Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meta tung ra tai nghe Quest Pro mới với giá 1.500 USD, kết hợp thế giới thực và ảo

Phương Nguyễn
- 11:08, 12/10/2022

(DNTO) - Hôm qua, 11/10, Meta Platforms đã công bố ra mắt tai nghe thực tế ảo Quest Pro, giá bắt đầu là 1.500 USD và được bán vào ngày 25/10. Đây là cột mốc quan trọng cho việc Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg thâm nhập vào thế giới kinh doanh bằng công nghệ thực tế ảo.

vr

Tại hội nghị Connect hàng năm của Meta được tổ chức vào ngày 11/10, Mark Zuckerberg đã chia sẻ những tiến bộ mới nhất của mình đối với metaverse, công bố ra mắt tai nghe thực tế ảo Meta Quest Pro mới. Tai nghe chủ yếu được thiết kế cho những người đam mê VR và những người đang muốn hoàn thành công việc trong metaverse.

Quest Pro nâng cấp hơn so với tai nghe Quest 2 đang thống trị hoàn toàn thị trường thực tế ảo của Meta. Do đó, tai nghe mới này cũng có giá cao hơn 1.100 USD so với giá 400 USD của Quest 2. 

Tai nghe mới có một số tính năng thực tế hỗn hợp có thể kết hợp các yếu tố của thế giới ảo với thế giới thực. Trong bài phát biểu, Zuckerberg đã quảng cáo đây một tính năng quan trọng trong việc tạo ra metaverse, đề cập đến thế giới kỹ thuật số mà mọi người có thể truy cập thông qua tai nghe VR và AR.

Tai nghe Quest pro mới chứa các công nghệ mới như chip máy tính di động Snapdragon tiên tiến, được phát triển bởi Qualcomm, giúp thiết bị tạo ra đồ họa cao cấp hơn. Ngoài ra, còn tích hợp các cảm biến hướng vào trong để tái tạo các biểu cảm trên khuôn mặt của người dùng và cho phép chức năng theo dõi mắt.

Ngoài phần cứng, công ty cũng cho biết thêm đang phát triển phần mềm và cơ sở hạ tầng, về sau sẽ ra mắt nền tảng 3D trực tuyến được thiết kế cho công việc, giải trí, giao lưu, mua sắm…

Meta Quest Pro. Nguồn: Meta

Meta Quest Pro. Nguồn: Meta

Đáng chú ý, Meta đã công bố một đối tác lớn đó là ‘gã khổng lồ’ công nghệ Microsoft. Trong buổi hội nghị ra mắt tai nghe mới, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cũng có mặt và thảo luận về việc hợp tác với Meta, nhằm đưa một số ứng dụng cộng tác công việc của công ty lên thiết bị Quest VR. 

Microsoft sẽ đưa các phiên bản nhập vai của Windows, Teams, Office và Xbox Game Pass lên nền tảng Quest VR, trong khi hệ thống hình đại diện của Meta sẽ được tích hợp vào Teams.

Mặc dù những bước đi đầu tiên khi lấn sân sang lĩnh vực hoàn toàn mới metaverse đã vấp phải nhiều phản đối, việc ra mắt Quest pro đã cho thấy Zuckerberg không lùi bước. Ông nhắc lại đây sẽ là một quá trình đầu tư và xây dựng có chủ ý, một "hành trình dài hạn" và có thể mất vài năm để công nghệ này phát triển.

Tháng 10 năm ngoái, khi Facebook đổi tên thành Meta để thực hiện kế hoạch lớn của mình trong việc xây dựng internet nhập vai metaverse. Zuckerberg kể từ đó đã đổ hàng tỷ USD vào tầm nhìn đó. Reality Labs, đơn vị Meta chịu trách nhiệm đưa metaverse vào cuộc sống đã lỗ 10,2 tỷ USD vào năm 2021 và gần 6 tỷ USD cho đến nay trong năm nay.

Kế hoạch của Meta cho metaverse có thể còn rất lâu nửa mới hoàn thành trên quy mô lớn, nhưng việc ra mắt tai nghe thực tế ảo đã cho thấy một số cập nhật đáng chú ý về công nghệ, nó có thể thay đổi cách tiếp cận của công ty truyền thông xã hội Meta.

Tin khác

Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
2 tuần
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
2 tuần
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
3 tuần
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
1 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
1 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
2 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
2 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xu thế
Ngày 19/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tổ chức sự kiện Viettel IoT Day, thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, Nokia, Qualcomm, Mediatek, Advantech, cùng lãnh đạo các bộ ngành liên quan.
3 tháng
Xu thế
Ngành thương mại điện tử đang đưa ra con số mục tiêu rất tham vọng để duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm, tiếp tục là ngành dẫn dắt nền kinh tế số.
4 tháng
Xu thế
Mất niềm tin của công chúng sau scandal FTX, ngành tiền tệ mã hóa đang chứng khiến giấc mơ “tiền tệ của tương lai” dần nhạt nhòa. Tuy vậy, họ vẫn còn có một giải pháp khác: Thối lui về hậu trường.
4 tháng
Xem thêm