Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hữu Quốc mang bếp ăn 'Chia sẻ yêu thương' đến người dân bị phong tỏa

Cẩm Lệ
- 12:13, 06/07/2021

(DNTO) - Những ngày dịch bệnh Covid căng thẳng, số điểm cách ly phong toả ngày càng nhiều trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phầm. Trước tình cảnh này, nghệ sĩ Hữu Quốc cùng các nghệ sĩ sân khấu tổ chức nấu ăn, mang đến hàng trăm suất ăn cho người dân.

Những ngày qua, trên trang cá nhân của nghệ sĩ Hữu Quốc liên tục chia sẻ những thông tin, hình ảnh về công việc anh đang cùng bạn bè thực hiện, góp phần giúp người dân trong các khu cách ly phong toả vì dịch bệnh Covid-19 thuộc các quận 4, quận 8, quận 10, khi nấu và chuyển các suất ăn đến tận tay bà con.

NSƯT Hữu Quốc cùng các nghệ sĩ trẻ tham gia bếp ăn Chia sẻ yêu thương. Ảnh: FBNV

NSƯT Hữu Quốc cùng các nghệ sĩ trẻ tham gia bếp ăn Chia sẻ yêu thương. Ảnh: FBNV

Không chỉ ủng hộ tiền, các nghệ sĩ cũng trực tiếp tham gia đóng gói và vận chuyển, trong đó chủ yếu là các nghệ sĩ trẻ thuộc Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần như đạo diễn Vũ Trần, diễn viên Võ Ngọc Tân, Ngọc Tiến, Quỳnh Anh, Khánh Đăng...

Theo nghệ sĩ Hữu Quốc, ý tưởng thực hiện bếp ăn Chia sẻ yêu thương được "gieo duyên" từ lời nhờ nấu 400 suất ăn thiện nguyện của nghệ sĩ Thoại Mỹ. Vốn là người có kinh nghiệm làm kinh doanh nhà hàng, sẵn có đội ngũ làm bếp nên dịp này, anh nảy ra ý tưởng cùng mọi người thực hiện bếp ăn cho những người dân đang gặp khó khăn vì bị phong toả. 

Nghệ sĩ Hữu Quốc (phải) cùng nghệ sĩ Thanh Bạch trong một chương trình giao lưu. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Hữu Quốc (phải) cùng nghệ sĩ Thanh Bạch trong một chương trình giao lưu. Ảnh: NVCC

"Ban đầu, tôi bàn với hai nhân viên phụ trách bếp của mình, được các bạn hưởng ứng ngay. Cứ tưởng chỉ làm trong phạm vi bếp của quán ăn mình, khoảng vài trăm phần, nhưng không ngờ, khi đăng tải thông tin lên trang cá nhân, nhiều anh em nghệ sĩ đã gửi tiền ủng hộ như: Lâm Vỹ Dạ, Bình Tinh, Huyền Trâm, Hồng Trang, Quốc Thịnh, Thuý An, Mỹ Uyên...

Chị Phương Hồng Thuỷ ở nước ngoài cũng gửi tiền về nên số tiền nhiều lên, mọi người bàn nhau kết hợp với một bếp từ thiện cho lực lượng dày thêm, làm việc đúng kế hoạch đưa ra hơn" - nghệ sĩ Hữu Quốc nói.

Những suất ăn miễn phí được gửi đến người dân tại các khu phong toả trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: FBNV

Những suất ăn miễn phí được gửi đến người dân tại các khu phong toả trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: FBNV

Bắt đầu thực hiện từ ngày 4/7, với mỗi tuần 1 lần, cho đến nay, kế hoạch của anh đã tăng lên 2 lần/ tuần vào thứ Tư và Chủ nhật, với 500 - 900 suất ăn/ngày. Mỗi suất ăn được chuẩn bị đầy đủ dưỡng chất gồm canh bí, thịt kho, rau xào và bánh bông lan tráng miệng.

"Ngoài 3 người nấu, chúng tôi kêu gọi nhóm nghệ sĩ trẻ đến để phụ nhau đóng gói cơm canh, chia thức ăn ra hộp và vận chuyển đi. Tại mỗi khu dân cư bị phong toả, nhóm sẽ gửi 100 suất ăn. Chủ nhật tới đây (10/7), với sự hỗ trợ thêm từ nhóm anh em của nhà báo Cao Minh Hiển, chúng tôi sẽ nấu khoảng 900 phần ăn.

Thật vui khi hiện tại có nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ hỗ trợ nhóm như Tập đoàn Thái Tuấn Logistics đã hứa sẽ cho các chuyến xe 0 đồng, chạy hàng hỗ trợ đến các nơi chống dịch. Chúng tôi có thêm niềm tin và động lực", Hữu Quốc chia sẻ.

Anh cũng cho biết, hiện nhóm đã nhận được nguồn kinh phí khoảng 100 triệu đồng, anh sẽ chia ra mỗi ngày mua thực phẩm khoảng 12 triệu đồng, như vậy, bếp ăn Chia sẻ yêu thương sẽ kéo dài thêm nhiều ngày tới với nhiều nơi đang cần được hỗ trợ.

Nghệ sĩ Hữu Quốc chia các suất ăn để mang đi. Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Hữu Quốc chia các suất ăn để mang đi. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, điều Hữu Quốc lo lắng là các chợ truyền thống đóng cửa, nhiều nơi cung cấp thực phẩm bị quá tải nên anh cần các nguồn cung cấp lớn về thịt, cá, rau, củ... nhiều hơn, đồng thời qua báo chí, mong được các nguồn cung lớn liên hệ để anh có thể chủ động và yên tâm hơn trong những ngày tới.

"Tôi xác định đây là công việc thể hiện tình cảm của các nghệ sĩ đối với người dân Sài Gòn đang gặp khó khăn, chứ không phải công trạng của riêng mình, tôi chỉ là người đứng ra kết nối. Một chút tâm sức, làm điều gì đó giúp cho người dân những ngày này là điều tôi luôn đau đáu.

Thú thật, những ngày qua, trên báo chí, thấy nhiều anh em nghệ sĩ mặc áo bảo hộ, cùng ra tuyến đầu hỗ trợ chống dịch, tôi xốn xang trong lòng lắm. Muốn ra ngoài đó với anh em, nhưng kẹt bếp quán nhà vẫn cần lo toan nên chưa đi được, nếu một thân một mình thì tôi đã xung phong, không thể ngồi yên trong tình hình này" - nghệ sĩ Hữu Quốc xúc động nói.

Bếp ăn của các nghệ sĩ nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả và các nghệ sĩ sân khấu. Ảnh: FBNV

Bếp ăn của các nghệ sĩ nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả và các nghệ sĩ sân khấu. Ảnh: FBNV

Anh cũng gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của bạn bè, nghệ sĩ, khán giả đã hưởng ứng công việc của nhóm. Anh cũng không ngại ngần khi nhận các khoản đóng góp do hàng ngày đều công khai số tiền nhận được trên trang cá nhân

"Do quy mô quản lý nhỏ nên thiệt lòng tôi mong các bạn, các nhà hảo tâm chia nhỏ các khoản tiền ra để gửi cho bếp ăn, đừng gửi một lần nhiều quá, tôi cũng không dám nhận. Tôi đã làm một cuốn sổ thu chi, để tiện việc theo dõi báo cáo cho anh em mỗi ngày. Bây giờ mới thấy mình làm nghệ sĩ thật là hạnh phúc, vì khi làm điều gì đó cho cộng đồng sẽ nhận được sự lan toả nhanh đến như vậy", anh nói.

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhóm hỗ trợ thức ăn. Ảnh: FBNV

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhóm hỗ trợ thức ăn. Ảnh: FBNV

Hữu Quốc cũng khẳng định, để tránh bị lây nhiễm dịch bệnh, hiện anh cùng các đồng nghiệp tuân thủ quy định 5K, đeo kính chắn giọt bắn, rửa tay sát khuẩn khi làm việc và đưa các suất ăn đến các khu cách ly.

NSƯT, đạo diễn Hữu Quốc là gương mặt được yêu thích trên sân khấu kịch và cải lương. Anh nổi tiếng với các vai lão và tính cách trên sân khấu, được đánh giá là một gương mặt tài năng, có nhiều sáng tạo trong diễn xuất.

Gần đây, Hữu Quốc tham gia nhiều vai diễn và làm đạo diễn cho các vở kịch được yêu thích trên Sân khấu 5B.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
2 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm