Thứ bảy, 05/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meet More – startup vừa gọi vốn 30 tỷ trên Shark Tank và câu chuyện suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc

Huyền Trang
- 12:58, 30/06/2021

(DNTO) - Chuyện xâm phạm thương hiệu không chỉ xảy ra với những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường mà ngay cả những sản phẩm mới ra mắt cũng không ngoại lệ, câu chuyện startup cà phê trái cây Meet More là một ví dụ.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Meet More  là thương hiệu cà phê nông sản Việt do anh Nguyễn Ngọc Luận, nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu sáng lập từ năm 2019.

Chia sẻ ý tưởng về việc tạo ra cà phê nông sản trái cây, anh Luận cho biết mình và rất nhiều người thích uống cà phê nhưng lại dễ bị say nên không thể uống. Bên cạnh đó, câu chuyện về được mùa mất giá, được giá khi mất mùa khiến anh càng quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho nông sản Việt. Đó là lý do Meet More - loại cà phê được phối trộn bởi tinh cà phê và tinh bột của các loại nông sản trái cây, chứa lượng caffeine thấp ra đời.

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Meet More đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, sản phẩm của công ty đã bán sang Hàn Quốc, Mỹ, Úc. Hiện công ty ký hợp đồng cung cấp với Trung Quốc (1 tháng 10 container), Nhật Bản và ký độc quyền với một siêu thị.

Tuy nhiên, trong hành trình xâm nhập thị trường quốc tế, ngoài việc phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của nước nhập khẩu, Meet More còn phải đối diện với câu chuyện bảo vệ thương hiệu.

Anh Nguyễn Ngọc Luận kể, cách đây 2 năm, Meet More kết hợp với một đối tác Hàn Quốc để xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường này. Dù đã nghĩ đến chuyện phải bảo vệ thương hiệu, tuy nhiên, cho rằng cần phải lo việc xuất hàng sang trước nên Meet More lùi lại thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường này.

Sau khi xuất lô hàng thứ 2 sang Hàn Quốc, Meet More tiến hành nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu. Hai tuần sau khi nộp đơn, công ty anh Luận nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, thông báo rằng thương hiệu Meet More đã được một đơn vị khác đăng ký bảo hộ trước đó vài tháng; do vậy, yêu cầu bảo hộ thương hiệu từ chính “cha đẻ” bị từ chối.

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì "chậm chân". Ảnh: T.L.

“Lúc đó tôi rất bất ngờ. Tôi phải thường xuyên gửi mail để hỏi phía cơ quan Hàn Quốc xem có sự nhầm lẫn nào không vì thương hiệu Meet More lúc đó rất mới, và cũng mới đặt chân sang Hàn Quốc khoảng 3 tháng. Sau khi thuê một công ty luật tham vấn, chúng tôi biết rằng đơn vị nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu Meet More tại Hàn Quốc lại chính là đối tác đang phân phối sản phẩm của chúng tôi tại thị trường này”, anh Luận chia sẻ trong Hội thảo "Sở hữu trí tuệ và Xuất khẩu", chiều 29/6.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty anh Luận buộc phải quay trở lại đàm phán với chính đối tượng đang xâm phạm thương hiệu của mình. Quá trình thương lượng diễn ra ròng rã trong vài tháng trời, nhưng may mắn, đối tác đồng ý rút đơn và Meet More có thể tiếp tục nộp đơn và thuận lợi xin đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Hàn Quốc.

Trong mùa dịch vừa qua, Meet More cũng đã triển khai nhượng quyền mô hình máy pha cà phê ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Chỉ với thao tác quét mã QR, khách hàng dễ dàng lựa chọn các loại thức uống thông qua menu trên giao diện điện thoại thông minh. Máy pha cà phê còn có thể gợi ý sản phẩm phù hợp với độ tuổi khách hàng khi họ đứng trước màn hình TV.

Mới đây, thương hiệu cà phê trái cây Meet More đến với chương trình Shark Tank mùa 4 kêu gọi 30 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty (định giá công ty 120 tỷ pre-money). Tuy chưa thành công trong việc thuyết phục các nhà đầu tư xuống tiền, nhưng anh Luận cho biết, sau chương trình, hiệu ứng truyền thông của Meet More rất tốt.

Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Luận mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư để đưa sản phẩm cà phê nông sản Việt vươn rộng ra thế giới.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Techcombank đã phối hợp cùng các đối tác toàn cầu như Arton Capital và SI Group tổ chức thành công chuỗi Hội thảo Quản lý Gia sản với sự tham dự của những doanh nhân, nhà đầu tư sở hữu doanh nghiệp có doanh thu hàng đầu Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 diễn ra ngày 1/7, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan, được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng khi lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2025” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2025.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Anh Đỗ Tấn Quy đề cao yếu tố chất lượng và an toàn khi mua chiếc ô tô đầu tiên. Sau một thời gian sở hữu, trải nghiệm VinFast VF 6 với nhiều kỷ niệm khó quên, chủ xe này càng khẳng định quyết định đó là đúng đắn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba doanh nhân trẻ đại diện cho lực lượng khởi nghiệp nông nghiệp Việt Nam vừa có chuyến công tác và học tập tại Hàn Quốc trong khuôn khổ chương trình đào tạo nông nghiệp tiên tiến và giao lưu thanh niên hai nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đoàn công tác do ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm Trưởng đoàn.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sàn thương mại điệu tử EcoHub chính thức ra mắt dành riêng cho các doanh nghiệp Xanh, sản phẩm Xanh trong nước. Tuy nhiên, làm sao để sàn hoạt động hiệu quả, thực chất là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay?
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7, đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng cao của cộng đồng chủ xe điện VinFast.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
2 tuần
Xem thêm