Thứ tư, 20/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải pháp hiệu quả cho tiếp thị du lịch sau đại dịch

Hữu Thịnh
- 11:03, 26/01/2021

(DNTO) - Đại dịch covid-19 đặt ra một bài toán mới cho tiếp thị du lịch hiệu quả. Các đại lý bán vé truyền thống đã không còn hoạt động. Bên cạnh đó, thói quen du lịch cũng thay đổi, du khách khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch và cần nhiều thông tin hơn để có thể xây dựng lòng tin.

Do đó, hậu Covid-19, cách thức tiếp cận và truyền thông cũng cần thay đổi để trấn an, thu hút du khách và gia tăng doanh thu. Sau đây là 5 giải pháp: 

Ảnh 1

1. Ưu tiên tiếp thị nội dung trên nền tảng di động

Google sẽ chuyển hoàn toàn sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động vào tháng 3/2021 vì thiết bị di động đã trở thành thiết bị chính người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Google. Điều đó có nghĩa là các trang web được tối ưu cho tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn. Các thông tin xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm Google bằng điện thoại sẽ khác với kết quả khi tìm trên máy tính, đòi hỏi doanh nghiệp du lịch cần xem xét và tối ưu lại website của mình. Đảm bảo những nội dung quan trọng nổi bật trên website khi xuất hiện trên trình duyệt điện thoại như thông tin chuyến tham quan, hình ảnh, video. Điều hướng mượt mà, tốc độ tải trang nhanh, tiêu đề và mô tả được tối ưu cho thiết bị di động sẽ là điểm cộng.

2. Nội dung cập nhật và hữu ích

Bạn không còn có thể đưa website lên top tìm kiếm và có được sự tin tưởng của du khách chỉ bằng cách sao chép nội dung nữa. Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Sẽ khó để có được lòng tin của du khách hơn trước đây, các quyết định đặt chỗ và chi phí cũng được cân nhắc cẩn thận hơn so với trước đại dịch. Vì vậy những thông tin thực tế, hữu ích và cập nhật liên tục sẽ thu hút được du khách. Du khách cũng quan tâm đến và dễ tin tưởng ở các thông tin theo thời gian thực nhiều hơn. Vì vậy các nhà kinh doanh du lịch có thể liên tục cập nhật hành trình du lịch và sản phẩm của mình trên website để tạo dựng sự tin tưởng ở du khách. 

Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Ảnh: TL

Xu hướng du lịch đang thay đổi từng ngày và đòi hỏi sự cập nhật liên tục, đồng thời chất lượng và hữu ích hơn. Ảnh: TL

3. Đặt chỗ theo thời gian thực và hỗ trợ thông tin

Đặt chỗ trực tuyến là phương thức được du khách ưu tiên trong thời gian sau đại dịch do giảm thiểu được sự tiếp xúc trực tiếp. Nếu bạn đã có một website thân thiện người dùng thì bước kế tiếp là đảm bảo sản phẩm của bạn luôn sẵn sàng và dễ dàng để đặt trên website. Bên cạnh đó, các nền tảng trực tuyến khác cũng là kênh bán hàng hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải đáp thắc mắc hay dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố ghi điểm. Sau đại dịch, du khách có xu hướng đặt chỗ sát ngày khởi hành nhiều hơn, đồng thời quan tâm đến tính linh hoạt của sản phẩm, khả năng hoàn hủy, vì vậy hỗ trợ nhanh chóng sẽ góp phần xây dựng sự an tâm ở du khách.

4. Hoạt động hiệu quả trên social media

Tùy đặc điểm khách hàng mục tiêu và đặc trưng trang mạng xã hội mà thời gian hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng khác nhau. Bạn cần tìm ra thời gian thích hợp để phát triển nội dung và tăng tương tác với khách hàng. Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. 

Một yếu tố quan trọng trong sử dụng mạng xã hội là hiểu vị trí thương hiệu trong cuộc trò chuyện rộng lớn hơn. Mặc dù hiện tại tất cả mọi người đều nói về Covid-19, nhưng trong tương lai xa hơn khi du lịch phục hồi, sẽ còn rất nhiều yếu tố khác mà chúng ta có thể tìm hiểu qua mạng xã hội. Lắng nghe xã hội ví dụ như tìm kiếm những gắn thẻ (#) liên quan, thực hiện các cuộc trò chuyện, bình luận, phát trực tiếp hay kêu gọi sự tương tác là một cách hữu ích để thu thập thông tin và lên kế hoạch nội dung để thu hút khán giả.

Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. Ảnh: TL..

Nên chọn 2 kênh là ưu tiên, tương tác, trả lời bình luận, thu hút người theo dõi và duy trì các kênh khác. Ảnh: TL..

5. Tận dụng email marketing

Tiếp thị qua email có thể bị coi là dĩ vãng, tuy nhiên, cách tiếp cận này vẫn có những hiệu quả nhất định, khi mà nguồn thông tin ngày càng nhiều và không tập trung. Đồng thời, trong trường hợp doanh nghiệp có danh sách người nhận lớn, đây cũng là một cách hiệu quả để duy trì tương tác và cập nhật những thông tin hữu ích tới khách hàng. Sau đại dịch, khách hàng ít có xu hướng trải nghiệm nhà cung cấp mới, mà sẽ tập trung vào những nhà cung cấp đã biết và tin tưởng nhiều hơn. Do vậy, khách hàng cũ là một tiềm năng lớn để gia tăng doanh thu. Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin người dùng thông qua đăng ký nhận thông tin hữu ích, qua các sự kiện hoặc chương trình khuyến mại của mình.

Tạm kết

Khi người tiêu dùng tập trung vào các nền tảng số thì xu hướng tất yếu của tiếp thị cũng sẽ đẩy mạnh các kênh trực tuyến. Website, các nền tảng truyền thông xã hội, các công cụ tìm kiếm trên internet là những ưu tiên để gia tăng hiện diện cho doanh nghiệp. Nắm bắt nhu cầu, băn khoăn của du khách và tối ưu nội dung, đồng thời chia sẻ thông tin hữu ích sẽ là cách để xây dựng lòng tin và khuyến khích khách du lịch trở lại.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Xu thế chốt lời của thị trường trong phiên sáng nhanh chóng được dòng tiền đón nhận khiến thị trường bật tăng trở lại. Dù rung lắc mạnh mẽ, VN-Index từng mất gần 40 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên kết phiên chỉ số vẫn chinh phục đỉnh cao mới 1.664 điểm trong phiên giao dịch ngày 20/8.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nvidia và các nhà cung cấp sản phẩm phần cứng AI dẫn đầu đợt tăng giá cổ phiếu khi lo ngại về thuế quan giảm bớt.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ vừa trải qua một phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Ba (19/8), chứng kiến sự sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ, trong khi các nhà đầu tư trên toàn cầu đều đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tháng 7/2025 ghi dấu một bước tiến tích cực của Masan khi mảng bán lẻ WinCommerce tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, củng cố kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh nửa cuối năm. Kết quả này không chỉ khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng và tối ưu vận hành, mà còn trở thành động lực quan trọng hỗ trợ xu hướng tăng giá của cổ phiếu MSN, vốn vừa vượt đỉnh một năm và thu hút mạnh mẽ dòng tiền trên thị trường.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Định giá của thị trường mới chỉ ở mức trung bình 5 năm, tương đương với thị trường tương tự Việt Nam. Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng nóng. Theo SSI Research, mức tăng điểm thị trường ở hiện tại vẫn chưa phản ánh hết câu chuyện tăng trưởng sắp tới của Việt Nam.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù nhận định thị trường sẽ tích cực cho đến cuối năm nay, nhưng nhóm nghiên cứu của Agriseco Research vẫn lưu ý nhà đầu tư 3 yếu tố ảnh hưởng đến thị trường cần quan sát: tỷ giá, thuế quan Mỹ và bất ổn chính trị trên toàn cầu.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa khép lại một tuần giao dịch (11-17/8) đầy biến động với những gam màu đối lập.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù một lượng tiền lớn đổ vào thị trường, ghi nhận trên 65 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn, nhưng VN-Index vẫn mất hơn 10 điểm, với hơn 600 mã giảm giá trước lực bán chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù có tới gần 400 cổ phiếu giảm sàn, hơn 780 mã đứng giá tuy nhiên thị trường vẫn tăng gần 30 điểm nhờ động lực đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng VCB, MBB, HDB, VPB.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), phiên giao dịch ngày 13/8 khép lại với bức tranh giằng co trên thị trường hàng hóa nguyên liệu. Chỉ số MXV-Index nhích nhẹ 0,06% lên 2.177 điểm, phản ánh sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm mặt hàng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều cổ phiếu ngân hàng đã tăng tới 30 - 40%, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, cổ phiếu ngân hàng vẫn nổi bật với tính an toàn và triển vọng tăng trưởng trong dài hạn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và ổn định tỷ giá sẽ là câu chuyện được nhắc nhiều trong thời gian đó, theo đó lãi suất khả năng tăng nhẹ nhưng không gây tác động quá lớn tới thị trường.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và một thỏa thuận "đình chiến thuế quan" sắp hết hạn, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khuấy động thị trường nông sản toàn cầu với một tuyên bố táo bạo: kêu gọi Trung Quốc tăng mua đậu tương của Mỹ lên gấp bốn lần.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán chính thức vượt mốc 1.600 điểm, mốc điểm lịch sử, vào phiên sáng nay, 11/8. Mốc điểm này dường như không quá bất ngờ với thị trường trong bối cảnh dòng tiền mạnh mẽ vẫn cuồn cuộn chảy vào, phân bổ linh hoạt tìm kiếm cơ hội ở tất cả các nhóm ngành.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với mức tăng trưởng GDP 6,42% trong quý II/2025, Việt Nam đang chứng tỏ khả năng duy trì ổn định vĩ mô giữa nhiều biến động. Song, cơ hội bứt phá chỉ thành hiện thực nếu những nút thắt về thể chế, năng suất lao động và động lực tăng trưởng mới được giải quyết kịp thời và đồng bộ.
1 tuần
Xem thêm