Thứ hai, 13/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Leflair sang tay chủ mới khi còn hàng chục tỷ đồng công nợ?

Lan Anh
- 15:30, 10/06/2021

(DNTO) - Society Pass - đơn vị sở hữu Sopa.asia và #Hottab - mới đây liên hệ một số nhà cung cấp mời hợp tác bán hàng, nêu rõ Leflair là một phần của hệ sinh thái.

Đại diện một nhà cung cấp cũ của sàn thương mại điện tử Leflair cho biết vừa nhận được email mời hợp tác bán hàng từ Công ty TNHH SoPa Technology (Social Pass).

Theo giới thiệu, hệ sinh thái của doanh nghiệp này không chỉ có ứng dụng đặt đồ ăn, ví điện tử Sopa và đơn vị cung cấp dịch vụ POS #Hottab mà còn có Leflair. Điểm khác biệt là địa chỉ trang web đã được thay đổi từ Leflair.vn sang Leflair.com.

Động thái này xuất hiện sau khi Leflair được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật hồi tháng 3. Như vậy, gần 1 năm sau thông báo ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam và nộp đơn xin phá sản, sàn thương mại điện tử này lại tái xuất dưới sự quản lý của một chủ sở hữu mới.

Social Pass đăng ký kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 10/2019 với các ngành nghề chính là tư vấn quản lý, xuất bản phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin, xử lý dữ liệu...

Hệ sinh thái của Social Pass bao gồm Leflair. Ảnh: SoPa.

Hệ sinh thái của Social Pass bao gồm Leflair. Ảnh: SoPa.

Cuối tháng 4/2020, doanh nghiệp thay đổi người đại diện pháp luật từ ông Cory Steven Bentley (sinh năm 1990, người Canada) sang bà Ngô Thị Châm (sinh năm 1973). Từ đó, bà Ngô Thị Châm cũng được bổ nhiệm làm tổng giám đốc thay thế ông Cory Steven Bentley.

Tính cả Leflair, Social Pass cho biết đã đạt tổng doanh thu 10 triệu USD năm 2019 với hệ sinh thái gồm 1,5 triệu người dùng và 5.500 đối tác bán hàng. Tháng 3 năm nay, mức doanh thu đạt 6.000 USD.

Theo một số nguồn tin, Leflair hiện đã được chuyển nhượng quyền sở hữu tên thương mại và các tài sản vô hình đi kèm nhãn hiệu Leflair theo luật quốc tế. Từ đây, chủ sở hữu mới sẽ vận hành sàn thương mại điện tử này và không chịu trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair.

Hiện nay, các nhà cung cấp cũ của Leflair tại Việt Nam đang tỏ ra bức xúc và cho biết không muốn tiếp tục hợp tác với thương hiệu này, dù thuộc sở hữu của doanh nghiệp nào. Nguyên nhân là đến nay, họ vẫn chưa nhận được khoản thanh toán công nợ từ Leflair.

Trước đó, trong buổi làm việc với các nhà cung cấp vào ngày 2/3/2020, ông Pierre Antoine Brun - đồng sáng lập và COO của Leflair - cho biết số công nợ chưa xử lý với khoảng 500 nhà cung cấp lên đến 2 triệu USD. Tuy nhiên, khoản tiền mặt còn lại trong tài khoản của doanh nghiệp chưa đến 50.000 USD.

Đến giữa tháng 6/2020, đồng sáng lập còn lại là ông Loic Erwan Kevin Gautier thừa nhận đang hoàn thiện thủ tục xin phá sản và việc thanh toán công nợ sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật sau đó.

Leflair là sàn thương mại điện tử chuyên phân phối các sản phẩm chính hãng với mức giá phải chăng, có mặt tại Việt Nam từ năm 2015. Doanh thu mỗi năm ước đạt hàng chục triệu USD với giá trị đơn hàng trên mỗi khách hàng cao nhất thị trường.

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Trong hành trình tăng trưởng mới, SATRA sẽ không ngừng tìm kiếm các mô hình vận hành, sản xuất phù hợp với bối cảnh mới, thực hiện chuyển đổi kép Xanh và Số nhằm hướng tới mục tiêu tạo giá trị bền vững và định vị lại vị thế doanh nghiệp.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là sự ghi nhận quý báu cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể Phuc Khang Corporation trong hành trình phát triển xanh – bền vững, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh, thịnh vượng và hội nhập” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh trong top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu - đại diện cho tầm vóc kinh tế, tinh thần tiên phong, khát vọng đổi mới sáng tạo, trách nhiệm xã hội, cùng tâm thế sẵn sàng đồng hành với dân tộc bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Sự quan tâm đặc biệt của Thường trực Chính phủ hôm nay là nguồn động viên vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân chúng tôi trên hành trình phụng sự Tổ quốc", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị Thủ tướng gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Hội nghị diễn ra chiều nay (09/10) tại Hà Nội.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030. Đây là hoạt động thể hiện quyết tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc hiện thực hóa các đề xuất, sáng kiến đã cam kết tại VPSF 2025.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, quản lý và trách nhiệm xã hội, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã thành lập Hội đồng xét chọn và vinh danh 20 “Doanh nhân – Người truyền lửa” trong số hàng ngàn doanh nhân tiêu biểu có có đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nhân. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam - Lần thứ 22 tôn vinh những thương hiệu Việt uy tín, đồng thời tạo diễn đàn đối thoại chính sách, kết nối chính quyền - doanh nghiệp - học giả, góp phần định hình chiến lược phát triển kinh tế đất nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt “80 năm – Tri ân người chiến sĩ”, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và cam kết đồng hành cùng các chiến sĩ bộ đội và công an nhân dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sứ Long Phương đã trở thành một trong những thương hiệu sứ gia dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn bằng những sản phẩm chất lượng cao, Long Phương còn không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global” – Vươn ra biển lớn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 được tổ chức mới đây, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Group nhìn nhận thẳng thắn, nếu không khơi thông nguồn vốn, Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội hình thành những kỳ lân công nghệ trong thập kỷ tới.
6 ngày
Xem thêm