Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tọa đàm 'Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam bộ'

X. Nhi
- 14:10, 12/06/2024

(DNTO) - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”, sáng 12/6, tại tỉnh Trà Vinh, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội DNT khu vực Tây Nam bộ”.

T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội DNT khu vực Tây Nam bộ”.

T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội DNT khu vực Tây Nam bộ”.

Tham dự chương trình, về phía Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; các Phó Chủ tịch Hội: anh Nguyễn Hồng Phong, anh Phan Thanh Thiên, anh Nguyễn Doãn Thắng, Dương Long Thành.

Cùng dự, có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đại diện các Sở, ngành liên quan cùng đại diện Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Tây Nam Bộ.

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại tọa đàm

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho rằng, cùng với sự phát triển chung của phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, tính chủ động của các Hội Doanh nhân trẻ địa phương, ngành tiếp tục được duy trì. Hoạt động Hội ở các địa phương, ngành diễn ra sôi nổi, góp phần quan trọng củng cố vị thế, nâng cao uy tín của tổ chức Hội và tăng cường sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương đối với hoạt động của doanh nhân trẻ.

Tuy nhiên, phong trào Doanh nhân trẻ tại một số tỉnh thành phố vẫn còn hạn chế, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, lãnh đạo một số Hội chưa thực sự tâm huyết và dành thời gian cho Hội, hoạt động Hội còn trầm lắng, chưa phong phú, chưa thiết thực, chưa thu hút được hội viên Doanh nhân trẻ tham gia.

“Thành lập Hội thì dễ nhưng để giữ Hội, giữ lửa cho phong trào là việc khó, cần sự chung tay vun đắp của tất cả chúng ta. Đây là một trăn trở không nhỏ của Trung ương Hội cũng như của tất cả các Hội, hội viên doanh nhân trẻ Việt Nam” – anh Nguyễn Hồng Phong chia sẻ, đồng thời đề nghị các đại biểu tham dự Tọa đàm thẳng thắn trao đổi để tìm ra những khó khăn, vướng mắc và đề ra giải pháp khắc phục, đưa phong trào Doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam bộ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Các đại biểu trao đổi ý kiến tại tọa đàm

z5531438211573_43e77eeebdf359dc145f4f22ea58bd4d
z5531438252194_3adb082a6dcd09f784383f57e5f8db9d
z5531438271216_0e30f057d733d2cf9a67d91b8fede3b5
z5531438314229_f6b0062aef80f9c4cec23196cebe9912

Báo cáo tình hình hoạt động Hội Doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam bộ trong thời gian qua, anh Dương Long Thành, Phó Chủ tịch T.Ư Hội (phụ trách khu vực Tây Nam Bộ) cho biết, tính đến hết năm 2023, tổng số hội viên Doanh nhân trẻ đang sinh hoạt tại khu vực Tây Nam Bộ là 1.939 hội viên (trong đó cụm sông Tiền là 1.182 hội viên; cụm sông Hậu 757 hội viên).

Theo anh Thành, phong trào Doanh nhân trẻ có sự phân hóa khá rõ ở các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ. Một số hội địa phương đã và đang có những chuyển biến tích cực trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ địa phương, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết hội viên, như: Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ… Tuy nhiên một số địa phương, nhất là khu vực sông Hậu còn đang gặp rất nhiều khó khăn, với một số lý do chủ yếu như: vai trò lãnh đạo Hội; số lượng hội viên giảm; chưa có văn phòng Hội chuyên trách; ít tổ chức các hoạt động hướng về hội viên…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại tọa đàm

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại tọa đàm

Để thúc đẩy sự phát triển phong trào Doanh nhân trẻ trong khu vực, theo Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Doãn Thắng, các địa phương phải giải quyết được bài toán nhân sự Hội vì đây là vấn đề mấu chốt để một tổ chức Hội có thể phát triển bền vững. Để giải quyết bài toán này, các địa phương, các Hội phải tìm chọn được nhân sự chủ chốt làm thủ lĩnh Hội, tập hợp đội ngũ Doanh nhân trẻ có tâm huyết tham gia Ban chấp hành.

Bên cạnh đó, các Hội Doanh nhân trẻ địa phương cần hướng tới xây dựng một bộ máy tổ chức hoạt động có sự gắn kết theo hướng: Lãnh đạo Hội là trung tâm định hướng các chiến lược phát triển Hội; bộ máy Thường trực Hội đủ mạnh, có sự phân công, phân nhiệm phụ trách các lĩnh vực hoạt động; cần có kế hoạch hoạt động rõ ràng; Văn phòng Hội chuyên nghiệp, có tính bền vững, kế thừa, có năng lực triển khai các hoạt động tạo ra nguồn thu cho Hội và từ đó thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ địa phương trong cùng khu vực nên tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Hội, công tác văn phòng.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong Hội Doanh nhân trẻ sẽ là cầu nối giúp doanh nhân, doanh nghiệp góp ý cho các cơ chế, chính sách của chính quyền

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong Hội Doanh nhân trẻ sẽ là cầu nối giúp doanh nhân, doanh nghiệp góp ý cho các cơ chế, chính sách của chính quyền

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Hội Doanh nhân trẻ sẽ là cầu nối giúp doanh nhân, doanh nghiệp góp ý cho các cơ chế, chính sách của chính quyền; là sân chơi cho các doanh nhân, doanh nghiệp sáng tạo hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh và khu vực. Tỉnh ủy, UBND Trà Vinh đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm định hướng hoạt động của doanh nhân trẻ Trà Vinh. Sẽ báo cáo Chủ tịch tỉnh phân công 01 lãnh đạo tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội đồng thời tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động Hội cũng như tạo điều kiện hỗ trợ Hội Doanh nhân trẻ có Văn phòng riêng. Phó Chủ tịch tỉnh cũng mong rằng cộng đồng doanh nhân trẻ trong khu vực tạo thành sự đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức Hội Doanh nhân trẻ, chia sẻ với nhau về cả lợi ích và khó khăn.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các đại biểu cũng đã sôi nổi thảo luận về các nội dung: Tầm quan trọng và giải pháp xây dựng BCH Hội hoạt động hiệu quả; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội; các hoạt động hỗ trợ, nâng cao năng lực hội viên; xây dựng văn phòng Hội chuyên nghiệp; sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, sự đồng hành hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam các cấp..., nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào Doanh nhân trẻ các tỉnh Tây Nam Bộ.

Dịp này, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thăm và dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Trà Vinh...

Dịp này, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thăm và dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Trà Vinh...

Trao tặng 50 phần quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ...

Trao tặng 50 phần quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ...

Trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp này, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thăm và dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Trà Vinh; trao tặng 50 phần quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ; trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Trả lời câu hỏi “làm sao để tổ chức Hội Doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam bộ phát triển”, ông Hoàng Bình Quân, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho rằng: Thứ nhất, cần phải đẩy mạnh hơn nữa vai trò của Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh trong việc đồng hành & hỗ trợ phong trào DNT địa phương; Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phải chăm lo, phát triển lực lượng thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp để làm nguồn cho Doanh nhân trẻ tương lai.

Thứ 2, đối với các cấp chính quyền cần có sự quan tâm hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân trẻ địa phương và cần xác định doanh nhân trẻ là lực lượng nồng cốt trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Thứ 3, việc phát triển phong trào Hội không nên quá cầu toàn, cần phát triển về lượng trước rồi mới tính phát triển về chất đồng thời Hội doanh nhân trẻ các tỉnh trong khu vực cũng cần đẩy mạnh các hoạt động kết nối, hợp tác, giao lưu liên kết trong khu vực và cả nước.

Tin khác

Trung ương hội
Chiều 25/9 tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Thường trực CLB Sao Vàng đất Việt về công tác triển khai bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 và một số nội dung khác liên quan đến Giải thưởng.
2 ngày
Hội địa phương
Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Bắc Ninh đã kịp thời kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, các mạnh thường quân chung tay đóng góp công sức, hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm với tổng trị giá là 2 tỷ đồng.
3 ngày
Hội địa phương
Trong 3 ngày (22-24/9), CLB doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ tại Miền Nam, đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 120 suất quà, tài trợ kinh phí xây dựng nhà tạm cho người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ tại huyện Hạ Hoà; thăm hỏi tới các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ.
4 ngày
Trung ương hội
Giải Pickleball “Chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3”, quyên góp được 2,8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
5 ngày
Hội địa phương
Giải Bóng đá doanh nghiệp - doanh nhân Hà Tĩnh lần thứ III/2024 có 10 đội bóng là đại diện các doanh nghiệp, liên quân hội doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tham dự.
5 ngày
Hội địa phương
Bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho đồng bào các tỉnh phía Bắc. Với trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBa) đã huy động được số tiền 379 triệu đồng và sẽ triển khai hoạt động khắc phục tại một số địa phương trong thời gian tới.  
5 ngày
Hội địa phương
Trên cơ sở đánh giá khách quan, công tâm từ 81 hồ sơ ứng viên tham gia Giải thưởng Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2024, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được TOP 10 doanh nhân trẻ có thành tích tốt nhất để tuyên dương vào ngày 3/10.
1 tuần
Trung ương hội
Ngày 20/9, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam), đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận các kiến thức chuyên môn từ mạng lưới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp.
1 tuần
Hội địa phương
Quan điểm của các doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, làm việc là làm cả đời, nhưng lúc nước sôi lửa bỏng, khi những cơn bão lũ dội về các tỉnh phía Bắc, mệnh lệnh trái tim thôi thúc họ phải lập tức đồng hành, gom góp yêu thương để sẻ chia với bà con vùng lũ...
1 tuần
Trung ương hội
Ngày 15/9, Đoàn công tác Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên, trao quà và các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. Đây là các tỉnh chịu ảnh hưởng đặc biệt lớn do mưa lũ sau bão số 3 gây ra.
1 tuần
Hội địa phương
Đến tối chiều nay (13/9), tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội cùng các Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp lên tới gần 10 tỷ đồng.
2 tuần
Hội địa phương
Để kịp thời chia sẻ với khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, Công ty CP Sơn Newcolor Việt Nam đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ, trao tận tay 10 tấn nhu yếu phẩm gồm nước uống, sữa, mì tôm..., tiền mặt để hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
2 tuần
Hội địa phương
Trước những thiệt hại vô cùng to lớn do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra cho các tỉnh phía Bắc, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trên cả nước đã chung tay, tiếp sức cả về vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
2 tuần
Hội địa phương
Ngày 9/9, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2028 với tinh thần “Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị” diễn ra phiên trọng thể. Ông Nguyễn Công Hội được tín nhiệm tiếp tục làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình khoá V, nhiệm kỳ 2024 – 2028.
2 tuần
Trung ương hội
Ngày 10/9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỷ đồng cho 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm