Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp không thích ứng, chậm chân sẽ thua cuộc trong đại dịch Covid-19

Hương Giang
- 09:15, 09/07/2021

(DNTO) - Ông Trần Xuân Hải - CEO Missionizer cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, cá nhân, doanh nghiệp nào thích ứng nhanh và đưa ra những sáng kiến mới sẽ chiến thắng. Ngược lại, doanh nghiệp chậm chân sẽ thua cuộc.

Doanh nghiệp không thích ứng sẽ thua cuộc trong đại dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Doanh nghiệp không thích ứng sẽ thua cuộc trong đại dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Nói về chặng đường biến đổi sắp tới của doanh nghiệp, chặng đường có sự xuất hiện của Covid-19, vị CEO của Missionizer cho hay: 'Chúng ta đang ở trạng thái bình thường mới của một thế giới mới - thế giới hoàn toàn khác với trước khi có dịch Covid-19. Covid-19 đã “ép” hàng tỷ người trên thế giới phải học cách làm mới, tập thói quen mới, những dịch vụ trải nghiệm mới sẽ xuất hiện. Trong bối cảnh mới này, cá nhân, doanh nghiệp nào thích ứng nhanh và đưa ra những sáng kiến mới sẽ chiến thắng, ngược lại doanh nghiệp chậm chân sẽ thua cuộc".

Cũng theo ông Hải: “Hiện phần lớn doanh nghiệp đang tập trung thích nghi và làm sao để đối phó với đại dịch. Điều này là cần nhưng chưa đủ. Chúng ta không chỉ đối phó mà phải đặt mục tiêu phát triển doanh nghiệp của mình, chuẩn bị cho bình thường mới. Từ đại dịch Covid-19, doanh nghiệp cần nhìn thấy những cơ hội chứ không chỉ là thách thức”.

Từ đó, vị CEO này đã chỉ ra các cơ hội cho doanh nghiệp. Thứ nhất, hướng đến sự an toàn, giá trị nhân văn. Sự phát triển đây là tinh thần làm việc hoàn toàn mới, con người về bản chất khi gặp khó khăn tột độ thường quay về với tinh thần đoàn kết. “Chúng ta mạnh mẽ hơn sau khó khăn. Khó khăn là con đường phát triển, là lõi gắn kết”, ông Hải nhấn mạnh.

Thứ hai, Covid-19 mang lại những cách làm việc mới, chúng ta phải xây dựng mô hình hệ thống làm việc mới, cần chỉnh lại cách làm tại từng vị trí, từng cá nhân, vị trí nào đang hiệu quả và vị trí nào đang tạo “rác” trong doanh nghiệp. Mục tiêu của chúng ta là đạt được thay đổi về quy trình, cách làm việc gắn kết, truyền cảm hứng công việc…

Thứ ba, Covid-19 cũng buộc chúng ta phải đẩy cách làm cũ đi và đẩy cách làm mới lên, thông qua học tập rèn luyện, sáng tạo để tạo ra doanh nghiệp biết học tập, có cách nhìn mới, tạo ra doanh nghiệp bền vững.

Ông Hải nhấn mạnh: "Covid-19 với những khó khăn trước mắt là điều chúng ta ai cũng thấy, nhưng những doanh nghiệp nhìn ra cơ hội, từ đó để phát triển trong cái bình thường mới sẽ mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, ấn tượng hơn, yêu thương hơn, đoàn kết hơn và tạo ảnh hưởng hơn".

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm