Thứ hai, 15/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Heineken đã khuynh đảo truyền thông xã hội trong tháng 6 ra sao?

Huyền Trang
- 15:54, 23/07/2021

(DNTO) - Với 5 chiến dịch quảng bá sản phẩm đồng loạt chạy, Heineken trở thành thương hiệu dẫn đầu truyền thông xã hội trong tháng 6 vừa qua.

Hàng loạt chiến dịch truyền thông được Heineken tung ra trong tháng 6. Ảnh: T.L.

Hàng loạt chiến dịch truyền thông được Heineken tung ra trong tháng 6. Ảnh: T.L.

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10 vừa công bố cho thấy, trong tháng 6, nhãn hàng Heineken Việt Nam xuất sắc chiếm lĩnh bảng xếp hạng với 5 chiến dịch: Tiger – Tiger Collab, Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh, Strongbow Carafe – Hệ Chill, Heineken – Heineken Top DJs và Tiger – Đánh thức bản lĩnh.

Cụ thể, chiến dịch có độ phủ sóng lớn nhất là Tiger – Tiger Collab khi hãng tung ra 3 dòng bia với 3 hương vị mới gồm: bia Lúa Mì, bia Đen, bia Hổ Phách. Cùng với đó, hàng loạt bài đăng trên các trang cộng đồng để quảng bá chiến dịch và kêu gọi cộng đồng mạng bình chọn cho hương vị bia được yêu thích nhất với hashtag #TigerCollab giúp chiến dịch có chỉ số thảo luận liên quan cao nhất trên bảng xếp hạng.

Bia Việt – Lên men lạnh men lên mạnh với hoạt động “Lên men lạnh – Bật nắp trúng vàng” nhận được nhiều sự quan tâm khi người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch còn được quảng bá rộng rãi trên social media bằng hàng loạt bài đăng có hashtag #BiaViệt #LênMenLạnh từ nhiều người nổi tiếng như Khắc Việt, Nhật Anh Trắng, Thái Vũ, Khoai Lang Thang… Thương hiệu còn kết hợp cùng nhiều trang cộng đồng tổ chức mini game dự đoán kết quả các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đã thu hút sự tham gia của nhiều cư dân mạng.

Strongbow – Strongbow Carafe – Hệ Chill: Chiến dịch nhằm khuyến khích mọi người mang nguồn năng lượng tích cực ở nhà vẫn “chill” cùng thức uống Strongbow mix trái cây tự chọn (Strongbow Carafe), đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và trở thành các trào lưu được đăng tải đăng tải rộng rãi trên fanpage KOLs, các trang cộng đồng.

Heineken – Heineken Top DJs: Chiến dịch lần này của Heineken diễn ra rầm rộ trên kênh truyền thông xã hội khi hợp tác cùng các DJs nổi tiếng trên thế giới trong hoạt động “Mix chất nhạc riêng cùng Top DJs” và ra mắt lon Heineken phiên bản đặc biệt. Các bài đăng, livestream quảng bá chiến dịch từ các KOLs như DJ Mie, DJ Minh Trí, MASEW…, được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng với hàng nghìn bình luận bên dưới.

Tiger – Đánh thức bản lĩnh: Một lần nữa thông điệp “Đánh thức bản lĩnh” được Tiger Beer truyền tải thành công đến cộng đồng trong không khí sôi động của mùa bóng đá vừa qua. Chiến dịch này được đăng tải rộng rãi trên các fanpage KOLs nhằm mục đích gửi lời cổ động tới đội tuyển Việt Nam, đã thu hút mọi người bình luận cổ vũ và chia sẻ. Mặt khác, người dùng cũng tích cực tham gia chương trình khuyến mãi “Bật lon Tiger, giơ cao bóng vàng” kèm hashtag #DanhThucBanLinh.

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics. Ảnh: Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics. Ảnh: Buzzmetrics

Ngoài Heineken, nhiều thương hiệu khác cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong truyền thông xã hội tháng vừa qua.

Thương hiệu Surf lần đầu tiên góp mặt trong Top10 chiến dịch nổi bật nhất truyền thông xã hội khi tung ra phim ngắn “Đại chiến âm nhạc” với nhiều tình tiết hài hước.

Bộ sưu tập mới ra mắt Dreamy Late Night Mellow Tint season 3 của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc – MERZY nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Galaxy S21 series tiếp tục là dòng sản phẩm được Samsung quảng bá rộng rãi nhất trên truyền thông xã hội trong tháng 6.

Liên Quân Mobile – Đồng hành cùng AWC 2021 và Free Fire – Ngày Khải Hoàn là 2 chiến dịch xuất sắc nhất đến từ nhà phát hành Garena và được các game thủ nhiệt tình ủng hộ. Tuy nhiên, Garena vẫn nhận một số ý kiến chưa tốt về tình trạng lỗi trong game.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
5 giờ
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
7 giờ
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá dầu diezen và dầu hỏa tăng mạnh trong kỳ điều hành 11/4, giá xăng biến động không lớn
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản trên thị trường sụt giảm phiên thứ 4 liên tiếp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư, cũng như lo lắng về rủi ro có thể xảy ra với thị trường.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều ngân hàng đặt ra các kế hoạch kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ, thể hiện sự lạc quan về tình hình kinh tế năm nay cũng như muốn các cổ đông nhìn thấy được quyết tâm của chính họ trong giai đoạn nhiều thử thách này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quý 1/2024, nền kinh tế bắt đầu ngấm vốn và "chảy" trở lại sau thời gian dài suy giảm, để đích tăng trưởng tín dụng cho cả năm bớt chênh vênh, kỳ vọng nhà điều hành sẽ tiếp tục triển khai các chương trình lãi suất ưu tiên, duy trì ổn định và thực chất, để doanh nghiệp chủ động với bài toán kinh doanh. 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chi phí cuộc sống gia tăng trong khi các tài chính hộ gia đình khó khăn hơn đã khiến lĩnh vực tiêu dùng không tăng trưởng như kì vọng, lo ngại tác động đến tăng trưởng kinh tế.
6 ngày
Xem thêm