Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meet More – startup vừa gọi vốn 30 tỷ trên Shark Tank và câu chuyện suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc

Huyền Trang
- 12:58, 30/06/2021

(DNTO) - Chuyện xâm phạm thương hiệu không chỉ xảy ra với những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường mà ngay cả những sản phẩm mới ra mắt cũng không ngoại lệ, câu chuyện startup cà phê trái cây Meet More là một ví dụ.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Startup Meet More gọi vốn trên chương trình Thương vụ Bạc tỷ mới đây. Ảnh: T.L.

Meet More  là thương hiệu cà phê nông sản Việt do anh Nguyễn Ngọc Luận, nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu sáng lập từ năm 2019.

Chia sẻ ý tưởng về việc tạo ra cà phê nông sản trái cây, anh Luận cho biết mình và rất nhiều người thích uống cà phê nhưng lại dễ bị say nên không thể uống. Bên cạnh đó, câu chuyện về được mùa mất giá, được giá khi mất mùa khiến anh càng quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho nông sản Việt. Đó là lý do Meet More - loại cà phê được phối trộn bởi tinh cà phê và tinh bột của các loại nông sản trái cây, chứa lượng caffeine thấp ra đời.

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Meet More đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, sản phẩm của công ty đã bán sang Hàn Quốc, Mỹ, Úc. Hiện công ty ký hợp đồng cung cấp với Trung Quốc (1 tháng 10 container), Nhật Bản và ký độc quyền với một siêu thị.

Tuy nhiên, trong hành trình xâm nhập thị trường quốc tế, ngoài việc phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của nước nhập khẩu, Meet More còn phải đối diện với câu chuyện bảo vệ thương hiệu.

Anh Nguyễn Ngọc Luận kể, cách đây 2 năm, Meet More kết hợp với một đối tác Hàn Quốc để xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường này. Dù đã nghĩ đến chuyện phải bảo vệ thương hiệu, tuy nhiên, cho rằng cần phải lo việc xuất hàng sang trước nên Meet More lùi lại thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường này.

Sau khi xuất lô hàng thứ 2 sang Hàn Quốc, Meet More tiến hành nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu. Hai tuần sau khi nộp đơn, công ty anh Luận nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, thông báo rằng thương hiệu Meet More đã được một đơn vị khác đăng ký bảo hộ trước đó vài tháng; do vậy, yêu cầu bảo hộ thương hiệu từ chính “cha đẻ” bị từ chối.

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì

Meet More từng suýt mất thương hiệu tại Hàn Quốc chỉ vì "chậm chân". Ảnh: T.L.

“Lúc đó tôi rất bất ngờ. Tôi phải thường xuyên gửi mail để hỏi phía cơ quan Hàn Quốc xem có sự nhầm lẫn nào không vì thương hiệu Meet More lúc đó rất mới, và cũng mới đặt chân sang Hàn Quốc khoảng 3 tháng. Sau khi thuê một công ty luật tham vấn, chúng tôi biết rằng đơn vị nộp đơn xin bảo hộ thương hiệu Meet More tại Hàn Quốc lại chính là đối tác đang phân phối sản phẩm của chúng tôi tại thị trường này”, anh Luận chia sẻ trong Hội thảo "Sở hữu trí tuệ và Xuất khẩu", chiều 29/6.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty anh Luận buộc phải quay trở lại đàm phán với chính đối tượng đang xâm phạm thương hiệu của mình. Quá trình thương lượng diễn ra ròng rã trong vài tháng trời, nhưng may mắn, đối tác đồng ý rút đơn và Meet More có thể tiếp tục nộp đơn và thuận lợi xin đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Hàn Quốc.

Trong mùa dịch vừa qua, Meet More cũng đã triển khai nhượng quyền mô hình máy pha cà phê ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Chỉ với thao tác quét mã QR, khách hàng dễ dàng lựa chọn các loại thức uống thông qua menu trên giao diện điện thoại thông minh. Máy pha cà phê còn có thể gợi ý sản phẩm phù hợp với độ tuổi khách hàng khi họ đứng trước màn hình TV.

Mới đây, thương hiệu cà phê trái cây Meet More đến với chương trình Shark Tank mùa 4 kêu gọi 30 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty (định giá công ty 120 tỷ pre-money). Tuy chưa thành công trong việc thuyết phục các nhà đầu tư xuống tiền, nhưng anh Luận cho biết, sau chương trình, hiệu ứng truyền thông của Meet More rất tốt.

Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Luận mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư để đưa sản phẩm cà phê nông sản Việt vươn rộng ra thế giới.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm