Thứ bảy, 05/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Heineken đã khuynh đảo truyền thông xã hội trong tháng 6 ra sao?

Huyền Trang
- 15:54, 23/07/2021

(DNTO) - Với 5 chiến dịch quảng bá sản phẩm đồng loạt chạy, Heineken trở thành thương hiệu dẫn đầu truyền thông xã hội trong tháng 6 vừa qua.

Hàng loạt chiến dịch truyền thông được Heineken tung ra trong tháng 6. Ảnh: T.L.

Hàng loạt chiến dịch truyền thông được Heineken tung ra trong tháng 6. Ảnh: T.L.

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10 vừa công bố cho thấy, trong tháng 6, nhãn hàng Heineken Việt Nam xuất sắc chiếm lĩnh bảng xếp hạng với 5 chiến dịch: Tiger – Tiger Collab, Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh, Strongbow Carafe – Hệ Chill, Heineken – Heineken Top DJs và Tiger – Đánh thức bản lĩnh.

Cụ thể, chiến dịch có độ phủ sóng lớn nhất là Tiger – Tiger Collab khi hãng tung ra 3 dòng bia với 3 hương vị mới gồm: bia Lúa Mì, bia Đen, bia Hổ Phách. Cùng với đó, hàng loạt bài đăng trên các trang cộng đồng để quảng bá chiến dịch và kêu gọi cộng đồng mạng bình chọn cho hương vị bia được yêu thích nhất với hashtag #TigerCollab giúp chiến dịch có chỉ số thảo luận liên quan cao nhất trên bảng xếp hạng.

Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh với hoạt động “Lên men lạnh – Bật nắp trúng vàng” nhận được nhiều sự quan tâm khi người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch còn được quảng bá rộng rãi trên social media bằng hàng loạt bài đăng có hashtag #BiaViệt #LênMenLạnh từ nhiều người nổi tiếng như Khắc Việt, Nhật Anh Trắng, Thái Vũ, Khoai Lang Thang… Thương hiệu còn kết hợp cùng nhiều trang cộng đồng tổ chức mini game dự đoán kết quả các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đã thu hút sự tham gia của nhiều cư dân mạng.

Strongbow – Strongbow Carafe – Hệ Chill: Chiến dịch nhằm khuyến khích mọi người mang nguồn năng lượng tích cực ở nhà vẫn “chill” cùng thức uống Strongbow mix trái cây tự chọn (Strongbow Carafe), đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và trở thành các trào lưu được đăng tải đăng tải rộng rãi trên fanpage KOLs, các trang cộng đồng.

Heineken – Heineken Top DJs: Chiến dịch lần này của Heineken diễn ra rầm rộ trên kênh truyền thông xã hội khi hợp tác cùng các DJs nổi tiếng trên thế giới trong hoạt động “Mix chất nhạc riêng cùng Top DJs” và ra mắt lon Heineken phiên bản đặc biệt. Các bài đăng, livestream quảng bá chiến dịch từ các KOLs như DJ Mie, DJ Minh Trí, MASEW…, được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng với hàng nghìn bình luận bên dưới.

Tiger – Đánh thức bản lĩnh: Một lần nữa thông điệp “Đánh thức bản lĩnh” được Tiger Beer truyền tải thành công đến cộng đồng trong không khí sôi động của mùa bóng đá vừa qua. Chiến dịch này được đăng tải rộng rãi trên các fanpage KOLs nhằm mục đích gửi lời cổ động tới đội tuyển Việt Nam, đã thu hút mọi người bình luận cổ vũ và chia sẻ. Mặt khác, người dùng cũng tích cực tham gia chương trình khuyến mãi “Bật lon Tiger, giơ cao bóng vàng” kèm hashtag #DanhThucBanLinh.

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics. Ảnh: Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics. Ảnh: Buzzmetrics

Ngoài Heineken, nhiều thương hiệu khác cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong truyền thông xã hội tháng vừa qua.

Thương hiệu Surf lần đầu tiên góp mặt trong Top10 chiến dịch nổi bật nhất truyền thông xã hội khi tung ra phim ngắn “Đại chiến âm nhạc” với nhiều tình tiết hài hước.

Bộ sưu tập mới ra mắt Dreamy Late Night Mellow Tint season 3 của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc – MERZY nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Galaxy S21 series tiếp tục là dòng sản phẩm được Samsung quảng bá rộng rãi nhất trên truyền thông xã hội trong tháng 6.

Liên Quân Mobile – Đồng hành cùng AWC 2021 và Free Fire – Ngày Khải Hoàn là 2 chiến dịch xuất sắc nhất đến từ nhà phát hành Garena và được các game thủ nhiệt tình ủng hộ. Tuy nhiên, Garena vẫn nhận một số ý kiến chưa tốt về tình trạng lỗi trong game.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Dù còn phải chờ đợi thêm công bố chính thức về thuế quan từ Mỹ nhưng theo nhiều chuyên gia, hiện tại các yếu tố nội lực tích cực sẽ đóng vai trò then chốt hơn so với hoạt động xuất khẩu trong quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán bật tăng hơn 7 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên phiên chiều có thời điểm chỉ số rơi xuống hơn 10 điểm, kết phiên VN-Index vẫn giảm so với phiên hôm qua khi thông tin thuế đối ứng Mỹ áp cho Việt Nam xuất hiện trên trang mạng xã hội của ông Donald Trump.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tổng thống Mỹ, Donald Trump, công bố một thỏa thuận thương mại bước đầu đã được thiết lập với Việt Nam, trong đó thuế xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Mỹ sẽ vào khoảng 20%, trong khi hàng hóa từ Mỹ vào nước ta sẽ được miễn thuế hoàn toàn.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bật tăng trong phiên giao dịch ngày 2/7 đã kéo thị trường đi lên. VN-Index kết phiên tăng 7 điểm vượt ngưỡng 1.380 điểm.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 30/6/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, theo đó lợi nhuận của nhiều ngân hàng dự báo sẽ tăng, giúp nhóm cổ phiếu này được hưởng lợi.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các quyết định đầu tư chứng khoán ngày càng khó khăn hơn khi thị trường có nhiều ẩn số đang chờ lời giải như thông tin thuế quan, kết quả kinh doanh quý 2 các doanh nghiệp niếm yết, giá vàng bất ngờ đảo chiều...
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh nền kinh tế số bùng nổ, các quốc gia Đông Nam Á đang đồng loạt hành động để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế từ lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Indonesia và Việt Nam là hai ví dụ điển hình mới nhất, mỗi nước áp dụng một cách tiếp cận riêng nhưng cùng chung mục tiêu đưa hàng triệu nhà bán hàng online vào khuôn khổ thuế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới ra thông báo khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo rong hoạt động mua bán vàng miếng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia VPBankS đã chỉ ra các nguyên nhân khiến tỷ giá tiếp tục tăng trong bối cảnh đồng đô la tiếp tục giảm.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chiều 26/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. Đây là điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp. Theo đó, giá xăng RON 95 tiến gần mốc 22.000 đồng/lít.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam vẫn chưa thể góp mặt trong danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên sang thị trường mới nổi của MSCI trong tháng 6 này. Thị trường đặt nhiều kỳ vọng cho đợt đánh giá nâng hạng tháng 9 này của FTSE Russell.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Bật tăng mạnh sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump không kích Iran, giá dầu thế giới tăng bốc đầu, nhóm cổ phiếu dầu khí lại bất ngờ quay đầu giảm, trung bình giảm gần 5% thị giá, sau thông tin có thỏa thuận ngừng bắn tại Trung Đông.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau khi giảm mạnh hơn 10 điểm, tương đương giảm khoảng 0,7%, thị trường chứng khoán ngày 23/6 chỉ còn mất 1,7 điểm thời điểm chốt phiên sáng.
1 tuần
Xem thêm