Lễ hội mua sắm 11.11: Các sàn thương mại hỗ trợ tối đa cho nhà bán
(DNTO) - Các sàn thương mại điện tử cho biết bước vào mùa lễ hội mua sắm cuối năm bắt đầu bằng ngày siêu sale 11/11, với việc mang đến nhiều ưu đãi lớn nhất năm cho người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ tối đa cho các nhà bán.
Hỗ trợ nhà bán hàng
Thông tin từ sàn thương mại điện từ Shopee cho biết, 11.11 siêu sale là cơ hội phát triển kinh doanh tốt nhất dành cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đang kinh doanh theo phương thức truyền thống cũng có thể tham gia sự kiện lần này thông qua ví ShopeePay và tính năng e - voucher trên Shopee.
Để hỗ trợ nhà bán hàng phục hồi hoạt động kinh doanh sau giai đoạn giãn cách xã hội, Shopee sẽ ưu tiên hỗ trợ nhà bán hàng địa phương tham gia 11.11 siêu sale. Shopee sẽ triển khai nhiều tính năng hỗ trợ để người bán tận dụng ưu điểm của Shopee Feed, Shopee Live và các công cụ hỗ trợ khác để tăng cường tiếp cận và kết nối khách hàng, gia tăng độ hiển thị trực tuyến của họ.
Đồng thời sẽ tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Người tiêu dùng thường quan tâm và sẵn sàng mua sắm sản phẩm từ các thương hiệu mới ra mắt trong mùa cao điểm mua sắm. Để thu hút khách hàng, các thương hiệu có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như chương trình khách hàng thân thiết trên Shopee Mall. Qua đó, các thương hiệu có thể gia tăng tỷ lệ mua sắm lặp lại và xây dựng tệp khách hàng trung thành bằng cách triển khai nhiều chương trình ưu đãi và điểm thưởng dành cho khách hàng đăng ký mới.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết, lễ hội mua sắm siêu sale sẽ tiếp tục đóng vai trò là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp trên Shopee, đặc biệt là các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ lẻ địa phương. Vào năm 2021, hơn 8 triệu gian hàng của các doanh nghiệp địa phương đã được đăng ký và bắt đầu kinh doanh trên Shopee. Với lượng người mua sắm ngày càng tăng và nhiều công cụ tiếp thị hơn do Shopee cung cấp, sự kiện 11.11 sẽ hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến, tối đa hóa khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Song song đó, với sự kiện lần này, Shopee sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhóm người dùng chưa tiếp cận thương mại điện tử trong cộng đồng. Một trong những giải pháp mà đơn vị này đang tập trung là tăng cường độ bao phủ dịch vụ hậu cần của Shopee nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn ở các khu vực nông thôn để họ có thể mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi và an toàn.
Tại Việt Nam. Shopee đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để triển khai “Sàn giao dịch du lịch điện tử” trên Shopee. Với sàn này, Shopee sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thích ứng với giai đoạn bình thường mới, từng bước khôi phục ngành du lịch cũng như đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được tệp khách hàng lớn và đa dạng sẵn có của Shopee, đồng thời được hướng dẫn cách thức quản lý và vận hành gian hàng, cũng như phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến
Sàn thương mại điện tử Lazada cũng thông tin, luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng trong mỗi giai đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm với nhiều cơ hội tăng trưởng bứt phá.
Để khuyến khích nhà bán hàng mới chuyển đổi số thành công, Lazada đã và đang kích hoạt gói hỗ trợ “Thúc đẩy doanh số” trị giá 11 triệu đồng cho mỗi nhà bán hàng mới lên sàn với nhiều hỗ trợ chuyên biệt và ưu đãi hấp dẫn. Song song đó, cuộc thi “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” cũng được phát động với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu bao gồm tiền mặt và gói giải pháp tài trợ hiển thị sản phẩm trên Lazada.
Đồng thời, Lazada tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng đang tham gia kinh doanh trên nền tảng tăng trưởng nhanh và bứt phá doanh thu trong Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale TO. Lazada Sponsored Solutions mang đến nhiều giải pháp giúp các đối tác thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong Lễ hội mua sắm 11/11 như tài trợ hiển thị, tài trợ sản phẩm và giải pháp tiếp thị liên kết. Bên cạnh đó, Học Viện Lazada với những hoạt động và chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng kinh doanh trực tuyến đa dạng cũng sẽ tiếp sức đến với các thương hiệu và nhà bán hàng trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm.
Giảm giá trên 50%
Lazada Việt Nam cho biết chính thức khởi động chuỗi Lễ hội mua sắm cuối năm 2021 với nhiều hoạt động đặc sắc, mở màn là Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale TO diễn ra vào ngày 11/11. Để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, Lazada đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so cùng kì năm ngoái, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui bất ngờ cho khách hàng.
Lazada sẽ kích hoạt ưu đãi hơn 10 triệu sản phẩm với mức giảm giá sâu nhất năm lên đến 50%++ và hàng loạt các chương trình mua sắm kết hợp giải trí để đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần 4.
Theo đó, tại Lazada có hơn 10 triệu sản phẩm toàn sàn được giảm giá lên đến 50% cùng hàng chục nghìn voucher giảm giá, miễn phí giao hàng toàn quốc, voucher giảm giá từ các ngân hàng, ví điện tử đối tác mỗi ngày... hay voucher tích lũy to nhất năm với tổng giá trị lên đến 800.000 đồng; và được giảm 15.000 cho mỗi đơn hàng 150.000 và giảm 100.000 cho mỗi đơn hàng từ 1,2 triệu đồng; Cơ hội săn siêu voucher khủng trị giá 1,1 triệu đồng được tung ra vào lúc 12g trưa mỗi ngày từ nay đến 11/11 cùng hàng trăm voucher giá trị cao khác…
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan cũng chính thức khởi động 11.11 Siêu Sale, lễ hội mua sắm được mong đợi nhất trong khu vực hàng năm. Đây cũng là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay, ghi dấu sự kết nối ngày càng mạnh mẽ giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp thông qua nền tảng Shopee trong năm qua. Trên thực tế, số lượng nhà bán hàng và thương hiệu hoạt động trên Shopee đã tăng trưởng 60% vào năm 2021. Theo đó, cứ 3 người mua sắm tại sự kiện 9.9 vừa qua thì có 1 người dùng lần đầu mua sắm trên Shopee.
Tại sự kiện 11.11 Siêu Sale lần này, Shopee sẽ mang đến bộ sưu tập các chương trình ưu đãi và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn nhất. Người dùng có thể mua sắm vô số sản phẩm từ hơn 25 danh mục ngành hàng với ưu đãi giảm giá đến 50% mỗi ngày, ưu đãi 11 tỷ Shopee xu và voucher mua sắm, miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0đ cùng cơ hội trúng thưởng căn hộ . Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn trên, Shopee kỳ vọng rằng lượng người dùng mới sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc trong ngày 11.11 sắp tới. Qua đó, các thương hiệu và nhà bán hàng địa phương có thể tận dụng sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập trên nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và mức độ hiển thị trực tuyến của họ.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, hệ thống logistics và công nghệ đã được đầu tư và chuẩn bị bài bản để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng dịp lễ hội mua sắm 11.11
Cụ thể Lazada Logistics đã đưa ra nhiều chiến lược theo mô hình "4 Chủ Động” giúp tối ưu vận hành và giao hàng trong thời gian sớm nhất.
Bao gồm Chủ động lên kế hoạch (xây dựng nhiều kịch bản khác nhau và phương án vận hành tương ứng, chủ động sắp xếp nhân sự tại các mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng và bổ sung thêm hàng ngàn đối tác giao hàng, chia chọn hàng hóa); Chủ động về nguồn lực (Lazada Logistics ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế tuyến đường giao nhận giúp giao hàng đến khách hàng trong thời gian sớm nhất); Chủ động thay đổi quy trình (Lazada Logistics thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại TP.HCM giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa, tăng thêm năng lực vận hành và rút ngắn thời gian giao hàng) và Chủ động đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên bằng việc tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch với đội ngũ nhân viên đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ và xét nghiệm Covid-19 định kì 3 ngày/ lần, thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K với bộ kit sát khuẩn và tiếp tục áp dụng phương thức giao hàng không tiếp xúc.