45 triệu sản phẩm được bán ra trong 99 phút đầu tiên toàn khu vực Đông Nam Á và Đài Loan trên Shopee
(DNTO) - Theo thông tin từ Sàn thương mại điện tử Shopee, trong ngày 9/9 - Ngày siêu mua sắm, đã có hơn 45 triệu sản phẩm được bán ra trong 99 phút đầu tiên trên toàn khu vực Đông Nam Á và Đài Loan.
Ngoài ra, cũng tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, hơn 60 triệu voucher đã được gửi đến ví người dùng trong 2 giờ đầu tiên ‘Sale điên cuồng lúc nửa đêm’ của ngày 9/9.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Shopee cho biết, người tiêu dùng Việt Nam đã khởi động mùa mua sắm cuối năm một cách đầy hứng khởi. Tại chương trình Sale điên cuồng nửa đêm, kéo dài từ 0 giờ đến 2g sáng, lượng người mua sắm đã tăng gấp 4 lần so với trung bình của ngày thường.
Trong đó, lượng người dùng tại Việt Nam áp dụng thanh toán trực tuyến ShopeePay ngày một tăng cao nhờ vào sự tiện lợi và bảo mật. Nhiều nhà bán lẻ cũng đã sử dụng ShopeePay để cung cấp trải nghiệm thanh toán liền mạch.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh hạn chế di chuyển và tuân thủ chỉ thị giãn cách xã hội, người dùng phần lớn chuyển sang mua sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày trên nền tảng trực tuyến. Trong 9/9 Ngày siêu mua sắm, nhiều người dùng đã mua sắm nhiều mặt hàng phổ biến từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ dùng trang trí nhà cửa đến thực phẩm thiết yếu.
9/9 Ngày siêu mua sắm cũng mang đến cơ hội kinh doanh trực tuyến và tạo động lực cho các nhà bán hàng vừa và nhỏ (MSME) vượt qua các tác động từ đại dịch. Tận dụng hệ sinh thái tích hợp và các hỗ trợ quảng bá đến từ Shopee, lượng đơn đặt hàng của nhiều nhà bán hàng mới đã tăng gấp 8 lần trong ngày 9/9 so với số lượng trung bình của ngày thường.
Cũng theo ông Tuấn Anh, livestream tiếp tục là kênh giải trí hàng đầu được nhiều người lựa chọn và là yếu tố quan trọng trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người dùng. Ba tuần trước sự kiện 9/9, người dùng đã dành hơn 24 triệu giờ đồng hồ để xem các chuỗi livestream khác nhau trên kênh Shopee Live, bao gồm các tương tác cùng thần tượng qua chương trình Sắc màu hy vọng và các màn trình diễn sôi động đến từ những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc như TWICE và Secret Number.
Người dùng cũng dành nhiều thời gian cho các trò chơi yêu thích tại Giải thưởng Shopee. Xuyên suốt thời gian diễn ra chiến dịch 9/9 Ngày siêu mua sắm, những trò chơi nổi bật như Nông trại Shopee, Truy tìm mảnh ghép cũng tiếp tục nhận được sự yêu thích với hơn 4,5 tỷ lượt chơi được ghi nhận thông qua Giải thưởng Shopee.
Ông Tuấn Anh cho biết thêm, đối với những đơn hàng ở vùng xanh, vàng, việc giao hàng sẽ tiến hành trong vòng 5 ngày, đối với những đơn hàng ở vùng đỏ sẽ giao khi có những thay đổi mới trong việc giao nhận tại TP.HCM.