Thứ năm, 04/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank: Sự kiện thể thao tiêu biểu chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

Sông Hương
- 16:49, 01/07/2024

(DNTO) - Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 (ngày 15/9 tới) được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải chạy sở hữu cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 năm 2024 nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô năm nay. Ảnh: T.L.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 năm 2024 nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô năm nay. Ảnh: T.L.

Trải qua 2 mùa giải được tổ chức năm 2022 và 2023, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank đã đạt được các dấu mốc ấn tượng với tổng số lượng vận động viên tham gia hơn 16.000 người, đến từ gần 40 quốc gia trên thế giới cùng nhiều kỷ lục mới.

Với ý nghĩa đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô năm nay, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 năm 2024 dự kiến sẽ thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay, bao gồm các vận động viên quốc tế có thành tích nổi bật, các vận động viên xuất sắc nhất trong nước, người nổi tiếng, các doanh nhân và đông đảo người dân thủ đô cũng như trên toàn quốc.

Ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Hướng về kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, thể thao Hà Nội mong muốn đẩy mạnh toàn diện các cuộc vận động, sự kiện từ phong trào quần chúng đến thể thao thành tích cao. Trong đó, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 năm 2024 là sự kiện điển hình, khẳng định quyết tâm nâng cao xếp hạng thành tích thể thao của đất nước trên trường quốc tế, đồng thời tạo cơ hội quảng bá tuyệt vời về du lịch thể thao đến bạn bè thế giới”.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank, với vai trò Nhà tài trợ chiến lược của giải  chia sẻ: "Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng lan tỏa tinh thần sống khỏe, rèn luyện ý chí và nghị lực để không ngừng bứt phá những giới hạn bản thân, từ đó tạo tiền đề để tiến tới phiên bản vượt trội hơn của chính mình, chung sức xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cườngvà phồn vinh. Techcombank mong muốn tiếp tục tạo nên những trải nghiệm ý nghĩa và giá trị thiết thực cho cộng đồng, thông qua cam kết đồng hành cùng Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank qua các năm”.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 là giải chạy sở hữu cung đường đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 là giải chạy sở hữu cung đường đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tuần lễ sự kiện và hoạt động trải nghiệm của các gian hàng tại Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3, từ ngày 13-15/9, cũng được đầu tư chuyên nghiệp với nhiều hoạt động ý nghĩa. Với chủ đề “Tôn vinh di sản qua từng bước chạy”, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 năm 2024 sẽ bắt đầu xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - địa danh văn hóa du lịch nổi tiếng tại trung tâm quận Hoàn Kiếm. Các vận động viên cự ly Marathon và Bán Marathon sẽ chạy qua cung đường di sản đặc biệt, với 39 địa danh lịch sử của Thủ đô, như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Bắc Sơn, Cầu Long Biên,...

Là giải chạy sở hữu cung đường đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank, các vận động viên sẽ được sử dụng thành tích của mình để xét điều kiện thamgia các giải Marathon lớn nhất thế giới trong hệ thống World Marathon Majors (WMM) như: Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon,...

“Cùng với Ngân hàng Techcombank, chúng tôi tự hào kiến tạo Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trở thành sự kiện thể thao hướng đến 70 năm Giải phóng Thủ đô. Ban Tổ chức cam kết nâng cao tiêu chuẩn vận hành qua mỗi năm, để phát triển quy mô và tiêu chuẩn của các sự kiện sánh ngang với các sự kiện marathon tốt nhất trong khu vực. Chúng tôi luôn đặt tiêu chí đảm bảo an toàn cho vận động viên lên hàng đầu, đồng thời liên tục cải thiện công tác tổ chức qua từng mùa giải để mang đến trải nghiệm tốt nhất, nhằm đưa Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trở thành giải chạy đáng nhớ với những ai từng tham gia”, ông Rob Zamacona, Giám đốc điều hành Sunrise Events Việt Nam nhấn mạnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đảo thiên đường là chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam, được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Cát Tiên Sa thực hiện. Đây là chương trình được mua bản quyền và phối hợp sản xuất với Đài JTBC (Hàn Quốc).
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
36 sáng tạo mới nhất được nhà Mốt Công Trí ra mắt chính là những mảng màu đa dạng trong tổng thể bức tranh đề cao sự thanh tao cùng tinh thần mạnh mẽ nhưng chẳng kém phần quyến rũ của phái đẹp hiện đại.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hãng phim TFS và đạo diễn Hồng Phúc đã ra mắt khán giả bộ phim truyền hình Miền quên lãng. Một câu chuyện hấp dẫn trong bối cảnh cận đại với nhiều giá trị nhân văn, đề cao tình yêu, lòng trung thực, giá trị của con người.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mang thông điệp về sự kết nối trong âm nhạc và tạo ra những đêm diễn chất lượng ở Việt Nam lẫn quốc tế, music tour “Từ đây… Từ nay…” kỳ vọng sẽ đưa những nghệ sĩ tài năng đến gần với khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 2/7, Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, công bố danh sách 9 học sinh Việt Nam nhận học bổng năm 2024 từ Quỹ Fast Retailing.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khởi nghiệp khi tuổi không còn trẻ, chon Việt Nam là nơi gắn bó suốt gần 20 năm, doanh nhân - đầu bếp Singapore Harry Ang đã thành công trong ngành kinh doanh F&B. Chọn các nguyên liệu chính từ sen, cà phê, chuối và dừa, ông đang góp phần mang hương vị quê nhà Việt Nam đến với thực khách gần xa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 (ngày 15/9 tới) được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải chạy sở hữu cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau quãng thời gian ấp ủ, dự án Vietnam Marching Art với mở đầu là chương trình nghệ thuật Dưới ngọn cờ được giới thiệu với công chúng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
MV Bài hát chủ đề Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 Hoả ca – Call Me By Fire ra mắt hoành tráng và ấn tượng, thể hiện tinh thần chiến binh của các anh tài có mặt. Vừa lên sóng, MV được nhiều khán giả đồng loạt lan toả với sự khen ngợi và phấn khích.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vượt trội, thuyết phục tại đêm chung kết Hoa hậu thế giới doanh nhân Việt Nam 2024, nữ doanh nhân Phạm Nết đã xuất sắc được trao danh hiệu cao nhất.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã chính thức khép lại. Tình hình chung được đánh giá sau kỳ thi, là không áp lực, nhẹ nhàng, ít căng thẳng so với với nhiều kỳ thi trước… Tuy nhiên phía trước với phụ huynh và sĩ tử, nỗi lo vẫn còn đó.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà vào không khí chuỗi tuần lễ nghệ thuật trong sự kiện Festival Huế hàng loạt chương trình văn hoá, nghệ thuật sôi động và đặc sắc cũng được tổ chức nhằm tạo ra một không gian văn hoá đặc trưng cho du khách cũng như người dân Huế đến trải nghiệm và thưởng thức.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Hương vị tình yêu" là tựa đề phim ngắn về gia đình được phát hành nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Thông điệp của phim ngắn này đề cao giá trị của bữa cơm gia đình trong việc giữ gìn hạnh phúc trong đời sống hiện đại.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không hổ danh là nữ ca sĩ GenZ kế thừa và tiếp nối văn hoá truyền thống, Phương Mỹ Chi gửi đến khán giả hình ảnh thứ 3 trong album “Vũ trụ Cò bay", music video “Gối Gấm". Đây là MV tiếp tục khẳng định sự đa tài, tình yêu văn hoá truyền thống ăn sâu trong máu của Phương Mỹ Chi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Những chia sẻ từ trái tim của thầy Thích Pháp Hòa không chỉ giúp những triết lý thâm sâu của đạo Phật trở nên gần gũi hơn mà còn chạm đến trái tim của hàng triệu khán thính giả, giúp họ thấy được Phật pháp không phải là cái gì quá cao siêu mà nằm ngay tại tâm thức của mỗi người.
1 tuần
Xem thêm