Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khởi nghiệp với 1,5 triệu đồng, chàng trai sinh năm 1993 có doanh thu 20 tỷ đồng/năm

Trung Kiên
- 09:57, 23/10/2020

(DNTO) - Với số vốn bỏ ra ban đầu chỉ 1,5 triệu đồng, đến nay sau 5 năm anh Võ Viết Hoàng Vũ đang sở hữu một chuỗi cửa hàng riêng cùng doanh thu tới 20 tỷ đồng/năm.

Sinh năm 1993, Hoàng Vũ chia sẻ bản thân bước vào con đường kinh doanh từ khá sớm. Theo đó, hè năm 2015, khi còn chưa học xong khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, anh đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty nhỏ. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, cuối năm 2015 chàng trai trẻ nghỉ việc ở công ty để bắt đầu bán giày dép ở vỉa hè và các chợ tại TP HCM. Để bán được hàng, anh phải liên tục thay đổi địa điểm bán của mình nhưng thu nhập cũng chẳng đáng là bao.

Hoàng Vũ cho biết khởi nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng

Hoàng Vũ cho biết khởi nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng

Từng nghĩ sẽ trở lại với việc làm công ăn lương nhưng Hoàng Vũ đã thay đổi quyết định của mình khi làm quen được với một người bán mũ bảo hiểm trùm đầu. Anh cho biết bắt đầu chuyển sang bán mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, việc thiếu kiến thức về thị trường và mặt hàng mình bán khiến anh bị tồn hàng rất nhiều. Không chịu bỏ cuộc, đầu năm 2016 Hoàng Vũ tạm thời ngừng buôn bán để xin vào làm cho một công ty sản xuất mũ bảo hiểm lớn. Mục tiêu của Vũ lúc này là muốn hiểu hơn về ngành, chất lượng sản phẩm như thế nào? Nhu cầu của khách hàng ra sao?

 Sau một thời gian làm việc tại công ty sản xuất mũ bảo hiểm, tháng 6/2016 Vũ quyết định thuê một phòng trọ trong hẻm và mang mũ bảo hiểm về bán tại nhà. Chàng trai trẻ cho biết việc kinh doanh của mình lúc này khá thuận lợi vì đã có kinh nghiệm về sản phẩm, thị trường, bên cạnh đó việc chạy quảng cáo trên các trang thương mại điện tử giúp anh có được một lượng khách hàng lớn.

Từ cửa hàng đầu tiên ở căn nhà trọ của mình, tháng 8/2017 Vũ quyết định thay đổi mô hình khi thành lập công ty riêng, anh cho ra đời chuỗi cửa hàng Nón Trùm. Chia sẻ về quyết định lựa chọn những sản phẩm cao cấp để kinh doanh trong chuỗi cửa hàng của mình, Hoàng Vũ cho biết bản thân thích đi phượt bằng xe máy, đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Có nhiều vụ tai nạn khiến anh bị ám ảnh, đặc biệt khi nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc sử dụng những chiếc mũ không đảm bảo chất lượng, không đủ an toàn.

Việc lựa chọn sản phẩm và những dịch vụ khác biệt đã giúp chàng trai trẻ ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới

Việc lựa chọn sản phẩm và những dịch vụ khác biệt đã giúp chàng trai trẻ ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới

Hoàng Vũ thừa nhận giai đoạn đầu khi chuyển đổi sản phẩm và mô hình kinh doanh bản thân cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi phần lớn người dân đã quen với việc sử dụng mũ bảo hiểm nửa đầu, nhiều người thậm chí sử dụng mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông. Và một bộ phận người dân do chưa nhận thức đầy đủ về những nguy cơ khi sử dụng mũ không đảm bảo chất lượng nên vẫn lựa chọn những sản phẩm rẻ tiền.

Chàng trai sinh năm 1993 cho biết việc thay đổi thói quen của người dùng là cả một chặng đường đầy khó khăn. Chính vì thế anh rất chú trọng đến những dịch vụ dành cho khách hàng. Năm 2017, hệ thống đã đầu tư dàn máy giặt mũ bảo hiểm tự động để giặt mũ miễn phí cho các khách hàng. Đến nay hệ thống đã có tới 6 điểm bán tại TP HCM và tiếp tục mở rộng trong thời gian sắp tới để đạt mục tiêu có 50 cửa hàng năm 2023.

Chàng trai trẻ đã mở rộng chuỗi kinh doanh với 6 cửa hàng và đạt doanh thu 20 tỷ đồng năm 2019

Chàng trai trẻ đã mở rộng chuỗi kinh doanh với 6 cửa hàng và đạt doanh thu 20 tỷ đồng năm 2019

Hoàng Vũ chia sẻ dịch Covid-19 vừa qua thật sự rất khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp của anh cũng không ngoại lệ. Nhưng nhờ tinh thần đổi mới sáng tạo, thích nghi với sự thay đổi và kinh doanh tinh gọn nên hệ thống cửa hàng đã vượt qua khó khăn và doanh số vẫn tăng trưởng ổn định (năm 2019 doanh số đạt 20 tỷ đồng, năm 2020 dự kiến lên 25 tỷ đồng).

Để có được những thành công như ngày hôm nay, Hoàng Vũ cho biết kể từ khi thay đổi mô hình kinh doanh, anh và các nhân viên đã luôn theo đuổi 3 giá trị cốt lõi: Đầu tiên, luôn xem “khách hàng là trung tâm” từ suy nghĩ cho đến lời nói và hành động.

Thứ hai, xây dựng “công ty hạnh phúc” với những con người hạnh phúc. Theo Vũ, đi làm cũng là sống, làm hạnh phúc chính là sống hạnh phúc. 

Cuối cùng là hành động “vì một xã hội tốt đẹp hơn”, làm cho đời này đẹp hơn, đáng sống hơn là điều mà anh và các cộng sự đang hướng tới. Theo Vũ, kinh doanh không chỉ kiếm tiền mà còn tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.

Để doanh nghiệp và bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, Vũ chia sẻ vẫn thường xuyên đi học các khóa học, đi nhờ tư vấn từ các cố vấn của mình, đọc nhiều sách hơn (mục tiêu 50 cuốn/năm) hay quan sát các doanh nghiệp bán lẻ lớn để học hỏi. Anh cho biết chính những điều này đã giúp anh làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm nguồn lực hơn và đi nhanh hơn.

Theo 24h

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm