Thứ sáu, 05/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thời trang Việt tự hào được nhiều sao quốc tế lựa chọn

Nhã Lê
- 17:01, 25/05/2025

(DNTO) - Hòa cùng dòng chảy mang thời trang Việt ra thế giới, minh chứng cho sức sáng tạo của nhà thiết kế Việt, DATT tự hào là thương hiệu Việt được nhiều sao Việt và sao quốc tế ưu ái.

Theo đuổi phong cách New Romance (phụ nữ thế hệ mới), hướng đến lối sống nữ tính, sang trọng, hiện đại và tinh giản với vẻ đẹp từ thiên nhiên và kiến trúc được đề cao, các thiết kế của DATT từ những ngày đầu thành lập nhanh chóng để lại ấn tượng cho giới mộ điệu thời trang.

Bằng kỹ thuật thủ công tỉ mỉ thể hiện qua từng nếp gấp, họa tiết hay các đường cắt sáng tạo, DATT đã góp phần tạo nên những xu hướng thời trang mới tại Việt Nam và thế giới. Không ít thiết kế như Melrose Shirt Dress hay Rosanne Mini Dress lấy cảm hứng những cánh hoa mềm mại, bồng bềnh và tinh giản đã tạo thành cơn sốt trên khắp mạng xã hội từ Á sang Âu và Mỹ. Nhờ đó, dù không quảng bá rầm rộ, DATT vẫn chinh phục được những khách hàng “khó tính” nhất.

Là gương mặt quen thuộc trong nhiều Tuần lễ thời trang quốc tế, các liên hoan phim trong và ngoài Thái Lan, “Ma nữ đẹp nhất Thái Lan” Mai Davikah từng nhiều lần chọn các thiết kế của DATT. Cô đặc biệt ấn tượng và yêu thích các chi tiết cut-out sáng tạo và gợi cảm của DATT.

Là gương mặt quen thuộc trong nhiều Tuần lễ thời trang quốc tế, các liên hoan phim trong và ngoài Thái Lan, “Ma nữ đẹp nhất Thái Lan” Mai Davikah từng nhiều lần chọn các thiết kế của DATT. Cô đặc biệt ấn tượng và yêu thích các chi tiết cut-out sáng tạo và gợi cảm của DATT.

Với lợi thế từ các thiết kế đa dạng form dáng và nhiều chi tiết cut-out mềm mại, quyến rũ mà không phô trương, DATT được nhiều ngôi sao chọn cho các sự kiện quan trọng cũng như những dịp đặc biệt, các kỳ nghỉ hay các buổi dạ tiệc.

Từ những ngôi sao trong nước như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng… đến đến những ngôi sao quốc tế như Mai Davikah (Thái Lan), Lisa (Blackpink) hay Hoa hậu Hoàn vũ 2015 – Pia Wurtzbach… đều thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với các thiết kế của DATT. Điều này khẳng định sức hút và tiềm năng của thương hiệu.

Năm 2022, DATT là một trong hai thương hiệu Việt vinh dự được xướng tên trong danh sách 17 local brands không thể bỏ lỡ ở hạng mục Up Next Designer của Vogue UK. Vogue nhận định: “Là thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam, DATT được thành lập dựa trên chủ nghĩa tối giản kết hợp với phong cách chiết trung đặc trưng với vẻ đẹp đi ngược với thời trang chính thống nhưng lại cuốn hút một cách đặc biệt. Giới mộ điệu làm sao có thể quên chiếc váy Mosaic Dress với tấm lụa bồng bềnh, lấy cảm hứng từ sàn Nhà thờ St. Mark ở Venice; hay chiếc váy Sunset Dress với chất liệu cotton organza như dòng nước mềm mại, gợi nhắc đến những ký ức thơ mộng về miền biển”.

Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 Pia Wurtzbach tại sự kiện ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp Aeterna của Bvlgari - lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vượt thời gian của Rome, Pia chọn mặc chiếc váy lụa trắng tinh khôi Long Curtain Dress của DATT với điểm nhấn trang nhã trước ngực.

Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 Pia Wurtzbach tại sự kiện ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp Aeterna của Bvlgari - lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vượt thời gian của Rome, Pia chọn mặc chiếc váy lụa trắng tinh khôi Long Curtain Dress của DATT với điểm nhấn trang nhã trước ngực.

NTK Lý Đạt Thành - người sáng lập DATT sinh năm 1994, tốt nghiệp khoa Thiết kế thời trang, Trường Đại học Văn Lang TP.HCM, hiện đang là giáo viên thỉnh giảng tại Trường. Với niềm đam mê thời trang, lòng trân trọng những kỹ thuật thủ công và khát khao chia sẻ kiến thức, truyền cảm hứng đến những bạn trẻ, Lý Đạt Thành đã không ngừng cập nhật xu hướng thời trang toàn cầu, khuynh hướng thẩm mỹ từ kiến trúc, hội họa thông qua các nền tảng. Anh mong mỏi thời trang Việt sẽ có thêm nhiều gương mặt tài năng mới, cũng như có thêm nhiều bệ phóng từ đó thúc đẩy ngành thời trang Việt phát triển và vươn xa ra ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Kín tiếng, không hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội và cũng không thường xuyên “lộ diện” tại các sự kiện, Lý Đạt Thành quan niệm: “Thời trang không chỉ là trang phục mà còn là lối sống duy mỹ. Mỗi thiết kế đều mang một câu chuyện. Hãy để thời trang lên tiếng và dành sự chú ý cho các thiết kế của tôi”. Có thể xem anh là một trong số những cá nhân tiêu biểu của thế hệ thiết kế trẻ, tài năng, khiêm cung và tận hiến với nghề.

NTK trẻ Lý Đạt Thành tạo ra thương hiệu thời trang Việt nổi tiếng

NTK trẻ Lý Đạt Thành tạo ra thương hiệu thời trang Việt nổi tiếng

Được thành lập vào năm 2019, DATT theo đuổi phong cách New Romance (phụ nữ thế hệ mới), hướng đến lối sống nữ tính, sang trọng, hiện đại và tinh giản. Các thiết kế của DATT là sự hòa trộn mềm mại giữa những đường nét, sắc màu từ phong cách kiến trúc cổ và trung đại phương Tây và hình thái, màu sắc từ vẻ đẹp của vạn vật trong thiên nhiên.

