Trẻ đã là chất liệu quý để Hội đi xa
(DNTO) - Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi được biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có con số hội viên cực kỳ “khủng” – 21.000 người. Con số mơ ước cho bất kỳ một tổ chức hội nào, không chỉ trong nước mà cả tầm khu vực và quốc tế.
Với con số thành viên này, nếu có sự hợp lực mạnh mẽ thì tiềm năng vươn ra quốc tế là rất lớn. Và tôi nghĩ cần phải như vậy mới xứng tầm.
Lễ kỷ niệm 30 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam (tháng 11/2023)
Ngay cái tên Doanh nhân trẻ đã cho chúng ta niềm tin điều đó sẽ trở thành sự thật. Trẻ là một “chất liệu” rất quý để một đội ngũ đi nhanh, đi xa và đi trúng đích. Bởi tuổi trẻ chính là giai đoạn con người chiếm lĩnh tối đa sức khỏe, sự năng động, sáng tạo, bầu nhiệt huyết, trí thông minh, bản lĩnh và một chút mạo hiểm, phiêu lưu…
Bà Công Tằng Tôn Nữ Thùy Trang - TGĐ Công ty TNHH ITO Việt Nam
Cuối cùng là một chiến lược đột phá để phát triển. Trước tiên cần “chạm” đúng nhu cầu thị trường thế giới bằng cách tạo sự khác biệt và khả năng kết nối. Kết nối bằng khái niệm liên kết đúng nghĩa. Thay vì biến các cuộc xúc tiến thương mại thành nơi dò xét, dè chừng và cạnh tranh nhau thì chúng ta hãy dựa vào thế mạnh của nhau để cùng phát triển. Điều này, chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ từ các quốc gia như Đài Loan, Trung Quốc… Họ hỗ trợ nội bộ rất chặt chẽ.