Ngân hàng quốc tế Citi gọi Metaverse là 'thế hệ tiếp theo của Internet'
(DNTO) - Tập đoàn ngân hàng lớn của Mỹ Citi báo hiệu triển vọng tăng giá cho Metaverse, các nhà phân tích của ngân hàng dự báo nền kinh tế Web3 sẽ đạt từ 8 nghìn tỷ USD đến 13 nghìn tỷ USD vào năm 2030.
Báo cáo có tiêu đề “Metaverse and Money”
Citi đã đi sâu vào thế giới ảo trong một nghiên cứu tháng 3 có tiêu đề “Metaverse and Money”. Gã khổng lồ ngân hàng đã dự đoán một tương lai cực kỳ lạc quan cho Metaverse sau khi một loạt các công ty nổi tiếng báo hiệu ý định tham gia vào thế giới kỹ thuật số trực tuyến theo cách này hay cách khác.
Các nhà phân tích của Citi dự đoán rằng sự phát triển tiếp theo của internet (Web3) và Metaverse sẽ phát triển không chỉ trong trò chơi mà nó còn bao gồm thương mại, nghệ thuật, truyền thông, quảng cáo, chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội. Một hệ sinh thái lớn như vậy có thể giúp thị trường này trị giá hàng nghìn tỷ đô la.
"Chúng tôi tin rằng Metaverse có thể là thế hệ tiếp theo của Internet, tổng địa chỉ có trong thị trường Metaverse có thể là từ 8 nghìn tỷ đô la đến 13 nghìn tỷ đô la vào năm 2030, với tổng số người dùng Metaverse là khoảng năm tỷ”.
Tuy nhiên, để đạt được giá trị thị trường cao như vậy, sẽ cần rất nhiều sự phát triển về cơ sở hạ tầng, những khoản đầu tư lớn vào máy tính, lưu trữ, cơ sở hạ tầng mạng, phần cứng tiêu dùng và nền tảng phát triển trò chơi.
Trong bài nghiên cứu của Citi còn nói thêm rằng tiền điện tử sẽ đóng một vai trò to lớn trong Metaverse, đồng thời chúng sẽ cần phải cùng tồn tại với các loại tiền hiện có.
“Các hình thức tiền điện tử khác nhau dự kiến sẽ thống trị, nhưng với xu hướng đa chuỗi trong hệ sinh thái tiền điện tử, tiền điện tử có thể sẽ cùng tồn tại với tiền tệ fiat, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và stablecoin.”
Công ty cũng gợi ý rằng khả năng có hai dạng Metaverse, một là phiên bản "khép kín" Web2, giống như các công ty như Meta (trước đây là Facebook) đang hướng tới và một là Metaverse "phân quyền mở", do cộng đồng quản lý sẽ là phiên bản Web3.
Nhiều thương hiệu lớn gia nhập Metaverse
Ngày càng có nhiều thương hiệu lớn báo hiệu ý định sử dụng Metaverse của họ trong những tuần gần đây. Vào giữa tháng 3, HSBC hợp tác với The Sandbox để mua đất ảo cho các hoạt động phát triển thể thao điện tử và trò chơi.
Các công ty thức ăn nhanh cũng đang bắt kịp xu hướng mới. Công ty sở hữu Taco Bell, Pizza Hut và Kentucky Fried Chicken (KFC), đã nộp nhiều đơn đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ không thể thay thế (NFT) và Metaverse trong tuần này.
Trước đó có McDonalds, Dunkin 'và Hooters, tất cả đều đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến nhà hàng và thực phẩm ảo gần đây.