Thứ sáu, 05/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều cơ hội cho hàng Việt tại châu Âu

Bình An
- 14:07, 07/02/2023

(DNTO) - Hơn 55 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Ambiente Frankfurt, hướng đến việc mở rộng thị trường, tham khảo các xu thế tiêu dùng mới, qua đó tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Minh Long I là một trong những gương mặt đại diện của Việt Nam tham gia hội chợ.

Các hội chợ Ambiente có quy mô lớn nhất châu Âu và được định kỳ tổ chức hàng năm. Sau hai năm bị gián đoạn do dịch bệnh, năm nay, hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức từ 3 - 7/2, thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới với khoảng 145.000 khách tham quan.

Việt Nam có hơn 55 doanh nghiệp tham gia, cùng sự hiện diện của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong gian hàng hỗn hợp, với đa dạng sản phẩm: đồ gia dụng các loại, gốm sứ; thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng tổng hợp… 

Gian hàng của Công ty Minh Long I tại Hội chợ Ambiente Frankfurt

Gian hàng của Công ty Minh Long I tại Hội chợ Ambiente Frankfurt

Công ty Minh Long I là một trong những gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự Ambiente Frankfurt. Tại Hội chợ, Minh Long I giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của 3 dòng Minh Long - sứ dưỡng sinh HealthyCook - Ly’s, nổi bật với những bộ đồ ăn, bộ trà, nồi sứ dưỡng sinh, ly và hộp sứ dưỡng sinh, bộ phin cà phê Tử sa nâu… được thiết kế theo hai lối Âu và Á kết hợp, với các đường nét thanh thoát và sắc sảo, hội đủ nhiều kỹ thuật sản xuất tinh tế nhất hiện nay.

Trong ngày đầu tiên của Ambiente 2023, Minh Long I đã đón hơn 100 nhà nhập khẩu, phân phối và khách tham quan từ Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp… Với xu hướng tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm hướng tới chất lượng, kiểu dáng và hoa văn trang nhã nhưng sang trọng, tiện dụng, giá thành hợp lý, có chất liệu thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe, Minh Long I gây được chú ý đặc biệt nhờ lợi thế của mình - thương hiệu gốm sứ Việt luôn ưu tiên chọn những nguyên liệu lành tính, hướng đến sức khỏe cộng đồng. 

Ambiente là một trong những Hội chợ quốc tế được Minh Long I duy trì tham gia thường niên với mong muốn lan tỏa tinh hoa gốm sứ Việt vươn tầm thế giới, đồng thời tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới và đẩy mạnh giá trị thương hiệu tại thị trường Âu.

Theo đại diện đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt, bà Julia Uherek, Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition, chia sẻ, với việc Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thì hàng Việt xuất khẩu đi châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng thuận lợi. Và hội chợ là cơ hội giúp hàng Việt thâm nhập xa và sâu hơn trên thị trường thế giới.

Hội chợ quốc tế Ambiente 2023 được tích hợp tổ chức cùng với hai hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng một diện tích triển lãm. Đặc biệt, bên cạnh hội chợ trực tiếp, ban tổ chức còn đưa ra giải pháp online với các gian hàng trên thương mại điện tử nhằm phục vụ những người mua không có điều kiện trực tiếp đến hội chợ nhưng vẫn sẽ có thể tìm hiểu, trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại lễ trao giải NEXT Awards 2025, Học viện Cuộc sống tươi đẹp – La Vie En Rose của Hoa hậu-doanh nhân Ngọc Diễm được vinh danh là một trong những tổ chức tiêu biểu góp phần định hình tầm nhìn mới về phụ nữ hiện đại tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ cho các tháng trước, trong và sau Tết Bính Ngọ 2026 của hệ thống bán lẻ SATRA tăng từ 5 - 15% so với mùa Tết Ất Tỵ 2025.  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, là doanh nghiệp Việt vì người chăn nuôi Việt, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC (CNC Group) chú trọng đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, bền vững và uy tín.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng Top 30 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững của bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược phát triển bền vững và mô hình nông nghiệp xanh, “Vua nha đam” Nguyễn Văn Thứ đã dẫn dắt GC Food áp dụng công nghệ cao, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng và người tiêu dùng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
1 tuần
Xem thêm