Chủ nhật, 24/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kindra, công ty khởi nghiệp hỗ trợ điều trị chứng mãn kinh ở phụ nữ

Hải Ngư
- 12:45, 23/07/2021

(DNTO) - Catherine Balsam-Schwaber đang kỳ vọng Kindra của mình sẽ tạo ra một thị trường trị giá 600 tỷ USD, khi cung cấp các sản phẩm giúp phụ nữ vượt qua những khó khăn của triệu chứng mãn kinh trong đời.

Khi Catherine Balsam-Schwaber ngoài bốn mươi, khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán cô bị đau cơ xơ hóa. Bác sĩ kê đơn thuốc steroid cực mạnh và cho cô về. Nhưng thực ra Balsam-Schwaber bị các chứng tiền mãn kinh hành.

Catherine Balsam-Schwaber, CEO của Kindra. Ảnh: Kindra

Catherine Balsam-Schwaber, CEO của Kindra. Ảnh: Kindra

Bị sốc vì sự thiếu hiểu biết của mình, Balsam-Schwaber quyết định cống hiến cả sự nghiệp để giúp những phụ nữ như cô vượt qua khó khăn thể lý trong thời kỳ tiền và mãn kinh của họ. Thế là cô trở thành Giám đốc điều hành  Kindra, một công ty khởi nghiệp chuyên bán những sản phẩm để điều trị các triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Nhóm mặt hàng đặc thù bán chạy nhất của Kindra hiện nay bao gồm kem dưỡng da làm ẩm vùng kín và các chất bổ sung giúp giảm mồ hôi trộm về đêm.

Ra mắt vào năm 2019, công ty khởi nghiệp của Balsam-Schwaber vừa kết thúc vòng gọi vốn chủ đạo trị giá 4,5 triệu USD nhận được từ Female Founders Fund (Quỹ của các nhà sáng lập nữ). Mới chỉ được hai năm nhưng nhiều nhà đầu tư khác lần lượt cũng tham gia, bao gồm Primetime Partners, Anne And Susan Wojcicki và Katie Couric Media.

Lịch sử ra đời của Kindra khá thú vị vì đây là thương hiệu đầu tiên của Launchpad, một vườn ươm khởi nghiệp do liên minh P&G Ventures và công ty mạo hiểm M13 chủ trì. Bước đi có chiều thuận lợi lớn cho Kindra là được cơ hội tiếp quản Pepper & Wits của P&G Ventures, một thương hiệu sẵn có dành phục vụ những khách hàng nữ thời kỳ mãn kinh.

Giới nữ chi khoảng 500 tỷ đô la cho chăm sóc sức khỏe hàng năm. Ảnh: Shutter Stock

Giới nữ chi khoảng 500 tỷ đô la cho chăm sóc sức khỏe hàng năm. Ảnh: Shutter Stock

Là một chủ đề vẫn còn mang tính nhạy cảm, nếu không nói là cấm kỵ, thị trường sản phẩm cho thời kỳ mãn kinh lâu nay tràn ngập các chất bổ sung chưa được kiểm nghiệm, những mặt hàng liên quan hormone không được kiểm soát và nhiều lời khuyên y tế thiếu cơ sở. Thế nên Kindra của Balsam-Schwaber hướng đến sự hiệu quả khác biệt về sản phẩm, với lợi thế khởi đầu là được tiếp cận nguồn kiến thức dồi dào từ nhiều năm nghiên cứu của tên tuổi đình đám trong thế giới tiêu dùng, P&G.

Phải nói đây là một thị trường rộng lớn chưa được khai thác. Khoảng 6.000 phụ nữ Hoa Kỳ bước vào thời kỳ mãn kinh mỗi ngày, và con số này cũng là đại diện cho gói lợi nhuận tiềm năng 600 tỷ USD. Thế nhưng miếng bánh kinh doanh này phần lớn bị bỏ qua. Các công ty đã không dành nhiều thời gian, sức lực và sự chú ý để phát triển các giải pháp hiệu quả cho phụ nữ trong những lĩnh vực đó.

Theo Crunchbase, một báo cáo của Female Founders Fund, cho biết, chỉ 5% trong số các công ty khởi nghiệp ở mảng này gọi vốn thành công để đầu tư giải quyết vấn đề mãn kinh, rất thấp so với số vốn rót vào thị phần sản phẩm dành cho sức khỏe nam giới. Điển hình là một công ty như Hims, chuyên bán các mặt hàng điều trị rối loạn cương dương, đã huy động được đến 280 triệu USD trước khi ra mắt công chúng.

Tỷ lệ phụ nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm chưa đến 13%. Ảnh: AFP

Tỷ lệ phụ nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm chưa đến 13%. Ảnh: AFP

Trước đây, sức khỏe phụ nữ là một lĩnh vực mà các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp phải trầy trật vật lộn mới có được nguồn vốn. Mà giới nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm lại là thiểu số, chưa đến 13%, nên tiến trình gom tiền khởi động đầu tư lại càng khó.

Nắm được dữ liệu cho thấy giới nữ chi khoảng 500 tỷ USD cho chăm sóc sức khỏe hàng năm, nên ngay từ đầu Balsam-Schwaber đã nhắm mục tiêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư do đàn bà điều động. Cô ưu tiên để mắt và theo sát các CEO nữ có kinh nghiệm cá nhân về các vấn đề sức khỏe nữ, những nhân vật thực sự hiểu tầm quan trọng của việc đổi mới khi quyết định tài trợ cho các mảng trong danh mục sức khỏe, mà trước đây vốn chưa được quan tâm phục vụ đúng đắn.

Tuy nhiên, cốt lõi và trước hết, Balsam-Schwaber muốn giúp phụ nữ hiểu rằng, chẳng có lý do gì họ phải đành chấp nhận sống chung với các triệu chứng khốc liệt tàn bạo hành hạ tâm sinh lý trong thời kỳ tiền, mãn kinh, chẳng hạn như chứng bốc hỏa không thể chịu đựng được hoặc những đau đớn khi quan hệ tình dục.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính thức khởi động "Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024" trên quy mô toàn quốc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, trong 12 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ bị phạt tiền, loại bỏ khỏi danh sách nhà cung ứng của một số tập đoàn khi các yêu cầu giảm phát thải, phát triển bền vững từ EU đang siết chặt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 20/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 1 cá nhân được vinh danh là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước. Trong năm qua, các Hội viên của Hội tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong chương trình Cafe doanh nhân số 1/2024: Quản trị doanh nghiệp - Chuyển đổi số để tăng trưởng", do Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh tổ chức, các hội viên đều cho rằng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng 4.0. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì chuyển đổi số càng sớm càng tốt.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/3, Trung tâm Khoa học và Hợp tác Net Zero Vietnam – Asia (VANZA) phối hợp với Công ty tư vấn Hà Nam Carbon, Viện nghiên cứu Vùng và đô thị (IRUS) và Hà Nam Fabrics tổ chức Hội thảo “Tín chỉ Carbon – Doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 2 con số trong những tháng đầu năm, nhưng song song với đó, thị trường này tăng cường biện pháp điều tra phòng vệ thương mại với một số mặt hàng Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, trong 2 năm kể từ khi ký kết, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các dự án thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức Nhật Bản và Việt Nam; xây dựng mạng lưới với các tổ chức liên quan ở mỗi quốc gia để góp phần thúc đẩy trao đổi kinh doanh giữa Nhật Bản và Việt Nam...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 12/3, tại Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, cùng Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Kỳ Anh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức Ngày hội “Ý tưởng sáng tạo trẻ lần thứ nhất” năm 2024.
1 tuần
Xem thêm