Thứ tư, 26/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đẩy mạnh phân phối bưởi Phúc Trạch trên môi trường số

Sông Hương
- 15:30, 10/08/2021

(DNTO) - Bưởi Phúc Trạch đang được đẩy mạnh phân phối qua sàn thương mại điện tử, trong bối cảnh loại nông sản này đang vào vụ thu hoạch nhưng khó khăn trong tiêu thụ.

Hiện huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang có 12.000 tấn bưởi Phúc Trạch cần được tiêu thụ. Ảnh: T.L.

Hiện huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang có 12.000 tấn bưởi Phúc Trạch cần được tiêu thụ. Ảnh: T.L.

Theo báo cáo của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), năm 2021, sản lượng bưởi Phúc Trạch của địa phương là hơn 12.000 tấn. Năm nay đã có 159 tổ hợp tác trồng bưởi Phúc Trạch đăng ký được công nhận tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời huyện Hương Khê tăng cường kiểm tra các đơn vị trồng bưởi Phúc Trạch để đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng theo chỉ dẫn địa lý.

Ngoài ra việc xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, bản đồ số sản phẩm bưởi Phúc Trạch được công ty Cổ phần I-check thiết lập, góp phần quản lý chất lượng sản phẩm và xuất xứ đối với loại quả này.

Theo huyện Hương Sơn, những năm trước đây, bưởi Phúc Trạch được phân phối theo phương thức truyền thống qua hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh, các chợ đầu mối, các doanh nghiệp đầu mối thu mua, các chuỗi cửa hàng nông sản...

Tuy nhiên, đến vụ mùa năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, một số thị trường tiêu thụ lớn của bưởi Phúc Trạch như Hà Nội, TP.HCM giãn cách xã hội đã ảnh hưởng lớn đến sức tiêu thụ của sản phẩm.

Hiện lượng lớn bưởi Phúc Trạch chưa được các thương lái, doanh nghiệp thu mua và việc vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy theo ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, bên cạnh kênh truyền thống, phải mở rộng thêm kênh phân phối qua thương mại điện tử và môi trường số cho bưởi Phúc Trạch.

Bưởi Phúc Trạch đang được đẩy mạnh phân phối trên các kênh thương mại điện tử. Ảnh: T.L.

Bưởi Phúc Trạch đang được đẩy mạnh phân phối trên các kênh thương mại điện tử. Ảnh: T.L.

Ông Bùi Huy Hoàng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hiện Cục đã triển khai hợp tác phân phối mặt hàng nông sản của các địa phương trên các Sàn thương mại điện tử như Sen Đỏ, Vỏ Sò (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart, Lazada.

Tuy nhiên, để bưởi Phúc Trạch nói riêng và các mặt hàng nông sản khác của Hà Tĩnh như cam Khe Mây..., mở rộng kênh tiêu thụ trong giai đoạn chống dịch căng thẳng, trước hết cần có sự liên kết chặt chẽ để đảm bảo việc lưu thông thuận lợi giữa các tỉnh đồng thời vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng dịch.

Thứ hai, tỉnh Hà Tĩnh cần chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh nông sản tiêu biểu thông qua hình thức truyền thông đa kênh.

Thứ ba là địa phương cần cung cấp danh sách các Hợp tác xã, nhà vườn có sản phẩm nông sản chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn Vietgap cũng như các loại chứng nhận chất lượng, để Cục phối hợp với các Sàn thương mại điện tử đưa trái bưởi Phúc Trạch sớm phân phối trên môi trường trực tuyến.

Về phía đại diện các sàn thương mại điện tử cho biết sẽ đồng hành và hỗ trợ bà con nông dân đưa bưởi Phúc Trạch và các nông sản khác lên sàn. Sàn Postmart với hệ thống trên 13.000 bưu cục trên địa bàn cả nước cùng kinh nghiệm hợp tác với các đơn vị quản lý từ trung ương đến địa phương, cam kết sẽ tiêu thụ 500 tấn bưởi Phúc Trạch qua hệ thống Bưu điện các tỉnh.

Viettel Post Hà Tĩnh cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan và sàn thương mại điện tử Voso sớm đưa trái bưởi Phúc Trạch phân phối trên sàn và đến tay người tiêu dùng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh lưu ý các địa phương cần phát huy tốt vai trò quan trọng của thương lái trong việc tiêu thụ sản phẩm nhưng cũng lưu ý cần có sự giám sát, tuyên truyền, không để xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh để ép giá nông dân.

Bên cạnh đó, quản lý tốt công tác cấp, sử dụng tem nhãn sản phẩm, tránh để các trường hợp sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu bưởi Phúc Trạch.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
4 tuần
Xem thêm