Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải pháp hiệu quả cho tiếp thị du lịch sau đại dịch

Hữu Thịnh
- 11:03, 26/01/2021

(DNTO) - Đại dịch covid-19 đặt ra một bài toán mới cho tiếp thị du lịch hiệu quả. Các đại lý bán vé truyền thống đã không còn hoạt động. Bên cạnh đó, thói quen du lịch cũng thay đổi, du khách khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch và cần nhiều thông tin hơn để có thể xây dựng lòng tin.

Do đó, hậu Covid-19, cách thức tiếp cận và truyền thông cũng cần thay đổi để trấn an, thu hút du khách và gia tăng doanh thu. Sau đây là 5 giải pháp: 

Ảnh 1

1. Ưu tiên tiếp thị nội dung trên nền tảng di động

Google sẽ chuyển hoàn toàn sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động vào tháng 3/2021 vì thiết bị di động đã trở thành thiết bị chính người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Google. Điều đó có nghĩa là các trang web được tối ưu cho tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn. Các thông tin xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm Google bằng điện thoại sẽ khác với kết quả khi tìm trên máy tính, đòi hỏi doanh nghiệp du lịch cần xem xét và tối ưu lại website của mình. Đảm bảo những nội dung quan trọng nổi bật trên website khi xuất hiện trên trình duyệt điện thoại như thông tin chuyến tham quan, hình ảnh, video. Điều hướng mượt mà, tốc độ tải trang nhanh, tiêu đề và mô tả được tối ưu cho thiết bị di động sẽ là điểm cộng.

2. Nội dung cập nhật và hữu ích

Bạn không còn có thể đưa website lên top tìm kiếm và có được sự tin tưởng của du khách chỉ bằng cách sao chép nội dung nữa. Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Sẽ khó để có được lòng tin của du khách hơn trước đây, các quyết định đặt chỗ và chi phí cũng được cân nhắc cẩn thận hơn so với trước đại dịch. Vì vậy những thông tin thực tế, hữu ích và cập nhật liên tục sẽ thu hút được du khách. Du khách cũng quan tâm đến và dễ tin tưởng ở các thông tin theo thời gian thực nhiều hơn. Vì vậy các nhà kinh doanh du lịch có thể liên tục cập nhật hành trình du lịch và sản phẩm của mình trên website để tạo dựng sự tin tưởng ở du khách. 

Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Ảnh: TL

Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Ảnh: TL

3. Đặt chỗ theo thời gian thực và hỗ trợ thông tin

Đặt chỗ trực tuyến là phương thức được du khách ưu tiên trong thời gian sau đại dịch do giảm thiểu được sự tiếp xúc trực tiếp. Nếu bạn đã có một website thân thiện người dùng thì bước kế tiếp là đảm bảo sản phẩm của bạn luôn sẵn sàng và dễ dàng để đặt trên website. Bên cạnh đó, các nền tảng trực tuyến khác cũng là kênh bán hàng hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải đáp thắc mắc hay dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố ghi điểm. Sau đại dịch, du khách có xu hướng đặt chỗ sát ngày khởi hành nhiều hơn, đồng thời quan tâm đến tính linh hoạt của sản phẩm, khả năng hoàn hủy, vì vậy hỗ trợ nhanh chóng sẽ góp phần xây dựng sự an tâm ở du khách.

4. Hoạt động hiệu quả trên social media

Tùy đặc điểm khách hàng mục tiêu và đặc trưng trang mạng xã hội mà thời gian hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng khác nhau. Bạn cần tìm ra thời gian thích hợp để phát triển nội dung và tăng tương tác với khách hàng. Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. 

Một yếu tố quan trọng trong sử dụng mạng xã hội là hiểu vị trí thương hiệu trong cuộc trò chuyện rộng lớn hơn. Mặc dù hiện tại tất cả mọi người đều nói về Covid-19, nhưng trong tương lai xa hơn khi du lịch phục hồi, sẽ còn rất nhiều yếu tố khác mà chúng ta có thể tìm hiểu qua mạng xã hội. Lắng nghe xã hội ví dụ như tìm kiếm những gắn thẻ (#) liên quan, thực hiện các cuộc trò chuyện, bình luận, phát trực tiếp hay kêu gọi sự tương tác là một cách hữu ích để thu thập thông tin và lên kế hoạch nội dung để thu hút khán giả.

Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. Ảnh: TL..

Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. Ảnh: TL..

5. Tận dụng email marketing

Tiếp thị qua email có thể bị coi là dĩ vãng, tuy nhiên, cách tiếp cận này vẫn có những hiệu quả nhất định, khi mà nguồn thông tin ngày càng nhiều và không tập trung. Đồng thời, trong trường hợp doanh nghiệp có danh sách người nhận lớn, đây cũng là một cách hiệu quả để duy trì tương tác và cập nhật những thông tin hữu ích tới khách hàng. Sau đại dịch, khách hàng ít có xu hướng trải nghiệm nhà cung cấp mới, mà sẽ tập trung vào những nhà cung cấp đã biết và tin tưởng nhiều hơn. Do vậy, khách hàng cũ là một tiềm năng lớn để gia tăng doanh thu. Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin người dùng thông qua đăng ký nhận thông tin hữu ích, qua các sự kiện hoặc chương trình khuyến mại của mình.

Tạm kết

Khi người tiêu dùng tập trung vào các nền tảng số thì xu hướng tất yếu của tiếp thị cũng sẽ đẩy mạnh các kênh trực tuyến. Website, các nền tảng truyền thông xã hội, các công cụ tìm kiếm trên internet là những ưu tiên để gia tăng hiện diện cho doanh nghiệp. Nắm bắt nhu cầu, băn khoăn của du khách và tối ưu nội dung, đồng thời chia sẻ thông tin hữu ích sẽ là cách để xây dựng lòng tin và khuyến khích khách du lịch trở lại.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm