Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khởi nghiệp với 1,5 triệu đồng, chàng trai sinh năm 1993 có doanh thu 20 tỷ đồng/năm

Trung Kiên
- 09:57, 23/10/2020

(DNTO) - Với số vốn bỏ ra ban đầu chỉ 1,5 triệu đồng, đến nay sau 5 năm anh Võ Viết Hoàng Vũ đang sở hữu một chuỗi cửa hàng riêng cùng doanh thu tới 20 tỷ đồng/năm.

Sinh năm 1993, Hoàng Vũ chia sẻ bản thân bước vào con đường kinh doanh từ khá sớm. Theo đó, hè năm 2015, khi còn chưa học xong khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, anh đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty nhỏ. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, cuối năm 2015 chàng trai trẻ nghỉ việc ở công ty để bắt đầu bán giày dép ở vỉa hè và các chợ tại TP HCM. Để bán được hàng, anh phải liên tục thay đổi địa điểm bán của mình nhưng thu nhập cũng chẳng đáng là bao.

Hoàng Vũ cho biết khởi nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng

Hoàng Vũ cho biết khởi nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng

Từng nghĩ sẽ trở lại với việc làm công ăn lương nhưng Hoàng Vũ đã thay đổi quyết định của mình khi làm quen được với một người bán mũ bảo hiểm trùm đầu. Anh cho biết bắt đầu chuyển sang bán mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, việc thiếu kiến thức về thị trường và mặt hàng mình bán khiến anh bị tồn hàng rất nhiều. Không chịu bỏ cuộc, đầu năm 2016 Hoàng Vũ tạm thời ngừng buôn bán để xin vào làm cho một công ty sản xuất mũ bảo hiểm lớn. Mục tiêu của Vũ lúc này là muốn hiểu hơn về ngành, chất lượng sản phẩm như thế nào? Nhu cầu của khách hàng ra sao?

 Sau một thời gian làm việc tại công ty sản xuất mũ bảo hiểm, tháng 6/2016 Vũ quyết định thuê một phòng trọ trong hẻm và mang mũ bảo hiểm về bán tại nhà. Chàng trai trẻ cho biết việc kinh doanh của mình lúc này khá thuận lợi vì đã có kinh nghiệm về sản phẩm, thị trường, bên cạnh đó việc chạy quảng cáo trên các trang thương mại điện tử giúp anh có được một lượng khách hàng lớn.

Từ cửa hàng đầu tiên ở căn nhà trọ của mình, tháng 8/2017 Vũ quyết định thay đổi mô hình khi thành lập công ty riêng, anh cho ra đời chuỗi cửa hàng Nón Trùm. Chia sẻ về quyết định lựa chọn những sản phẩm cao cấp để kinh doanh trong chuỗi cửa hàng của mình, Hoàng Vũ cho biết bản thân thích đi phượt bằng xe máy, đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Có nhiều vụ tai nạn khiến anh bị ám ảnh, đặc biệt khi nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc sử dụng những chiếc mũ không đảm bảo chất lượng, không đủ an toàn.

Việc lựa chọn sản phẩm và những dịch vụ khác biệt đã giúp chàng trai trẻ ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới

Việc lựa chọn sản phẩm và những dịch vụ khác biệt đã giúp chàng trai trẻ ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới

Hoàng Vũ thừa nhận giai đoạn đầu khi chuyển đổi sản phẩm và mô hình kinh doanh bản thân cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi phần lớn người dân đã quen với việc sử dụng mũ bảo hiểm nửa đầu, nhiều người thậm chí sử dụng mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông. Và một bộ phận người dân do chưa nhận thức đầy đủ về những nguy cơ khi sử dụng mũ không đảm bảo chất lượng nên vẫn lựa chọn những sản phẩm rẻ tiền.

Chàng trai sinh năm 1993 cho biết việc thay đổi thói quen của người dùng là cả một chặng đường đầy khó khăn. Chính vì thế anh rất chú trọng đến những dịch vụ dành cho khách hàng. Năm 2017, hệ thống đã đầu tư dàn máy giặt mũ bảo hiểm tự động để giặt mũ miễn phí cho các khách hàng. Đến nay hệ thống đã có tới 6 điểm bán tại TP HCM và tiếp tục mở rộng trong thời gian sắp tới để đạt mục tiêu có 50 cửa hàng năm 2023.

Chàng trai trẻ đã mở rộng chuỗi kinh doanh với 6 cửa hàng và đạt doanh thu 20 tỷ đồng năm 2019

Chàng trai trẻ đã mở rộng chuỗi kinh doanh với 6 cửa hàng và đạt doanh thu 20 tỷ đồng năm 2019

Hoàng Vũ chia sẻ dịch Covid-19 vừa qua thật sự rất khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp của anh cũng không ngoại lệ. Nhưng nhờ tinh thần đổi mới sáng tạo, thích nghi với sự thay đổi và kinh doanh tinh gọn nên hệ thống cửa hàng đã vượt qua khó khăn và doanh số vẫn tăng trưởng ổn định (năm 2019 doanh số đạt 20 tỷ đồng, năm 2020 dự kiến lên 25 tỷ đồng).

Để có được những thành công như ngày hôm nay, Hoàng Vũ cho biết kể từ khi thay đổi mô hình kinh doanh, anh và các nhân viên đã luôn theo đuổi 3 giá trị cốt lõi: Đầu tiên, luôn xem “khách hàng là trung tâm” từ suy nghĩ cho đến lời nói và hành động.

Thứ hai, xây dựng “công ty hạnh phúc” với những con người hạnh phúc. Theo Vũ, đi làm cũng là sống, làm hạnh phúc chính là sống hạnh phúc. 

Cuối cùng là hành động “vì một xã hội tốt đẹp hơn”, làm cho đời này đẹp hơn, đáng sống hơn là điều mà anh và các cộng sự đang hướng tới. Theo Vũ, kinh doanh không chỉ kiếm tiền mà còn tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.

Để doanh nghiệp và bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, Vũ chia sẻ vẫn thường xuyên đi học các khóa học, đi nhờ tư vấn từ các cố vấn của mình, đọc nhiều sách hơn (mục tiêu 50 cuốn/năm) hay quan sát các doanh nghiệp bán lẻ lớn để học hỏi. Anh cho biết chính những điều này đã giúp anh làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm nguồn lực hơn và đi nhanh hơn.

Theo 24h

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu từ 2025, người điều kiển xe máy dẫn dắt vật nuôi hoặc để chó, mèo đứng, ngồi ở phía sau xe sẽ bị phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng. Cần thiết chở chó, mèo bằng xe máy phải đặt vật nuôi trong lồng hoặc túi chuyên dụng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không đứng ngoài việc san sẻ những khó khăn của bà con, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả sau bão, Hà Anh Tuấn và chương trình “Sketch A Rose” sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 18/10 đã trích số tiền 50.000 USD (hơn 1,3 tỷ VND) chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (BV ĐHYD), Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da đã tổ chức Lễ ra mắt hai công trình học thuật chuyên sâu 'Bệnh da bọng nước tự miễn' và 'Thủ thuật và Phẫu thuật trong chuyên ngành Da liễu'.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ekip Lại Nhật Khoa Entertainment đã ra mắt webdrama 'Làng biển hahaha'. Đây là dự án tâm huyết của nhà sản xuất - diễn viên Lại Nhật Khoa với kỳ vọng mang đến cho khán giả tiếng cười cùng những thông điệp gần gũi, chữa lành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 1 tiếng phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Bắc bị ảnh hưởng con bão số 10 (Bualoi), tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng, trong đó có 620 triệu đồng tiền mặt nhận trực tiếp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau bộ phim đầu tay Hai Muối được khán giả đón nhận, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh tiếp tục thể hiện sự “lên tay” ở Chị ngã em nâng. Kịch bản được xây dựng chặt chẽ, khơi gợi cảm xúc từ câu chuyện xoay quanh hai chị em Thương (Lê Khánh) và Lực (Thuận Nguyễn).
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Running Man Vietnam mùa 3 - Chạy ngay đi đã ra mắt dàn diễn viên với sự chào đón của khán giả. Sau 4 năm mới quay trở lại, Running Man Vietnam mùa 3 được đánh giá là một trong những gameshow truyền hình đáng chú ý nhất của năm 2025.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đưa tiểu thương chợ truyền thống bước vào hành trình chuyển đổi số được xem là giải pháp giúp họ tiếp cận công nghệ số và tham gia vào hệ sinh thái thương mại điện tử, nhằm kéo gần khoảng cách giữa kênh bán lẻ hiện đại và truyền thống trong quá trình thích ứng, hội nhập và phát triển bền vững.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Nguyễn Thị Yến Nhi chính thức khởi hành sang Thái Lan, bắt đầu hành trình chinh phục vương miện Miss Grand International 2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án nghệ thuật công cộng “Chim líu, chim lo, chim tỏ điều gì?” vừa được chính thức ra mắt công chúng TP. HCM sau thành công tại Hà Nội. Tại đây, “trạm lắng nghe” được bố trí có khả năng thu tiếng chim trực tiếp và chuyển đổi thành ngôn ngữ con người, mang lại trải nghiệm độc đáo như một cuộc đối thoại giữa con người và thiên nhiên.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chuyên gia trang điểm - Giám đốc sáng tạo Nam Trung và Nhà thiết kế thời trang Lâm Gia Khang kiến tạo một triển lãm nghệ thuật sắp đặt độc đáo, nhằm tôn vinh chiều sâu văn hóa, di sản và lối sống bản địa chân thực Việt Nam
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Fahasa Thuận An được đưa vào phục vụ tại điạ điểm mới từ ngày 26/9/2024 tại số 72 Nguyễn Văn Tiết, P. Lái Thiêu, TP.HCM với diện mạo đẹp, sang trọng và nhiều trải nghiệm.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết của Trung ương ngày 16/9, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết phải có giải pháp "chống cô đơn" cho người cao tuổi. Ông đưa ra giải pháp “Nhà dưỡng lão bán trú” cho người già. Mô hình này bước đầu được không ít người hưởng ứng. Với các doanh nghiệp bất động sản, đây là cơ hội mở ra một thị trường đầy tiềm năng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh Cục vàng của ngoại đã có buổi showcase với sự tham gia của đạo diễn Khương Ngọc cùng dàn diễn viên trong phim gồm: Nghệ sĩ Việt Hương, Băng Di, Lê Khánh, Tuấn Khải, Thư Đan, Hoàng Anh Panda, bé Gia Hân và Gia Linh.
1 tuần
Xem thêm