Thứ sáu, 28/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những ấn tượng khó quên tại Michelin Guide Việt Nam 2024

Thư Linh
- 21:28, 27/06/2024

(DNTO) - Cùng với bảy nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand, 99 cơ sở được tuyển chọn bởi Michelin được vinh danh tại Michelin Guide Việt Nam 2024, hơn 10.000 sản phẩm của gốm sứ Minh Long cũng vinh dự góp mặt tại sự kiện này.

Lễ công bố Michelin Guide Việt Nam 2024 đã diễn ra tại TP.HCM vào tối 27/6. Đây là hoạt động tôn vinh các nhà hàng, các cơ sở ăn uống đã mang đến những trải nghiệm đặc biệt thú vị cho thực khách, tiên phong trong việc hướng đến tôn vinh và xây dựng nền ẩm thực bền vững.

Đà Nẵng là địa phương mới lần đầu xuất hiện trong danh sách của Michelin Guide, bên cạnh Hà Nội và TP.HCM, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng với ẩm thực địa phương độc đáo.

Bên cạnh các nhà hàng một sao Michelin của năm 2023, năm nay có thêm hai nhà hàng mới và một nhà hàng được nâng hạng nhận được đánh giá vinh dự này, đó là Akuna (TP.HCM), La Maison 1888 (Đà Nẵng) và The Royal Pavilion (TP.HCM), nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng.

Sản phẩm sứ cao cấp Minh Long tại sự kiện

Sản phẩm sứ cao cấp Minh Long tại sự kiện

Danh sách đạt giải Bib Gourmand tăng lên 58 cơ sở ăn uống, gấp đôi so với năm ngoái. Ngoài ra có 99 cơ sở ăn uống lần đầu tiên lọt vào hạng mục Michelin Selected, trong đó có 40 cơ sở mới. 

Michelin Guide là tổ chức xếp hạng ẩm thực nổi tiếng thế giới, ra mắt lần đầu từ năm 1900 bởi hai anh em Andre và Edouard Michelin, nhà sáng lập của hãng lốp xe Michelin. Các món ăn được xếp hạng phải đảm bảo chất lượng, tính sáng tạo, kỹ thuật và hương vị hấp dẫn, cũng như tính nhất quán theo thời gian và giá thành tương xứng với trải nghiệm khách hàng.

Đối với những đầu bếp và các nhà hàng, việc được vinh danh tại Michelin Guide là phần thưởng cao quý, bởi không chỉ là sự công nhận cho sự đam mê và tài năng của họ mà còn khẳng định về chất lượng và tinh thần sáng tạo trong ẩm thực.

Đồng hành cùng Michelin Guide Việt Nam 2024, thương hiệu gốm sứ Minh Long đã mang đến gần 10.000 sản phẩm, bao gồm quà tặng và sản phẩm tài trợ cho tiệc buffet của đêm gala. Trên nền sứ trắng thanh khiết nổi bật mang đến sự tinh tế trong những trải nghiệm ẩm thực cao cấp được Michelin tôn vinh, gốm sứ Minh Long giúp lưu giữ trọn vẹn hương - sắc - vị và câu chuyện độc đáo của từng món ăn, cũng như không gian ấm áp, sang trọng cho bữa tiệc.

Minh Long tiếp tục đánh dấu một cột mốc quan trọng, tiếp nối truyền thống và đổi mới để vươn xa hơn trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Cùng ẩm thực Việt, Minh Long đã góp phần khẳng định sự tinh tuý, cầu kỳ về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật cho các nhà hàng và đầu bếp đạt sao Michelin trong cuộc hành trình mang ẩm thực Việt lan tỏa toàn cầu. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Đổi mới Xanh Việt Nam 2024 - Vietnam Greenovation Forum 2024 thu hút hơn 150 người tham dự là đại diện từ nhiều doanh nghiệp tiên phong, đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hành trình phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cùng với bảy nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand, 99 cơ sở được tuyển chọn bởi Michelin được vinh danh tại Michelin Guide Việt Nam 2024, hơn 10.000 sản phẩm của gốm sứ Minh Long cũng vinh dự góp mặt tại sự kiện này.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chi phí thuê pin siêu rẻ cùng thiết kế thời thượng và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, những mẫu xe máy điện VinFast được nhiều chuyên gia nhận định là “đo ni đóng giày” cho học sinh, sinh viên Việt.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 27/6, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hội đồng Chung tuyển bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024, lựa chọn TOP10 & TOP100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics Việt đang có nhiều cơ hội để tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, cơ hội sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều nếu như các điều kiện về thể chế, chính sách, môi trường kinh doanh và quy định pháp luật không tạo ra vướng mắc. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 26/6, Chi hội Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp lo ngại việc đầu tư tái chế sớm có thể khiến họ phát sinh nhiều chi phí khi chưa có quy định xác định mức chi phí tái chế sản phẩm, bao bì. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe rồi đổi sang VinFast VF 7, nhiều khách hàng có chung nhận định rằng đây là mẫu xe vượt trội cả về thiết kế, vận hành và công nghệ trong phân khúc và tầm giá.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù thoát khỏi cảnh ‘ăn đong’ từng đơn hàng nhưng đơn giá vẫn thấp hơn 20-50% so với năm trước dịch. Doanh nghiệp muốn giữ được lợi nhuận buộc phải tìm mọi giải pháp để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thay vì cào bằng mức thuế 20% như hiện hành, Bộ Tài chính vừa đề xuất doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (doanh thu dưới 50 tỷ đồng/năm) có thể được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 15 - 17%, tuỳ theo doanh thu năm trước liền kề.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Lo ngại về suy thoái kinh tế, mất việc làm khiến người tiêu dùng giảm mua sắm, sử dụng các dịch vụ không thiết yếu. Điều này tác động trực tiếp tới doanh thu của các nhãn hàng phục vụ tiêu dùng. Doanh nghiệp cần biết khách hàng muốn gì, cần gì để có chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm phù hợp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn hóa của hãng Nvidia đã tăng gấp 9 lần kể từ cuối 2022, nay vượt qua cả Microsoft để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán thế giới.
1 tuần
Xem thêm