Thứ tư, 20/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khởi nghiệp với 1,5 triệu đồng, chàng trai sinh năm 1993 có doanh thu 20 tỷ đồng/năm

Trung Kiên
- 09:57, 23/10/2020

(DNTO) - Với số vốn bỏ ra ban đầu chỉ 1,5 triệu đồng, đến nay sau 5 năm anh Võ Viết Hoàng Vũ đang sở hữu một chuỗi cửa hàng riêng cùng doanh thu tới 20 tỷ đồng/năm.

Sinh năm 1993, Hoàng Vũ chia sẻ bản thân bước vào con đường kinh doanh từ khá sớm. Theo đó, hè năm 2015, khi còn chưa học xong khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, anh đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty nhỏ. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, cuối năm 2015 chàng trai trẻ nghỉ việc ở công ty để bắt đầu bán giày dép ở vỉa hè và các chợ tại TP HCM. Để bán được hàng, anh phải liên tục thay đổi địa điểm bán của mình nhưng thu nhập cũng chẳng đáng là bao.

Hoàng Vũ cho biết khởi nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng

Hoàng Vũ cho biết khởi nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng

Từng nghĩ sẽ trở lại với việc làm công ăn lương nhưng Hoàng Vũ đã thay đổi quyết định của mình khi làm quen được với một người bán mũ bảo hiểm trùm đầu. Anh cho biết bắt đầu chuyển sang bán mũ bảo hiểm với số vốn chỉ 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, việc thiếu kiến thức về thị trường và mặt hàng mình bán khiến anh bị tồn hàng rất nhiều. Không chịu bỏ cuộc, đầu năm 2016 Hoàng Vũ tạm thời ngừng buôn bán để xin vào làm cho một công ty sản xuất mũ bảo hiểm lớn. Mục tiêu của Vũ lúc này là muốn hiểu hơn về ngành, chất lượng sản phẩm như thế nào? Nhu cầu của khách hàng ra sao?

 Sau một thời gian làm việc tại công ty sản xuất mũ bảo hiểm, tháng 6/2016 Vũ quyết định thuê một phòng trọ trong hẻm và mang mũ bảo hiểm về bán tại nhà. Chàng trai trẻ cho biết việc kinh doanh của mình lúc này khá thuận lợi vì đã có kinh nghiệm về sản phẩm, thị trường, bên cạnh đó việc chạy quảng cáo trên các trang thương mại điện tử giúp anh có được một lượng khách hàng lớn.

Từ cửa hàng đầu tiên ở căn nhà trọ của mình, tháng 8/2017 Vũ quyết định thay đổi mô hình khi thành lập công ty riêng, anh cho ra đời chuỗi cửa hàng Nón Trùm. Chia sẻ về quyết định lựa chọn những sản phẩm cao cấp để kinh doanh trong chuỗi cửa hàng của mình, Hoàng Vũ cho biết bản thân thích đi phượt bằng xe máy, đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Có nhiều vụ tai nạn khiến anh bị ám ảnh, đặc biệt khi nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc sử dụng những chiếc mũ không đảm bảo chất lượng, không đủ an toàn.

Việc lựa chọn sản phẩm và những dịch vụ khác biệt đã giúp chàng trai trẻ ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới

Việc lựa chọn sản phẩm và những dịch vụ khác biệt đã giúp chàng trai trẻ ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới

Hoàng Vũ thừa nhận giai đoạn đầu khi chuyển đổi sản phẩm và mô hình kinh doanh bản thân cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi phần lớn người dân đã quen với việc sử dụng mũ bảo hiểm nửa đầu, nhiều người thậm chí sử dụng mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông. Và một bộ phận người dân do chưa nhận thức đầy đủ về những nguy cơ khi sử dụng mũ không đảm bảo chất lượng nên vẫn lựa chọn những sản phẩm rẻ tiền.

Chàng trai sinh năm 1993 cho biết việc thay đổi thói quen của người dùng là cả một chặng đường đầy khó khăn. Chính vì thế anh rất chú trọng đến những dịch vụ dành cho khách hàng. Năm 2017, hệ thống đã đầu tư dàn máy giặt mũ bảo hiểm tự động để giặt mũ miễn phí cho các khách hàng. Đến nay hệ thống đã có tới 6 điểm bán tại TP HCM và tiếp tục mở rộng trong thời gian sắp tới để đạt mục tiêu có 50 cửa hàng năm 2023.

Chàng trai trẻ đã mở rộng chuỗi kinh doanh với 6 cửa hàng và đạt doanh thu 20 tỷ đồng năm 2019

Chàng trai trẻ đã mở rộng chuỗi kinh doanh với 6 cửa hàng và đạt doanh thu 20 tỷ đồng năm 2019

Hoàng Vũ chia sẻ dịch Covid-19 vừa qua thật sự rất khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp của anh cũng không ngoại lệ. Nhưng nhờ tinh thần đổi mới sáng tạo, thích nghi với sự thay đổi và kinh doanh tinh gọn nên hệ thống cửa hàng đã vượt qua khó khăn và doanh số vẫn tăng trưởng ổn định (năm 2019 doanh số đạt 20 tỷ đồng, năm 2020 dự kiến lên 25 tỷ đồng).

Để có được những thành công như ngày hôm nay, Hoàng Vũ cho biết kể từ khi thay đổi mô hình kinh doanh, anh và các nhân viên đã luôn theo đuổi 3 giá trị cốt lõi: Đầu tiên, luôn xem “khách hàng là trung tâm” từ suy nghĩ cho đến lời nói và hành động.

Thứ hai, xây dựng “công ty hạnh phúc” với những con người hạnh phúc. Theo Vũ, đi làm cũng là sống, làm hạnh phúc chính là sống hạnh phúc. 

Cuối cùng là hành động “vì một xã hội tốt đẹp hơn”, làm cho đời này đẹp hơn, đáng sống hơn là điều mà anh và các cộng sự đang hướng tới. Theo Vũ, kinh doanh không chỉ kiếm tiền mà còn tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.

Để doanh nghiệp và bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, Vũ chia sẻ vẫn thường xuyên đi học các khóa học, đi nhờ tư vấn từ các cố vấn của mình, đọc nhiều sách hơn (mục tiêu 50 cuốn/năm) hay quan sát các doanh nghiệp bán lẻ lớn để học hỏi. Anh cho biết chính những điều này đã giúp anh làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm nguồn lực hơn và đi nhanh hơn.

Theo 24h

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh bất ngờ ra mắt single Tâm sự với đêm một mình vào tối 9/8 tại đêm diễn thứ tư trong chuỗi solo tour Off the record của cô. Đây là single thứ tư trong album phòng thu thứ ba sắp ra mắt của cô mang tên Giữa một vạn người.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện họp báo chia sẻ những thông tin mới nhất về cuộc thi Miss World Vietnam 2025, đơn vị Sen Vàng đã công bố Hoa hậu Bảo Ngọc là đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss World lần thứ 73.
1 tuần
Xem thêm