Thứ năm, 27/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lễ hội mua sắm 11.11: Các sàn thương mại hỗ trợ tối đa cho nhà bán

Yến Hạ
- 16:45, 02/11/2021

(DNTO) - Các sàn thương mại điện tử cho biết bước vào mùa lễ hội mua sắm cuối năm bắt đầu bằng ngày siêu sale 11/11, với việc mang đến nhiều ưu đãi lớn nhất năm cho người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ tối đa cho các nhà bán.

2021_Shopee1111_KV

Hỗ trợ nhà bán hàng

Thông tin từ sàn thương mại điện từ Shopee cho biết, 11.11 siêu sale là cơ hội phát triển kinh doanh tốt nhất dành cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đang kinh doanh theo phương thức truyền thống cũng có thể tham gia sự kiện lần này thông qua ví ShopeePay và tính năng e - voucher trên Shopee.

Để hỗ trợ nhà bán hàng phục hồi hoạt động kinh doanh sau giai đoạn giãn cách xã hội, Shopee sẽ ưu tiên hỗ trợ nhà bán hàng địa phương tham gia 11.11 siêu sale. Shopee sẽ triển khai nhiều tính năng hỗ trợ để người bán tận dụng ưu điểm của Shopee Feed, Shopee Live và các công cụ hỗ trợ khác để tăng cường tiếp cận và kết nối khách hàng, gia tăng độ hiển thị trực tuyến của họ.

Đồng thời sẽ tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Người tiêu dùng thường quan tâm và sẵn sàng mua sắm sản phẩm từ các thương hiệu mới ra mắt trong mùa cao điểm mua sắm. Để thu hút khách hàng, các thương hiệu có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như chương trình khách hàng thân thiết trên Shopee Mall. Qua đó, các thương hiệu có thể gia tăng tỷ lệ mua sắm lặp lại và xây dựng tệp khách hàng trung thành bằng cách triển khai nhiều chương trình ưu đãi và điểm thưởng dành cho khách hàng đăng ký mới.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết, lễ hội mua sắm siêu sale sẽ tiếp tục đóng vai trò là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp trên Shopee, đặc biệt là các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ lẻ địa phương. Vào năm 2021, hơn 8 triệu gian hàng của các doanh nghiệp địa phương đã được đăng ký và bắt đầu kinh doanh trên Shopee. Với lượng người mua sắm ngày càng tăng và nhiều công cụ tiếp thị hơn do Shopee cung cấp, sự kiện 11.11 sẽ hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến, tối đa hóa khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Song song đó, với sự kiện lần này, Shopee sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhóm người dùng chưa tiếp cận thương mại điện tử trong cộng đồng. Một trong những giải pháp mà đơn vị này đang tập trung là tăng cường độ bao phủ dịch vụ hậu cần của Shopee nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn ở các khu vực nông thôn để họ có thể mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi và an toàn.

Tại Việt Nam. Shopee đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để triển khai “Sàn giao dịch du lịch điện tử” trên Shopee. Với sàn này, Shopee sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thích ứng với giai đoạn bình thường mới, từng bước khôi phục ngành du lịch cũng như đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được tệp khách hàng lớn và đa dạng sẵn có của Shopee, đồng thời được hướng dẫn cách thức quản lý và vận hành gian hàng, cũng như phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến

Sàn thương mại điện tử Lazada cũng thông tin, luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng trong mỗi giai đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm với nhiều cơ hội tăng trưởng bứt phá.

Để khuyến khích nhà bán hàng mới chuyển đổi số thành công, Lazada đã và đang kích hoạt gói hỗ trợ “Thúc đẩy doanh số” trị giá 11 triệu đồng cho mỗi nhà bán hàng mới lên sàn với nhiều hỗ trợ chuyên biệt và ưu đãi hấp dẫn. Song song đó, cuộc thi “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” cũng được phát động với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu bao gồm tiền mặt và gói giải pháp tài trợ hiển thị sản phẩm trên Lazada.

Đồng thời, Lazada tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng đang tham gia kinh doanh trên nền tảng tăng trưởng nhanh và bứt phá doanh thu trong Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale TO. Lazada Sponsored Solutions mang đến nhiều giải pháp giúp các đối tác thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong Lễ hội mua sắm 11/11 như tài trợ hiển thị, tài trợ sản phẩm và giải pháp tiếp thị liên kết. Bên cạnh đó, Học Viện Lazada với những hoạt động và chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng kinh doanh trực tuyến đa dạng cũng sẽ tiếp sức đến với các thương hiệu và nhà bán hàng trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm.

