Heineken đã khuynh đảo truyền thông xã hội trong tháng 6 ra sao?
(DNTO) - Với 5 chiến dịch quảng bá sản phẩm đồng loạt chạy, Heineken trở thành thương hiệu dẫn đầu truyền thông xã hội trong tháng 6 vừa qua.
Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10 vừa công bố cho thấy, trong tháng 6, nhãn hàng Heineken Việt Nam xuất sắc chiếm lĩnh bảng xếp hạng với 5 chiến dịch: Tiger – Tiger Collab, Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh, Strongbow Carafe – Hệ Chill, Heineken – Heineken Top DJs và Tiger – Đánh thức bản lĩnh.
Cụ thể, chiến dịch có độ phủ sóng lớn nhất là Tiger – Tiger Collab khi hãng tung ra 3 dòng bia với 3 hương vị mới gồm: bia Lúa Mì, bia Đen, bia Hổ Phách. Cùng với đó, hàng loạt bài đăng trên các trang cộng đồng để quảng bá chiến dịch và kêu gọi cộng đồng mạng bình chọn cho hương vị bia được yêu thích nhất với hashtag #TigerCollab giúp chiến dịch có chỉ số thảo luận liên quan cao nhất trên bảng xếp hạng.
Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh với hoạt động “Lên men lạnh – Bật nắp trúng vàng” nhận được nhiều sự quan tâm khi người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch còn được quảng bá rộng rãi trên social media bằng hàng loạt bài đăng có hashtag #BiaViệt #LênMenLạnh từ nhiều người nổi tiếng như Khắc Việt, Nhật Anh Trắng, Thái Vũ, Khoai Lang Thang… Thương hiệu còn kết hợp cùng nhiều trang cộng đồng tổ chức mini game dự đoán kết quả các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đã thu hút sự tham gia của nhiều cư dân mạng.
Strongbow – Strongbow Carafe – Hệ Chill: Chiến dịch nhằm khuyến khích mọi người mang nguồn năng lượng tích cực ở nhà vẫn “chill” cùng thức uống Strongbow mix trái cây tự chọn (Strongbow Carafe), đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và trở thành các trào lưu được đăng tải đăng tải rộng rãi trên fanpage KOLs, các trang cộng đồng.
Heineken – Heineken Top DJs: Chiến dịch lần này của Heineken diễn ra rầm rộ trên kênh truyền thông xã hội khi hợp tác cùng các DJs nổi tiếng trên thế giới trong hoạt động “Mix chất nhạc riêng cùng Top DJs” và ra mắt lon Heineken phiên bản đặc biệt. Các bài đăng, livestream quảng bá chiến dịch từ các KOLs như DJ Mie, DJ Minh Trí, MASEW…, được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng với hàng nghìn bình luận bên dưới.
Tiger – Đánh thức bản lĩnh: Một lần nữa thông điệp “Đánh thức bản lĩnh” được Tiger Beer truyền tải thành công đến cộng đồng trong không khí sôi động của mùa bóng đá vừa qua. Chiến dịch này được đăng tải rộng rãi trên các fanpage KOLs nhằm mục đích gửi lời cổ động tới đội tuyển Việt Nam, đã thu hút mọi người bình luận cổ vũ và chia sẻ. Mặt khác, người dùng cũng tích cực tham gia chương trình khuyến mãi “Bật lon Tiger, giơ cao bóng vàng” kèm hashtag #DanhThucBanLinh.
Ngoài Heineken, nhiều thương hiệu khác cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong truyền thông xã hội tháng vừa qua.
Thương hiệu Surf lần đầu tiên góp mặt trong Top10 chiến dịch nổi bật nhất truyền thông xã hội khi tung ra phim ngắn “Đại chiến âm nhạc” với nhiều tình tiết hài hước.
Bộ sưu tập mới ra mắt Dreamy Late Night Mellow Tint season 3 của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc – MERZY nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.
Galaxy S21 series tiếp tục là dòng sản phẩm được Samsung quảng bá rộng rãi nhất trên truyền thông xã hội trong tháng 6.
Liên Quân Mobile – Đồng hành cùng AWC 2021 và Free Fire – Ngày Khải Hoàn là 2 chiến dịch xuất sắc nhất đến từ nhà phát hành Garena và được các game thủ nhiệt tình ủng hộ. Tuy nhiên, Garena vẫn nhận một số ý kiến chưa tốt về tình trạng lỗi trong game.