Nhiều cơ hội cho hàng Việt tại châu Âu
(DNTO) - Hơn 55 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Ambiente Frankfurt, hướng đến việc mở rộng thị trường, tham khảo các xu thế tiêu dùng mới, qua đó tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Minh Long I là một trong những gương mặt đại diện của Việt Nam tham gia hội chợ.
Các hội chợ Ambiente có quy mô lớn nhất châu Âu và được định kỳ tổ chức hàng năm. Sau hai năm bị gián đoạn do dịch bệnh, năm nay, hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức từ 3 - 7/2, thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới với khoảng 145.000 khách tham quan.
Việt Nam có hơn 55 doanh nghiệp tham gia, cùng sự hiện diện của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong gian hàng hỗn hợp, với đa dạng sản phẩm: đồ gia dụng các loại, gốm sứ; thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng tổng hợp…
Công ty Minh Long I là một trong những gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự Ambiente Frankfurt. Tại Hội chợ, Minh Long I giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của 3 dòng Minh Long - sứ dưỡng sinh HealthyCook - Ly’s, nổi bật với những bộ đồ ăn, bộ trà, nồi sứ dưỡng sinh, ly và hộp sứ dưỡng sinh, bộ phin cà phê Tử sa nâu… được thiết kế theo hai lối Âu và Á kết hợp, với các đường nét thanh thoát và sắc sảo, hội đủ nhiều kỹ thuật sản xuất tinh tế nhất hiện nay.
Trong ngày đầu tiên của Ambiente 2023, Minh Long I đã đón hơn 100 nhà nhập khẩu, phân phối và khách tham quan từ Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp… Với xu hướng tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm hướng tới chất lượng, kiểu dáng và hoa văn trang nhã nhưng sang trọng, tiện dụng, giá thành hợp lý, có chất liệu thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe, Minh Long I gây được chú ý đặc biệt nhờ lợi thế của mình - thương hiệu gốm sứ Việt luôn ưu tiên chọn những nguyên liệu lành tính, hướng đến sức khỏe cộng đồng.
Ambiente là một trong những Hội chợ quốc tế được Minh Long I duy trì tham gia thường niên với mong muốn lan tỏa tinh hoa gốm sứ Việt vươn tầm thế giới, đồng thời tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới và đẩy mạnh giá trị thương hiệu tại thị trường Âu.
Theo đại diện đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt, bà Julia Uherek, Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition, chia sẻ, với việc Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thì hàng Việt xuất khẩu đi châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng thuận lợi. Và hội chợ là cơ hội giúp hàng Việt thâm nhập xa và sâu hơn trên thị trường thế giới.
Hội chợ quốc tế Ambiente 2023 được tích hợp tổ chức cùng với hai hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng một diện tích triển lãm. Đặc biệt, bên cạnh hội chợ trực tiếp, ban tổ chức còn đưa ra giải pháp online với các gian hàng trên thương mại điện tử nhằm phục vụ những người mua không có điều kiện trực tiếp đến hội chợ nhưng vẫn sẽ có thể tìm hiểu, trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng.