Thứ ba, 24/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hoa hậu Bảo Ngọc tham gia đội tình nguyện, hỗ trợ bà con Tuyên Quang

Nhã Lê
- 19:43, 24/09/2024

(DNTO) - Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.

Hoa hậu Bảo Ngọc ra quân hưởng ứng phát động của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh lên đường hỗ trợ đồng bào, tham gia khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân tại tỉnh Tuyên Quang bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Hoa hậu Bảo Ngọc bày tỏ niềm tự hào khi được đồng hành cùng các bạn trẻ TP. Hồ Chí Minh trong hành trình này. Cô chia sẻ: "Bảo Ngọc sẵn sàng cùng với đội hình tình nguyện viên ra quân hỗ trợ đồng bào phía Bắc khắc phục thiệt hại do thiên tai. Bảo Ngọc hy vọng những đóng góp của mình phần nào giúp bà con nơi đây vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống".

Ngày đầu tiên đến huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, Hoa hậu Bảo Ngọc tham gia cuộc họp Ban điều hành cùng địa phương để thảo luận và lên kế hoạch cho công tác cứu trợ và khắc phục cụ thể. 

Bảo Ngọc cùng các thanh niên hỗ trợ gặt lúa cho người dân

Bảo Ngọc cùng các thanh niên hỗ trợ gặt lúa cho người dân

Những ngày đầu tiên trong hành trình tham gia khắc phục hậu quả bão lũ, đoàn tình nguyện di chuyển đến xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa để nhanh chóng bắt tay vào công việc. Hoa hậu Bảo Ngọc cùng đội hình thanh niên tình nguyện TP.HCM tiến hành khảo sát những căn nhà bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. 

Đặc biệt có căn chỉ còn lại trụ nhà xiêu vẹo, những đống đổ nát cùng mảnh vườn ngập nước, tất cả đều hiện rõ sự tàn phá của thiên tai. Hoa hậu Bảo Ngọc cùng đoàn lội bùn, vượt qua những con đường lầy lội để đến từng nhà, ghi nhận tình hình và lên kế hoạch hỗ trợ cụ thể.

Ngoài ra, đội tình nguyện còn giúp người dân thu hoạch lại nông sản bị thiệt hại.

“Ruộng đồng - kế sinh nhai chính của người dân nơi đây bị bão, lũ cuốn trôi đi hết, làm mình cảm thấy cuộc sống thật vô thường và chạnh lòng cho người dân ở đây” - Bảo Ngọc chia sẻ.

Ngày 21/9, Bảo Ngọc cùng đội hình thanh niên tình nguyện TP.HCM đã khẩn trương tiến hành dọn dẹp và làm phẳng lại các vùng đất xung quanh khu vực xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa bị ngập lụt. 

Các tình nguyện viên đã làm việc không ngừng nghỉ, để dọn dẹp đống đổ nát, thu gom rác thải và làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng. Những căn nhà bị tốc mái, sập tường, và ngập nước đã được ưu tiên sửa chữa trước. Đặc biệt, đoàn chú trọng đến những căn nhà bị ngập đến mái, nơi mà thiệt hại ở mức nghiêm trọng nhất. 

Bảo Ngọc cho biết đa số người dân tại khu vực này là người lớn tuổi, sống cách xa trung tâm và thiếu điều kiện tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp. Do đó, việc hỗ trợ kịp thời từ đoàn tình nguyện là vô cùng cần thiết. 

Tham gia đồng hành nhiều hoạt động thiện nguyện cùng người dân địa phương

Tham gia đồng hành nhiều hoạt động thiện nguyện cùng người dân địa phương

Ngày 22/9, đội hình thanh niên tình nguyện TP.HCM tiến hành khởi công, hỗ trợ xây dựng lại những căn nhà bị hư hỏng nặng nề do bão. Ban lãnh đạo Đoàn Thanh niên TP. Hồ Chí Minh cùng các đơn vị hảo tâm đã đến tận nơi để trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh.

Chuyến đi lần này không chỉ là cơ hội để Hoa hậu Bảo Ngọc và các tình nguyện viên thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị nhân văn, tích cực đến cộng đồng. Trong suốt hành trình, Bảo Ngọc không chỉ tham gia vào các hoạt động hỗ trợ mà còn dành thời gian trò chuyện, động viên người dân. Cô chia sẻ thêm: “Sự giúp đỡ không chỉ là về phần vật chất, tiền bạc mà nó còn là về chính những gì mình có thể làm ngay lúc đó, nó chính là sự động viên tinh thần tốt nhất cho người dân".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
13 phút
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
20 phút
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Mrs United Nations Nguyễn Như Quỳnh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Q-Talent đã chính thức nhận được lời mời làm Giám khảo cuộc thi Miss Tourism World Canada được tổ chức vào tháng 10 tới tại Canada và Giám khảo cuộc thi Miss Universe India được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Ấn Độ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
1 tuần
Xem thêm