Thứ hai, 06/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sun Group: Chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới

Nguyễn Trang
- 15:40, 06/02/2022

(DNTO) - “Nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua, chúng tôi có thể sẽ bị nhấn chìm. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm thay đổi để thích nghi với tình hình mới”– ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group chia sẻ.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group

Phóng viên: Hai năm khó khăn vì dịch bệnh, Sun Group vẫn cho ra mắt nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới, có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản. Động lực nào khiến tập đoàn có những dấu ấn “lội ngược dòng” như vậy, thưa ông?

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group: Chúng tôi xác định, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua, chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới.

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn ngay cả trong những ngày không đón khách để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, chúng tôi liên tục tiến hành cải tạo, tu bổ, “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp. Điều đó giúp các điểm đến của chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đặc biệt, chúng tôi tranh thủ thời gian ngừng đón khách để chuyển đổi số, chuẩn hóa hệ thống, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống ERP-SAP của Tập đoàn Sun Group

Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống ERP-SAP của Tập đoàn Sun Group

Trong đại dịch, phần lớn doanh nghiệp sẽ tập trung nguồn lực để tái tạo, chuẩn bị cho sự phục hồi. Vì sao Sun Group vẫn ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?

- Như đã từng chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập cho đến sau này sẽ không bao giờ xa rời mục tiêu đó.

Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch không ngừng nghỉ của Sun Group đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu nhiệt thành của đông đảo CBNV Sun Group. Trong năm qua, hầu như điểm nóng nào về dịch bệnh cần sự hỗ trợ khẩn cấp là ở đó có sự xuất hiện của những CBNV Sun Group, với tinh thần làm việc không mệt mỏi, thắp lên ngọn lửa về tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng đồng.

Những đóng góp và nỗ lực vượt khó của Sun Group đã được ghi nhận bằng một số giải thưởng uy tín, trong đó tiêu biểu nhất là hai danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á do Giải thưởng APEA 2021 trao tặng. Đối với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng ngặt nghèo như năm qua, những thành tựu đó mang nhiều ý nghĩa hơn cả lợi nhuận hay doanh thu.

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh

Đại dịch vẫn chưa kết thúc, ông dự đoán như thế nào về xu hướng du lịch trong năm 2022?

- Năm 2022, ngành du lịch vẫn tiếp tục đối mặt với những thách thức và áp lực lớn khi các quốc gia vẫn phải vật lộn với các đợt bùng phát dịch bởi những biến thể khó lường của virus. Tuy nhiên, thời gian du lịch ngưng trệ suốt 2 năm qua cũng khiến mọi người hiểu rằng du lịch đã trở thành một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống; còn ở khía cạnh quốc gia, du lịch là mảnh ghép quan trọng đối với nền kinh tế. Do vậy, đây sẽ là ngành nghề được ưu tiên thúc đẩy phục hồi và chắc chắn sẽ phục hồi tốt khi các quốc gia đang có những động thái rất đáng khích lệ để hồi sinh du lịch.

Hiện du lịch nội địa, du lịch quốc tế của Việt Nam đã, đang dần phục hồi khá tốt và sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong năm 2022.

Với Sun Group, những thành tựu nhỏ bé từ việc định hướng sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, bất động sản sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy chúng tôi bứt phá hơn trong năm 2022. Cùng với đó, chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới để hoàn thiện hệ sinh thái 3 chân kiềng (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property) đồng bộ, bài bản và đẳng cấp ở khắp cả nước, góp phần tạo điều kiện để cùng ngành du lịch Việt Nam hồi phục và bứt phá ngay khi thời cơ đến.

Xin cảm ơn ông!

“Sun Group tự nâng cấp mình, đón đầu, dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản như du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm… Sự đón nhận hào hứng của khách hàng với những trải nghiệm du lịch mới như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)… cho thấy định hướng mới của Sun Group là đúng đắn” - Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm