Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Sáng 17/3, Trung tâm Khoa học và Hợp tác Net Zero Vietnam – Asia (VANZA) phối hợp với Công ty tư vấn Hà Nam Carbon, Viện nghiên cứu Vùng và đô thị (IRUS) và Hà Nam Fabrics tổ chức Hội thảo “Tín chỉ Carbon – Doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?”.
Marico SEA phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá) nhằm hồi phục khu rừng bị nghèo kiệt với loài cây bản địa quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã.
Năm 2024, yêu cầu phát triển bền vững đang đặt các doanh nghiệp trước lựa chọn sống còn: hoặc là thay đổi theo hướng xanh hơn, hoặc là phải rời khỏi thị trường.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, ESG đang trở nên quan trọng với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là chìa khóa cho tương lai bền vững của quốc gia. Áp dụng ESG giúp nâng cao uy tín, giảm rủi ro, thu hút nhà đầu tư, khách hàng và nhân tài.
ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp), từ khóa nóng nhất năm 2024, chìa khóa cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong mọi lĩnh vực, đang được các doanh nghiệp chú trọng áp dụng vào hoạt động kinh doanh, tạo ra lợi thế cạnh tranh.
HHP Global (Mã HHP: HOSE), vốn hoá hiện tại hơn 632 tỷ đồng, cho biết khi yêu cầu của đối tác quốc tế ngày càng khắt khe, buộc doanh nghiệp phải chuyển mình nhanh chóng để thực hành ESG (tiêu chuẩn môi trường - xã hội - quản trị).
Giai phẩm Xuân 2024 Doanh Nhân Trẻ gửi đến bạn món quà xuân ấm áp, tươi mới với những câu chuyện thú vị, đáng suy ngẫm về các doanh nhân, doanh nghiệp Việt trên hành trình làm giàu cho chính mình và cho xã hội.
Start-up 4 tháng
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
Có doanh nghiệp lựa chọn đổi mới công nghệ, có doanh nghiệp xanh hoá năng lượng... Họ đang tìm mọi cách để “đổi màu” cho chính mình vì không muốn bị thị trường quay lưng.
Báo cáo do PwC Việt Nam vừa ra mắt nhấn mạnh những câu hỏi cơ bản các doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương cần cân nhắc khi tái định vị chuỗi cung ứng để tăng trưởng, phân tích những thách thức, tiềm năng của các nước Châu Á Thái Bình Dương trong dịch chuyển chuỗi cung ứng, trong đó có Việt Nam.
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam với xu hướng tăng trở lại trong quý 3/2023, lên mức 45,1 điểm, tăng so với mức 43,5 của quý trước.
Ngày 29/9, PwC Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Phuc Khang Corporation tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp Việt Nam và cuộc cách mạng ESG” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo tập trung thảo luận xoay quanh chủ đề thực hành ESG và chuyển đổi năng lượng đối với doanh nghiệp tư nhân.
Báo cáo phát triển bền vững ở Châu Á Thái Bình Dương 2023 của PwC cho thấy, chỉ có 35% các doanh nghiệp niêm yết thiết lập kế hoạch ESG (phát triển xanh, bền vững), thấp hơn đáng kể so với mức trung bình là 44%.
ESG không chỉ giúp Viettel tiếp cận nguồn tài chính dễ dàng hơn mà còn giúp giá trị thương hiệu thêm hàng tỷ USD.
Theo ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, các doanh nghiệp gia đình Việt Nam nên áp dụng tư duy công ty cổ phần, minh bạch và có cấu trúc quản trị gia đình để tạo dựng niềm tin, đảm bảo sự phát triển trong tương lai.