Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những sản phẩm nổi bật tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2021

Hải Ngư
- 11:04, 15/03/2021

(DNTO) - Hội chợ điện tử tiêu dùng CES (Consumer Electronics Show) năm nay tuy được diễn ra trực tuyến nhưng vẫn đủ gây ấn tượng với giới tiêu dùng công nghệ khi trình làng những sản phẩm mang tính cách mạng.

Triển lãm công nghệ CES 2021 vẫn có những màn diễu hành công nghệ cao thông thường như TV, máy tính xách tay, điện thoại hay rô bốt, nhưng chính khẩu trang điện tử là sản phẩm đã làm cho sự kiện năm nay trở nên khác biệt, đúng chất mùa dịch Covid-10.

doanh-nhan-tre-vietnam-nhung-san-pham-noi-bat-tai-hoi-cho-dien-tu-tieu-dung-ces-2021-hinh-anh (1)

Khẩu trang thông minh: Hai loại khẩu trang đặc biệt là những mặt hàng mới tuy nhỏ nhưng lại có sức gây ấn tượng mạnh tại CES 2021. AirPop Active đi kèm với các cảm biến thông minh có thể đo được mức độ ô nhiễm và theo dõi những biến chuyển cơ thể, như nhịp thở chẳng hạn. AirPop tuy vẫn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn như dòng khẩu trang y tế nhờ bốn bộ lọc duy trì hiệu quả trong 40 giờ, nhưng vẫn mang đến sự thoải mái khi đeo cho người tiêu dùng.

Còn Project Hazel là loại mặt nạ N95 của hãng Razer với micrô và bộ khuếch đại tích hợp để giọng nói của người đeo nghe không bị nghẹt. Quạt thông gió có thể tháo rời gắn ở khẩu trang giúp điều chỉnh luồng không khí. Ngoài ra còn có hộp sạc lót bên trong đèn UV để diệt vi khuẩn và vi rút những lúc chủ nhân sạc cho khẩu trang.

Điện thoại cuộn lại được: LG Rollable là dòng điện thoại có màn hình mở rộng từ smartphone sang máy tính bảng. Có sự khác biệt đáng kể là nó không gập lại bằng bản lề như Samsung Galaxy Z Fold2 mà trải rộng hoặc mở ra thành một thiết bị lớn hơn. TCL cũng đã giới thiệu điện thoại thông minh màn hình AMOLED 6,7 inch có thể cuộn tròn lại. Diện tích khi mở rộng đến 7,8 inch.

Robot chăm sóc người già: Người máy Cutii của CareClever là robot đồng hành chăm sóc cho những người cao tuổi. Ta có thể trò chuyện với Cutii một cách tự nhiên. Robot có thể di chuyển theo nhu cầu người được chăm sóc cũng như tự động tránh được các chướng ngại vật. Nếu người già bị ngã, Cutii sẽ có mặt ngay khi được gọi, và nó sẽ quay số liên lệ với cơ quan y tế để nhờ giúp đỡ.

doanh-nhan-tre-vietnam-nhung-san-pham-noi-bat-tai-hoi-cho-dien-tu-tieu-dung-ces-2021-hinh-anh (1)

Máy dịch bỏ túi: Pocketalk S có thể dịch ngay lập tức một ngôn ngữ khác và cho phép người dùng "trò chuyện" bằng 82 thứ tiếng khác nhau. Máy cũng có một màn hình cảm ứng để dịch văn bản. Camera chuyển văn bản sang đoạn dịch của Pocketalk S ngay lập tức nhận dạng và dịch, bằng cả chữ viết lẫn ký hiệu.

Samsung S21 Ultra: Đây là dòng điện thoại thông minh mới nhất đồng thời cũng tuyệt vời nhất của Samsung. Theo thương hiệu này, họ tự hào có một "Máy ảnh cầm tay" với cảm biến chuyên nghiệp 108MP, màn hình 6,8 inch, tốc độ 120Hz và độ phân giải Quad HD.

Máy tính xách tay HP siêu nhẹ: HP Elite Dragonfly G2 là một máy tính xách tay 13,3 inch đúng kích thước tiêu chuẩn, nhưng chỉ nặng 0,99 kg do khung máy làm bằng magiê nên nó nhẹ hơn MacBook Air của Apple 0,22 kg. Người dùng có thể sử dụng máy với mạng không dây di động 5G. HP Elite Dragonfly G2 đi kèm bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel.

iPad dùng như một máy tính để bàn: Ngoài tính thẩm mỹ bắt mắt, người dùng có thể gắn iPad Kensington StudioDock trong khi sạc iPhone, AirPods và Apple Watch. Khi nối kết bàn phím và chuột Bluetooth vào, máy trông chẳng khác gì một chiếc iMac.

doanh-nhan-tre-vietnam-nhung-san-pham-noi-bat-tai-hoi-cho-dien-tu-tieu-dung-ces-2021-hinh-anh (2)

TV 8K tầm trung: Hãng TCL đã giới thiệu TV 8K 6-Series tầm trung tại Hội chợ Triển lãm CES 2021. TCL được biết đến là thương hiệu cung cấp những loại TV giá cả phải chăng nên khách hàng sẽ lần đầu tiên được nếm trải mức giá rẻ hơn với dòng 8K. Cho đến nay, TV 8K - với số lượng pixel gấp bốn lần 4K – vốn thường được định giá chỉ dành cho những người tiêu dùng có điều kiện.

Xe Cadillac bay của GM. Năm nay GM đã tiết lộ một khái niệm máy bay không người lái mang nhãn hiệu Cadillac, có thể cất và hạ cánh thẳng đứng. Xe chở được một hành khách, có khả năng bay từ sân thượng này đến sân thượng kia với tốc độ lên đến 88,5 km/giờ.

Tin khác

Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
12 giờ
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
3 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
6 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
3 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Xem thêm