 đến 17/12/2023, Vinamilk tổ chức sự kiện trải nghiệm không gian đa giác quan với chủ đề “Trải nghiệm thưởng thức - Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm”. Với các hoạt động tương tác trong không gian nghệ thuật đặc sắc, mới lạ, người tham dự chương trình được thưởng thức những ly sữa lạnh vỗ về vị giác giữa không gian nhẹ mát, thoảng hương cỏ hoa; khám phá hành trình tỉ mỉ của Vinamilk để tạo ra dòng sữa tươi hút chân không Green Farm đột phá và đắm chìm trong không gian trình chiếu đa giác quan. Dịp này, Vinamilk Green Farm còn dành hàng nghìn túi quà tặng độc quyền cho những khách hàng check-in tham gia trải nghiệm.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội (Hà Nội) và Công viên Công trường Lam Sơn (TPHCM) nhằm góp phần truyền cảm hứng và thông điệp về thế giới xanh, giảm thiểu phát thải khí nhà kính tiến tới trung hòa carbon, ý thức bảo vệ môi trường đến với người dân và thế hệ trẻ. Đồng thời, sự kiện cũng tạo niềm hứng khởi cho người dân và khách tham dự nhân dịp chào đón năm mới 2024.

Khách tham quan sự kiện cũng thích thú trải nghiệm không gian nghệ thuật đa giác quan đặc sắc cùng Vinamilk Green Farm. Ảnh: Vi Nam

Khách tham quan sự kiện cũng thích thú trải nghiệm không gian nghệ thuật đa giác quan đặc sắc cùng Vinamilk Green Farm. Ảnh: Vi Nam

Công nghệ đột phá tạo tiền đề phát triển cho chiến lược đổi mới

Bước tiến đột phá của dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm mới là áp dụng công nghệ kép hút chân không. Đây là sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp chế biến sữa vì đã giải quyết thành công bài toán bảo toàn dinh dưỡng và hương vị tươi mới của sữa.

Theo các chuyên gia về sữa và dinh dưỡng, gốc oxy tự do là một trong những tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị của sữa. Bằng quy trình khép kín từ trang trại đến những hộp sữa thành phẩm, công nghệ kép hút chân không giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do trong sữa, kết hợp bảo quản sữa lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong chế biến. Nhờ vậy, sản phẩm Vinamilk Green Farm đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Vinamilk giới thiệu đến người dùng về nguồn nguyên liệu thuần khiết từ trang trại sinh thái và công nghệ kép hút chân giúp sữa Green Farm giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Ảnh: Vi Nam

Vinamilk giới thiệu đến người dùng về nguồn nguyên liệu thuần khiết từ trang trại sinh thái và công nghệ kép hút chân giúp sữa Green Farm giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Ảnh: Vi Nam

Nguồn nguyên liệu thuần khiết đến từ hệ thống trang trại thân thiện với môi trường

Bên cạnh những cải tiến về công nghệ sản xuất, sữa tươi Vinamilk Green Farm còn sử dụng nguồn nguyên liệu thuần khiết từ hệ thống trang trại sinh thái, thân thiện với môi trường. Với tham vọng tiến đến Net Zero, hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tập trung vào các thực hành nông nghiệp bền vững, ứng dụng kinh tế tuần hoàn nhằm cắt giảm tối đa lượng phát thải khí nhà kính, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Cụ thể, các trang trại Vinamilk đã áp dụng công nghệ biogas để chuyển chất thải thành năng lượng tái tạo và phân bón hữu cơ dùng cải tạo thổ nhưỡng, độ phì của đất. Trong năm 2022, trang trại Vinamilk Green Farm đã tuần hoàn 216.000 tấn nước. Tính đến nay, 100% tài nguyên tái tạo tại các trang trại Vinamilk Green Farm tương đương với lượng điện dùng cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ trái đất đến mặt trăng, số khối nước cho 86 hồ bơi Olympic và lượng carbon trung hòa tương đương 30.000 sân bóng phủ đầy cây xanh...

Những con số này góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của Vinamilk trong hành trình tiến đến mục tiêu Net Zero 2050 tại Việt Nam.

Check in nhận quà tại sự kiện. Ảnh: Vi Nam

Check in nhận quà tại sự kiện. Ảnh: Vi Nam

Liên tiếp chinh phục các giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới

Chăm chút từ nguồn nguyên liệu và sáng tạo trong quy trình chế biến đã giúp Vinamilk Green Farm trở thành thương hiệu sữa đầu tiên trên thế giới cùng lúc chinh phục 3 giải thưởng danh giá về các yếu tố An toàn và Tinh khiết (Clean Label), Hương vị và Chất lượng (Monde Selection) và Vị ngon thượng hạng (Superior Taste) – 3 sao.

Trong đó, chứng nhận Clean Label Project (Mỹ) là giải thưởng về An toàn và Tinh khiết dành cho các sản phẩm vượt qua hơn 400 chỉ tiêu khắt khe về dư lượng kháng sinh, hợp chất nhựa không mong muốn, kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất hóa học có hại khác với ngưỡng chấp nhận thấp hơn 125 lần so với các luật định An toàn thực phẩm thông thường. Còn Monde Selection và Superior Taste Award được mệnh danh là “giải thưởng Oscar” và "Michelin” của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu; đồng thời là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”, với giá trị thương hiệu đạt 3 tỷ USD và “Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN” (do Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu công bố). Vừa qua, Vinamilk cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu.

Với chuỗi cung ứng rộng lớn bao gồm 16 nhà máy và 15 trang trại quy mô công nghệ cao, Vinamilk đang sở hữu danh mục 250 sản phẩm và đã xuất khẩu đến 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khám phá thêm về Vinamilk Green Farm hoặc nhận ngay sữa miễn phí để trải nghiệm tại: Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn).

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
3 tuần
Xem thêm