Giảm giá trên 50%

Lazada Việt Nam cho biết chính thức khởi động chuỗi Lễ hội mua sắm cuối năm 2021 với nhiều hoạt động đặc sắc, mở màn là Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale TO diễn ra vào ngày 11/11. Để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, Lazada đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so cùng kì năm ngoái, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui bất ngờ cho khách hàng.

Lazada sẽ kích hoạt ưu đãi hơn 10 triệu sản phẩm với mức giảm giá sâu nhất năm lên đến 50%++ và hàng loạt các chương trình mua sắm kết hợp giải trí để đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần 4.

Theo đó, tại Lazada có hơn 10 triệu sản phẩm toàn sàn được giảm giá lên đến 50% cùng hàng chục nghìn voucher giảm giá, miễn phí giao hàng toàn quốc, voucher giảm giá từ các ngân hàng, ví điện tử đối tác mỗi ngày... hay voucher tích lũy to nhất năm với tổng giá trị lên đến 800.000 đồng; và được giảm 15.000 cho mỗi đơn hàng 150.000 và giảm 100.000 cho mỗi đơn hàng từ 1,2 triệu đồng; Cơ hội săn siêu voucher khủng trị giá 1,1 triệu đồng được tung ra vào lúc 12g trưa mỗi ngày từ nay đến 11/11 cùng hàng trăm voucher giá trị cao khác…

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan cũng chính thức khởi động 11.11 Siêu Sale, lễ hội mua sắm được mong đợi nhất trong khu vực hàng năm. Đây cũng là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay, ghi dấu sự kết nối ngày càng mạnh mẽ giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp thông qua nền tảng Shopee trong năm qua. Trên thực tế, số lượng nhà bán hàng và thương hiệu hoạt động trên Shopee đã tăng trưởng 60% vào năm 2021. Theo đó, cứ 3 người mua sắm tại sự kiện 9.9 vừa qua thì có 1 người dùng lần đầu mua sắm trên Shopee.

Tại sự kiện 11.11 Siêu Sale lần này, Shopee sẽ mang đến bộ sưu tập các chương trình ưu đãi và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn nhất. Người dùng có thể mua sắm vô số sản phẩm từ hơn 25 danh mục ngành hàng với ưu đãi giảm giá đến 50% mỗi ngày, ưu đãi 11 tỷ Shopee xu và voucher mua sắm, miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0đ cùng cơ hội trúng thưởng căn hộ . Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn trên, Shopee kỳ vọng rằng lượng người dùng mới sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc trong ngày 11.11 sắp tới. Qua đó, các thương hiệu và nhà bán hàng địa phương có thể tận dụng sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập trên nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và mức độ hiển thị  trực tuyến của họ.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, hệ thống logistics và công nghệ đã được đầu tư và chuẩn bị bài bản để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng dịp lễ hội mua sắm 11.11

Cụ thể Lazada Logistics đã đưa ra nhiều chiến lược theo mô hình "4 Chủ Động” giúp tối ưu vận hành và giao hàng trong thời gian sớm nhất.

Bao gồm Chủ động lên kế hoạch (xây dựng nhiều kịch bản khác nhau và phương án vận hành tương ứng, chủ động sắp xếp nhân sự tại các mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng và bổ sung thêm hàng ngàn đối tác giao hàng, chia chọn hàng hóa); Chủ động về nguồn lực (Lazada Logistics ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế tuyến đường giao nhận giúp giao hàng đến khách hàng trong thời gian sớm nhất); Chủ động thay đổi quy trình (Lazada Logistics thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại TP.HCM giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa, tăng thêm năng lực vận hành và rút ngắn thời gian giao hàng) và Chủ động đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên bằng việc tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch với đội ngũ nhân viên đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ và xét nghiệm Covid-19 định kì 3 ngày/ lần, thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K với bộ kit sát khuẩn và tiếp tục áp dụng phương thức giao hàng không tiếp xúc. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
1 tháng
Xem thêm