Chủ nhật, 08/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới & Net Zero tại Hội nghị Sữa toàn cầu lần thứ 17

X. Nhi
- 12:28, 27/06/2024

(DNTO) - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.

Tinh thần đổi mới từ đại diện Việt Nam

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 (The Global Dairy Congress) diễn tại London, Anh Quốc từ ngày 25/6-27/6 với sự tham gia của hơn 200 đại diện từ các quốc gia trên thế giới, cùng nhau thảo luận về vai trò và đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của cuộc sống, con người và trái đất. Năm nay, chủ đề được Hội nghị chọn để thảo luận mang tên “Healthy people – Healthy Planet” nhấn mạnh vào những thách thức và cơ hội cho ngành sữa ở tất cả các khía canh và đề cập đến những đổi mới chiến lược hướng đến sự phát triển bền vững của ngành.

Hội nghị sữa toàn cầu được tổ chức thường niên, quy tụ gần 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa cùng thảo luận về các vấn đề chung của toàn ngành

Hội nghị sữa toàn cầu được tổ chức thường niên, quy tụ gần 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa cùng thảo luận về các vấn đề chung của toàn ngành

Vinamilk xuất hiện tại hội nghị với nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, qua đó, kể câu chuyện về những đổi mới mạnh mẽ của một thương hiệu tỷ đô đại diện cho tinh thần Việt Nam, sẵn sàng hòa nhập với xu thế toàn cầu. Điều này thể hiện tầm nhìn lớn và sự năng động của doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam với khát vọng khẳng định vị thế trên thế giới.

Chia sẻ về chủ đề và các tham luận năm nay, ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho biết: “Từ các tham luận năm nay, chúng ta có thể thấy rằng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Các doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm chất lượng và tiên tiến, chứng minh những lợi ích dinh dưỡng từ sữa cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động để hướng đến phát triển bền vững cho trái đất. Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk về các chiến lược của họ, với các trang trại Green Farm và sản phẩm Green Farm. Đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến cho sản phẩm của chúng ta, nhờ các nỗ lực của họ để giảm phát thải từ các trang trại, từ sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị - ông Richard Hall nhận định.

Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm

Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm

Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk về các chiến lược của họ, với các trang trại trung hòa Carbon, tiến đến Net Zero hay sản phẩm sữa Green Farm. Đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến cho sản phẩm của chúng ta, nhờ các nỗ lực của họ để giảm phát thải từ các trang trại, từ sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị - ông Richard Hall nhận định.

Thương hiệu cho tương lai

Năm nay, Vinamilk đã đóng góp tham luận với thông điệp “Care to change” (Để tâm thay đổi) thuộc phần thảo luận Branding for future (Thương hiệu cho tương lai) tại Hội nghị. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ về những đổi mới có tính chiến lược theo 04 định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững. Mà theo đại diện đến từ Việt Nam, đây được cho là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của Vinamilk, ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.

“Chúng tôi thay đổi, vì bạn - đó lời khẳng định mạnh mẽ từ Vinamilk và cũng là cam kết của chúng tôi đến với cộng đồng khi ra mắt nhận diện mới. Thay đổi một thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỉ, đối với chúng tôi đó là một quyết định đầy thách thức. Và thực tế đã cho thấy sự thay đổi đó đã được đón nhận trên cả mong đợi” - chia sẻ này của Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”

Ở khía cạnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng đột phá, sáng tạo hơn nữa, ông Trí lấy ví dụ về bước tiến đột phá của dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm được Vinamilk áp dụng công nghệ kép hút chân không, giúp giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Green Farm là sự tiếp nối hành trình xây dựng “thế giới mới” của Vinamilk, mở đầu cho hàng loạt các chiến dịch đổi mới ở các dòng sản phẩm khác tiếp sau đó. 

Đối với chiến lược nâng cấp trải nghiệm khách hàng, ông Trí cho biết: “Việc áp dụng công nghệ chuyển đổi linh hoạt giữa online và offline sẽ đảm bảo trải nghiệm khách hàng của Vinamilk sẽ đồng nhất dù ở bất cứ đâu. Mục tiêu của chúng tôi là người tiêu dùng hiện hữu được gắn kết tốt nhất, và người tiêu dùng mới sẽ thấy hào hứng bước chân vào thế giới mới của Vinamilk”.

Đại diện Vinamilk trao tặng bức tranh trang trại Green Farm của Vinamilk đến chủ tịch hội nghị sữa toàn cầu - ông Richard Hall (bên trái)

Đại diện Vinamilk trao tặng bức tranh trang trại Green Farm của Vinamilk đến chủ tịch hội nghị sữa toàn cầu - ông Richard Hall (bên trái)

Là Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững được đề cập đến như là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk. Năm 2023, để đánh dấu cột mốc quan trọng Vinamilk chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Chưa đầy 1 năm từ ngày công bố lộ trình này, Vinamilk hiện đang có 3 đơn vị gồm 1 trang trại và 2 nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng kí tham gia ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero. Kết quả này nhận được rất nhiều sự chú ý từ hội nghị.

Phát triển bền vững là một vấn đề lớn của ngành sữa, và cũng là lý do vì sao năm nay, chủ đề này được đưa ra để thảo luận tại Hội nghị. Qua các chia sẻ từ Vinamilk, chúng tôi đánh giá cao những kết quả mà họ đã đạt được, như một điển hình của ngành sữa Việt Nam hướng đến mục tiêu Net Zero. Trong thời gian tới, tôi kì vọng sẽ có nhiều sự phối hợp, hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero (Pathways to Dairy Net Zero) cũng như tham gia sâu hơn vào Khung phát triển bền vững ngành sữa, để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các chương trình của Vinamilk và Việt Nam.” – Tiến sĩ Timothy Robinson, cố vấn độc lập của Tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF) chia sẻ

Thế giới đang không ngừng thay đổi, các thế hệ người tiêu dùng mới đang định hình lại về tương lai của ngành sữa. Ngành sữa toàn cầu và Việt Nam nói riêng đồng thời cũng đang đứng trước thách thức về phát triển bền vững. Trong đó sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp Việt Nam đã và đang giúp khẳng định được vai trò của ngành sữa đối với sức khỏe, môi trường và sự bền vững của các thế hệ tương lai.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/6, tại TP.HCM, Cục Môi trường - Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn Quản lý nguồn nước trong sản xuất công nghiệp Việt Nam 2025.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 5/6, VCCI phát động Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - CSI 2025.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau một năm đi vào hoạt động, Học viện Cưỡi ngựa Vinpearl Vũ Yên tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực huấn luyện ngựa chuyên nghiệp, phát triển mô hình du lịch – giải trí đẳng cấp. Những thành tựu nổi bật trong năm vừa qua cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn sắp diễn ra sẽ góp phần củng cố vị thế của Học viện cưỡi ngựa hàng đầu Việt Nam, là điểm đến lý tưởng dành cho cộng đồng yêu ngựa và giới thượng lưu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên giao dịch ngày 3/6/2025 (giờ Mỹ) đã khắc sâu vào lịch sử tài chính toàn cầu, khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng 2,8%, đẩy vốn hóa thị trường của công ty lên mức ấn tượng 3.450 tỷ USD. Ngược lại, gã khổng lồ phần mềm Microsoft chỉ nhích nhẹ 0,2%, dừng ở 3.440 tỷ USD.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi một quốc gia quyết định chi hàng trăm nghìn tỷ đồng cho đầu tư công mỗi năm, câu hỏi lớn đặt ra không chỉ là “xây cái gì” mà còn là “xây bằng cái gì và của ai sản xuất”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trao đổi với PV Doanh Nhân Trẻ về việc xoá bỏ độc quyền vàng miếng đã tạo ra những cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Tu Mi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mi Hồng khẳng định, điều này mang đến nhiều thay đổi trên thị trường với những tín hiệu tích cực.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Green Future vừa chính thức ra mắt dịch vụ đưa đón sân bay cao cấp GF VIP giúp khách hàng có trải nghiệm di chuyển tiện nghi, đẳng cấp vượt trội với mức giá cực kỳ hợp lý.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 29/5/2025, tại tỉnh Tây Ninh, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) đã tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng 2025 với chủ đề “Kiến tạo giá trị - Cùng nhau thịnh vượng”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống Giáo dục Vinschool vừa chính thức công bố triển khai Chương trình Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho toàn bộ học sinh từ 5 - 18 tuổi tại 54 cơ sở trên toàn quốc kể từ năm học 2025-2026.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nếu Nghị quyết số 68-NQ/TW coi kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia thì Nghị quyết số 57-NQ/TW khẳng định rằng doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới sáng tạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/5, Hệ thống Y tế Vinmec đã được vinh danh trong danh sách Top 5 Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025 (Best Workplaces™ in Vietnam 2025) do tổ chức Great Place to Work® công bố, ở hạng mục Doanh nghiệp lớn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast đang mang tới cơ hội sở hữu ô tô với mức giá siêu hời cho người dùng Việt với chương trình đối tác thân thiết toàn dân, thuộc chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3.
1 tuần
Xem thêm