Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài lần I: Lan toả giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt

Thạch Hương
- 19:32, 14/09/2024

(DNTO) - Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Ngày 13/9, tại trụ sở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc chương trình “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” lần thứ nhất với Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu, góc nhìn đan xen”.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC);

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC);

Tham dự lễ Khai mạc và Diễn đàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Đinh Toàn Thắng; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thông tin; ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC); Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Phương Hòa...

Chương trình “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” lần thứ nhất với Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu, góc nhìn đan xen”nhằm mục đích góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, chương trình góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp.

Ảnh chụp Màn hình 2024-09-14 lúc 19.47.40

Sau lễ khai mạc, diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” với sự tham gia của 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các ban, bộ, ngành của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, một số Đại sứ Việt Nam tại châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Pháp và châu Âu, các chuyên gia, nhà nghiên cứu về kinh tế, văn hóa…

Chương trình có nhiều hoạt động nhằm góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam ở Pháp và châu Âu với nhau thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp, hội đoàn Việt Nam ở Pháp và châu Âu.

Tại diễn đàn có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”.

Tại diễn đàn có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”.

Tại diễn đàn có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”. Các diễn giả và đại biểu là đại diện các doanh nghiệp thảo luận về những thuận lợi, thách thức trong giao thoa văn hoá, chia sẻ các quan điểm, phân tích về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam.

Cũng trong dịp này, các diễn giả, đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt, sự thích ứng của các công ty Việt Nam với môi trường kinh doanh văn hóa ở Pháp và châu Âu.

Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài, đánh dấu một bước tiến trong tiến trình hội nhập quốc tế của Hiệp hội phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam, của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam để lan toả ý chí, sức mạnh mềm Việt Nam ra nước ngoài.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm