Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Làm giàu từ súng bắn... ruồi!

Hải Ngư
- 11:12, 03/04/2021

(DNTO) - Lorenzo Maggiore đã bất ngờ trở thành triệu phú tự thân khi phát minh ra thứ súng diệt ruồi, mà “đạn” chính là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, các hạt muối nhỏ.

Bài viết này có lẽ không dành cho những ai có lòng từ tâm, kiêng sát sinh với loài... ruồi. Tuy nhiên, nếu bạn khó chịu vì sự phiền nhiễu đến từ thứ côn trùng có cánh này khi chúng vo ve nhức óc quanh bữa ăn, giấc ngủ nhà bạn, hẳn sẽ có kẻ gật gù tâm đắc với thứ phát minh đơn giản mà độc đáo của anh chàng Lorenzo Maggiore: súng diệt ruồi bằng muối.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (4)

Người đàn ông 57 tuổi đến từ Los Angeles này đã kỵ với lũ ruồi ngay từ bé khi tưởng tượng hình ảnh chúng đặt chân lên phân, nước thải dơ dáy rồi đậu xuống thức ăn. Đó là lý do Bug-A-Salt, một “khẩu súng” bán với giá 40 đô la, sử dụng muối ăn như một phát đạn để làm choáng hoặc diệt lũ bọ, đặc biệt là ruồi, ra đời. Muối là thứ phụ phẩm giúp thực phẩm tăng vị đậm đà và lâu hư nay lại được sử dụng để giết ruồi hay chí ít cũng xua đuổi được chúng khỏi bàn ăn.

Lorenzo Maggiore chưa bao giờ tốt nghiệp trung học cũng chỉ vì quá mê lướt sóng. Bố mẹ lo lắng đành cho con đi học nghề trang trí nội thất. Maggiore hài lòng vì vừa không phải nhức đầu với chữ nghĩa vừa rộng giờ với đam mê ván lướt. Óc sáng tạo của anh cũng được dịp thi thố tay nghề nghệ sĩ mỹ thuật và được nhiều người hâm mộ, cổ vũ.

Quá trình Bug-A-Salt ra đời tưởng đơn giản hóa ra “khó gặm”. Những năm 90, nguyên mẫu đầu tiên ra đời được Maggiore đem đi tiếp thị chào hàng nhưng không thành công vì trông nó quá thô. Anh vét hết tiền có trong thẻ tín dụng sang tận Trung Quốc, dành hai tháng làm việc với một nhà sản xuất đồ chơi nguyên mẫu. Cuối cùng, sau khi chi sạch 70.000 đô la thu nhập từ trang trí nội thất và 30.000 đô la thân thuộc đầu tư, phiên bản cuối cùng đã hoàn chỉnh.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (1)

Nghe lời gợi ý của một người bạn, năm 2012, anh thực hiện vài video vui nhộn mô tả hiệu quả của súng Bug-A-Salt gửi cho những quỹ cộng đồng như Kickstarter và Indiegogo để kêu gọi tài trợ khởi nghiệp. Cuối cùng Indiegogo đã đồng ý quảng bá video. Sau một vài tuần, đến phiên hãng tin BuzzFeed quan tâm và đăng tải. Tính đến nay clip gốc đã được xem hơn 3,5 triệu lần. Thế là đột nhiên nhiều đơn đặt hàng đổ về đến khó tin, cùng lúc Lorenzo Maggiore quyên góp được 575.000 đô la, đủ tiền để xuất các container súng Bug-A-Salt đầu tiên từ cơ xưởng đặt tại Trung Quốc.

Bug-A-Salt, giấc mơ mà anh đã có từ khi còn là một thiếu niên, đã thành hiện thực. Trong bảy năm qua, doanh số bán hàng tăng nhờ Maggiore tiếp tục vừa cải tiến sản phẩm vừa tạo nhiều video vui nhộn hơn. Công ty cho biết doanh thu năm 2018 đạt 27 triệu đô la và năm ngoái, súng bắn ruồi đã bán được một triệu chiếc.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (2)

Maggiore hài hước nhận định, hiện nay nhiều khách hàng mua súng của anh do đã “nghiện xài” nó như một thú vui hơn là đặt nặng công năng diệt ruồi, bởi lũ bọ đã bị trục xuất ra hết khỏi nhà. Giờ đây họ lại buồn vì chẳng còn con ruồi nào nữa để bắn, đến nỗi có người cứ mở của sổ và cửa ra vào mong ruồi bay đến để có cớ cho súng hoạt động!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm