Chủ nhật, 30/03/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá

X. Nhi
- 18:09, 18/12/2023

(DNTO) - Từ ngày 15-17/12, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới Vinamilk Green Farm được sản xuất với kỹ thuật nông nghiệp xanh trung hòa carbon và công nghệ kép hút chân không đột phá.

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của Vinamilk trên lộ trình trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiên phong nghiên cứu và ứng dụng những tiến bộ công nghệ để nâng tầm hương vị và chất lượng sản phẩm, phục vụ sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi, xứng đáng với vai trò dẫn dắt ngành sữa Việt Nam.  

Người tiêu dùng thưởng thức thử dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm mới tại sự kiện “Trải nghiệm thưởng thức - Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm” ở TPHCM. Ảnh: Vi Nam

Người tiêu dùng thưởng thức thử dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm mới tại sự kiện “Trải nghiệm thưởng thức - Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm” ở TPHCM. Ảnh: Vi Nam

Trải qua hơn 10 năm từ ngày đặt những nền móng đầu tiên cho mục tiêu tiến đến trung hòa carbon (Net Zero) của ngành công nghiệp chế biến sữa, cùng 5 năm chuẩn bị, nghiên cứu và hoàn thiện kỹ thuật về hương vị, dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là minh chứng rõ nét cho tinh thần “táo bạo - quyết tâm”, đặc trưng của Vinamilk trên hành trình mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.  

Chia sẻ về lần thử nghiệm thành công này, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự - Hành chính và Đối ngoại Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực của Vinamilk là đầu tư vào phát triển bền vững từ rất sớm. Vì thế, doanh nghiệp tự hào là thương hiệu đi đầu và dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực Net Zero tại Việt Nam. Vinamilk đang từng bước tiến gần đến tương lai xanh, tiên phong hiện thực hóa mục tiêu chăm lo chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình Việt Nam”.

Để đánh dấu bước chuyển mình ý nghĩa này, từ ngày 15 đến 17/12/2023, Vinamilk tổ chức sự kiện trải nghiệm không gian đa giác quan với chủ đề “Trải nghiệm thưởng thức - Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm”. Với các hoạt động tương tác trong không gian nghệ thuật đặc sắc, mới lạ, người tham dự chương trình được thưởng thức những ly sữa lạnh vỗ về vị giác giữa không gian nhẹ mát, thoảng hương cỏ hoa; khám phá hành trình tỉ mỉ của Vinamilk để tạo ra dòng sữa tươi hút chân không Green Farm đột phá và đắm chìm trong không gian trình chiếu đa giác quan. Dịp này, Vinamilk Green Farm còn dành hàng nghìn túi quà tặng độc quyền cho những khách hàng check-in tham gia trải nghiệm.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội (Hà Nội) và Công viên Công trường Lam Sơn (TPHCM) nhằm góp phần truyền cảm hứng và thông điệp về thế giới xanh, giảm thiểu phát thải khí nhà kính tiến tới trung hòa carbon, ý thức bảo vệ môi trường đến với người dân và thế hệ trẻ. Đồng thời, sự kiện cũng tạo niềm hứng khởi cho người dân và khách tham dự nhân dịp chào đón năm mới 2024.

Khách tham quan sự kiện cũng thích thú trải nghiệm không gian nghệ thuật đa giác quan đặc sắc cùng Vinamilk Green Farm. Ảnh: Vi Nam

Khách tham quan sự kiện cũng thích thú trải nghiệm không gian nghệ thuật đa giác quan đặc sắc cùng Vinamilk Green Farm. Ảnh: Vi Nam

Công nghệ đột phá tạo tiền đề phát triển cho chiến lược đổi mới

Bước tiến đột phá của dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm mới là áp dụng công nghệ kép hút chân không. Đây là sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp chế biến sữa vì đã giải quyết thành công bài toán bảo toàn dinh dưỡng và hương vị tươi mới của sữa.

Theo các chuyên gia về sữa và dinh dưỡng, gốc oxy tự do là một trong những tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị của sữa. Bằng quy trình khép kín từ trang trại đến những hộp sữa thành phẩm, công nghệ kép hút chân không giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do trong sữa, kết hợp bảo quản sữa lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong chế biến. Nhờ vậy, sản phẩm Vinamilk Green Farm đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Vinamilk giới thiệu đến người dùng về nguồn nguyên liệu thuần khiết từ trang trại sinh thái và công nghệ kép hút chân giúp sữa Green Farm giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Ảnh: Vi Nam

Vinamilk giới thiệu đến người dùng về nguồn nguyên liệu thuần khiết từ trang trại sinh thái và công nghệ kép hút chân giúp sữa Green Farm giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Ảnh: Vi Nam

Nguồn nguyên liệu thuần khiết đến từ hệ thống trang trại thân thiện với môi trường

Bên cạnh những cải tiến về công nghệ sản xuất, sữa tươi Vinamilk Green Farm còn sử dụng nguồn nguyên liệu thuần khiết từ hệ thống trang trại sinh thái, thân thiện với môi trường. Với tham vọng tiến đến Net Zero, hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tập trung vào các thực hành nông nghiệp bền vững, ứng dụng kinh tế tuần hoàn nhằm cắt giảm tối đa lượng phát thải khí nhà kính, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Cụ thể, các trang trại Vinamilk đã áp dụng công nghệ biogas để chuyển chất thải thành năng lượng tái tạo và phân bón hữu cơ dùng cải tạo thổ nhưỡng, độ phì của đất. Trong năm 2022, trang trại Vinamilk Green Farm đã tuần hoàn 216.000 tấn nước. Tính đến nay, 100% tài nguyên tái tạo tại các trang trại Vinamilk Green Farm tương đương với lượng điện dùng cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ trái đất đến mặt trăng, số khối nước cho 86 hồ bơi Olympic và lượng carbon trung hòa tương đương 30.000 sân bóng phủ đầy cây xanh...

