Thứ tư, 27/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đạo diễn Lê Việt hứng khởi hướng dẫn cháu trai lai Tây quay MV mới

Nhã Lê
- 14:30, 27/11/2021

(DNTO) - Trong MV Bad Dream (Remix) ra mắt ngày 26/11, rapper nhí Shumo chinh phục thử thách mới với màn tự sáng tác, hát và lần đầu tiên nhảy cùng các vũ công trong một sản phẩm âm nhạc được đầu tư chuyên nghiệp. Đạo diễn Lê Việt cũng dành nhiều tâm sức hỗ trợ cháu trai.

Shumo là tên gọi ở nhà được cậu bé mang hai dòng máu Việt – Ukraine chọn làm nghệ danh cho việc tham gia ca hát. Từ Shumo trong tiếng Ukraine có nghĩa là năng động, hiếu động. Điều này khá tương ứng với tính cách của cậu bé sinh năm 2012, hiện đang theo học lớp 4 tại một trường quốc tế ở quận 7, TP.HCM.

Shumo có thể nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Việt theo chuẩn lớp 4 dành cho người nước ngoài và một ít tiếng Ukraine.  

Bé Shumo với khả năng ca hát nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ảnh: NVCC

Bé Shumo với khả năng ca hát nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ảnh: NVCC

Ba mẹ Shumo là người ngoại đạo với âm nhạc nhưng cậu bé có gen nghệ thuật từ người thân trong gia đình. Shumo gọi nhạc sĩ Thanh Tùng là ông cậu bên họ ngoại, đạo diễn Lê Việt là cậu họ. Khi phát hiện khả năng vượt trội của cậu bé, đạo diễn Lê Việt hết lòng động viên và hỗ trợ bé trên con đường nghệ thuật. Sắp tới hai cậu cháu sẽ trình làng những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chuyên nghiệp phù hợp với cá tính riêng của Shumo.

Từ ca khúc đầu tiên Chop-bops-kicks đến Bad Dream... Shumo khiến gia đình và trường dạy nhạc rất bất ngờ với năng khiếu bẩm sinh và đam mê của mình. Đây là những ca khúc được viết xuất phát từ suy nghĩ thực của cậu bé.

Cậu bé bộc lộ năng khiếu sáng tác và biểu diễn. Ảnh: NVCC

Cậu bé bộc lộ năng khiếu sáng tác và biểu diễn. Ảnh: NVCC

Mỗi ngày cậu bé đều dành thời gian luyện hát và làm nhạc một cách nghiêm túc. Rapper nhí có thể ngồi lỳ trong phòng từ 6 – 8 tiếng để tìm cảm xúc, giai điệu, lời hát và nội dung. Hiện nay Shumo đang gặp gỡ nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất… để học hỏi thêm cho các sáng tác của mình. Cậu bé đã có 4 ca khúc thu âm hoàn chỉnh và hơn chục ca khúc khác đang hoàn thiện.

Bản rap Bad Dream được Shumo viết sau một giấc mơ "đáng sợ" đối với cậu bé 7 tuổi. Bé thấy mình bay lơ lửng trên trời, trèo lên tận đỉnh Everest,… và thấy mẹ bị bắt đi. Bé phải tự trấn an mình bằng cách đánh đuổi những “kẻ xấu” đó, muốn bảo vệ mẹ, muốn thoát khỏi giấc mơ bằng suy nghĩ “đây chỉ là giấc mơ”.

Chứng kiến từng bước đi trong nghệ thuật cũng như nỗ lực và đam mê của con trai nhỏ, ba mẹ Shumo mới tự tin chia sẻ mong muốn thực hiện tác phẩm chuyên nghiệp hơn với người cậu thân thiết, đạo diễn Lê Việt. Anh đề nghị thay đổi tiết tấu ca khúc để trở thành bản Bad Dream (Remix) đồng thời kết hợp vũ đạo. 

Đạo diễn Lê Việt dạy Shumo cách học nhảy chuyên nghiệp . Ảnh: NVCC

Đạo diễn Lê Việt dạy Shumo cách học nhảy chuyên nghiệp . Ảnh: NVCC

Quá trình thực hiện MV Bad Dream (Remix) gặp chút khó khăn vì rơi vào giai đoạn giãn cách do ảnh hưởng dịch bệnh. Vì thế Shumo phải tập nhảy qua lớp học online với biên đạo. Đến khi TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới, em có vài buổi tập nhảy trực tiếp với vũ đoàn Rồng Con. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, Shumo từng bước làm quen với môi trường nghệ thuật mới.

Tuy lần đầu thực hiện MV chuyên nghiệp với 12 tiếng đồng hồ liên tục trong phim trường, Shumo luôn nỗ lực hoàn thành các cảnh quay của mình một cách chuyên nghiệp nhất. Bé phấn khích đến nỗi nhiều ngày sau khi quay MV xong vẫn thường tự bật nhạc ôn luyện lại động tác đã được học. 

Trong khi đó cậu Lê Việt lo lắng nhiều hơn và tìm cách động viên, khuyến khích Shumo trong quá trình quay MV. Bản thân anh cũng như gia đình có chút lo lắng rằng rapper nhí chưa quen với cường độ làm việc của làng giải trí.

Đạo diễn Lê Việt hỗ trợ cháu trai trong các hoạt động chuyên nghiệp. Ảnh: NVCC

Đạo diễn Lê Việt hỗ trợ cháu trai trong các hoạt động chuyên nghiệp. Ảnh: NVCC

Để có được sản phẩm hoàn chỉnh từ khi hình thành trên khuông nhạc, ba mẹ chính là những người hỗ trợ và động viên Shumo rất nhiều. Em thường chia sẻ những sáng tác mới cho ba và mẹ là người kết nối các công việc sản xuất tiếp theo. Dù mẹ tiết lộ mỗi lần đưa con đi thu âm, quay MV, ra mắt MV… là một lần hồi hộp vì Shumo còn bé, không biết có thể thực hiện được không.

Cũng nhờ những thính giả, khán giả đầu tiên là người thân, bạn bè đã cổ vũ, khen ngợi nên tạo thành động lực cho bản thân Shumo cũng như gia đình thực hiện các sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm