IHG Hotels & Resorts tiếp tục đầu tư thêm 50% dự án mới tại Việt Nam
(DNTO) - Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong hai năm tới.
Không dừng ở đó, tập đoàn dự kiến còn sẽ ra mắt thêm bốn thương hiệu – đánh dấu những bước đi tiếp theo trong lộ trình phục hồi từ đại dịch Covid-19.
Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển của IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp nối đà tăng trưởng tại Việt Nam và sẽ tăng 50% lượng khu nghỉ dưỡng khách sạn tại quốc gia này trong hai năm tới”.
“Để đạt được mục tiêu này, IHG sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển khách sạn đoạt giải thưởng và uy tín thuộc phân khúc sang trọng hiện có. Six Senses và InterContinental là những thương hiệu IHG không chỉ được ưa thích tại Việt Nam mà còn cả trên toàn cầu, và giờ đây chúng tôi muốn mở rộng thêm danh tiếng ở phân khúc tầm trung”.
Theo bà Lim, IHG có kế hoạch giới thiệu đến Việt Nam ba thương hiệu trong danh mục của mình trong hai năm tới, đó là Regent, voco™ Hotels và Hotel Indigo.
Bà Lim nói: “Chúng tôi rất hào hứng khi đưa cả ba thương hiệu đẳng cấp này đến thị trường Việt Nam. Điều đó cho thấy thị trường Việt Nam và cộng đồng tại đây đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển tập đoàn IHG. Chúng tôi muốn trở thành một phần của đất nước tuyệt vời này”.
IHG cũng có dự định phát triển tại Việt Nam các thương hiệu khách sạn mà du khách nội địa và quốc tế yêu thích.
Crowne Plaza, một trong những thương hiệu cao cấp nhất thế giới, cũng đang tiếp tục mở rộng tại Việt Nam bằng sự kiện ra mắt khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay trong thời gian tới. Thương hiệu hiện có kế hoạch mở rộng tại những khu vực công nghiệp như Bình Dương, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.
Bà Lim chia sẻ thêm: “IHG cũng sắp tiến hành kế hoạch mở rộng chuỗi thương hiệu Holiday Inn tại đây. Phong cách Holiday Inn Resort vốn được yêu thích sẽ tiếp tục giới thiệu đến Việt Nam thông qua dự án Holiday Inn Resort Hồ Tràm. Chúng tôi tin rằng đây sẽ sớm trở thành một điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là với các nhóm khách gia đình, giúp du khách có thể thư giãn và tận hưởng tối đa các tiện ích đẳng cấp. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho sự khai trương của thương hiệu Holiday Inn Express”.
Bà Lim cũng tin rằng có nhiều cơ hội để phát triển các thị trường thứ cấp khác, xung quanh Thủ đô Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh và tại các khu vực công nghiệp như Vinh, Hải Dương, Hải Phòng và Bình Dương, cũng như xây dựng các điểm resort phục vụ khách gia đình tại Quy Nhơn, Thanh Hóa-Sầm Sơn, Hòa Bình.
Theo ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc, kế hoạch phát triển của tập đoàn tại Việt Nam được củng cố nhờ tốc độ phục hồi sau dịch của Việt Nam cũng như chiến lược toàn cầu của IHG.
Ông Sukumaran phát biểu: “Lịch sử đã cho thấy ngành du lịch sẽ phục hồi và mọi người sẽ quay lại với những thói quen trước đây của mình. Việt Nam đã mở ra hướng đi và có nhiều điều lạc quan tích cực”.
Được biết, IHG Hotels & Resorts là thương hiệu khách sạn toàn cầu. Gia đình IHG gồm 16 thương hiệu, đồng thời quản lý IHG Rewards, chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu. IHG hiện sở hữu gần 6.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia, với khoảng 1.900 khách sạn đang trong lộ trình phát triển trong vòng 5 năm tới.