Những người phụ nữ của DATT hiện đại, quyến rũ và tỏa sáng trong từng khoảnh khắc, vừa thanh lịch, phóng khoáng song cũng đầy cuốn hút. DATT từng lọt top 10 thương hiệu được đề cử hạng mục Z-Local Brand tại WeChoice Awards 2023.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
3 đêm diễn với 6 bộ sưu tập đã tạo nên dấu ấn đặc biệt tại chương trình Nghệ thuật - Thời trang thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025. Đứng sau sự thành công của chuỗi show diễn quy mô này là bộ đôi đạo diễn thời trang: Hoa hậu châu Á Việt Nam 2018 Kim Nguyên và siêu mẫu Hùng Trần.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hà Nội đang triển khai thí điểm "giành lại vỉa hè" với mục đích trả lại không gian công cộng cho người đi bộ và cải thiện môi trường đô thị. Trong khi chính quyền đang tỏ ra quyết liệt với công cuộc dọn dẹp vỉa hè thì câu hỏi: “Giành lại vỉa hè nên giữ gìn ký ức hay cần đạt mục tiêu văn minh đô thị”… vẫn còn đang bỏ ngỏ.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm mới nhất của nữ tác giả trẻ Mị Dung mang tên "Sống sao cho sướng" vừa ra mắt, gửi gắm đến độc giả một thông điệp sống hiện đại: hãy mạnh mẽ, tỉnh táo và an yên để tìm thấy chất lượng sống thực sự của phụ nữ trong thời đại mới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ đơn thuần là màn “comeback”, Album Phao cứu sinh được ra mắt như một cột mốc cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Hương Tràm trong âm nhạc sau 5 năm đi du học tại Mỹ. Dự án cũng cho thấy Hương Tràm chuyển mình từ một “công chúa ballad” của Vpop đến nghệ sĩ dám lựa chọn con đường riêng mang màu sắc Cinematic Pop.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thiên tai, giai đoạn tái thiết là rất quan trọng, bao gồm: Khôi phục điện, nước, và các dịch vụ công cộng, sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa, trường học, bệnh viện, đường sá, cầu cống... Tuy nhiên, ngoài khôi phục các cơ sở vật chất phục vụ đời sống, sản xuất thì tái thiết còn bao gồm tái lập cuộc sống người dân. Đặc biệt là đối với trẻ em.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn 2–4 tuổi được các chuyên gia gọi là “khủng hoảng ăn uống sinh lý”. Hầu hết trẻ đều trải qua ít nhất vài tuần lười ăn, nhưng với một số bé, cơn biếng ăn kéo dài hàng tháng, thậm chí nửa năm, biến mỗi bữa ăn thành cuộc chiến đầy nước mắt và áp lực cho cả gia đình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hai chương trình truyền hình Anh trai vượt ngàn Chông Gai và Gia đình Haha đồng loạt chiến thắng tại chương trình Vietnam iContent Awards 2025, ghi nhận sự yêu mến và sức lan tỏa với công chúng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần hướng về người dân miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bão lụt, sớm ổn định cuộc sống, Công ty phát hành sách Fahasa đã thực hiện 3 đợt hỗ trợ với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biếng ăn, kén ăn ở trẻ nhỏ luôn là nỗi lo lớn nhất của cha mẹ, bởi nó không chỉ khiến bé chậm tăng cân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao và trí tuệ trong những năm đầu đời.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỗi ngày có hàng nghìn bà mẹ rơi vào vòng xoáy căng thẳng chỉ vì một câu hỏi: “Hôm nay con lại ăn được bao nhiêu?”. Bé ngồi đồng hồ trước bát cơm, mẹ chạy theo đút từng thìa, ông bà đứng bên cạnh dọa nạt, không khí bữa ăn lúc nào cũng nặng nề.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện Sống trọn vẹn 2025 do Cục Phòng bệnh (Bộ Y tế), Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (Sở Y tế TP.HCM) phối hợp với Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Bầu Trời Xanh tổ chức, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Hoa hậu Hương Giang và nhiều nghệ sĩ đã cùng đồng hành.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa vùng đất bazan còn nhiều khó khăn của Đắk Nông (nay là Lâm Đồng), Trường Tiểu học Hiểu Về Trái Tim Đắk Nông bước sang năm học thứ hai với chỉ 37 học sinh của ba lớp. Con số nhỏ, nhưng câu chuyện về ngôi trường này lại mang giá trị rất riêng: một mô hình giáo dục được nuôi dưỡng từ tình thương.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm chung kết Miss International 2025 vừa diễn ra tại Nhật Bản, Hoa hậu Thanh Thủy có màn final walk đầy cảm xúc, kết thúc nhiệm kỳ rực rỡ. Đại diện Việt Nam năm nay, Hoa hậu Kiều Duy cũng có màn trình diễn ấn tượng, dù dừng chân sớm hơn mong đợi.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Du thuyền ẩm thực Rever Cruise sở hữu không gian đa văn hóa với trải nghiệm ẩm thực đa dạng – chính thức đi vào hoạt động tại Cảng Sài Gòn – Bến Nhà Rồng, hướng về cầu Phú Mỹ, TP.HCM, hứa hẹn trở thành điểm đến mới mẻ và thú vị cho du khách trong và ngoài nước.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thời trang giả tuy không trực tiếp giết người nhưng chúng cũng gây ra nhiều tác hại đối với người tiêu dùng, với doanh nghiệp và nền kinh tế quốc gia không thua kém thực phẩm hay thuốc giả. Là người tiêu dùng, chúng ta cần sáng suốt nhận định và mua đúng thời trang chính hãng vừa bền đẹp vừa ích nước lợi nhà.   
6 ngày
Xem thêm