Những con số này góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của Vinamilk trong hành trình tiến đến mục tiêu Net Zero 2050 tại Việt Nam.

Check in nhận quà tại sự kiện. Ảnh: Vi Nam

Check in nhận quà tại sự kiện. Ảnh: Vi Nam

Liên tiếp chinh phục các giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới

Chăm chút từ nguồn nguyên liệu và sáng tạo trong quy trình chế biến đã giúp Vinamilk Green Farm trở thành thương hiệu sữa đầu tiên trên thế giới cùng lúc chinh phục 3 giải thưởng danh giá về các yếu tố An toàn và Tinh khiết (Clean Label), Hương vị và Chất lượng (Monde Selection) và Vị ngon thượng hạng (Superior Taste) – 3 sao.

Trong đó, chứng nhận Clean Label Project (Mỹ) là giải thưởng về An toàn và Tinh khiết dành cho các sản phẩm vượt qua hơn 400 chỉ tiêu khắt khe về dư lượng kháng sinh, hợp chất nhựa không mong muốn, kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất hóa học có hại khác với ngưỡng chấp nhận thấp hơn 125 lần so với các luật định An toàn thực phẩm thông thường. Còn Monde Selection và Superior Taste Award được mệnh danh là “giải thưởng Oscar” và "Michelin” của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu; đồng thời là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”, với giá trị thương hiệu đạt 3 tỷ USD và “Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN” (do Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu công bố). Vừa qua, Vinamilk cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu.

Với chuỗi cung ứng rộng lớn bao gồm 16 nhà máy và 15 trang trại quy mô công nghệ cao, Vinamilk đang sở hữu danh mục 250 sản phẩm và đã xuất khẩu đến 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khám phá thêm về Vinamilk Green Farm hoặc nhận ngay sữa miễn phí để trải nghiệm tại: Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn).

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chủ trương đưa kinh tế tư nhân thành động lực quan trọng nhất trong tăng trưởng kinh tế, các chính sách chung và giải pháp, nguồn lực đầu tư của TP.HCM tạo nền tảng, không gian để phát huy tiềm lực thành phần kinh tế này. TP.HCM đứng trước sứ mệnh trở thành trung tâm của doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thông báo từ nhà sáng lập thương hiệu Vua Cua, chị Đoàn Thị Anh Thư, sau 9 năm phát triển, Vua Cua sẽ dừng phát triển tại thị trường Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) "bắt tay" ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025- 2028 vào hôm nay, ngày 27/3, tại TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân đang ngày một lớn mạnh và trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế quốc gia phát triển. Nhiều doanh nghiệp tư nhân bày tỏ sẵn sàng tham gia các dự án lớn, các siêu dự án của đất nước. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo, thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh – Khỏe – Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 26/3, Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Quân đội, ghi nhận thành tích của Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cầu Mương Rói tại xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi sẽ góp phần hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của bà con, đảm bảo an toàn giao thông và tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vikoda là một trong số hơn 560 doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2025, đánh dấu chặng đường dài hơn 20 năm liên tục doanh nghiệp gắn bó với danh hiệu này.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 19/3, tại Khu phức hợp Hội chợ Canton, Pazhou, Quảng Châu (Trung Quốc) đã diễn ra Diễn đàn kinh doanh các nhà lãnh đạo nội thất CIFF-ASEAN: Định hướng thành công trong thị trường biến động. Doanh nhân Dương Quốc Nam - Chủ tịch Hoàng Nam Group, Thương hiệu nội thất phố Xinh đã vinh dự nhận Cup “Outstanding Entrepreneur - Doanh nhân xuất sắc”.
5 ngày
Trung ương hội
Chiều 21/3, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CTCP Phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy) ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2025 về việc tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường vùng cao khó khăn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp tư nhân phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao lượng và chất tạo thành một lực lượng vững mạnh đóng góp cho sự tăng trưởng của nền kinh tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Khi lực lượng lao động chủ lực đang trong giai đoạn chuyển tiếp từ Gen X, Gen Y sang Gen Z, những yếu tố “hấp dẫn” của một nhà tuyển dụng cũng thay đổi liên tục. Giữa dòng chảy ấy, vì sao Vinamilk vẫn là một thương hiệu đầy sức hút với nhân tài? Họ sở hữu những yếu tố “độc nhất” nào để luôn nổi bật trên thị trường lao động ngày càng cạnh tranh?
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Các tài xế nhận định việc đầu tư các dòng xe VinFast Green để chạy dịch vụ giúp gia tăng thu nhập, đồng thời rút ngắn thời gian hoàn vốn. Đáng chú ý là “bé hạt tiêu” Minio Green với thời gian hoàn vốn siêu tốc trong hơn 1 năm, cùng Limo Green – “chiến thần” xe dịch vụ 7 chỗ hứa hẹn giúp chủ xe kiếm thêm hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ khả năng khai thác vượt trội so với xe xăng cùng phân khúc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 21/3, Tập đoàn Vingroup công bố tài trợ 1.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ triển khai Đề án Cấp cứu Ngoại viện cấp quốc gia, giai đoạn 2025 – 2030; đồng thời ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) triển khai thí điểm với 4 địa phương là Hải Phòng, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Kiên Giang
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2025 sẽ có nhiều thách thức đối với hoạt động thương mại Việt Nam, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần sớm có các biện pháp chủ động trong cảnh báo và xúc tiến, đảm bảo cho hoạt động thương mại của Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm