Chủ nhật, 07/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phùng Khánh Linh ra mắt album 'Giữa một vạn người'

Cẩm Lệ Nguyễn
- 18:11, 20/10/2025

(DNTO) - Sau hơn hai năm chuẩn bị, ca sĩ Phùng Khánh Linh đã cho ra mắt album thứ 3 'Giữa một vạn người'. Tác phẩm không chỉ đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc và tư duy sáng tạo của nữ nghệ sĩ mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bền bỉ và hướng đi chuyên nghiệp trên con đường nghệ thuật của cô.

Trước khi ra mắt album, Phùng Khánh Linh đã có một chiến lược dài hơi và bài bản khi lần lượt giới thiệu 4 single nằm trong dự án, gồm: Ước anh tan nát con tim, Em đau, Khóc Blóck, Tâm sự với đêm một mình - mỗi ca khúc là một mảnh cảm xúc dẫn dắt người nghe đến thế giới nội tâm của album, cũng là của chính Phùng Khánh Linh.

Cùng với đó, nữ ca sĩ cũng tổ chức tour diễn xuyên Việt với 5 đêm nhạc cùng live band tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội - nơi Phùng Khánh Linh trực tiếp thử nghiệm âm thanh, không gian và cảm xúc với khán giả. Những đêm diễn này như những “phòng thí nghiệm nghệ thuật” thu nhỏ, giúp Linh kiểm nghiệm khả năng kết nối, tinh chỉnh cấu trúc và cảm xúc âm nhạc trước khi chính thức giới thiệu toàn bộ album.

Hình ảnh Phùng Khánh Linh tại album Giữa một vạn người

Hình ảnh Phùng Khánh Linh tại album Giữa một vạn người

“Tôi muốn album này không chỉ là những bài hát rời rạc, mà là một hành trình cảm xúc được nuôi dưỡng, được lắng nghe và được sống cùng khán giả từ rất sớm” - Phùng Khánh Linh chia sẻ.

Album Giữa một vạn người gồm 12 ca khúc, trong đó có 8 ca khúc hoàn toàn mới. Với album này, Phùng Khánh Linh kết hợp cùng Đại Lâm, Phú Phạm, blossom… trong vai trò music producer; phần mixing do Josh Frigo (music producer chính của album CITOPIA và yesteryear - 2 album đều từng được đề cử hạng mục Album Của Năm tại Giải âm nhạc Cống Hiến) và mastering bởi Chris Gehringer - kỹ sư âm thanh từng cộng tác với Ariana Grande, Lady Gaga, Dua Lipa, Ed Sheeran,…

Về thể loại, album là sự pha trộn giữa Alternative Pop, Dream Pop, Punk và Indie Rock, tạo nên không gian vừa mơ màng, vừa dữ dội - phản chiếu hành trình nội tâm của người nghệ sĩ giữa hiện thực và giấc mơ.

“Nhiều năm qua, tôi từng khao khát được nhìn thấy giữa hàng vạn người. Nhưng khi đi qua những biến cố, tôi nhận ra điều mình cần không phải ánh nhìn của người khác, mà là khả năng nhìn thấy chính mình” - Phùng Khánh Linh tâm sự.

Album đạt thành tích ấn tượng ngay khi vừa phát hành

Album đạt thành tích ấn tượng ngay khi vừa phát hành

Xuyên suốt các hình ảnh quảng bá, Phùng Khánh Linh xuất hiện trong hình tượng người con gái nửa thực nửa ảo, quyến rũ nhưng đầy kiêu hãnh. Từ những khung hình mong manh trong Jacket Film đến hình ảnh cô gái cầm thanh kiếm kiên định ở cuối hành trình - tất cả đều tượng trưng cho sự thức tỉnh và đối thoại nội tâm của người nghệ sĩ.

Phùng Khánh Linh thổ lộ: “Âm nhạc của tôi không chỉ để nghe, mà để cảm - như một tấm gương soi chính mình”. Với Phùng Khánh Linh, album này là một hành trình chữa lành, là lời cảm ơn dành cho tổn thương, tình yêu, mất mát và cả cô đơn - tất cả đã góp phần tạo nên một Phùng Khánh Linh bình tĩnh, biết ơn và sâu sắc hơn.

Trước khi album chính thức “lên kệ” vào 18h ngày 18/10, Phùng Khánh Linh cũng tổ chức Album Release Party vào 13h cùng ngày dành riêng cho những người hâm mộ đã đặt mua trước album của cô. Tại buổi tiệc nghe trước album này, các khán giả có thể nghe trọn vẹn 12 ca khúc trong album, lắng nghe Linh chia sẻ về quá trình sáng tác, sản xuất và câu chuyện đằng sau mỗi ca khúc. 

Sau đó, album  sẽ được phát hành đồng thời trên các nền tảng kỹ thuật số (Spotify, Apple Music, YouTube Music, iTunes) và ở 3 phiên bản vật lý .

Chỉ sau 4 giờ ra mắt , album đã nhanh chóng đạt Top 1 Bảng xếp hạng Top Albums của Apple Music và Top 1 Bảng xếp hạng Top Albums. Toàn bộ các ca khúc đều vào Top 50 bài hát được nghe nhiều nhất trên nền tảng này. Đây là album V-pop duy nhất đạt được thành tích ấn tượng này trong tháng 10.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với mô hình phục vụ bạn đọc 24/24, Nhà sách Phương Nam Nguyễn Huệ khai trương vào ngày 6/12, đã trở thành địa chỉ đầu tiên trải nghiệm văn hoá đoc của nhiều bạn trẻ, du khách khi du lịch "xuyên đêm" tại Thành phố mang tên Bác.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần 8 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện chạy bộ lớn nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Saigon Urban Street Fest by artLIVE - lễ hội nghệ thuật đường phố diễn ra từ 5, 6 -7/12 tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn. Năm nay là năm thứ ba, lễ hội trở lại có chủ đề Be Vietnam, với các hoạt động thu hút các bạn trẻ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh công bố số lượng đề cử tranh tài lên đến con số 741 đề cử. Đây được xem là số lượng kỷ lục, tăng gấp 10 lần so với mùa đầu tiên. Điều này cho thấy sức thu hút cũng như uy tín của giải trong bối cảnh có rất nhiều phim Việt ra rạp và lên sóng trên màn ảnh và không gian mạng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian công bố live show tại Hà Nội, Mỹ Tâm vừa khiến cộng đồng người hâm mộ bùng nổ cảm xúc khi chính thức hé lộ 38 giây đầu tiên của ca khúc do cô tự sáng tác mang tên See The Light. Đây cũng là ca khúc chính cho live show cùng tên sắp diễn ra.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự quan tâm tiếp sức kịp thời của lãnh đạo tòa soạn, của đồng nghiệp, đồng đội, thật sự là động lực rất lớn để các phóng viên vùng lũ sớm trở lại với công việc, phát huy nhiệm vụ, dù mọi cái xung quanh vẫn còn ngổn ngang…
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức Lễ Công bố Danh sách “Điểm đến Du lịch Thân thiện” năm 2025, với điểm nhấn nổi bật là sự hợp tác chiến lược cùng Grab Việt Nam nhằm tận dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại thành phố.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
3 đêm diễn với 6 bộ sưu tập đã tạo nên dấu ấn đặc biệt tại chương trình Nghệ thuật - Thời trang thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025. Đứng sau sự thành công của chuỗi show diễn quy mô này là bộ đôi đạo diễn thời trang: Hoa hậu châu Á Việt Nam 2018 Kim Nguyên và siêu mẫu Hùng Trần.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hà Nội đang triển khai thí điểm "giành lại vỉa hè" với mục đích trả lại không gian công cộng cho người đi bộ và cải thiện môi trường đô thị. Trong khi chính quyền đang tỏ ra quyết liệt với công cuộc dọn dẹp vỉa hè thì câu hỏi: “Giành lại vỉa hè nên giữ gìn ký ức hay cần đạt mục tiêu văn minh đô thị”… vẫn còn đang bỏ ngỏ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm mới nhất của nữ tác giả trẻ Mị Dung mang tên "Sống sao cho sướng" vừa ra mắt, gửi gắm đến độc giả một thông điệp sống hiện đại: hãy mạnh mẽ, tỉnh táo và an yên để tìm thấy chất lượng sống thực sự của phụ nữ trong thời đại mới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ đơn thuần là màn “comeback”, Album Phao cứu sinh được ra mắt như một cột mốc cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Hương Tràm trong âm nhạc sau 5 năm đi du học tại Mỹ. Dự án cũng cho thấy Hương Tràm chuyển mình từ một “công chúa ballad” của Vpop đến nghệ sĩ dám lựa chọn con đường riêng mang màu sắc Cinematic Pop.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thiên tai, giai đoạn tái thiết là rất quan trọng, bao gồm: Khôi phục điện, nước, và các dịch vụ công cộng, sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa, trường học, bệnh viện, đường sá, cầu cống... Tuy nhiên, ngoài khôi phục các cơ sở vật chất phục vụ đời sống, sản xuất thì tái thiết còn bao gồm tái lập cuộc sống người dân. Đặc biệt là đối với trẻ em.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn 2–4 tuổi được các chuyên gia gọi là “khủng hoảng ăn uống sinh lý”. Hầu hết trẻ đều trải qua ít nhất vài tuần lười ăn, nhưng với một số bé, cơn biếng ăn kéo dài hàng tháng, thậm chí nửa năm, biến mỗi bữa ăn thành cuộc chiến đầy nước mắt và áp lực cho cả gia đình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hai chương trình truyền hình Anh trai vượt ngàn Chông Gai và Gia đình Haha đồng loạt chiến thắng tại chương trình Vietnam iContent Awards 2025, ghi nhận sự yêu mến và sức lan tỏa với công chúng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần hướng về người dân miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bão lụt, sớm ổn định cuộc sống, Công ty phát hành sách Fahasa đã thực hiện 3 đợt hỗ trợ với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.
6 ngày
Xem thêm