Thứ sáu, 08/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kindra, công ty khởi nghiệp hỗ trợ điều trị chứng mãn kinh ở phụ nữ

Hải Ngư
- 12:45, 23/07/2021

(DNTO) - Catherine Balsam-Schwaber đang kỳ vọng Kindra của mình sẽ tạo ra một thị trường trị giá 600 tỷ USD, khi cung cấp các sản phẩm giúp phụ nữ vượt qua những khó khăn của triệu chứng mãn kinh trong đời.

Khi Catherine Balsam-Schwaber ngoài bốn mươi, khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán cô bị đau cơ xơ hóa. Bác sĩ kê đơn thuốc steroid cực mạnh và cho cô về. Nhưng thực ra Balsam-Schwaber bị các chứng tiền mãn kinh hành.

Catherine Balsam-Schwaber, CEO của Kindra. Ảnh: Kindra

Catherine Balsam-Schwaber, CEO của Kindra. Ảnh: Kindra

Bị sốc vì sự thiếu hiểu biết của mình, Balsam-Schwaber quyết định cống hiến cả sự nghiệp để giúp những phụ nữ như cô vượt qua khó khăn thể lý trong thời kỳ tiền và mãn kinh của họ. Thế là cô trở thành Giám đốc điều hành  Kindra, một công ty khởi nghiệp chuyên bán những sản phẩm để điều trị các triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Nhóm mặt hàng đặc thù bán chạy nhất của Kindra hiện nay bao gồm kem dưỡng da làm ẩm vùng kín và các chất bổ sung giúp giảm mồ hôi trộm về đêm.

Ra mắt vào năm 2019, công ty khởi nghiệp của Balsam-Schwaber vừa kết thúc vòng gọi vốn chủ đạo trị giá 4,5 triệu USD nhận được từ Female Founders Fund (Quỹ của các nhà sáng lập nữ). Mới chỉ được hai năm nhưng nhiều nhà đầu tư khác lần lượt cũng tham gia, bao gồm Primetime Partners, Anne And Susan Wojcicki và Katie Couric Media.

Lịch sử ra đời của Kindra khá thú vị vì đây là thương hiệu đầu tiên của Launchpad, một vườn ươm khởi nghiệp do liên minh P&G Ventures và công ty mạo hiểm M13 chủ trì. Bước đi có chiều thuận lợi lớn cho Kindra là được cơ hội tiếp quản Pepper & Wits của P&G Ventures, một thương hiệu sẵn có dành phục vụ những khách hàng nữ thời kỳ mãn kinh.

Giới nữ chi khoảng 500 tỷ đô la cho chăm sóc sức khỏe hàng năm. Ảnh: Shutter Stock

Giới nữ chi khoảng 500 tỷ đô la cho chăm sóc sức khỏe hàng năm. Ảnh: Shutter Stock

Là một chủ đề vẫn còn mang tính nhạy cảm, nếu không nói là cấm kỵ, thị trường sản phẩm cho thời kỳ mãn kinh lâu nay tràn ngập các chất bổ sung chưa được kiểm nghiệm, những mặt hàng liên quan hormone không được kiểm soát và nhiều lời khuyên y tế thiếu cơ sở. Thế nên Kindra của Balsam-Schwaber hướng đến sự hiệu quả khác biệt về sản phẩm, với lợi thế khởi đầu là được tiếp cận nguồn kiến thức dồi dào từ nhiều năm nghiên cứu của tên tuổi đình đám trong thế giới tiêu dùng, P&G.

Phải nói đây là một thị trường rộng lớn chưa được khai thác. Khoảng 6.000 phụ nữ Hoa Kỳ bước vào thời kỳ mãn kinh mỗi ngày, và con số này cũng là đại diện cho gói lợi nhuận tiềm năng 600 tỷ USD. Thế nhưng miếng bánh kinh doanh này phần lớn bị bỏ qua. Các công ty đã không dành nhiều thời gian, sức lực và sự chú ý để phát triển các giải pháp hiệu quả cho phụ nữ trong những lĩnh vực đó.

Theo Crunchbase, một báo cáo của Female Founders Fund, cho biết, chỉ 5% trong số các công ty khởi nghiệp ở mảng này gọi vốn thành công để đầu tư giải quyết vấn đề mãn kinh, rất thấp so với số vốn rót vào thị phần sản phẩm dành cho sức khỏe nam giới. Điển hình là một công ty như Hims, chuyên bán các mặt hàng điều trị rối loạn cương dương, đã huy động được đến 280 triệu USD trước khi ra mắt công chúng.

Tỷ lệ phụ nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm chưa đến 13%. Ảnh: AFP

Tỷ lệ phụ nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm chưa đến 13%. Ảnh: AFP

Trước đây, sức khỏe phụ nữ là một lĩnh vực mà các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp phải trầy trật vật lộn mới có được nguồn vốn. Mà giới nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm lại là thiểu số, chưa đến 13%, nên tiến trình gom tiền khởi động đầu tư lại càng khó.

Nắm được dữ liệu cho thấy giới nữ chi khoảng 500 tỷ USD cho chăm sóc sức khỏe hàng năm, nên ngay từ đầu Balsam-Schwaber đã nhắm mục tiêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư do đàn bà điều động. Cô ưu tiên để mắt và theo sát các CEO nữ có kinh nghiệm cá nhân về các vấn đề sức khỏe nữ, những nhân vật thực sự hiểu tầm quan trọng của việc đổi mới khi quyết định tài trợ cho các mảng trong danh mục sức khỏe, mà trước đây vốn chưa được quan tâm phục vụ đúng đắn.

Tuy nhiên, cốt lõi và trước hết, Balsam-Schwaber muốn giúp phụ nữ hiểu rằng, chẳng có lý do gì họ phải đành chấp nhận sống chung với các triệu chứng khốc liệt tàn bạo hành hạ tâm sinh lý trong thời kỳ tiền, mãn kinh, chẳng hạn như chứng bốc hỏa không thể chịu đựng được hoặc những đau đớn khi quan hệ tình dục.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
6 giờ
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong tháng 7 và 7 tháng của năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận công nghiệp tăng trưởng ổn định, xuất nhập khẩu và FDI tăng mạnh, đầu tư công bứt phá, thu ngân sách cao và lạm phát trong tầm kiểm soát.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Một số NHTM đã tăng lãi suất tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình. NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ổn định lãi suất tiền gửi, chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến đi “The Ultimate Rally” của cộng đồng “Anh Em VF 9 - VF 9 Club” đã kết thúc sau 26 ngày rong ruổi qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với tất cả thành viên hoàn thành trọn vẹn hành trình.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong chương trình Caravan Trở về tuổi thơ tôi lần thứ 9 với chủ đề “Cùng chung nhịp đập', doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) ngoài số tiền đã tài trợ học bổng đã công bố tài trợ thêm 1 tỷ đồng nữa cho học sinh nghèo hiếu học tại nhiều địa phương trong tỉnh.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống Y tế Vinmec và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức kí kết hợp tác toàn diện và chuyên sâu cho giai đoạn từ 2025 - 2028, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của y học thể thao Việt Nam. Hợp tác không chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe các tuyển thủ quốc gia mà còn thúc đẩy đào tạo và nghiên cứu, hướng tới chuẩn mực khu vực và quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ một vài thao tác trực tuyến, từ chọn xe, ký hợp đồng đến thanh toán, người dùng VinFast có thể sở hữu xe mà không cần bước chân ra khỏi nhà.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 02/8, Liên minh Phát triển Nguồn lực Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam (SEVINA) đã chính thức ra mắt tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành, cùng hàng trăm doanh nghiệp công nghệ lớn, đánh dấu một bước đi chiến lược nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn đầy tiềm năng của Việt Nam.
6 ngày
Xem thêm