Thứ hai, 10/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

100 đại biểu doanh nhân trẻ cả nước tham gia ‘Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024’

T.H
- 16:33, 10/06/2024

(DNTO) - "Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin" là hoạt động an sinh xã hội thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, những người đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước...

Chiều 10/6, tại Đền thờ Hùng Vương (TP. Cần Thơ), T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”.

Chiều 10/6, tại Đền thờ Hùng Vương (TP. Cần Thơ), T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”.

Chiều 10/6, tại Đền thờ Hùng Vương (TP. Cần Thơ), T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”.

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; các Phó Chủ tịch Hội, gồm:  ông Nguyễn Hồng Phong; ông Phan Thanh Thiên; ông Nguyễn Doãn Thắng; ông Dương Long Thành cùng đoàn đại biểu doanh nhân trẻ tham dự Hành trình tham dự buổi lễ.

"Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin" là hoạt động an sinh xã hội thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công đã cống hiến, hi sinh không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và phần nào xoa dịu những mất mát đối với các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công. Hành trình cũng là dịp kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng như phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch - Phụ trách công tác an sinh xã hội của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Từ năm 2019-2023, "Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin" được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm doanh nhân trẻ cả nước. Hành trình đi qua nhiều tỉnh, thành phố như: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu… với nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai như: Thăm hỏi, tặng quà, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ; các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; học sinh nghèo vượt khó...; tham quan, dâng hương, sinh hoạt chuyên đề tại các di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ... trên địa bàn; tổ chức giao lưu, làm việc về công tác xây dựng tổ chức Hội doanh nhân trẻ tại các địa phương. Tổng số tiền an sinh xã hội đã được thực hiện qua các hành trình đến nay gần 1,5 tỷ đồng.

z5525319534816_b6623d8dbdfab92cd8c65f0b1af33c2d

Ông Dương Long Thành, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phụ trách công tác Doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam bộ cho biết: Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin 2024 được tổ chức tại các tỉnh miền Tây Nam bộ lần này là hoạt động hết sức có ý nghĩa, không chỉ khẳng định tinh thần doanh nhân trẻ Việt Nam tiên phong trong các hoạt động vì hoạt động cộng đồng, mà hành trình cũng là dịp quan trọng để doanh nhân trẻ cả nước giao lưu, kết nối cũng như bàn các giải pháp thúc đẩy công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam Bộ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội khu vực và cả nước nói chung, phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng.

Nhân dịp này, Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trân trọng cảm ơn các đơn vị tổ chức, cá nhân; các cơ quan, đoàn thể các tỉnh, thành khu vực Tây Nam Bộ đã nhiệt tình ủng hộ thời gian, công sức, tài chính để chương trình được triển khai thành công.

"Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin" năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 – 14/6/2024 với sự tham gia của gần 100 đại biểu doanh nhân trẻ trong cả nước. Điểm đến là các tỉnh, thành cực Nam của Tổ quốc. Khởi đầu tại TP. Cần Thơ, đi các điểm đến: Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long và tổng kết hành trình tại Long An. Các hoạt động: Tham quan và dâng hương tại khu di tích lịch sử; Thăm hỏi, tặng quà và nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ các tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long; Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Hội Doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam Bộ” cùng nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu với Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh thành đoàn đi qua… sẽ được triển khai trong suốt hành trình.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin" là hoạt động an sinh xã hội thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, những người đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước...
16 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Câu lạc bộ (CLB) Nông nghiệp công nghệ cao Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ủy ban thương mại quận Giang Tân (Trung Quốc), vừa ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là cơ sở quan trọng, là tiền đề để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên sẽ phát triển trong tương lai.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM), phối hợp Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên tổ chức chương trình Những điều còn mãi để tri ân vai trò, những đóng góp quý báu của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cần nhanh chóng vận dụng các quy định mới của Luật Đất đai 2024 về sử dụng đất nông nghiệp để chuyển đổi sinh kế nông dân tại ĐBSCL; Xác định biến đổi khí hậu và nước biển dâng là xu thế tất yếu, có các giải pháp thích ứng và sống chung linh hoạt, biến thách thức thành cơ hội…
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các động lực tăng trưởng kinh tế đang phục hồi, nhưng không đồng đều, các chuyên gia cho rằng, thị trường và thể chế là 2 biến số ở thời điểm hiện tại. Để ứng biến, doanh nghiệp cần bám sát, có kịch bản sớm từ khi các đạo luật còn là dự thảo đến khi thông qua. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không phải cứ đi trước thị trường, tạo ra các sản phẩm xanh sẽ dễ bán. Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), cho biết do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng vẫn đang chi tiêu ở mức cơ bản, khó trả tiền nhiều hơn cho sản phẩm xanh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khách hàng sở hữu VinFast VF 9 chỉ cần trả thêm chi phí từ 15% giá xe đã có thể chuyển sang một chiếc xe mới hoặc phiên bản cao cấp hơn, đồng thời được hưởng loạt chính sách chăm sóc đặc biệt chưa từng có tiền lệ trên thị trường.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024) có chủ đề “Bạn khỏe mạnh – Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk tạo sức hút lớn khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan và đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 4/6, Đoàn công tác T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên nhằm thúc đẩy kiện toàn tổ chức và hoạt động của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới, phát triển xứng đáng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, nếu doanh nghiệp vẫn lo lắng, e ngại, thậm chí sợ hãi vì không biết có được thử sai không, những quyết định đầu tư mới có "vừa" với chiếc áo thể chế không, có sợ bị sai phạm không, có cơ chế thí điểm cho các mô hình mới không..., thì còn khó tăng trưởng. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 được triển khai từ tháng 3/2024. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã gửi hồ sơ mời đề cử, tham gia tới các đơn vị. Có hơn 140 hồ sơ từ 43 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia Chương trình.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Hội Doanh nhân trẻ các địa phương đã trao tặng hàng trăm suất học bổng và nhiều phần quà cho các em thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn các tỉnh, giúp các em có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1/6/1989 - 1/6/2024). Tại buổi lễ, Viettel được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất theo quyết định số 439/QĐ-CTN ngày 21/5/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
2,2 tỷ người Hồi giáo trên toàn cầu là thị trường rộng lớn với nhu cầu chi tiêu cho thực phẩm lên tới hàng nghìn tỷ USD mỗi năm. Nhưng đây cũng là thị trường đầy thách thức với những tiêu chuẩn khắt khe.
1 tuần
Xem thêm