Thứ ba, 26/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lần đầu tiên tại Shark Tank, 5 'cá mập' đồng ý góp vốn vào một startup

Huyền Trang
- 08:30, 16/08/2021

(DNTO) - Xuất hiện trong tập cuối Shark Tank Việt Nam mùa 4 phát sóng tối 15/8, LMS Academy – startup giảm béo chuẩn y khoa, nhận được cái gật đầu cùng một lúc của 5 nhà đầu tư.

LMS Academy gọi vốn tại Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4. Ảnh: T.L.

LMS Academy gọi vốn tại Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4. Ảnh: T.L.

Kiện tướng thể hình đi gọi vốn

Dựa trên kiến thức y khoa và kinh nghiệm rút ra từ chính bản thân mình, startup LMS Academy mang đến Tập cuối Shark Tank Việt Nam mùa 4 phương thức giảm béo chuẩn y khoa. Startup này đề nghị 57.000 USD cho 6% cổ phần công ty.

Mô hình giảm béo chuẩn y khoa của LMS Academy dựa trên 30% liệu pháp vận động, 70% đến từ liệu pháp dinh dưỡng. Áp dụng phương pháp này, mỗi học viên sẽ giảm từ 5-12 kg trong vòng 1 tháng.

Chia sẻ về thực tế của bản thân, CEO Phan Bảo Long cho biết, hồi anh 18 tuổi đã mắc phải 2 bệnh lý là sốt rét ác tính và viêm gan B, cùng nhiều vấn đề về tâm lý. Lúc đó, các chuyên gia đều khuyên anh Long không nên tập luyện, lao động nặng và không thể ăn nhiều protein hay sử dụng các chất ảnh hưởng đến gan.

May mắn sau khi học Y khoa, anh Long tìm được các phương pháp cải thiện bệnh lý của mình và trở thành kiện tướng thể hình. Anh Long mong muốn có thể đem phương pháp này lan tỏa đến mọi người.

“Khi tôi nằm bệnh viện, tôi quan sát được các bệnh nhân béo phì không tìm thấy lối ra, họ chỉ được điều trị thôi. Từ đó tôi quyết định nghỉ học đại học và mở một trung tâm trị liệu y khoa, và hiện nay đã giúp 2.000 người để họ quay về lối sống bình thường. Tôi muốn biến người bệnh trở thành người thường, có tố chất vận động và bảo vệ sức khỏe cho họ”, anh Long chia sẻ trong chương trình.

Trước câu hỏi của Shark Đỗ Thị Kim Liên về tỉ lệ người giảm béo thành công khi đến LMS Academy, founder Bảo Long khẳng định, nếu áp dụng đúng 100% liệu trình, thì 100% thành công. Anh Long cũng cho biết, những người béo phì gặp khó khăn về vận động, mang tâm lý mặc cảm. Việt Nam có 2,5% dân số béo phì, theo số liệu tại cuộc Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc được Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) triển khai phối hợp với Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), công bố hồi tháng 4/2021.

Để bắt đầu với một lộ trình giảm cân chuẩn y khoa, anh Long cho biết phải bắt đầu từ thói quen chuyển hóa chứ không phải thói quen ăn uống. Cụ thể, sáng - trưa - tối người đó ăn gì, thói quen vận động ra sao, sinh hoạt như nào, dùng thuốc hay không, dị ứng cái gì…, sau đó mới đưa ra một lộ trình về chuyển hóa.

Shark Thái Vân Linh băn khoăn rằng những người giảm béo thành công tại LMS Academy, sau khi trở về cuộc sống bận rộn bình thường họ có thể tiếp tục thói quen đó không?

Founder Bảo Long giải thích, quan điểm đào tạo của LMS Academy không phải ép học viên mà, sẽ giúp học viên hiểu các phương pháp đó. LMS Academy cũng tạo ra các sản phẩm vật lý như bún gạo lứt giúp người bận rộn chế biến trong 5-10 phút và thiết kế tất cả thực đơn, chế độ ăn hàng ngày kèm theo video hướng dẫn.

Cũng theo anh Long, hành vi của khách hàng là vấn đề khó nhất quyết định việc giảm béo thành công. Vì vậy, LMS Academy đã phải thay đổi rất nhiều kể từ khi thành lập. “Khi trao đổi với các học viên, chúng tôi phải tìm hiểu xem họ đang gặp vấn đề gì: gia đình, tâm lý stress khiến cơ thể tăng tiết cortisol và tăng cân, chúng tôi phải kiêm luôn là chuyên gia tâm lý để ngăn chặn nguyên nhân đó”, anh Long chia sẻ.

Lợi nhuận ròng trên 50%, 5 shark cùng góp vốn

Đội ngũ huấn luyện của LMS Academy gồm bác sĩ dinh dưỡng, PT chuẩn y khoa. Ảnh: LMS Academy.

Đội ngũ huấn luyện của LMS Academy gồm bác sĩ dinh dưỡng, PT chuẩn y khoa. Ảnh: LMS Academy.

Mô hình đầu tiên của LMS Academy tại Buôn Ma Thuột được thử nghiệm và khá thành công, thu hút học viên rất đông các học viên từ Hà Nội, TP.HCM. Bắt đầu từ tháng 8/2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, LMS Academy bắt đầu chuyển sang dạy online.

Trả lời câu hỏi của Shark Nguyễn Hòa Bình về hình thức huấn luyện học viên, founder Bảo Long cho hay, LMS Academy dùng các nền tảng chăm sóc thứ ba như Zalo, Facebook… và cá nhân hóa từng học viên trên các mô hình bệnh lý, mô hình rối loạn chuyển hóa trên cân nặng của họ, được thiết kế bởi đội ngũ của LMS Academy, bác sĩ dinh dưỡng và PT chuẩn y khoa.

Hiện nay, mức giá cho các liệu trình giảm béo tại LMS Academy từ 5 triệu đồng trở lên, tùy theo tình trạng bệnh lý và học viên đóng tiền trước để tham gia khóa trị liệu. Khách hàng của LMS Academy 80% là nam, 20% là nữ. Về tình hình kinh doanh, quý 1/2021, LMS Academy đạt doanh thu 1,18 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 55%; tháng gần nhất là 506 triệu đồng và đến hiện tại doanh số hơn 800 triệu đồng.

Về cổ đông, hiện founder Phan Bảo Long đang nắm giữ 80% cổ phần, 2 founder khác gồm bác sĩ dinh dưỡng và PT, mỗi người 10%.

Lý giải băn khoăn của shark Bình về việc doanh số tăng nhanh, anh Bảo Long cho biết, trong thời điểm dịch, anh có viết cuốn sách về giảm béo, dù mới mở bán nhưng đã tiêu thụ được 4.000 bản.

Chia sẻ về lý do gọi vốn trong khi vẫn đảm bảo nguồn lợi nhuận liên tục, founder LMS Academy cho biết, muốn có thêm dòng tiền để phát triển thêm mô hình tại TP.HCM và tương lai sẽ là một chuỗi giảm béo chuẩn y khoa tại Việt Nam.

Cũng theo anh Long, việc phát triển các mô hình offline sẽ giúp LMS Academy kiểm soát học viên tốt hơn, còn với mô hình online tỉ lệ học viên bỏ cuộc là 20%. Ngoài ra, ở vòng gọi vốn này, LMS Academy mong muốn phát triển mô hình phòng khám vệ tinh – nơi các bác sĩ dinh dưỡng thu hút học viên về cho trung tâm.

Để thu hút khách hàng, chiến lược của LMS Academy là Inbound marketing (tạo ra các nội dung và sự tương tác mang lại giá trị hữu ích) vì hiện trang facebook đã đạt 60.000 lượt thích, Tiktok đạt 25 triệu lượt thích. Founder Bảo Long tận dụng Tiktok để chia sẻ phương pháp giảm cân và hiện đã có hơn 9.000 lượt theo dõi.

Mặc dù thừa nhận không có chuyên môn trong lĩnh vực này, tuy nhiên Shark Nguyễn Xuân Phú đề nghị đầu tư 57.000 USD cho 15% cổ phần. Shark Linh cũng đưa ra đề nghị tương tự như Shark Phú và nhấn mạnh lợi thế có thể hỗ trợ startup về marketing và thu hút khách hàng nữ.

Đánh giá mô hình kinh doanh của LMS Academy là mô hình truyền thống, đang chuyển đổi số và tình hình kinh doanh tạm ổn, nhưng muốn tăng trưởng, theo Shark Bình cần chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa như tạo buổi phễu miễn phí bằng livestream… để tăng trưởng lên hàng triệu khách hàng. Vì vậy Shark Bình đưa ra đề nghị 2 tỷ đổi lấy 20% cổ phần startup.

Cuối cùng, cả 5 Shark gồm Shark Bình, Shark Linh, Shark Hưng, Shark Phú, Shark Liên đề nghị 100.000 USD cho 25% cổ phần (mỗi Shark 5%).

Sau thời gian thảo luận cùng đội ngũ, founder Phan Bảo Long đồng ý nhận đầu tư và đây cũng là startup duy nhất trong lịch sử SharkTank nhận được cái gật đầu của tất cả các “cá mập”.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính thức khởi động "Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024" trên quy mô toàn quốc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, trong 12 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ bị phạt tiền, loại bỏ khỏi danh sách nhà cung ứng của một số tập đoàn khi các yêu cầu giảm phát thải, phát triển bền vững từ EU đang siết chặt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 20/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 1 cá nhân được vinh danh là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước. Trong năm qua, các Hội viên của Hội tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...
6 ngày
Xem thêm