Thứ tư, 20/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meet More – startup vừa gọi vốn 30 tỷ trên Shark Tank và câu chuyện suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc

Huyền Trang
- 12:58, 30/06/2021

(DNTO) - Chuyện xâm phạm thương hiệu không chỉ xảy ra với những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường mà ngay cả những sản phẩm mới ra mắt cũng không ngoại lệ, câu chuyện startup cà phê trái cây Meet More là một ví dụ.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Meet More  là thương hiệu cà phê nông sản Việt do anh Nguyễn Ngọc Luận, nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu sáng lập từ năm 2019.

Chia sẻ ý tưởng về việc tạo ra cà phê nông sản trái cây, anh Luận cho biết mình và rất nhiều người thích uống cà phê nhưng lại dễ bị say nên không thể uống. Bên cạnh đó, câu chuyện về được mùa mất giá, được giá khi mất mùa khiến anh càng quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho nông sản Việt. Đó là lý do Meet More - loại cà phê được phối trộn bởi tinh cà phê và tinh bột của các loại nông sản trái cây, chứa lượng caffeine thấp ra đời.

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Meet More đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, sản phẩm của công ty đã bán sang Hàn Quốc, Mỹ, Úc. Hiện công ty ký hợp đồng cung cấp với Trung Quốc (1 tháng 10 container), Nhật Bản và ký độc quyền với một siêu thị.

Tuy nhiên, trong hành trình xâm nhập thị trường quốc tế, ngoài việc phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của nước nhập khẩu, Meet More còn phải đối diện với câu chuyện bảo vệ thương hiệu.

Anh Nguyễn Ngọc Luận kể, cách đây 2 năm, Meet More kết hợp với một đối tác Hàn Quốc để xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường này. Dù đã nghĩ đến chuyện phải bảo vệ thương hiệu, tuy nhiên, cho rằng cần phải lo việc xuất hàng sang trước nên Meet More lùi lại thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường này.

Sau khi xuất lô hàng thứ 2 sang Hàn Quốc, Meet More tiến hành nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu. Hai tuần sau khi nộp đơn, công ty anh Luận nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, thông báo rằng thương hiệu Meet More đã được một đơn vị khác đăng ký bảo hộ trước đó vài tháng; do vậy, yêu cầu bảo hộ thương hiệu từ chính “cha đẻ” bị từ chối.

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì "chậm chân". Ảnh: T.L.

“Lúc đó tôi rất bất ngờ. Tôi phải thường xuyên gửi mail để hỏi phía cơ quan Hàn Quốc xem có sự nhầm lẫn nào không vì thương hiệu Meet More lúc đó rất mới, và cũng mới đặt chân sang Hàn Quốc khoảng 3 tháng. Sau khi thuê một công ty luật tham vấn, chúng tôi biết rằng đơn vị nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu Meet More tại Hàn Quốc lại chính là đối tác đang phân phối sản phẩm của chúng tôi tại thị trường này”, anh Luận chia sẻ trong Hội thảo "Sở hữu trí tuệ và Xuất khẩu", chiều 29/6.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty anh Luận buộc phải quay trở lại đàm phán với chính đối tượng đang xâm phạm thương hiệu của mình. Quá trình thương lượng diễn ra ròng rã trong vài tháng trời, nhưng may mắn, đối tác đồng ý rút đơn và Meet More có thể tiếp tục nộp đơn và thuận lợi xin đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Hàn Quốc.

Trong mùa dịch vừa qua, Meet More cũng đã triển khai nhượng quyền mô hình máy pha cà phê ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Chỉ với thao tác quét mã QR, khách hàng dễ dàng lựa chọn các loại thức uống thông qua menu trên giao diện điện thoại thông minh. Máy pha cà phê còn có thể gợi ý sản phẩm phù hợp với độ tuổi khách hàng khi họ đứng trước màn hình TV.

Mới đây, thương hiệu cà phê trái cây Meet More đến với chương trình Shark Tank mùa 4 kêu gọi 30 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty (định giá công ty 120 tỷ pre-money). Tuy chưa thành công trong việc thuyết phục các nhà đầu tư xuống tiền, nhưng anh Luận cho biết, sau chương trình, hiệu ứng truyền thông của Meet More rất tốt.

Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Luận mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư để đưa sản phẩm cà phê nông sản Việt vươn rộng ra thế giới.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
1 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Xem thêm