Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hàng Việt đón cơ hội để vươn xa thế giới

Thư Linh
- 13:55, 27/01/2024

(DNTO) - Tham gia hội trợ quốc tế Ambiente Frankfurt 2024, nhiều doanh nghiệp đã chứng tỏ được năng lực, cùng đó là khát vọng đẩy mạnh giá trị thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới.

Hội chợ Ambiente Frankfurt 2024 diễn ra từ ngày 26-30/1, là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới, tập trung nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất, văn phòng phẩm… Nhiều doanh nghiệp Việt đã tham gia hội chợ, nắm bắt cơ hội để mở rộng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu của mình.

Khách quốc tế tham quan gian hàng của Minh Long tại hội chợ Ambiente Frankfurt 2024

Khách quốc tế tham quan gian hàng của Minh Long tại hội chợ Ambiente Frankfurt 2024

Nhiều năm nay, Công ty TNHH Minh Long liên tục là một trong những doanh nghiệp Việt có mặt tại Ambiente Frankfurt. Các sản phẩm của doanh nghiệp như nồi sứ dưỡng sinh, bộ bàn ăn, bộ trà… được sản xuất với công nghệ hiện đại và phải trải qua hàng chục cuộc kiểm định tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ, vừa mang nét riêng đặc sắc của hồn cốt văn hoá Việt nhưng cũng vừa có tính ứng dụng cao.

Đặc biệt, tại các gian hàng của doanh nghiệp, khách có thể được thưởng thức các món ăn đậm đà bản sắc Việt được nấu từ chính sản phẩm sứ dưỡng sinh Minh Long giúp các món ăn giữ nguyên dưỡng chất và tốt cho sức khoẻ.

"Chúng tôi muốn góp phần tạo dựng bản sắc dân tộc và lan tỏa tinh hoa gốm sứ Việt vươn tầm thế giới, đồng thời muốn tiếp cận thêm những khách hàng quốc tế mới và đẩy mạnh giá trị thương hiệu Việt tại thị trường Âu", đại diện Minh Long cho biết. 

Ambiente Frankfurt 2024 chính là cơ hội cho thương hiệu hàng Việt nói chung, trong đó có gốm sứ Minh Long nói riêng, được toả sáng, quảng bá và tiếp cận nhiều khách hàng trong bối cảnh độ phủ sóng của thương hiệu Việt vẫn chưa cao trên thị trường quốc tế.

Theo nhiều chuyên gia, hiện nay, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cấp bách hơn bao giờ hết khi cánh cửa ra thị trường thế giới đang mở rộng do nhiều hiệp định thương mại tự do đã được Chính phủ ký kết. Theo đó, vấn đề chú trọng xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu ra thế giới là điều các doanh nghiệp cần lưu ý và đây cũng là giải pháp lâu dài cho hàng hóa Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm