Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Làm giàu từ súng bắn... ruồi!

Hải Ngư
- 11:12, 03/04/2021

(DNTO) - Lorenzo Maggiore đã bất ngờ trở thành triệu phú tự thân khi phát minh ra thứ súng diệt ruồi, mà “đạn” chính là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, các hạt muối nhỏ.

Bài viết này có lẽ không dành cho những ai có lòng từ tâm, kiêng sát sinh với loài... ruồi. Tuy nhiên, nếu bạn khó chịu vì sự phiền nhiễu đến từ thứ côn trùng có cánh này khi chúng vo ve nhức óc quanh bữa ăn, giấc ngủ nhà bạn, hẳn sẽ có kẻ gật gù tâm đắc với thứ phát minh đơn giản mà độc đáo của anh chàng Lorenzo Maggiore: súng diệt ruồi bằng muối.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (4)

Người đàn ông 57 tuổi đến từ Los Angeles này đã kỵ với lũ ruồi ngay từ bé khi tưởng tượng hình ảnh chúng đặt chân lên phân, nước thải dơ dáy rồi đậu xuống thức ăn. Đó là lý do Bug-A-Salt, một “khẩu súng” bán với giá 40 đô la, sử dụng muối ăn như một phát đạn để làm choáng hoặc diệt lũ bọ, đặc biệt là ruồi, ra đời. Muối là thứ phụ phẩm giúp thực phẩm tăng vị đậm đà và lâu hư nay lại được sử dụng để giết ruồi hay chí ít cũng xua đuổi được chúng khỏi bàn ăn.

Lorenzo Maggiore chưa bao giờ tốt nghiệp trung học cũng chỉ vì quá mê lướt sóng. Bố mẹ lo lắng đành cho con đi học nghề trang trí nội thất. Maggiore hài lòng vì vừa không phải nhức đầu với chữ nghĩa vừa rộng giờ với đam mê ván lướt. Óc sáng tạo của anh cũng được dịp thi thố tay nghề nghệ sĩ mỹ thuật và được nhiều người hâm mộ, cổ vũ.

Quá trình Bug-A-Salt ra đời tưởng đơn giản hóa ra “khó gặm”. Những năm 90, nguyên mẫu đầu tiên ra đời được Maggiore đem đi tiếp thị chào hàng nhưng không thành công vì trông nó quá thô. Anh vét hết tiền có trong thẻ tín dụng sang tận Trung Quốc, dành hai tháng làm việc với một nhà sản xuất đồ chơi nguyên mẫu. Cuối cùng, sau khi chi sạch 70.000 đô la thu nhập từ trang trí nội thất và 30.000 đô la thân thuộc đầu tư, phiên bản cuối cùng đã hoàn chỉnh.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (1)

Nghe lời gợi ý của một người bạn, năm 2012, anh thực hiện vài video vui nhộn mô tả hiệu quả của súng Bug-A-Salt gửi cho những quỹ cộng đồng như Kickstarter và Indiegogo để kêu gọi tài trợ khởi nghiệp. Cuối cùng Indiegogo đã đồng ý quảng bá video. Sau một vài tuần, đến phiên hãng tin BuzzFeed quan tâm và đăng tải. Tính đến nay clip gốc đã được xem hơn 3,5 triệu lần. Thế là đột nhiên nhiều đơn đặt hàng đổ về đến khó tin, cùng lúc Lorenzo Maggiore quyên góp được 575.000 đô la, đủ tiền để xuất các container súng Bug-A-Salt đầu tiên từ cơ xưởng đặt tại Trung Quốc.

Bug-A-Salt, giấc mơ mà anh đã có từ khi còn là một thiếu niên, đã thành hiện thực. Trong bảy năm qua, doanh số bán hàng tăng nhờ Maggiore tiếp tục vừa cải tiến sản phẩm vừa tạo nhiều video vui nhộn hơn. Công ty cho biết doanh thu năm 2018 đạt 27 triệu đô la và năm ngoái, súng bắn ruồi đã bán được một triệu chiếc.

doanh-nhan-tre-vietnam-lam-giau-tu-sung-ban-ruoi-hinh-anh (2)

Maggiore hài hước nhận định, hiện nay nhiều khách hàng mua súng của anh do đã “nghiện xài” nó như một thú vui hơn là đặt nặng công năng diệt ruồi, bởi lũ bọ đã bị trục xuất ra hết khỏi nhà. Giờ đây họ lại buồn vì chẳng còn con ruồi nào nữa để bắn, đến nỗi có người cứ mở của sổ và cửa ra vào mong ruồi bay đến để có cớ cho súng hoạt động!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
1 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm