Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ứng dụng giúp người dân đi chợ trực tuyến tại Thủ Đức

Khương Nha
- 21:08, 02/07/2021

(DNTO) - Ứng dụng "Mua sắm an toàn" giúp người dân TP Thủ Đức tìm kiếm địa điểm mua bán đang hoạt động gần mình kèm thông tin chỉ đường hoặc đặt hàng trực tuyến.

Từ ngày 1/7, người dân thành phố Thủ Đức có thể sử dụng bản đồ trực tuyến để tìm kiếm các điểm mua sắm hàng hóa. Thông tin mua hàng trực tuyến tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi được hiển thị chi tiết trên địa chỉ trang web: https://thuduc-muasam.hcmgis.vn. Người dân có thể quét mã QR để mở nhanh ứng dụng.

Do diễn biến phức tạp của Covid-19 và quận Thủ Đức nằm trong nhóm nguy cơ cao, việc triển khai ứng dụng bản đồ đi chợ sẽ khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp tại các khu chợ.

Người dân có thể truy cập đường link hoặc quét mã QR (góc phải) để sử dụng bản đồ đi chợ trực tuyến.

Người dân có thể truy cập đường link hoặc quét mã QR (góc phải) để sử dụng bản đồ đi chợ trực tuyến.

Sau khi truy cập, bản đồ sẽ tự động xác định vị trí của người dùng và liệt kê 20 điểm mua sắm gần nhất đang mở cửa, bao gồm: cửa hàng tiện lợi, siêu thị và chợ. Các địa điểm mua sắm được sắp xếp và đánh số thứ tự theo khoảng cách ước tính từ vị trí của người dùng. Những điểm mua sắm có dịch vụ đặt hàng trực tuyến sẽ được hiển thị bằng màu xanh. Điểm bán hàng tại chỗ màu đỏ.

Ngoài tự định vị, ứng dụng còn cho phép người dùng kéo - thả vị trí bất kỳ trên bản đồ để đi trợ trực tuyến giúp người thân. Bản đồ sẽ tự động cập nhật danh sách cửa hàng theo vị trí được ghim.

Khi nhấp vào một cửa hàng bất kỳ trên bản đồ, ứng dụng sẽ hiển thị thông tin chi tiết về tên, địa chỉ, loại hình kinh doanh, phân tuyến hàng hóa, hình thức giao hàng trực tuyến, thời gian hoạt động, danh mục hàng hóa.

Trong phần hình thức giao hàng trực tuyến, người dùng có thể lựa chọn gọi hotline, đặt hàng qua ứng dụng hoặc qua website. Những cửa hàng hỗ trợ đi chợ online sẽ hiển thị thêm danh sách các ứng dụng giao hàng được liên kết như Beamin, Grabmart hay Now...

Ứng dụng còn có thêm tính năng chỉ đường để người dân tìm đường đi ngắn nhất đến điểm mua sắm. Tuy nhiên, hạn chế là tính năng này dùng bản đồ của Google Maps, do đó nó sẽ tự động mở bản đồ của Google thay vì chỉ đường ngay trên ứng dụng.

Ngoài danh sách các cửa hàng, vùng phục vụ nhu yếu phẩm đang hoạt động, ứng dụng còn hiển thị thông tin về cơ sở y tế, hệ thống cấp cứu, nhà thuốc, khách sạn...

Trước ứng dụng đi chợ trực tuyến, TP HCM đã triển khai bản đồ Covid-19 giúp người dân tìm đường tránh lây nhiễm. Các thông tin liên quan ca dương tính được cập nhật hàng ngày. Người dân có thể xác định những bệnh nhân, khu vực phong toả gần mình và chia sẻ thông tin địa điểm này lên mạng xã hội qua mã QR để cảnh báo bạn bè, người thân.

Ngoài ra, bản đồ có thêm biểu đồ cập nhật liên tục số liệu liên quan đến Covid-19 tại TP HCM, gồm số ca lây nhiễm theo ngày, số ca dương tính theo từng quận... Tất cả được biểu hiện theo dạng biểu đồ và bản đồ trực quan, thể hiện quy mô dịch theo màu sắc đậm nhạt.

Bản đồ này mới có phần chỉ đường, giúp người dùng tìm đường đi, tránh nơi có nguy cơ lây nhiễm, hạn chế tiếp xúc ở các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao. Người dân có thể tuỳ chọn phương tiện di chuyển bằng ôtô, xe máy, đi bộ hoặc xe bus để có lộ trình phù hợp.

Bản đồ Covid-19 của TP HCM.

Bản đồ Covid-19 của TP HCM.

Ngoài bản đồ đi chợ trực tuyến, bản đồ chống Covid-19, TP HCM còn triển khai nhiều ứng dụng công nghệ hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh. Trong đó có "Tổng đài robot" tự động gọi điện đến người dân để hỏi thăm sức khoẻ và phát hiện sớm những người có triệu chứng bệnh. "Hệ thống khai báo y tế điện tử" hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm. "Sổ sức khoẻ điện tử" giúp quản lý tiêm chủng diện rộng và theo dõi sức khoẻ cho người dân đã tiêm vaccine Covid-19. Ứng dụng "Đánh giá an toàn", cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn có thể đánh giá tiến độ thực hiện các giải pháp an toàn trong phòng chống Covid-19. Từ đó các cơ quan chức năng sẽ kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của các doanh nghiệp để đưa ra phương án hoạt động an toàn tuỳ theo tình hình thực tế.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm