Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Làm giàu từ súng bắn... ruồi!

Hải Ngư
- 11:12, 03/04/2021

(DNTO) - Lorenzo Maggiore đã bất ngờ trở thành triệu phú tự thân khi phát minh ra thứ súng diệt ruồi, mà “đạn” chính là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, các hạt muối nhỏ.

Bài viết này có lẽ không dành cho những ai có lòng từ tâm, kiêng sát sinh với loài... ruồi. Tuy nhiên, nếu bạn khó chịu vì sự phiền nhiễu đến từ thứ côn trùng có cánh này khi chúng vo ve nhức óc quanh bữa ăn, giấc ngủ nhà bạn, hẳn sẽ có kẻ gật gù tâm đắc với thứ phát minh đơn giản mà độc đáo của anh chàng Lorenzo Maggiore: súng diệt ruồi bằng muối.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (4)

Người đàn ông 57 tuổi đến từ Los Angeles này đã kỵ với lũ ruồi ngay từ bé khi tưởng tượng hình ảnh chúng đặt chân lên phân, nước thải dơ dáy rồi đậu xuống thức ăn. Đó là lý do Bug-A-Salt, một “khẩu súng” bán với giá 40 đô la, sử dụng muối ăn như một phát đạn để làm choáng hoặc diệt lũ bọ, đặc biệt là ruồi, ra đời. Muối là thứ phụ phẩm giúp thực phẩm tăng vị đậm đà và lâu hư nay lại được sử dụng để giết ruồi hay chí ít cũng xua đuổi được chúng khỏi bàn ăn.

Lorenzo Maggiore chưa bao giờ tốt nghiệp trung học cũng chỉ vì quá mê lướt sóng. Bố mẹ lo lắng đành cho con đi học nghề trang trí nội thất. Maggiore hài lòng vì vừa không phải nhức đầu với chữ nghĩa vừa rộng giờ với đam mê ván lướt. Óc sáng tạo của anh cũng được dịp thi thố tay nghề nghệ sĩ mỹ thuật và được nhiều người hâm mộ, cổ vũ.

Quá trình Bug-A-Salt ra đời tưởng đơn giản hóa ra “khó gặm”. Những năm 90, nguyên mẫu đầu tiên ra đời được Maggiore đem đi tiếp thị chào hàng nhưng không thành công vì trông nó quá thô. Anh vét hết tiền có trong thẻ tín dụng sang tận Trung Quốc, dành hai tháng làm việc với một nhà sản xuất đồ chơi nguyên mẫu. Cuối cùng, sau khi chi sạch 70.000 đô la thu nhập từ trang trí nội thất và 30.000 đô la thân thuộc đầu tư, phiên bản cuối cùng đã hoàn chỉnh.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (1)

Nghe lời gợi ý của một người bạn, năm 2012, anh thực hiện vài video vui nhộn mô tả hiệu quả của súng Bug-A-Salt gửi cho những quỹ cộng đồng như Kickstarter và Indiegogo để kêu gọi tài trợ khởi nghiệp. Cuối cùng Indiegogo đã đồng ý quảng bá video. Sau một vài tuần, đến phiên hãng tin BuzzFeed quan tâm và đăng tải. Tính đến nay clip gốc đã được xem hơn 3,5 triệu lần. Thế là đột nhiên nhiều đơn đặt hàng đổ về đến khó tin, cùng lúc Lorenzo Maggiore quyên góp được 575.000 đô la, đủ tiền để xuất các container súng Bug-A-Salt đầu tiên từ cơ xưởng đặt tại Trung Quốc.

Bug-A-Salt, giấc mơ mà anh đã có từ khi còn là một thiếu niên, đã thành hiện thực. Trong bảy năm qua, doanh số bán hàng tăng nhờ Maggiore tiếp tục vừa cải tiến sản phẩm vừa tạo nhiều video vui nhộn hơn. Công ty cho biết doanh thu năm 2018 đạt 27 triệu đô la và năm ngoái, súng bắn ruồi đã bán được một triệu chiếc.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (2)

Maggiore hài hước nhận định, hiện nay nhiều khách hàng mua súng của anh do đã “nghiện xài” nó như một thú vui hơn là đặt nặng công năng diệt ruồi, bởi lũ bọ đã bị trục xuất ra hết khỏi nhà. Giờ đây họ lại buồn vì chẳng còn con ruồi nào nữa để bắn, đến nỗi có người cứ mở của sổ và cửa ra vào mong ruồi bay đến để có cớ cho súng hoạt động!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính thức khởi động "Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024" trên quy mô toàn quốc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, trong 12 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ bị phạt tiền, loại bỏ khỏi danh sách nhà cung ứng của một số tập đoàn khi các yêu cầu giảm phát thải, phát triển bền vững từ EU đang siết chặt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 20/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 1 cá nhân được vinh danh là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước. Trong năm qua, các Hội viên của Hội tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong chương trình Cafe doanh nhân số 1/2024: Quản trị doanh nghiệp - Chuyển đổi số để tăng trưởng", do Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh tổ chức, các hội viên đều cho rằng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng 4.0. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì chuyển đổi số càng sớm càng tốt.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/3, Trung tâm Khoa học và Hợp tác Net Zero Vietnam – Asia (VANZA) phối hợp với Công ty tư vấn Hà Nam Carbon, Viện nghiên cứu Vùng và đô thị (IRUS) và Hà Nam Fabrics tổ chức Hội thảo “Tín chỉ Carbon – Doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 2 con số trong những tháng đầu năm, nhưng song song với đó, thị trường này tăng cường biện pháp điều tra phòng vệ thương mại với một số mặt hàng Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, trong 2 năm kể từ khi ký kết, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các dự án thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức Nhật Bản và Việt Nam; xây dựng mạng lưới với các tổ chức liên quan ở mỗi quốc gia để góp phần thúc đẩy trao đổi kinh doanh giữa Nhật Bản và Việt Nam...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 12/3, tại Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, cùng Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Kỳ Anh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức Ngày hội “Ý tưởng sáng tạo trẻ lần thứ nhất” năm 2024.
1 tuần
Xem thêm