Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giao dịch online, doanh nghiệp bất động sản vẫn chốt đơn penthouse trên 10 tỷ đồng

Huyền Trang
- 11:00, 28/08/2021

(DNTO) - Nhờ việc tăng cường ứng dụng công nghệ, sử dụng công cụ truyền thông số, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn duy trì hoạt động bán hàng trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Trong hai năm trở lại đây, thuật ngữ “làm việc tại nhà” trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp, khi dịch Covid-19 bùng phát khiến các quy định giãn cách xã hội được áp dụng trên nhiều tỉnh thành, nhiều quốc gia.

Khác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt với nhiều thách thức khi áp dụng chế độ làm việc tại nhà, do đặc thù của các nhà môi giới là thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng.

Xác định sống chung với dịch, vì vậy các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh làm việc tại nhà.

Các công cụ online đang được các công ty bất động sản tận dụng triệt để nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: T.L.

Các công cụ online đang được các công ty bất động sản tận dụng triệt để nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: T.L.

Bất động sản cũng có thể bán online

Tại Đất Xanh Miền Bắc, trước đây, cũng như nhiều sàn giao dịch bất động sản khác thường mở bán tại các sự kiện trong chuỗi khách sạn thì hiện nay, do yêu cầu cách ly do dịch Covid-19, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp này đều chuyển hết lên online.

“Hiện tại, đội ngũ sale bất động sản của Đất Xanh Miền Bắc bắt trend rất nhanh, thay vì trước đây họ sử dụng các tài liệu in, chi phí vài trăm nghìn đồng/cuốn để tư vấn cho khách hàng, thì hiện nay họ chuyển hết sang tài liệu online với thiết kế vô cùng bắt mắt, khiến khách hàng nắm bắt dễ dàng”, bà Nguyễn Thị Quỳnh, Giám đốc Hành chính Nhân sự kiêm Giám đốc Mua hàng của Đất Xanh Miền Bắc, cho biết.

Ngoài ra, để tăng trải nghiệm cho khách hàng, Đất Xanh Miền Bắc sử dụng công nghệ flycam, quay 360 độ chi tiết tại từng căn hộ mẫu, giúp khách hàng ở nhà vẫn có thể xem được tất cả thông tin dự án mà họ quan tâm.

“Hiện khách hàng đã có sự chuyển dịch cách thức mua hàng, đã bước đầu lựa chọn mua hàng online. Chúng tôi đã có những giao dịch với những căn hộ penthouse lên tới trên 10 tỷ đồng. Các nhân viên sale bất động sản hiện sáng tạo rất tốt, họ dựa vào các nền tảng như TikTok, Youtube hay Facebook tạo những đoạn video ngắn quảng bá sản phẩm… ”, bà Quỳnh chia sẻ.

Hay tại MGLand Việt Nam, tuy phải làm việc tại nhà nhưng các nhân viên sale, nhân viên kinh doanh của đơn vị này cũng thích ứng rất nhanh, công việc vẫn tiến triển bình thường và vẫn bán được hàng.

Với tầm nhìn trở thành đơn vị công nghệ dịch vụ bất động sản cao cấp hàng đầu, MGLand đã "mạnh tay" chi cho công nghệ bằng việc sử dụng hệ thống IAP (dịch vụ đường truyền kết nối internet - PV), kết nối các bộ phận từ kinh doanh, nhân sự, kế toán trong một thể thống nhất để duy trì hoạt động thông suốt dù thực hiện chế độ làm việc tại nhà.

MGLand cũng lựa chọn tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm online với chi phí tiết kiệm, thay vì tổ chức offline rất tốn kém như trước kia.

Đối với đội ngũ sale bất động sản, ông Nguyễn Hữu Kiều - Chủ tịch HĐQT MGLand Việt Nam cho biết, đây là cú hích rất lớn để họ chuyển đổi số bằng hoạt động sáng tạo. Tại MGLand, đội ngũ sale đã học thêm nhiều kĩ năng mới như tạo các video ngắn, photoshop, rèn luyện kĩ năng thuyết trình, tạo các đoạn quảng cáo nhỏ online…

“Tôi nghĩ “trong nguy có cơ”, đây là cơ hội để đội ngũ sale bất động sản thích ứng với nhịp sống mới, tự mình chuyển đổi để tìm các phương pháp bán hàng tốt hơn, phục vụ cho hoạt động của các bạn trong tương lai”, ông Kiều cho hay.

Còn tại Công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Nhà Mới, để đối phó với dịch bệnh, đơn vị này hạn chế việc truyền thông tốn kém như chạy quảng cáo, sử dụng dịch vụ đăng tin; thay vào đó phát triển các hình thức truyền thông ít tốn kém như chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng hiện tại, sử dụng email marketing, đăng tin trên các group cộng đồng.

Đối với việc áp dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp bất động sản, theo ông Vũ Huy Khoái, Giám đốc công ty Nhà Mới, với những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, có thể áp dụng công nghệ trong các hoạt động quản trị tài chính, nhân sự, hệ thống…

Còn với những doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ, nhân sự 20-30 nhân viên, nên tập trung vào các công nghệ tìm kiếm, kết nối và quản trị khách hàng để hỗ trợ cho đội ngũ sale bán hàng hiệu quả.

“Giữ lửa” cho nhân viên

Các hoạt động của đội ngũ nhân sự bất động sản vẫn được duy trì dưới nhiều hình thức khi làm việc tại nhà. Ảnh minh họa.

Các hoạt động của đội ngũ nhân sự bất động sản vẫn được duy trì dưới nhiều hình thức khi làm việc tại nhà. Ảnh minh họa.

Để hoạt động doanh nghiệp có thể duy trì trong thời điểm giãn cách xã hội, các lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản đều cho rằng, yếu tố quan trọng nhất vẫn là liên tục duy trì và “lên dây cót” tinh thần làm việc của đội ngũ.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh cho biết, đối với ban lãnh đạo doanh nghiệp, khi quản lý nhân viên làm việc tại nhà, ngoài việc thường xuyên đốc thúc công việc, Đất Xanh Miền Bắc cũng xác định đây là thời gian tạo động lực, truyền cảm hứng giúp các nhân viên tăng sự sáng tạo.

Ông Vũ Duy Khoái cũng cho rằng, việc thực hiện chế độ làm việc tại nhà yêu cầu sự sáng tạo, chủ động hơn và phải có kế hoạch công việc phù hợp.

Hiện Nhà Mới cho nhân viên tham gia vào các chương trình đào tạo sale, content, livestream thực chiến trong 2 tuần. Kết quả là lượng nhân viên tham gia đông đảo, hào hứng. Từ đó, Nhà mới phát động chương trình thi đua nội bộ: “Truy tìm chiến binh livestream thực chiến” và sẽ được chấm điểm vào đầu tháng 9.

Theo ông Khoái, đối với lãnh đạo doanh nghiệp, cũng giống như nhân viên, khi làm việc tại nhà phải kiêm thêm trách nhiệm của bố mẹ, làm công việc nhà… nên hiệu quả quản lý kém hơn so với việc lên văn phòng cùng làm việc với nhân viên.

Ngoài ra, khi làm việc tại nhà, tính kỷ luật, sáng tạo, tự giác của phần lớn nhân viên không cao, họ thường để công việc trôi đi, đặc biệt đối với những nhân viên yếu kém sẽ càng nản hơn và rất dễ bỏ nghề.

“Do vậy, chính bản thân người lãnh đạo cũng phải có kế hoạch hoạt động rõ ràng, phân bổ thời gian hợp lý, cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc thì mới có thể hỗ trợ nhân viên của mình”, ông Khoái nhấn mạnh.

Tin khác

Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
2 ngày
Bất động sản
Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande sẽ chính thức bị hủy niêm yết khỏi Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 25/8 tới. Đây không chỉ là dấu chấm hết cho 16 năm huy hoàng trên thị trường mà còn là đỉnh điểm của vụ sụp đổ doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc, phơi bày những con số khổng lồ và tác động sâu rộng đến nền kinh tế.
1 tuần
Bất động sản
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu nghiên cứu khả năng mở rộng phạm vi áp dụng việc thí điểm miễn giấy phép xây dựng, báo cáo Thủ tướng trong quý IV/2025.
1 tuần
Bất động sản
TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thu ngân sách hơn 86.000 tỷ đồng từ các hoạt động liên quan đến đất đai trong năm 2025. Song song đó, Sở Nông nghiệp và Môi trường đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị xây dựng bảng giá đất thống nhất cho toàn TP Hồ Chí Minh sau hợp nhất, dự kiến sẽ áp dụng từ ngày 1/1/2026.
1 tuần
Bất động sản
Việc áp thuế 20% trên phần lợi nhuận và thuế suất lũy tiến theo thời gian nắm giữ đối với chuyển nhượng bất động sản được coi là một trong những công cụ hữu hiệu nhằm ngăn đầu cơ, lướt sóng, thổi giá.
3 tuần
Bất động sản
Tựa như một “ốc đảo” giữa lòng Tây Bắc TP.HCM đang vươn mình trỗi dậy, Thành phố giao thương sinh thái thịnh vượng Vinhomes Green City không chỉ là nơi lý tưởng để ở, mà còn là điểm khởi đầu cho một lối sống khỏe - sống vui - sống chất cho thế hệ thành đạt mới.
3 tuần
Bất động sản
Ngày 17/7, tại TP.HCM, Tập đoàn Galactic Holdings đã tiếp đón Ngài Park Bong Kyu – Chủ tịch Tổ chức Cicon Word (Hàn Quốc), nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, với trọng tâm là đổi mới công nghệ, xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế.
1 tháng
Bất động sản
Vinpearl vừa chính thức khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, khách sạn 5 sao theo chuẩn quốc tế đầu tiên do thương hiệu Việt đầu tư và vận hành tại đây.
1 tháng
Bất động sản
Thị trường bất động sản Việt Nam trong quý 2 năm 2025 đang cho thấy những tín hiệu hồi phục rõ rệt, với sự gia tăng đáng kể về nguồn cung nhà ở. Sự phục hồi này được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng cho một chu kỳ phát triển mới, tuy nhiên, vẫn còn những thách thức nhất định đòi hỏi các giải pháp đồng bộ và dài hạn.
1 tháng
Bất động sản
Việc sắp xếp các đơn vị hành chính đang tạo ra một thực tế khi rất nhiều trụ sở, mảnh đất công trở nên dôi dư trong cùng một thời điểm.
1 tháng
Bất động sản
Ngày 22/6, Công ty CP Vinpearl chính thức khởi công Khu phức hợp Du lịch và Đô thị Nghỉ dưỡng Làng Vân. Với tổng diện tích 512,2 ha và hệ sinh thái đặc biệt, dự án có quy mô và đẳng cấp vượt trội bậc nhất trung bộ; đồng thời là bước tiến tiếp theo trong hành trình kiến tạo mô hình đô thị biển, nơi phát triển hài hòa giữa con người - thiên nhiên và công nghệ của Vingroup.
1 tháng
Bất động sản
Trong bối cảnh bất động sản công nghiệp phục hồi, GDP 2024 tăng 7,09%, FDI đạt 38,23 tỷ USD. Niên giám Bất động sản Công nghiệp – Quy hoạch đến 2030 ra mắt, là công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư định hướng phát triển hạ tầng và thu hút vốn hiệu quả.
2 tháng
Bất động sản
D-Homme - căn hộ cao cấp trung tâm khu Tây TP.HCM đã chính thức được bàn giao, khẳng định sự hiện diện của chuẩn sống cao cấp với giá trị thực.
2 tháng
Bất động sản
Thị trường bất động sản sẽ bước vào chu kỳ hồi phục mới giai đoạn 2025 -2026, trong đó phân khúc đất nền, biệt thự, nhà riêng được cho sẽ lần lượt hồi phục đi sau phân khúc chung cư, theo Agriseco Research.
2 tháng
Bất động sản
Ngày 10/5/2025, tại công trường dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng (số 46 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng) đã diễn ra lễ cất nóc dự án và bàn giao khối đế thương mại cho AeonMall Việt Nam.
3 tháng
Xem thêm