Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hãng xe đạp điện Việt Nam được rót thêm 8 triệu USD từ quỹ Singapore

Phương Nguyễn
- 13:52, 24/11/2022

(DNTO) - Dat Bike mới đây đã huy động được thêm 8 triệu USD, hiện tại, tổng số tiền mà startup xe máy điện Việt Nam được tài trợ lên đến 16,5 triệu USD.

Hãng xe đạp điện Việt Nam được rót thêm 8 triệu USD từ quỹ Singapore

Hãng xe đạp điện Việt Nam được rót thêm 8 triệu USD từ quỹ Singapore

Dat Bike là hãng xe điện duy nhất có nguồn gốc tại Việt Nam, startup này đang theo đuổi sứ mệnh chuyển đổi toàn bộ xe xăng ở Đông Nam Á thành xe điện. Ngày 24/11, công ty khởi nghiệp cho biết đã huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn do Jungle Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của GSR Ventures, Wavemaker Partners, Innoven Capital và Delivery Hero Ventures. 

Jungle Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore chuyên đầu tư vào các startup tại Đông Nam Á và Ấn Độ. Danh mục đầu tư tại Việt Nam đang có KiotViet, Mio, Medici và Timo. Lần gọi vốn trước đó vào ngày 28/4 của Dat Bike cũng do Jungle Ventures dẫn đầu. 

Chỉ chưa đầy 7 tháng kể từ lần gọi vốn thành công 5.3 triệu USD trong vòng Series A. Như vậy, vòng gọi vốn mới này đã nâng tổng số tiền huy động được của Dat Bike lên 16,5 triệu USD. Dat Bike dự định sử dụng khoản đầu tư mới vào phát triển các sản phẩm và công nghệ, gia tăng quy mô sản xuất, tuyển dụng bán hàng, hỗ trợ, R&D sản phẩm. 

Dat Bike bắt đầu được chú ý kể từ lần ra mắt thương hiệu trong chương trình gọi vốn truyền hình Shark Tank vào năm 2019, kể từ đó Dat Bike đặt nhiều tham vọng vào việc chuyển đổi dòng xe hai bánh chạy bằng điện thay cho xe xăng không chỉ Việt Nam mà còn lan rộng ra toàn Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Nguyễn Bá Cảnh Sơn, một kỹ sư phần mềm từng làm việc tại Thung lũng Silicon. Startup cho biết trong 12 tháng gần đây, doanh thu của công ty đã tăng gấp 10 lần. 

Nhà sáng lập và CEO của Dat Bike – Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

Nhà sáng lập và CEO của Dat Bike – Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

Kể từ lần gọi vốn trước đó, công ty đã mở rộng quy mô sản xuất và tiếp cận thị trường. Hiện các sản phẩm của Dat Bike đang được bán online thông qua các trang chính thức của hãng, ngoài ra còn có 3 cửa hàng bán trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, công ty đang lên kế hoạch trong vài tháng tới sẽ mở rộng thêm các cửa hàng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nha Trang, Bình Dương và Cần Thơ. 

Startup xe máy điện Việt Nam gần đây đã ra mắt trạm sạc nhanh Dat Charge với tốc độ sạc 20 phút có thể di chuyển với quãng đường 100km.

Bà My Trần, Phó Chủ tịch Jungle Ventures cho rằng Dat bike đang có sự phát triển vượt trội và hứa hẹn tiềm năng trong tương lai: “Đây là khoản đầu tư thứ 3 vào Dat Bike và chúng tôi tiếp tục ngạc nhiên trước khả năng làm việc của nhóm. Sự tăng trưởng này là minh chứng cho tương lai xe điện mà Sơn đang xây dựng cùng Dat Bike”.

Tin khác

Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tháng
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
1 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
2 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
2 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
3 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
3 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
4 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
5 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
5 tháng
Start-up
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
6 tháng
Xem thêm