Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Son Tùng MTP hợp tác với dự án Blockchain gây xôn xao cộng đồng Việt

Phương Nguyễn
- 19:14, 13/05/2022

(DNTO) - Trên nhiều trang mạng xã hội của Sơn Tùng M-TP bất ngờ đưa ra thông báo nam ca sĩ này sẽ trở thành đối tác của một dự án Blockchain Radio Caca, tuy nhiên hiện tại đồng tiền số dự án này đã liên tục mất giá trị khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ.

Đêm ngày 12/5, thông báo nói rằng anh rất hào hứng khi được trở thành nghệ sĩ đối tác của USM Metaverse (hệ sinh thái của dự án Radio CaCa), ngoài ra còn nhắc mọi người sắp đến sẽ có nhiều điều bất ngờ.

USM Metaverse là một hệ sinh thái nằm trong dự án Radio CaCa, một vũ trụ thực tế ảo sử dụng công nghệ blockchain được xây dựng Binance Smart Chain. Chi tiết hơn, đây là một dự án về game MMO 3D (game nhập vai trực tiếp nhiều người chơi trong không gian 3 chiều), cho phép người chơi có thể tạo ra hoặc tham gia vào trải nghiệm phù hợp nhất với sở thích của bản thân. Điều đặc biệt là dự án này trước đó cũng có sự cộng tác của tỷ phú công nghệ Elon Musk.

mtp

Cũng vào tối hôm qua, trên các phương tiện xã hội Radio Caca cũng ra thông báo Sơn Tùng sẽ tham gia vào USM Metaverse với tư cách người nổi tiếng: "Thần tượng hàng đầu Việt Nam - Sơn Tùng M-TP, tham gia vào USM Metaverse với tư cách là đối tác nổi tiếng! Chào mừng các bạn đến với đại gia đình #RACA ". Ngoài ra còn khẳng định phòng trưng bày nghệ thuật của Sơn Tùng ở USM sẽ sớm mở cửa.

Phải nói rằng, Radio Caca rất được cộng đồng trên thế giới quan tâm khi có nhiều nhân vật tầm cỡ như mẹ tỷ phú Elon Musk quảng cáo; hay ông chủ sàn giao dịch hàng đầu Binance thường xuyên tham gia các buổi chia sẻ tọa đàm do dự án tổ chức. 

Tuy nhiên theo dữ liệu của Coinmarketcap thì giá của đồng tiền kỹ thuật số Radio Raca hiện tại đang là 0,0005 USD, tức đã chia 21 lần từ đỉnh cao nhất là 0,01 USD vào tháng 11 năm ngoái. Đồng tiền liên tục mất giá trị cho đến thời điểm hiện tại. Sau thông báo công bố hợp tác cùng Sơn Tùng thì token này vẫn không có nhiều giao động. Trên thực tế, Raca là token có độ biến động lớn và nó đã khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ.

Đồng tiền kỹ thuật số của Radio Raca

Đồng tiền kỹ thuật số của Radio Raca

Trước Sơn Tùng, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những động thái muốn tham gia vào thế giới Blockchain. Mới đây nhất, nam ca sĩ Binz đã tung ra bộ sưu tập NFT của riêng mình trên sàn giao dịch NFT Binance.

Việc thông báo hợp tác của Sơn Tùng gây bất ngờ với cộng đồng nhà đầu tư crypto tại Việt Nam. Bài đăng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng với lượt bình luận khủng trên bài đăng Facebook. Hiện chưa có nhiều thông tin về các hoạt động hợp tác giữa Sơn Tùng và Radio Caca.

 

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
4 ngày
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xem thêm