Thứ sáu, 11/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài lần I: Lan toả giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt

Thạch Hương
- 19:32, 14/09/2024

(DNTO) - Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Ngày 13/9, tại trụ sở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc chương trình “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” lần thứ nhất với Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu, góc nhìn đan xen”.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC);

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC);

Tham dự lễ Khai mạc và Diễn đàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Đinh Toàn Thắng; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thông tin; ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC); Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Phương Hòa...

Chương trình “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” lần thứ nhất với Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu, góc nhìn đan xen”nhằm mục đích góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, chương trình góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp.

Ảnh chụp Màn hình 2024-09-14 lúc 19.47.40

Sau lễ khai mạc, diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” với sự tham gia của 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các ban, bộ, ngành của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, một số Đại sứ Việt Nam tại châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Pháp và châu Âu, các chuyên gia, nhà nghiên cứu về kinh tế, văn hóa…

Chương trình có nhiều hoạt động nhằm góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam ở Pháp và châu Âu với nhau thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp, hội đoàn Việt Nam ở Pháp và châu Âu.

Tại diễn đàn có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”.

Tại diễn đàn có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”.

Tại diễn đàn có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”. Các diễn giả và đại biểu là đại diện các doanh nghiệp thảo luận về những thuận lợi, thách thức trong giao thoa văn hoá, chia sẻ các quan điểm, phân tích về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam.

Cũng trong dịp này, các diễn giả, đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt, sự thích ứng của các công ty Việt Nam với môi trường kinh doanh văn hóa ở Pháp và châu Âu.

Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài, đánh dấu một bước tiến trong tiến trình hội nhập quốc tế của Hiệp hội phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam, của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam để lan toả ý chí, sức mạnh mềm Việt Nam ra nước ngoài.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng quan trọng để Việt Nam có thể giảm áp lực tức thời lên xuất khẩu và đồng thời tận dụng tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh các chính sách thuế của ông Trump còn thất thường, áp lực với con số thuế đối ứng lên tới 46% còn rất lớn.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong hai ngày 5 và 6/4/2025, chặng đầu tiên của HCMC D-JOY Junior Pickleball Tour 2025 đã chính thức khép lại với thành công vượt mong đợi tại cụm sân D-JOY Nam Sài Gòn - tổ hợp sân đạt chuẩn thi đấu quốc tế.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mình đến các đối tác, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và cơ quan quản lý của thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tăng trưởng xuất khẩu của TP.HCM có thể chững lại, ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Điều này buộc thành phố đặt ra các kế hoạch, giải pháp căn cơ hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời giữ vững các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.
2 ngày
Hoạt động Hội
Giữa cơn "bão" thuế 46% từ Mỹ, nếu bản lĩnh tận dụng nghịch cảnh, doanh nghiệp Việt không chỉ "vượt sóng" an toàn mà còn có thể vươn mình lên một vị thế mới. Con đường phía trước không còn là cuộc đua bằng giá rẻ, mà là sự khẳng định sức mạnh nội tại và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Kịch bản đàm phám thuế quan của Việt Nam với Mỹ đi theo tháo gỡ hay xấu nhất cũng là bài học để các doanh nghiệp “tỉnh giấc”, không thể bỏ trứng vào một giỏ. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt cơ cấu lại ngành nghề, chuyển hướng thị trường phù hợp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo ước tính, tổng giá trị hàng hóa được miễn thuế lên tới 644 tỷ USD, trong đó 185 tỷ USD đến từ Canada và Mexico, còn 459 tỷ USD từ các đối tác thương mại khác.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhiều đối thủ mạnh sẽ hội tụ tranh tài tại kỳ đấu của Giải Vô địch đồng đội CLB Golf 1982 lần II/2025 (1982 Golf Club Team Challenge Championship 2025), trên sân golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, vào ngày 11/4 tới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước tình hình Mỹ áp dụng mức thuế đối ứng 46%, lo ngại thủy sản Việt mất thị trường, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) gửi kiến nghị “khẩn” đến Thủ tướng và các bộ, ngành chức năng. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hòa cùng không khí sôi động của thị trường du lịch, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) đã tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động đem đến trải nghiệm đầy màu sắc cho du khách.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 01/04/2025, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup năm 2025. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành trong nước và thế giới. Đi cùng là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học trường top đầu thế giới về công nghệ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mặc dù chịu tác động không nhỏ từ thuế suất mới của Hoa Kỳ, đây cũng là thời điểm để Việt Nam đẩy mạnh tái cấu trúc, tăng cường đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giá bán được điều chỉnh hợp lý, chi phí vận hành rẻ, sạc pin miễn phí kéo dài, bên cạnh chất lượng tốt đã được hàng trăm ngàn người dùng công nhận là những lý do giúp doanh số xe điện VinFast thời gian qua đang tăng trưởng mạnh theo cấp số nhân.
1 tuần
Xem thêm