Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kỳ lân công nghệ blockchain Việt được sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới để mắt tới

Phương Nguyễn
- 06:30, 13/04/2022

(DNTO) - Sau Axie Infinity, Coin98 vừa trở thành dự án ứng dụng blockchain thứ hai của Việt Nam được lọt vào tầm ngắm trên sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Coinbase. Sự kiện này sẽ mở ra một bước phát triển mới của startup Blockchain Việt.

thumb-yCSKW3WP951Qt0by

Ngày 12/4, Coinbase - sàn giao dịch tiền mã hóa hoạt động tại hơn 190 quốc gia đã thông báo danh sách những token sắp được niêm yết trên sàn trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2022. Ở danh sách được công bố, có 50 token đang được xem xét, gồm 45 loại tiền số trên mạng lưới Ethereum và 5 đồng thuộc blockchain Solana.

Trong đó có một cái tên đáng chú ý đến từ Việt Nam là Coin98.

Coin98 là dự án ví phi tập trung 100% do đội ngũ người Việt phát triển và vận hành. Với Coin98 Wallet, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào các ứng dụng của blockchain. Công bố này là động thái mới, để tăng cường tính minh bạch, cân đối thông tin cho nhà đầu tư cá nhân.

Hiện Coin98 Wallet đang đứng thứ 4 thế giới với 1,2 triệu người sử dụng. Đồng thời, Coin98 cũng có cộng đồng người dùng lớn nhất châu Á.

“Việc Coinbase công bố sẽ niêm yết C98 token là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Coin98. Coinbase là sàn giao dịch lớn, uy tín nên quy trình xác minh dự án diễn ra rất nghiêm ngặt. Điều này càng khẳng định con đường của chúng tôi đang đi được cộng đồng người dùng và các tên tuổi lớn trên thế giới công nhận”, ông Trần Xuân Tiến, đại diện Coin98, thông tin.

Việc niêm yết trên sàn này giúp người dùng trên toàn thế giới có cơ hội được trải nghiệm hệ sinh thái Coin98, đồng thời góp phần đưa tên Việt Nam lên bản đồ blockchain thế giới.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư tiền số cho rằng Coinbase đang dần “mất chất” khi công bố một số loại token chất lượng thấp trong danh sách mới đây.

“Big Data Protocol gần như đã chết hoàn toàn trước khi bài đăng trên blog của Coinbase được công bố. Nó đã tăng đến 132%, nâng vốn hóa lên mức 3,3 triệu USD. Trước đó, tổng vốn hóa của dự án này là 1,5 triệu USD”, Cobie, chuyên gia đầu tư tiền mã hóa, có hơn 660.000 người theo dõi trên Twitter chia sẻ quan điểm.

Tin khác

Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
6 giờ
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tháng
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
1 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
2 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
2 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
3 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
4 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
4 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
5 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
5 tháng
Xem thêm