Thứ ba, 14/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điểm tin cuối ngày (22/3)

DNT
- 17:00, 22/03/2021

(DNTO) - Dù báo lãi 400 tỉ đồng, Bamboo Airways xin vay 5.000 tỷ đồng với lãi suất 0%; Lan đột biến náo loạn trăm tỷ, Tổng cục Thuế yêu cầu vào cuộc xác minh; Đất Xanh tăng lỗ ròng lên gần 500 tỷ đồng năm 2020 hậu kiểm toán; Ông Trump sắp có mạng xã hội riêng...

 TIN TRONG NƯỚC

HG Hotels & Resorts tiếp tục đầu tư thêm 50% dự án mới tại Việt Nam

Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong hai năm tới.

IHG Hotels & Resorts là thương hiệu khách sạn toàn cầu, bao gồm 16 thương hiệu, đồng thời quản lý IHG Rewards, chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu. IHG hiện sở hữu gần 6.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia, với khoảng 1.900 khách sạn.

http://doanhnhantrevietnam.vn/ihg-hotels-resorts-tiep-tuc-dau-tu-them-50-du-an-moi-tai-viet-nam-d4923.html

 Apple bị phạt 2 triệu USD vì bán iPhone 12 không bao gồm bộ sạc

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở bang São Paulo (Brazil), Procon-SP, đã phạt Apple 2 triệu USD vì không bao gồm bộ sạc trong hộp đựng loạt iPhone 12.

Khoản tiền phạt 2 triệu USD dường như không gây khó khăn đặc biệt cho Apple bởi báo cáo trong quý 4/2020 của công ty cho thấy, Apple đã đạt doanh thu 111,4 tỷ USD, bao gồm doanh thu bán các mẫu iPhone 12 vào dịp mua sắm cuối năm 2020.

http://doanhnhantrevietnam.vn/apple-bi-phat-2-trieu-usd-vi-ban-iphone-12-khong-bao-gom-bo-sac-d4925.html

 Công bố 50 fanpage chuyên tiêu thụ sách giả đánh lừa bạn đọc

Trong quý 1/2021, First News - Trí Việt đã phát hiện có đến hàng chục fanpage trên Facebook rao bán cuốn Thay đổi cuộc sống với nhân số học với giá thấp kỷ lục: 75.000đ, thậm chí đồng giá 19.000đ; 1.000đ (trong khi giá sách thật là 248.000đ).

Tính đến thời điểm hiện tại, có trên 480 ấn phẩm của First News đã bị làm giả và bày bán công khai tại các nhà sách cũng như các trang thương mại điện tử, mạng xã hội…

http://doanhnhantrevietnam.vn/cong-bo-50-fanpage-chuyen-tieu-thu-sach-gia-danh-lua-ban-doc-d4926.html 

Bphone lần đầu xuất khẩu sang nước ngoài, chỉ dành cho VIP

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Bkav, doanh nghiệp này vừa xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang một cường quốc về quân sự tại Châu Âu

"Máy sẽ được sử dụng cho các "yếu nhân, VIP", theo ông Quảng.

Bkav cũng tiết lộ về việc dừng bán 2 mẫu smartphone là Bphone B40 và Bphone B60 tại Việt Nam. Nguyên nhân được chia sẻ là do việc cập nhật chứng chỉ Google Play Protect (GPP) cho Bphone B40 và Bphone B60 chậm hơn so với dự kiến, dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường. Trong lúc đó Bkav nhận được đề nghị từ đối tác, với máy có thiết kế ngoại hình cao cấp, mức độ đảm bảo an ninh cao, dành cho yếu nhân. Vì vậy dòng máy B40, B60 đã được chuyển đổi công năng, sang dòng máy chuyên dụng về an ninh.

(Theo vietq.vn)

 Đất Xanh tăng lỗ ròng lên gần 500 tỷ đồng năm 2020 hậu kiểm toán

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG) đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 với khoản lỗ ròng gần 496 tỷ đồng, lỗ thêm gần 64 tỷ đồng so với báo cáo tự lập trước đó.

Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân dẫn đến chênh lệch lợi nhuận giữa hai báo cáo chủ yếu là do việc tăng các khoản lập dự phòng nợ phải thu từ một số đơn vị trong cùng hệ thống. Cụ thể, chi phí dự phòng thuộc chi phí quản lý doanh nghiệp trong báo cáo kiểm toán ghi nhận gần 87 tỷ đồng trong khi ở báo cáo tự lập chỉ ghi nhận xấp xỉ 39 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Đất Xanh đã tăng hơn 17% so với đầu năm, lên hơn 23.311 tỷ đồng trong đó, tiền, tương đương tiền tăng hơn 2 lần đạt gần 1.800 tỷ đồng. Tồn kho ghi nhận tăng hơn 50%, lên hơn 10.252 tỷ đồng.

Cùng sự gia tăng tổng tài sản, nợ phải trả của Đất Xanh cũng tăng hơn 34% lên mức 14.227 tỷ đồng trong đó nợ vay tài chính tăng hơn 1.500 tỷ đồng lên gần 6.000 tỷ đồng, tương đương 1/4 tổng tài sản.

(Theo Bizlive)

 Lan đột biến náo loạn trăm tỷ, Tổng cục Thuế yêu cầu vào cuộc xác minh

 “Cơn sốt bất thường” của lan đột biến tràn từ Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình vào đến tận Tây Nguyên. Những vụ “đấu giá” hàng chục, hàng trăm tỷ đồng lần lượt xuất hiện, gây rúng động dư luận.

Tổng cục Thuế cho biết đã chỉ đạo Cục Thuế các địa phương kiểm soát, giám sát việc này xem là doanh nghiệp hay cá nhân, có giao dịch thật không? Nếu là doanh nghiệp kinh doanh mua bán thì phải kê khai thuế.

Trường hợp các tổ chức, cá nhân không thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế, qua kiểm tra, phát hiện có giao dịch, kinh doanh hoa phong lan đột biến gen sẽ  bị truy thu và xử phạt theo pháp luật thuế hiện hành.

(Theo Vietnamnet)

 Bamboo Airways xin vay 5.000 tỷ đồng với lãi suất 0%

Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có văn bản kiến nghị được hỗ trợ lãi suất vay các ngân hàng thương mại với tổng hạn mức vay vốn dài hạn là 5.000 tỷ đồng, với lãi suất 0% theo hình thức Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các ngân hàng thương mại như đã áp dụng với Vietnam Airlines.

Trước đó, trong thông cáo báo chí hồi đầu tháng 3 của Bamboo Airways, hãng cho biết, năm 2020, trong khi Vietnam Airlines báo lỗ 11.000 tỷ đồng thì Bamboo Airways báo lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng.

http://doanhnhantrevietnam.vn/du-bao-lai-bamboo-airways-van-xin-ho-tro-d4879.html

VietinBank lãi "khủng" trong quý 1/2021

Theo thông tin từ Chủ tịch HĐQT VietinBank - ông Lê Đức Thọ, Lãi thuế quý 1 năm nay ước tính khoảng từ 7.000 - 8.000 tỷ đồng. Cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý có doanh thu, lợi nhuận cao nhất của ngân hàng này từ trước đến nay.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), ước tính VietinBank có thể ghi nhận 21.435 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho cả năm nay, tương đương mức tăng gần 26% so với năm liền trước. Thế nhưng, điều kiện để kịch bản này xảy ra là ngân hàng nhận được khoản phí trả trước trên 2.000 tỷ đồng từ Manulife và chi phí tích lập dự phòng rủi ro tín dụng giảm so với năm 2020.

Trong năm 2020, VietinBank là một trong số ít nhà băng ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng mạnh, đạt 17.070 tỷ đồng, cao hơn 45% so với năm liền trước. Là một trong những ngân hàng có lợi nhuận cao của cả nước.

Cuối năm 2020, tổng tài sản của VietinBank đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019. Các chỉ tiêu tiền gửi khách hàng lần lượt tăng 11%, đạt trên 990.300 tỷ đồng; cho vay khách hàng tăng 9%, đạt hơn 1 triệu tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ đến cuối năm tài chính 2020 ở mức 0,94%, thấp hơn so với mức 1,16% của năm 2019. Tuy nhiên, các con số vẫn không ngừng gia tăng theo thời gian tới.

(Theo taichinhdoanhnghiep) 

Báo động tình trạng thiếu hụt nhân sự trong doanh nghiệp

Nền tảng công nghệ tuyển dụng hàng đầu Việt Nam vừa công bố nhu cầu thị trường tuyển dụng 2020 và xu hướng tuyển dụng 2021 với kết quả hơn 40% doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự trong năm 2020.

http://doanhnhantrevietnam.vn/bao-dong-tinh-trang-thieu-hut-nhan-su-trong-doanh-nghiep-d4935.html

TIN THẾ GIỚI

 Làn sóng Covid-19 thứ ba đang nổi lên ở châu Âu

Theo tin từ CNBC, biến chủng phát hiện đầu tiên tại Anh được xem là nguyên nhân chính của làn sóng lây nhiễm mới này. Giới khoa học cho rằng biến chủng Anh có mức độ lây lan mạnh mẽ hơn nhiều so với các biến chủng trước đó.

Paris và một số vùng thuộc phía Bắc của nước Pháp đã phong tỏa từ hôm thứ Sáu. Trong tuần trước, số ca nhiễm Covid-19 mới bình quân mỗi ngày ở Pháp tăng vượt mức 25.000 ca lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái.

Tại Đức, ca nhiễm mới là 96 và có một nỗi lo thực sự rằng số ca nhiễm mới trong dịp lễ Phục sinh sắp tới có thể vọt lên tương tự như ở lễ Giáng sinh năm ngoái.

Italy đã tạm dừng các kế hoạch cho lễ Phục sinh bằng cách tái áp lệnh phong tỏa toàn quốc. Nước này là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 6 trên thế giới, đến nay đã lên tới ít nhất 103.855 ca, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Ba Lan cũng đang đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 mới tăng mạnh, trong đó khoảng 52% số ca nhiễm mới thuộc biến chủng Anh. Tổng số ca nhiễm ở nước này đã vượt ngưỡng 2 triệu ca vào hôm thứ Sáu tuần trước, với 25.995 ca được ghi nhận trong vòng chỉ 1 ngày.

Làn sóng Covid-19 mới nổi lên ở châu Âu trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực đang cố gắng thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng. Đến nay, chiến dịch tiêm phòng Covid của châu Âu diễn ra chậm chạp so với ở Mỹ và Anh.

(Theo Bizlive)

Fed: 'Kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi hoàn toàn'

“Vaccine Covid-19 đang được tiến hành tiêm mở rộng hơn với số ca nhiễm mới và số người nhập viện giảm. Trong khi đó gói kích thích tài khóa sẽ làm tăng nhu cầu người tiêu dùng khi thời tiết đang ấm dần lên”, Barkin Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed Richmond Thomas Barkin cho biết tại hội thảo của ngân hàng Credit Suisse. Với sự hỗ trợ như trên, kinh tế Mỹ đã trên đường quay trở lại hoàn toàn. Với chương trình hỗ trợ 1.900 tỉ USD từ liên bang sẽ thúc đẩy thu nhập hộ gia đình và bù đắp số việc làm bị mất, Barkin nhận định.

http://doanhnhantrevietnam.vn/fed-kinh-te-my-dang-tren-da-phuc-hoi-hoan-toan-d4927.html 

Ông Trump sắp có mạng xã hội riêng

Ngày 21/3 Jason Miller, phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của Trump năm 2020, nói với kênh Fox News rằng cựu tổng thống Mỹ sẽ tái gia nhập mạng xã hội với nền tảng riêng có khả năng "định nghĩa lại toàn bộ cuộc chơi".

Kể từ khi rời Washington và trở về sống tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Trump không xuất hiện nhiều trước công chúng, đa phần chỉ đưa ra các thông báo. Tuy nhiên, theo Miller, ông đã làm việc rất chăm chỉ.

"Nền tảng mới này sẽ trở nên rất lớn mạnh... Ông ấy sẽ đưa hàng triệu, hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu người đến với nền tảng mới", Miller cho biết thêm song không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào liên quan tới dự án trên.

Facebook, Twitter cùng hàng loạt mạng xã hội khác đã chặn tài khoản của Trump sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1 khi ông bị cáo buộc kích động đám đông ủng hộ xông vào tòa nhà quốc hội.

Trước khi bị chặn, Trump thường xuyên sử dụng mạng xã hội để chỉ trích những người lên án ông hoặc thông báo thay đổi về nhân sự hay các thay đổi chính sách quan trọng.

(Theo vnexpress)

 Mỹ thử nghiệm robot cứu hỏa

Sở cứu hỏa thành phố Los Angeles (Mỹ) vừa cho thử nghiệm các robot chữa cháy, có khả năng bơm hàng ngàn gallon nước trong một phút để dập lửa.

Hệ thống ống vòi có thể kéo dài tới 91 m theo phương ngang và 45 m theo phương thẳng đứng, có khả năng bơm tới 2.500 gallon (tức 9.500 lít) nước mỗi phút để dập tắt đám cháy. Người vận hành có thể điều khiển nó từ xa bằng một thiết bị đeo trên bụng, có hình ảnh chỉ dẫn với chất lượng HD.

Mặc dù robot không được thiết kế riêng cho bất cứ loại tác vụ nào nhưng Sở cứu hỏa Los Angeles kỳ vọng sẽ triển khai nó tại các tòa nhà lớn, công trường xây dựng sử dụng nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ, các vụ cháy rừng, cháy bể nhiên liệu, cứu nạn động vật...

(Theo chinhphu.vn)

MSI và Intel giới thiệu sản phẩm mới cho các vi xử lý Intel® Core TM thế hệ thứ 11

MSI, nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực phần cứng dành cho game thủ và các giải pháp tiên tiến dành cho doanh nghiệp sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm của MSI và Intel 2021 vào 15g ngày 31/3 (giờ Việt Nam).

Sự kiện trực tuyến này sẽ giới thiệu dòng bo mạch chủ thế hệ mới 500 Series của MSI cùng với vi xử lý Intel® Core TM thế hệ thứ 11, các mẫu màn hình chơi game, máy tính để bàn, card đồ hoạ...

Theo dõi sự kiện tại website: https://www.vn.msi.com/Landing/launching-to-new-heights-virtual-event

http://doanhnhantrevietnam.vn/msi-va-intel-gioi-thieu-san-pham-moi-cho-cac-vi-xu-ly-intel-core-tm-the-he-thu-11-d4930.html

 Amazon đầu tư dự án năng lượng tái tạo “khủng” ở Singapore

Amazon vừa công bố dự án năng lượng tái tạo đầu tiên của mình ở Singapore, là dự án năng lượng mặt trời công suất 62 megawatt (MW) sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời gắn trên mặt đất.

Tính ưu việt của hệ thống này là khả năng định vị tối ưu để đón ánh nắng mặt trời khi điều kiện thời tiết thay đổi. Sau khi hoàn thành vào năm 2022, dự án này sẽ trở thành một trong những hệ thống năng lượng mặt trời hợp nhất có thể dịch chuyển lớn nhất được thiết kế và lắp đặt ở Singapore, đồng thời dự án sẽ hòa năng lượng điện tái tạo hoàn toàn mới vào mạng lưới điện quốc gia.

Dự kiến, hàng năm dự án sẽ tạo ra 80.000 megawatt giờ (MWh) điện sạch, đủ cung cấp cho hơn 10.000 hộ gia đình.

 (Theo sggp)

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 tuần
Xem thêm