Thứ ba, 14/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải pháp hiệu quả cho tiếp thị du lịch sau đại dịch

Hữu Thịnh
- 11:03, 26/01/2021

(DNTO) - Đại dịch covid-19 đặt ra một bài toán mới cho tiếp thị du lịch hiệu quả. Các đại lý bán vé truyền thống đã không còn hoạt động. Bên cạnh đó, thói quen du lịch cũng thay đổi, du khách khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch và cần nhiều thông tin hơn để có thể xây dựng lòng tin.

Do đó, hậu Covid-19, cách thức tiếp cận và truyền thông cũng cần thay đổi để trấn an, thu hút du khách và gia tăng doanh thu. Sau đây là 5 giải pháp: 

Ảnh 1

1. Ưu tiên tiếp thị nội dung trên nền tảng di động

Google sẽ chuyển hoàn toàn sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động vào tháng 3/2021 vì thiết bị di động đã trở thành thiết bị chính người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Google. Điều đó có nghĩa là các trang web được tối ưu cho tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn. Các thông tin xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm Google bằng điện thoại sẽ khác với kết quả khi tìm trên máy tính, đòi hỏi doanh nghiệp du lịch cần xem xét và tối ưu lại website của mình. Đảm bảo những nội dung quan trọng nổi bật trên website khi xuất hiện trên trình duyệt điện thoại như thông tin chuyến tham quan, hình ảnh, video. Điều hướng mượt mà, tốc độ tải trang nhanh, tiêu đề và mô tả được tối ưu cho thiết bị di động sẽ là điểm cộng.

2. Nội dung cập nhật và hữu ích

Bạn không còn có thể đưa website lên top tìm kiếm và có được sự tin tưởng của du khách chỉ bằng cách sao chép nội dung nữa. Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Sẽ khó để có được lòng tin của du khách hơn trước đây, các quyết định đặt chỗ và chi phí cũng được cân nhắc cẩn thận hơn so với trước đại dịch. Vì vậy những thông tin thực tế, hữu ích và cập nhật liên tục sẽ thu hút được du khách. Du khách cũng quan tâm đến và dễ tin tưởng ở các thông tin theo thời gian thực nhiều hơn. Vì vậy các nhà kinh doanh du lịch có thể liên tục cập nhật hành trình du lịch và sản phẩm của mình trên website để tạo dựng sự tin tưởng ở du khách. 

Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Ảnh: TL

Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Ảnh: TL

3. Đặt chỗ theo thời gian thực và hỗ trợ thông tin

Đặt chỗ trực tuyến là phương thức được du khách ưu tiên trong thời gian sau đại dịch do giảm thiểu được sự tiếp xúc trực tiếp. Nếu bạn đã có một website thân thiện người dùng thì bước kế tiếp là đảm bảo sản phẩm của bạn luôn sẵn sàng và dễ dàng để đặt trên website. Bên cạnh đó, các nền tảng trực tuyến khác cũng là kênh bán hàng hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải đáp thắc mắc hay dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố ghi điểm. Sau đại dịch, du khách có xu hướng đặt chỗ sát ngày khởi hành nhiều hơn, đồng thời quan tâm đến tính linh hoạt của sản phẩm, khả năng hoàn hủy, vì vậy hỗ trợ nhanh chóng sẽ góp phần xây dựng sự an tâm ở du khách.

4. Hoạt động hiệu quả trên social media

Tùy đặc điểm khách hàng mục tiêu và đặc trưng trang mạng xã hội mà thời gian hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng khác nhau. Bạn cần tìm ra thời gian thích hợp để phát triển nội dung và tăng tương tác với khách hàng. Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. 

Một yếu tố quan trọng trong sử dụng mạng xã hội là hiểu vị trí thương hiệu trong cuộc trò chuyện rộng lớn hơn. Mặc dù hiện tại tất cả mọi người đều nói về Covid-19, nhưng trong tương lai xa hơn khi du lịch phục hồi, sẽ còn rất nhiều yếu tố khác mà chúng ta có thể tìm hiểu qua mạng xã hội. Lắng nghe xã hội ví dụ như tìm kiếm những gắn thẻ (#) liên quan, thực hiện các cuộc trò chuyện, bình luận, phát trực tiếp hay kêu gọi sự tương tác là một cách hữu ích để thu thập thông tin và lên kế hoạch nội dung để thu hút khán giả.

Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. Ảnh: TL..

Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. Ảnh: TL..

5. Tận dụng email marketing

Tiếp thị qua email có thể bị coi là dĩ vãng, tuy nhiên, cách tiếp cận này vẫn có những hiệu quả nhất định, khi mà nguồn thông tin ngày càng nhiều và không tập trung. Đồng thời, trong trường hợp doanh nghiệp có danh sách người nhận lớn, đây cũng là một cách hiệu quả để duy trì tương tác và cập nhật những thông tin hữu ích tới khách hàng. Sau đại dịch, khách hàng ít có xu hướng trải nghiệm nhà cung cấp mới, mà sẽ tập trung vào những nhà cung cấp đã biết và tin tưởng nhiều hơn. Do vậy, khách hàng cũ là một tiềm năng lớn để gia tăng doanh thu. Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin người dùng thông qua đăng ký nhận thông tin hữu ích, qua các sự kiện hoặc chương trình khuyến mại của mình.

Tạm kết

Khi người tiêu dùng tập trung vào các nền tảng số thì xu hướng tất yếu của tiếp thị cũng sẽ đẩy mạnh các kênh trực tuyến. Website, các nền tảng truyền thông xã hội, các công cụ tìm kiếm trên internet là những ưu tiên để gia tăng hiện diện cho doanh nghiệp. Nắm bắt nhu cầu, băn khoăn của du khách và tối ưu nội dung, đồng thời chia sẻ thông tin hữu ích sẽ là cách để xây dựng lòng tin và khuyến khích khách du lịch trở lại.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
20 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thời tiết khô nóng kết hợp với mức tiêu thụ tăng cao tại châu Á đang góp phần tăng giá cà phê tại Việt Nam.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay một trong những kết quả nổi bật mà chuyển đổi số ngành ngân hàng mang lại là mỗi ngày có lượng giao dịch khoảng 800.000 tỷ đồng, tương đương 40 tỷ USD được chuyển qua hệ thống thanh toán ngân hàng một cách thông suốt.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tại các kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 15 năm có xu hướng tăng dần trong tháng 4, trong đó, lãi suất trúng thầu tại thời điểm cuối tháng cao hơn từ 0,3%/năm đến 1,1%/năm so với phiên đầu tháng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
1 tuần
Xem thêm