Thứ hai, 13/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Heineken đã khuynh đảo truyền thông xã hội trong tháng 6 ra sao?

Huyền Trang
- 15:54, 23/07/2021

(DNTO) - Với 5 chiến dịch quảng bá sản phẩm đồng loạt chạy, Heineken trở thành thương hiệu dẫn đầu truyền thông xã hội trong tháng 6 vừa qua.

Hàng loạt chiến dịch truyền thông được Heineken tung ra trong tháng 6. Ảnh: T.L.

Hàng loạt chiến dịch truyền thông được Heineken tung ra trong tháng 6. Ảnh: T.L.

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10 vừa công bố cho thấy, trong tháng 6, nhãn hàng Heineken Việt Nam xuất sắc chiếm lĩnh bảng xếp hạng với 5 chiến dịch: Tiger – Tiger Collab, Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh, Strongbow Carafe – Hệ Chill, Heineken – Heineken Top DJs và Tiger – Đánh thức bản lĩnh.

Cụ thể, chiến dịch có độ phủ sóng lớn nhất là Tiger – Tiger Collab khi hãng tung ra 3 dòng bia với 3 hương vị mới gồm: bia Lúa Mì, bia Đen, bia Hổ Phách. Cùng với đó, hàng loạt bài đăng trên các trang cộng đồng để quảng bá chiến dịch và kêu gọi cộng đồng mạng bình chọn cho hương vị bia được yêu thích nhất với hashtag #TigerCollab giúp chiến dịch có chỉ số thảo luận liên quan cao nhất trên bảng xếp hạng.

Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh với hoạt động “Lên men lạnh – Bật nắp trúng vàng” nhận được nhiều sự quan tâm khi người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch còn được quảng bá rộng rãi trên social media bằng hàng loạt bài đăng có hashtag #BiaViệt #LênMenLạnh từ nhiều người nổi tiếng như Khắc Việt, Nhật Anh Trắng, Thái Vũ, Khoai Lang Thang… Thương hiệu còn kết hợp cùng nhiều trang cộng đồng tổ chức mini game dự đoán kết quả các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đã thu hút sự tham gia của nhiều cư dân mạng.

Strongbow – Strongbow Carafe – Hệ Chill: Chiến dịch nhằm khuyến khích mọi người mang nguồn năng lượng tích cực ở nhà vẫn “chill” cùng thức uống Strongbow mix trái cây tự chọn (Strongbow Carafe), đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và trở thành các trào lưu được đăng tải đăng tải rộng rãi trên fanpage KOLs, các trang cộng đồng.

Heineken – Heineken Top DJs: Chiến dịch lần này của Heineken diễn ra rầm rộ trên kênh truyền thông xã hội khi hợp tác cùng các DJs nổi tiếng trên thế giới trong hoạt động “Mix chất nhạc riêng cùng Top DJs” và ra mắt lon Heineken phiên bản đặc biệt. Các bài đăng, livestream quảng bá chiến dịch từ các KOLs như DJ Mie, DJ Minh Trí, MASEW…, được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng với hàng nghìn bình luận bên dưới.

Tiger – Đánh thức bản lĩnh: Một lần nữa thông điệp “Đánh thức bản lĩnh” được Tiger Beer truyền tải thành công đến cộng đồng trong không khí sôi động của mùa bóng đá vừa qua. Chiến dịch này được đăng tải rộng rãi trên các fanpage KOLs nhằm mục đích gửi lời cổ động tới đội tuyển Việt Nam, đã thu hút mọi người bình luận cổ vũ và chia sẻ. Mặt khác, người dùng cũng tích cực tham gia chương trình khuyến mãi “Bật lon Tiger, giơ cao bóng vàng” kèm hashtag #DanhThucBanLinh.

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics. Ảnh: Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics. Ảnh: Buzzmetrics

Ngoài Heineken, nhiều thương hiệu khác cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong truyền thông xã hội tháng vừa qua.

Thương hiệu Surf lần đầu tiên góp mặt trong Top10 chiến dịch nổi bật nhất truyền thông xã hội khi tung ra phim ngắn “Đại chiến âm nhạc” với nhiều tình tiết hài hước.

Bộ sưu tập mới ra mắt Dreamy Late Night Mellow Tint season 3 của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc – MERZY nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Galaxy S21 series tiếp tục là dòng sản phẩm được Samsung quảng bá rộng rãi nhất trên truyền thông xã hội trong tháng 6.

Liên Quân Mobile – Đồng hành cùng AWC 2021 và Free Fire – Ngày Khải Hoàn là 2 chiến dịch xuất sắc nhất đến từ nhà phát hành Garena và được các game thủ nhiệt tình ủng hộ. Tuy nhiên, Garena vẫn nhận một số ý kiến chưa tốt về tình trạng lỗi trong game.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 điểm vào sáng nay với lực đỡ lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Riêng tháng 8, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại trên cả 3 sàn đã đạt trên 30 ngàn tỷ đồng, con số này chiếm tới 48% tổng giá trị bán ròng của khối này kể từ đầu năm tới nay.
1 tháng
Xem thêm