Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giao dịch online, doanh nghiệp bất động sản vẫn chốt đơn penthouse trên 10 tỷ đồng

Huyền Trang
- 11:00, 28/08/2021

(DNTO) - Nhờ việc tăng cường ứng dụng công nghệ, sử dụng công cụ truyền thông số, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn duy trì hoạt động bán hàng trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Trong hai năm trở lại đây, thuật ngữ “làm việc tại nhà” trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp, khi dịch Covid-19 bùng phát khiến các quy định giãn cách xã hội được áp dụng trên nhiều tỉnh thành, nhiều quốc gia.

Khác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt với nhiều thách thức khi áp dụng chế độ làm việc tại nhà, do đặc thù của các nhà môi giới là thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng.

Xác định sống chung với dịch, vì vậy các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh làm việc tại nhà.

Các công cụ online đang được các công ty bất động sản tận dụng triệt để nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: T.L.

Các công cụ online đang được các công ty bất động sản tận dụng triệt để nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: T.L.

Bất động sản cũng có thể bán online

Tại Đất Xanh Miền Bắc, trước đây, cũng như nhiều sàn giao dịch bất động sản khác thường mở bán tại các sự kiện trong chuỗi khách sạn thì hiện nay, do yêu cầu cách ly do dịch Covid-19, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp này đều chuyển hết lên online.

“Hiện tại, đội ngũ sale bất động sản của Đất Xanh Miền Bắc bắt trend rất nhanh, thay vì trước đây họ sử dụng các tài liệu in, chi phí vài trăm nghìn đồng/cuốn để tư vấn cho khách hàng, thì hiện nay họ chuyển hết sang tài liệu online với thiết kế vô cùng bắt mắt, khiến khách hàng nắm bắt dễ dàng”, bà Nguyễn Thị Quỳnh, Giám đốc Hành chính Nhân sự kiêm Giám đốc Mua hàng của Đất Xanh Miền Bắc, cho biết.

Ngoài ra, để tăng trải nghiệm cho khách hàng, Đất Xanh Miền Bắc sử dụng công nghệ flycam, quay 360 độ chi tiết tại từng căn hộ mẫu, giúp khách hàng ở nhà vẫn có thể xem được tất cả thông tin dự án mà họ quan tâm.

“Hiện khách hàng đã có sự chuyển dịch cách thức mua hàng, đã bước đầu lựa chọn mua hàng online. Chúng tôi đã có những giao dịch với những căn hộ penthouse lên tới trên 10 tỷ đồng. Các nhân viên sale bất động sản hiện sáng tạo rất tốt, họ dựa vào các nền tảng như TikTok, Youtube hay Facebook tạo những đoạn video ngắn quảng bá sản phẩm… ”, bà Quỳnh chia sẻ.

Hay tại MGLand Việt Nam, tuy phải làm việc tại nhà nhưng các nhân viên sale, nhân viên kinh doanh của đơn vị này cũng thích ứng rất nhanh, công việc vẫn tiến triển bình thường và vẫn bán được hàng.

Với tầm nhìn trở thành đơn vị công nghệ dịch vụ bất động sản cao cấp hàng đầu, MGLand đã "mạnh tay" chi cho công nghệ bằng việc sử dụng hệ thống IAP (dịch vụ đường truyền kết nối internet - PV), kết nối các bộ phận từ kinh doanh, nhân sự, kế toán trong một thể thống nhất để duy trì hoạt động thông suốt dù thực hiện chế độ làm việc tại nhà.

MGLand cũng lựa chọn tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm online với chi phí tiết kiệm, thay vì tổ chức offline rất tốn kém như trước kia.

Đối với đội ngũ sale bất động sản, ông Nguyễn Hữu Kiều - Chủ tịch HĐQT MGLand Việt Nam cho biết, đây là cú hích rất lớn để họ chuyển đổi số bằng hoạt động sáng tạo. Tại MGLand, đội ngũ sale đã học thêm nhiều kĩ năng mới như tạo các video ngắn, photoshop, rèn luyện kĩ năng thuyết trình, tạo các đoạn quảng cáo nhỏ online…

“Tôi nghĩ “trong nguy có cơ”, đây là cơ hội để đội ngũ sale bất động sản thích ứng với nhịp sống mới, tự mình chuyển đổi để tìm các phương pháp bán hàng tốt hơn, phục vụ cho hoạt động của các bạn trong tương lai”, ông Kiều cho hay.

Còn tại Công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Nhà Mới, để đối phó với dịch bệnh, đơn vị này hạn chế việc truyền thông tốn kém như chạy quảng cáo, sử dụng dịch vụ đăng tin; thay vào đó phát triển các hình thức truyền thông ít tốn kém như chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng hiện tại, sử dụng email marketing, đăng tin trên các group cộng đồng.

Đối với việc áp dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp bất động sản, theo ông Vũ Huy Khoái, Giám đốc công ty Nhà Mới, với những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, có thể áp dụng công nghệ trong các hoạt động quản trị tài chính, nhân sự, hệ thống…

Còn với những doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ, nhân sự 20-30 nhân viên, nên tập trung vào các công nghệ tìm kiếm, kết nối và quản trị khách hàng để hỗ trợ cho đội ngũ sale bán hàng hiệu quả.

“Giữ lửa” cho nhân viên

Các hoạt động của đội ngũ nhân sự bất động sản vẫn được duy trì dưới nhiều hình thức khi làm việc tại nhà. Ảnh minh họa.

Các hoạt động của đội ngũ nhân sự bất động sản vẫn được duy trì dưới nhiều hình thức khi làm việc tại nhà. Ảnh minh họa.

Để hoạt động doanh nghiệp có thể duy trì trong thời điểm giãn cách xã hội, các lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản đều cho rằng, yếu tố quan trọng nhất vẫn là liên tục duy trì và “lên dây cót” tinh thần làm việc của đội ngũ.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh cho biết, đối với ban lãnh đạo doanh nghiệp, khi quản lý nhân viên làm việc tại nhà, ngoài việc thường xuyên đốc thúc công việc, Đất Xanh Miền Bắc cũng xác định đây là thời gian tạo động lực, truyền cảm hứng giúp các nhân viên tăng sự sáng tạo.

Ông Vũ Duy Khoái cũng cho rằng, việc thực hiện chế độ làm việc tại nhà yêu cầu sự sáng tạo, chủ động hơn và phải có kế hoạch công việc phù hợp.

Hiện Nhà Mới cho nhân viên tham gia vào các chương trình đào tạo sale, content, livestream thực chiến trong 2 tuần. Kết quả là lượng nhân viên tham gia đông đảo, hào hứng. Từ đó, Nhà mới phát động chương trình thi đua nội bộ: “Truy tìm chiến binh livestream thực chiến” và sẽ được chấm điểm vào đầu tháng 9.

Theo ông Khoái, đối với lãnh đạo doanh nghiệp, cũng giống như nhân viên, khi làm việc tại nhà phải kiêm thêm trách nhiệm của bố mẹ, làm công việc nhà… nên hiệu quả quản lý kém hơn so với việc lên văn phòng cùng làm việc với nhân viên.

Ngoài ra, khi làm việc tại nhà, tính kỷ luật, sáng tạo, tự giác của phần lớn nhân viên không cao, họ thường để công việc trôi đi, đặc biệt đối với những nhân viên yếu kém sẽ càng nản hơn và rất dễ bỏ nghề.

“Do vậy, chính bản thân người lãnh đạo cũng phải có kế hoạch hoạt động rõ ràng, phân bổ thời gian hợp lý, cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc thì mới có thể hỗ trợ nhân viên của mình”, ông Khoái nhấn mạnh.

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 giờ
Bất động sản
Người mua nhà hiện nay không còn nặng về tư duy sở hữu mà "chuộng" công năng sử dụng của căn nhà. Sự tiện nghi, vị trí thuận lợi của các căn hộ chung cư đã rơi vào thời điểm phù hợp, không chỉ để ở, để kinh doanh mà còn để tạo ra dòng tiền. Điều này khiến phân khúc chung cư ngày càng "hót". 
1 ngày
Bất động sản
Chuyên gia kinh tế nhận định, bất động sản có nhu cầu sử dụng và khai thác doanh thu sẽ phục hồi từ quý 3/2024, tập trung khu vực TP.HCM và các địa phương lân cận. Bất động sản khu vực động lực kinh tế phía Nam hướng biển vẫn có cơ hội được nhà đầu tư quan tâm trong năm 2024.
1 ngày
Bất động sản
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.
1 ngày
Bất động sản
Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng với môi trường đầu tư thuận lợi và chính sách mở cửa, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.
1 ngày
Bất động sản
Đặt chân đến Việt Nam, những thương hiệu toàn cầu luôn ưu tiên lựa chọn những tuyến phố biểu tượng, từ Tràng Tiền giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội đến Đồng Khởi tại “trái tim” TP.HCM để đặt văn phòng, trụ sở nhằm hưởng lợi tối đa từ vị trí độc tôn của các “tuyến phố kim cương”.
3 ngày
Bất động sản
Với mục tiêu hướng đến 2025, tầm nhìn đến 2030, bên cạnh lĩnh vực chính là phát triển bất động sản dân dụng, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) đang tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.
5 ngày
Bất động sản
Muốn làm nhà ở xã hội phải có quỹ đất được giải phóng mặt bằng sẵn. Nhưng riêng Hà Nội 10 năm nay chưa có quỹ đất sạch nào để đấu thầu trong nội thành. Chuyên gia lo ngại, chậm giải quyết thủ tục đầu tư thì từ nay đến 2025 sẽ không có một dự án nhà ở xã hội nào được triển khai. 
5 ngày
Bất động sản
Với nguồn cung có thể cải thiện 20%, trong đó loại hình căn hộ biển tại các dự án lớn sẽ chiếm ít nhất 60% thị phần, Cùng với lượng giao dịch cũng được dự báo tăng khoảng 30%. Do đó, việc kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới là hoàn toàn có thể.
1 tuần
Bất động sản
Đại đô thị sầm uất bậc nhất khu Đông TP. HCM khởi động mùa hè bằng đại tiệc âm nhạc, giải trí và trình diễn pháo hoa hoành tráng Tropical Wonder Fest dịp lễ 30/4 sắp tới. Vì vậy, nhiều cư dân chọn cách tận hưởng những ngày nghỉ bằng sự trải nghiệm ngay tại nơi mình ở.
1 tuần
Bất động sản
Theo chuyên gia, lãi suất Việt Nam hiện đang ở mức rất thấp, nhưng chỉ thấp ở lãi suất tiền gửi, còn lãi suất cho vay vẫn nằm trong top 7 các nước cao nhất thế giới. Do đó, các doanh nghiệp và cả người mua nhà để ở chưa dễ dàng trong việc tiếp cận vốn tín dụng.
1 tuần
Bất động sản
Từ chỗ tham gia cho vui, cho khỏe, đến nay, hàng ngàn cư dân tại Vinhomes Grand Park đã xem CLB “Sống Vui - Khoẻ” và “Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp” là sân chơi không thể thiếu với các hoạt động rộn ràng mỗi ngày. Bên cạnh giá trị thể chất, các CLB này đang hình thành nên một cộng đồng cư dân văn minh, tri thức, gắn kết.
1 tuần
Bất động sản
Chuyên gia dự báo, năm 2024, bất động sản bán lẻ sẽ phục hồi mạnh mẽ, với tổng diện tích cho thuê 110.000 m2, giá thuê có thể tiếp tục tăng từ 2 - 3% tại khu vực ngoài trung tâm và 5 - 8% tại khu vực trung tâm. Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ các thương hiệu nước ngoài.
2 tuần
Bất động sản
Quý 1/2024, giá bán sơ cấp ở một số dự án căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận tăng nhẹ 2% - 5% so với cuối năm 2023, thị trường ghi nhận nhiều biến động về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc. Nhiều kỳ vọng, sau chung cư, “sóng” đất nền sắp xuất hiện.
2 tuần
Bất động sản
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) cho rằng, gói tín dụng 125.000 tỷ đồng khá phù hợp với các chủ đầu tư và người mua nhà tại dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư đang vay với lãi suất rất cao, trên dưới 10%/năm. 
2 tuần
Xem thêm