Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu sẽ giảm 30% do dịch bệnh

Phương Hoài
- 14:00, 23/05/2021

(DNTO) - Lượng thương nhân Trung Quốc được cấp thị thực sang thu mua vải thiều vẫn chưa sang vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong khi mùa vải thiều Lục Ngạn sắp vào vụ thu hoạch.

Hiện tại huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) chỉ có một lượng nhỏ vải chín sớm được thu hoạch, vải thiều còn khoảng 10 ngày nữa mới vào vụ. Năm nay, trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh UBND huyện Lục Ngạn đã đưa ra các phương án tiêu thụ vải. Trong đó, vải thiều sẽ được tập trung chính là tiêu thụ nội địa, sấy khô, việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc sẽ khó khăn, lượng vải xuất khẩu sẽ ít hơn mọi năm.

Ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, Lục Ngạn đang tập trung công tác phòng dịch để đảm bảo vùng vải thiều không có ca bệnh, các chốt kiểm soát được lập tại các tuyến đường liên huyện, liên xã và liên thôn. Người nơi khác đến và ra vào vùng vải sẽ được kiểm soát chặt chẽ theo quy định phòng, chống dịch Covid-19, sẽ cấp giấy cho để vào vùng vải để thu hoạch, mua bán vải thiều.

Vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu sẽ giảm 30% do dịch bệnh.

Vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu sẽ giảm 30% do dịch bệnh.

“Khi vải thiều được đóng thùng sẽ được phun thuốc khử khuẩn, có tem truy xuất nguồn gốc và sẽ được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn để đưa đi tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Dự kiến, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc năm nay là trên 30.000 tấn, khoảng 40% tổng sản lượng và thấp hơn năm 2020 là 45.000 tấn vải thiều xuất khẩu” - ông Nguyễn Thế Thi nói.

Để đảm bảo đầu ra cho quả vải trong dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, giải pháp UBND huyện Lục Ngạn năm nay là thúc đẩy thị trường trong nước, trong đó đưa vải thiều về tiêu thụ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… phân phối tại các siêu thị bán lẻ như Co.opmart, Vinmart, BigC để tiêu thụ.

Thị trường xuất khẩu lớn của quả vải là Trung Quốc thì đang khó khăn, 190 thương nhân Trung Quốc đã được chấp thuận cấp thị thực để vào thu mua vải nhưng hiện nay chưa sang do lo ngại dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn có một số thương nhân Trung Quốc đã vào từ trước khi có dịch để thu mua xoài và thanh long trong miền Nam, họ sẽ trở ra thu mua vải thiều khi vào vụ, đây hầu hết là đại diện đầu mối thu mua lớn của Trung Quốc, điều này giảm bớt áp lực trong tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều, ông Nguyễn Thế Thi cho biết thêm.

Dự báo giá vải thiều năm nay khoảng trên 20.000 đồng/kg giảm 30% so với năm trước (năm 2020 giá vải thiều trung bình 30.000 đồng/kg).

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
6 ngày
Xem thêm