Thứ bảy, 17/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meet More – startup vừa gọi vốn 30 tỷ trên Shark Tank và câu chuyện suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc

Huyền Trang
- 12:58, 30/06/2021

(DNTO) - Chuyện xâm phạm thương hiệu không chỉ xảy ra với những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường mà ngay cả những sản phẩm mới ra mắt cũng không ngoại lệ, câu chuyện startup cà phê trái cây Meet More là một ví dụ.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Meet More  là thương hiệu cà phê nông sản Việt do anh Nguyễn Ngọc Luận, nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu sáng lập từ năm 2019.

Chia sẻ ý tưởng về việc tạo ra cà phê nông sản trái cây, anh Luận cho biết mình và rất nhiều người thích uống cà phê nhưng lại dễ bị say nên không thể uống. Bên cạnh đó, câu chuyện về được mùa mất giá, được giá khi mất mùa khiến anh càng quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho nông sản Việt. Đó là lý do Meet More - loại cà phê được phối trộn bởi tinh cà phê và tinh bột của các loại nông sản trái cây, chứa lượng caffeine thấp ra đời.

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Meet More đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, sản phẩm của công ty đã bán sang Hàn Quốc, Mỹ, Úc. Hiện công ty ký hợp đồng cung cấp với Trung Quốc (1 tháng 10 container), Nhật Bản và ký độc quyền với một siêu thị.

Tuy nhiên, trong hành trình xâm nhập thị trường quốc tế, ngoài việc phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của nước nhập khẩu, Meet More còn phải đối diện với câu chuyện bảo vệ thương hiệu.

Anh Nguyễn Ngọc Luận kể, cách đây 2 năm, Meet More kết hợp với một đối tác Hàn Quốc để xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường này. Dù đã nghĩ đến chuyện phải bảo vệ thương hiệu, tuy nhiên, cho rằng cần phải lo việc xuất hàng sang trước nên Meet More lùi lại thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường này.

Sau khi xuất lô hàng thứ 2 sang Hàn Quốc, Meet More tiến hành nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu. Hai tuần sau khi nộp đơn, công ty anh Luận nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, thông báo rằng thương hiệu Meet More đã được một đơn vị khác đăng ký bảo hộ trước đó vài tháng; do vậy, yêu cầu bảo hộ thương hiệu từ chính “cha đẻ” bị từ chối.

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì "chậm chân". Ảnh: T.L.

“Lúc đó tôi rất bất ngờ. Tôi phải thường xuyên gửi mail để hỏi phía cơ quan Hàn Quốc xem có sự nhầm lẫn nào không vì thương hiệu Meet More lúc đó rất mới, và cũng mới đặt chân sang Hàn Quốc khoảng 3 tháng. Sau khi thuê một công ty luật tham vấn, chúng tôi biết rằng đơn vị nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu Meet More tại Hàn Quốc lại chính là đối tác đang phân phối sản phẩm của chúng tôi tại thị trường này”, anh Luận chia sẻ trong Hội thảo "Sở hữu trí tuệ và Xuất khẩu", chiều 29/6.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty anh Luận buộc phải quay trở lại đàm phán với chính đối tượng đang xâm phạm thương hiệu của mình. Quá trình thương lượng diễn ra ròng rã trong vài tháng trời, nhưng may mắn, đối tác đồng ý rút đơn và Meet More có thể tiếp tục nộp đơn và thuận lợi xin đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Hàn Quốc.

Trong mùa dịch vừa qua, Meet More cũng đã triển khai nhượng quyền mô hình máy pha cà phê ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Chỉ với thao tác quét mã QR, khách hàng dễ dàng lựa chọn các loại thức uống thông qua menu trên giao diện điện thoại thông minh. Máy pha cà phê còn có thể gợi ý sản phẩm phù hợp với độ tuổi khách hàng khi họ đứng trước màn hình TV.

Mới đây, thương hiệu cà phê trái cây Meet More đến với chương trình Shark Tank mùa 4 kêu gọi 30 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty (định giá công ty 120 tỷ pre-money). Tuy chưa thành công trong việc thuyết phục các nhà đầu tư xuống tiền, nhưng anh Luận cho biết, sau chương trình, hiệu ứng truyền thông của Meet More rất tốt.

Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Luận mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư để đưa sản phẩm cà phê nông sản Việt vươn rộng ra thế giới.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
1 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Trung ương hội
Với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị – góp phần xây dựng nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và vươn tầm khu vực, thế giới.
1 tuần
Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Việt Nam đang từng bước chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu… Làm được điều đó, chính là nhờ một thế hệ doanh nhân không chỉ giỏi giang mà còn giàu lòng yêu nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại cuộc họp thường niên được mong đợi của Berkshire Hathaway diễn ra vào ngày 3/5/2025, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gây bất ngờ lớn khi tuyên bố ý định từ chức Giám đốc điều hành (CEO) vào cuối năm nay. Phó Chủ tịch Greg Abel, vốn được xem là người kế nhiệm tiềm năng, sẽ chính thức tiếp quản vai trò lãnh đạo tập đoàn trị giá nghìn tỷ USD này. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
1 tuần
Xem thêm