Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bitcoin - Đồng tiền kỹ thuật số giá trị nhất hành tinh sụt giảm dưới mức $30.000

Phương Nguyễn
- 19:25, 10/05/2022

(DNTO) - Bitcoin trong giây lát đã giảm xuống dưới mức giá $30.000 vào cuối ngày thứ Hai. Tại thời điểm ở mức giá thấp nhất, đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới đã giảm hơn 12% trong 24 giờ và giảm hơn 56% so với mức cao nhất mọi thời đại là khoảng $69.000

Tại thời điểm mức giá chạm mốc thấp nhất, Bitcoin (BTC) đã giảm hơn 12% trong ngày - và giảm hơn 56% so với mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 11 là khoảng 69.000 đô la. Sau đó, nó đã phục hồi sau những khoản lỗ này và được giao dịch ở mức $31.423,63 vào lúc 7g15 sáng theo giờ ET thứ Ba, theo dữ liệu từ Coin Metrics.

Biểu đồ mức giá USD/BTC theo coinmarketcap

Biểu đồ mức giá USD/BTC theo coinmarketcap

Bitcoin đã giảm xuống dưới mức $30.000 vào cuối ngày thứ Hai, phá vỡ ngưỡng giá kháng cự trước khi chứng kiến sự phục hồi nhẹ vào đầu ngày hôm nay. 

Việc giảm giá diễn ra trong bối cảnh đợt bán tháo kéo dài nhiều ngày, rộng lớn hơn đã ảnh hưởng đến phần lớn thị trường tiền điện tử và lấn sang thị trường cổ phiếu.

Thị trường tiền điện tử, các giao dịch giảm gần 10% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu của CoinMarketCap. Trong khi đó, cả ba chỉ số chứng khoán chính đều đóng cửa giảm điểm hôm thứ Hai, với chỉ số S&P 500 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm. Cổ phiếu đã giảm ổn định kể từ thứ Năm, khi Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và Nasdaq Composite đều công bố mức giảm trong ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2020.

Trong năm ngoái, Bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác đã có nhiều sự biến động theo các chuyển động của cổ phiếu công nghệ. Một số nhà phân tích nói rằng mối tương quan chặt chẽ giữa Bitcoin và Nasdaq thách thức lập luận rằng 'tiền điện tử hoạt động như một biện pháp phòng ngừa lạm phát'.

Nhà đầu tư Bitcoin đang hoảng sợ về một thử nghiệm tiền điện tử

Ở một chuyển biến khác, các nhà đầu tư vào Bitcoin đang ở trong trạng thái hoảng sợ khi đồng stablecoin gây tranh cãi terraUSD trượt xa hơn so với mức chốt dự kiến $1. Được tạo bởi Terraform Labs có trụ sở tại Singapore vào năm 2018, UST được biết đến như một stablecoin “thuật toán”. Một phần của dự án blockchain Terra để theo dõi giá trị của đồng đô la, giống như các stablecoin khác như tether và USDC.

Điều quan trọng đối với các nhà đầu tư Bitcoin là Luna Foundation Guard, một tổ chức hỗ trợ dự án Terra, đang sử dụng hàng tỷ đô la Bitcoin có khả năng được bán ra thị trường bất cứ lúc nào.

Các nhà đầu tư vào Bitcoin đang ở trong trạng thái hoảng sợ về đồng stablecoin gây tranh cãi terraUSD

Các nhà đầu tư vào Bitcoin đang ở trong trạng thái hoảng sợ về đồng stablecoin gây tranh cãi terraUSD

“Mọi nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử ngày nay đều chú ý đến UST, theo dõi xem liệu nó có thể duy trì tỷ giá của mình với đồng đô la hay không”. Matt Hougan, giám đốc đầu tư tại Bitwise Asset Management cho biết. “Rõ ràng là có rủi ro đáng kể trên thị trường.”

Vào thứ Hai, Luna Foundation Guard của Kwon cho biết họ sẽ cho các công ty giao dịch vay số Bitcoin trị giá 750 triệu đô la để “giúp bảo vệ chốt UST”, trong khi 750 triệu UST nữa sẽ được cho vay để mua thêm Bitcoin “khi các điều kiện thị trường bình thường hóa”. Trong một tweet tiếp theo, tổ chức cho biết họ đã rút 37.000BTC - trị giá hơn 1 tỷ đô la theo giá hiện tại để cho vay. Luna Foundation Guard cho biết “rất ít” số Bitcoin vay mượn đã được sử dụng, nhưng nó “hiện đang được sử dụng để mua” UST.

Một số nhà đầu tư tiền điện tử cũng lo lắng rằng Luna Foundation Guard có thể đã bán hoặc sẽ bán một phần lớn Bitcoin của mình để hỗ trợ UST. Trong bối cảnh tất cả những điều không chắc chắn này, sự sụt giảm của UST đã gây ra những làn sóng chấn động khắp thị trường tiền điện tử.

Luna, đối tác của UST, đã giảm gần một nửa giá trị trong 24 giờ qua. Đó là lần giao dịch cuối cùng ở mức giá $32. Nic Carter, đồng sáng lập Coin Metrics, nói với CNBC:

“Tôi nghĩ thị trường đang mong đợi một số vụ bán buôn ở đây đối với Terra và khu dự trữ. Đó là một tai họa nhưng rất đáng mong đợi. Không có stablecoin thuật toán nào từng thành công và điều này cũng không ngoại lệ.”

Tin khác

Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
14 giờ
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
3 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
6 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
3 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Xem thêm