Người dân Trung Quốc giảm mạnh chi tiêu trong kỳ nghỉ quốc khánh 'Tuần lễ vàng'
(DNTO) - Người tiêu dùng Trung Quốc vừa có 1 tuần nghỉ lễ quốc khánh (vừa kết thúc hôm nay, 8/10) để mở hầu bao, chi tiêu mạnh tay ngay cả khi số lượng người đi du lịch năm nay giảm so với năm trước.
Doanh số bán hàng tại 9 cửa hàng miễn thuế tại đảo Hải Nam đạt mức gần 1,64 tỷ Nhân dân tệ (252,3 triệu USD), tính từ ngày 1-6/10, theo truyền thông địa phương. Con số này tăng 75% so với cùng kỳ năm 2020, cao hơn tới 359% so với cùng kỳ năm 2019.
Hiện Hải Nam là địa điểm yêu thích nhất đối với người tiêu dùng Trung Quốc.
Đại dịch vẫn ảnh hưởng tới kỳ nghỉ quốc khánh năm nay tại Trung Quốc, được gọi là “Tuần lễ vàng”, đây là một trong 2 kỳ nghỉ dài chính của Trung Quốc trong năm cùng với một số kỳ nghỉ ngắn khác.
Tuy nhiên trong năm nay, tổng chi tiêu du lịch tại Trung Quốc từ 1-7/10 chỉ bằng 60% so với năm 2019, và giảm 4,7% so với năm 2020, theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc.
Đã có tổng số 515 triệu du khách đi du lịch trong kỳ nghỉ năm nay, giảm chỉ bằng 70% so với năm 2019, và giảm 1,5% so với năm 2020, cũng theo bộ này.
Theo trang du lịch Trip.com, Bắc Kinh đã vượt qua Thượng Hải trở thành địa điểm du lịch phổ biến nhất tại Trung Quốc, một phần do khu công viên chủ đề Universal Studios được mở tại ngoại ô Bắc Kinh.