Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

MC Quỳnh Hương ra mắt sách 'Thay đổi cuộc sống với nhân số học'

Giáng Ngọc
- 09:30, 05/11/2020

(DNTO) - MC Lê Đỗ Quỳnh Hương nghiên cứu, rút tỉa từ tác phẩm gốc "Thay đổi cuộc sống với nhân số học", mang đến cuốn sách với kỳ vọng góp phần giúp nhiều người sống tích cực và hữu ích hơn.

Ngày 4/11, First News - Trí Việt cùng MC Quỳnh Hương có buổi giới thiệu ra măt tập sách Thay đổi cuộc sống với nhân số học, do Quỳnh Hương nghiên cứu và phát triển từ tác phẩm gốc The Complete Book of Numerology (tạm dịch: Một quyển sách toàn diện về nhân số học) của tiến sĩ David A. Phillips (1934 – 1993). 

MC Quỳnh Hương chia sẻ những nội dung trong tập sách. Ảnh: FN

MC Quỳnh Hương chia sẻ những nội dung trong tập sách. Ảnh: FN

Trong quyển sách này, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương sử dụng khoảng 60% nền tảng tri thức từ quyển sách của Tiến sĩ David A. Phillips và 40% kết quả nghiên cứu của chị sau khi phân tích hơn 500 trường hợp cụ thể của những người Việt Nam sinh ra trong thế kỷ 21. Cho đến thời điểm này, số lượng trường hợp nghiên cứu đã lên tới 1.400 và con số này đang liên tục tăng nhanh sau mỗi lớp học hay những chuỗi chương trình mới được MC Quỳnh Hương tiếp tục ghi hình.

Sách chủ yếu nghiên cứu các trường hợp trên người Việt Nam với đặc thù lối sống người Việt, với những cái tên Việt. Vì vậy, nội dung sách rất gần gũi và sát sườn với những gì bạn đọc Việt Nam quan tâm, không đơn thuần dịch lại một tác phẩm nước ngoài.

Quỳnh Hương vui mừng khi tập sách được ra mắt bạn đọc. Ảnh: FN

Quỳnh Hương vui mừng khi tập sách được ra mắt bạn đọc. Ảnh: FN

Điểm đặc biệt của cuốn sách là sự tập trung nghiên cứu của MC Lê Đỗ Quỳnh Hương về con người sinh ra cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 – cụ thể là thế hệ 8X, 9X và những bạn trẻ sinh sau năm 2000. Bởi theo Quỳnh Hương, TS. David chủ yếu nghiên cứu những giai đoạn trước đó, và cuốn sách ông xuất bản năm 1992, năm 1993 ông qua đời nên ông chưa có dịp chứng kiến sự thay đổi của các thế hệ sau, còn chị có cơ hội để quan sát thế hệ này rõ hơn.

Cuốn sách mang lại đầy đủ những kiến thức quan trọng nhất mà người hứng thú với nhân số học cần tìm hiểu. Sách bao gồm các kiến thức về ba thể trong một con người, con số chủ đạo, biểu đồ ngày sinh, các mũi tên chỉ đặc điểm, con số ngày sinh, chu kỳ 9 năm, ba giai đoạn và bốn đỉnh cao của đời người cùng ý nghĩa, sức mạnh của cái tên của mỗi người. Các kiến thức này được diễn giải, phân tích và đi kèm các ví dụ cụ thể.

Nhiều bạn đọc và báo chí đến tham dự và trải nghiệm nội dung tập sách đề cập. Ảnh: FN

Nhiều bạn đọc và báo chí đến tham dự và trải nghiệm nội dung tập sách đề cập. Ảnh: FN

Nhân số học phù hợp với những người đang muốn tìm hiểu bản thân, muốn tìm ra hướng đi giữa những khó khăn và điều bất ý trong cuộc sống. Ngoài ra, cuốn sách cũng phù hợp với những bạn trẻ đang chuẩn bị vào đời, là hành trang hữu ích để bạn chọn những con đường phù hợp với mình hơn. Đối với các bậc phụ huynh, thầy cô hoặc những người làm công tác nhân sự, đây là kênh thông tin hiệu quả để góp phần định hướng cho con cái, học trò và nhân viên mình, hoặc cùng nhau đưa ra hướng xử lý hiệu quả trong các mối quan hệ giữa người và người.

Tin nên đọc

Qua cuốn sách, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương mong rằng trong hành trình khám phá bản thân qua những con số, người đọc có thể hiểu về mình - hiểu được những thuận lợi và bất lợi mà mình gặp phải, từ đó tìm được động lực lớn để thay đổi cuộc sống. Giá trị của cuốn sách nằm ở kiến thức tổng quan về nhân số học và những lời khuyên sâu sắc để mỗi người có thể chuyển mình theo những hướng tích cực hơn như sống có lý tưởng, mở lòng, chăm chỉ, biết lắng nghe người khác, luyện tập thiền định, tập trung, sống có trách nhiệm, biết ơn và yêu thương…

Sách được Fahasa phát hành độc quyền. Ảnh: FN

Sách được Fahasa phát hành độc quyền. Ảnh: FN

Thông điệp và mục đích lớn nhất mà TS David đưa ra trước thập niên 1990 và tiếp nối bởi MC Lê Đỗ Quỳnh Hương được chị chia sẻ: “Trong bối cảnh thế giới đang có những bước dịch chuyển chưa từng có, con người chúng ta ngày càng nhận ra chúng ta không hề là những thực thể tách biệt, mà trái lại là những thành tố được gắn liền nhau trong một khối thống nhất. Việc bạn vui, sống tích cực và hữu ích không chỉ mang đến giá trị cho riêng cá nhân bạn, mà còn góp phần đem lại niềm vui chung cho cả cộng đồng. Đó là mục đích lớn nhất khi tôi bắt tay vào dịch, biên soạn và phát triển cuốn sách này, trên nền tảng của Tiến sĩ David nhằm phù hợp hơn với độc giả Việt Nam".

Chia sẻ về lý do bén duyên với cuốn sách, MC Quỳnh Hương cho biết: “Tôi không có chủ ý viết sách từ đầu. Ban đầu, mục đích của tôi là áp dụng những gì mình học hỏi được từ cuốn sách mà thầy tôi đã chỉ để nghiên cứu trên những con người cụ thể quanh mình. Và khi thấy nó đúng và hữu hiệu trong việc điều chỉnh lối sống, lối suy nghĩ hay theo dự báo mà sống tích cực, hiệu quả hơn, tôi đã viết bài thường kỳ trên trang để lan toả trong cộng đồng. Khi lượng bài đã khá nhiều, khán giả trên trang mong mỏi tôi tập hợp lại thành một cuốn sách cho họ cầm một lần dễ đọc dễ tra cứu. Ý tưởng thực hiện cuốn sách mới khởi từ đó”.

Quỳnh Hương cũng khẳng định, tất cả doanh thu từ việc bán sách chị sẽ cùng ê kíp dành toàn bộ cho các hoạt động cộng đồng như giúp đỡ các trẻ em mồ côi, tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học...

David A. Phillips, tiến sĩ triết học tại Đại học London năm 1971, nhưng sau đó lại được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng. Lúc sinh thời, ông cũng thường đến các nước nói tiếng Anh trên thế giới để giảng dạy và diễn thuyết, tư vấn về nhân số học, cống hiến sự nghiên cứu cả đời mình về lĩnh vực sức khỏe và phát triển cá nhân cho việc giảng dạy. Tiến sĩ A.Phillips viết tổng cộng 12 quyển sách, trong đó, nổi tiếng và được yêu thích rộng rãi nhất là cuốn The Complete Book of Numerology.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm