Thứ năm, 19/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kindra, công ty khởi nghiệp hỗ trợ điều trị chứng mãn kinh ở phụ nữ

Hải Ngư
- 12:45, 23/07/2021

(DNTO) - Catherine Balsam-Schwaber đang kỳ vọng Kindra của mình sẽ tạo ra một thị trường trị giá 600 tỷ USD, khi cung cấp các sản phẩm giúp phụ nữ vượt qua những khó khăn của triệu chứng mãn kinh trong đời.

Khi Catherine Balsam-Schwaber ngoài bốn mươi, khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán cô bị đau cơ xơ hóa. Bác sĩ kê đơn thuốc steroid cực mạnh và cho cô về. Nhưng thực ra Balsam-Schwaber bị các chứng tiền mãn kinh hành.

Catherine Balsam-Schwaber, CEO của Kindra. Ảnh: Kindra

Catherine Balsam-Schwaber, CEO của Kindra. Ảnh: Kindra

Bị sốc vì sự thiếu hiểu biết của mình, Balsam-Schwaber quyết định cống hiến cả sự nghiệp để giúp những phụ nữ như cô vượt qua khó khăn thể lý trong thời kỳ tiền và mãn kinh của họ. Thế là cô trở thành Giám đốc điều hành  Kindra, một công ty khởi nghiệp chuyên bán những sản phẩm để điều trị các triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Nhóm mặt hàng đặc thù bán chạy nhất của Kindra hiện nay bao gồm kem dưỡng da làm ẩm vùng kín và các chất bổ sung giúp giảm mồ hôi trộm về đêm.

Ra mắt vào năm 2019, công ty khởi nghiệp của Balsam-Schwaber vừa kết thúc vòng gọi vốn chủ đạo trị giá 4,5 triệu USD nhận được từ Female Founders Fund (Quỹ của các nhà sáng lập nữ). Mới chỉ được hai năm nhưng nhiều nhà đầu tư khác lần lượt cũng tham gia, bao gồm Primetime Partners, Anne And Susan Wojcicki và Katie Couric Media.

Lịch sử ra đời của Kindra khá thú vị vì đây là thương hiệu đầu tiên của Launchpad, một vườn ươm khởi nghiệp do liên minh P&G Ventures và công ty mạo hiểm M13 chủ trì. Bước đi có chiều thuận lợi lớn cho Kindra là được cơ hội tiếp quản Pepper & Wits của P&G Ventures, một thương hiệu sẵn có dành phục vụ những khách hàng nữ thời kỳ mãn kinh.

Giới nữ chi khoảng 500 tỷ đô la cho chăm sóc sức khỏe hàng năm. Ảnh: Shutter Stock

Giới nữ chi khoảng 500 tỷ đô la cho chăm sóc sức khỏe hàng năm. Ảnh: Shutter Stock

Là một chủ đề vẫn còn mang tính nhạy cảm, nếu không nói là cấm kỵ, thị trường sản phẩm cho thời kỳ mãn kinh lâu nay tràn ngập các chất bổ sung chưa được kiểm nghiệm, những mặt hàng liên quan hormone không được kiểm soát và nhiều lời khuyên y tế thiếu cơ sở. Thế nên Kindra của Balsam-Schwaber hướng đến sự hiệu quả khác biệt về sản phẩm, với lợi thế khởi đầu là được tiếp cận nguồn kiến thức dồi dào từ nhiều năm nghiên cứu của tên tuổi đình đám trong thế giới tiêu dùng, P&G.

Phải nói đây là một thị trường rộng lớn chưa được khai thác. Khoảng 6.000 phụ nữ Hoa Kỳ bước vào thời kỳ mãn kinh mỗi ngày, và con số này cũng là đại diện cho gói lợi nhuận tiềm năng 600 tỷ USD. Thế nhưng miếng bánh kinh doanh này phần lớn bị bỏ qua. Các công ty đã không dành nhiều thời gian, sức lực và sự chú ý để phát triển các giải pháp hiệu quả cho phụ nữ trong những lĩnh vực đó.

Theo Crunchbase, một báo cáo của Female Founders Fund, cho biết, chỉ 5% trong số các công ty khởi nghiệp ở mảng này gọi vốn thành công để đầu tư giải quyết vấn đề mãn kinh, rất thấp so với số vốn rót vào thị phần sản phẩm dành cho sức khỏe nam giới. Điển hình là một công ty như Hims, chuyên bán các mặt hàng điều trị rối loạn cương dương, đã huy động được đến 280 triệu USD trước khi ra mắt công chúng.

Tỷ lệ phụ nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm chưa đến 13%. Ảnh: AFP

Tỷ lệ phụ nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm chưa đến 13%. Ảnh: AFP

Trước đây, sức khỏe phụ nữ là một lĩnh vực mà các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp phải trầy trật vật lộn mới có được nguồn vốn. Mà giới nữ nắm quyền chủ chốt trong các quỹ đầu tư mạo hiểm lại là thiểu số, chưa đến 13%, nên tiến trình gom tiền khởi động đầu tư lại càng khó.

Nắm được dữ liệu cho thấy giới nữ chi khoảng 500 tỷ USD cho chăm sóc sức khỏe hàng năm, nên ngay từ đầu Balsam-Schwaber đã nhắm mục tiêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư do đàn bà điều động. Cô ưu tiên để mắt và theo sát các CEO nữ có kinh nghiệm cá nhân về các vấn đề sức khỏe nữ, những nhân vật thực sự hiểu tầm quan trọng của việc đổi mới khi quyết định tài trợ cho các mảng trong danh mục sức khỏe, mà trước đây vốn chưa được quan tâm phục vụ đúng đắn.

Tuy nhiên, cốt lõi và trước hết, Balsam-Schwaber muốn giúp phụ nữ hiểu rằng, chẳng có lý do gì họ phải đành chấp nhận sống chung với các triệu chứng khốc liệt tàn bạo hành hạ tâm sinh lý trong thời kỳ tiền, mãn kinh, chẳng hạn như chứng bốc hỏa không thể chịu đựng được hoặc những đau đớn khi quan hệ tình dục.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 8/6, tại Khánh Hòa, Chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2025 bước sang ngày làm việc thứ hai với chuyên đề trọng tâm “Xây dựng quy trình tổ chức và kiểm soát công tác Hội hiệu quả”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty khởi nghiệp giáo dục Nhật Bản, Manabie International, đang tiến hành triển khai các dịch vụ trường học số hóa tại Philippines và Việt Nam, với nhiều ứng dụng trí thông minh nhân tạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/6, tại TP.HCM, Cục Môi trường - Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn Quản lý nguồn nước trong sản xuất công nghiệp Việt Nam 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 5/6, VCCI phát động Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - CSI 2025.
2 tuần
Xem thêm