Rihanna trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ
(DNTO) - Rihanna, 34 tuổi, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ không lớn lên trong các tòa nhà cao tầng ở Manhattan hay Hollywood Hills. Thay vào đó, cô tích lũy tài sản của mình nhờ vào âm nhạc và các dự án kinh doanh của riêng mình.
Mới đây, nữ ca sĩ kiêm CEO của hãng mỹ phẩm Fenty Beauty đã lọt vào danh sách những phụ nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ của Forbes. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Rihanna được vinh danh trong danh sách này. Cô xếp hạng 21 và là tỷ phú duy nhất dưới 40 tuổi. Một phần trong khối tài sản 1,4 tỷ USD của Rihanna là từ sự nghiệp âm nhạc thành công của cô. Phần lớn trong khối tài sản là từ ba công ty bán lẻ của cô: Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty.
Vào tháng 3, Bloomberg đưa tin công ty đồ lót Savage X Fenty đang làm việc với các cố vấn về một đợt IPO có khả năng trị giá 3 tỷ USD, và Rihanna sở hữu 30% cổ phần của công ty. Đồng thời cô sở hữu một nửa của Jenty Beauty, công ty tạo ra doanh thu 550 triệu USD trong năm 2020. Nửa còn lại của công ty thuộc quyền sở hữu của tập đoàn thời trang cao cấp LVMH của Pháp.
Những con số ở trên rất ấn tượng, nhưng Rihanna chia sẻ cô không tập trung nhiều về định giá hay danh hiệu. Năm 2019, trả lời Tạp chí T của The New York Times, cô chia sẻ rằng cô chưa bao giờ lên kế hoạch để giàu có, việc đạt được các cột mốc quan trọng về tài chính sẽ không “ngăn cản cô cống hiến cho công việc”.
Nữ nghệ sĩ cũng cho biết thêm, cô muốn cho đi số tiền của mình. “Tiền tôi làm ra không dành cho tôi, tôi luôn nghĩ mình có thể giúp được người khác”, Rihanna chia sẻ, “Tôi thực sự không muốn bỏ lỡ điều cốt lõi của cuộc sống cũng như ý nghĩa của việc được sống”.
Năm 2012, Rihanna đã bắt đầu một quỹ từ thiện tên là Clara Lionel Foundation (CLF), với mục đích “hỗ trợ, tài trợ cho các sáng kiến giáo dục đột phá và khả năng chống chọi với khí hậu.
Một trong những sáng kiến đầu tiên của tổ chức đã quyên góp 60 triệu USD cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, thông qua doanh số bán hàng từ dòng son môi của nữ ca sĩ với MAC Cosmetics.
Vào tháng 1 vừa qua, CLF đã kết hợp với sáng kiến #SmartSmall của nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey để quyên góp 15 triệu USD cho 18 nhóm hoạt động về khí hậu khác nhau.
Số tiền đó dành cho các tổ chức “tập trung vào và lãnh đạo bởi phụ nữ, thanh niên, người da đen, người bản địa, người da màu và cộng đồng LGBTQIA+” ở Mỹ và Caribe, theo website của CLF.
“Tại CLF, phần lớn công việc bắt nguồn từ sự nhận thức rằng, thảm họa khí hậu ngày càng gia tăng về cả tần suất lẫn cường độ, bất kể cộng đồng hay quốc gia nào đều đang phải đối mặt với nó”, Rihanna cho biết trong một tuyên bố.