Công ty Việt Nam đa dạng hóa để sống sót qua đại dịch
(DNTO) - Các công ty Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19 hiện đang tìm kiếm các mảng kinh doanh mới để đảm bảo dòng tiền và sống sót qua đại dịch.
Công ty Du lịch AZA, trụ sở tại Hà Nội, hiện đang có kế hoạch nhập khẩu bia từ châu Âu về Việt Nam trong vài tháng tới để có thể có doanh thu và tiền chi trả lương cho nhân viên.
CEO Phạm Tiến Đạt của công ty này cho biết sẽ bán bia chủ yếu bằng online, khi rất nhiều khách hàng không thể đến quán bar hoặc nhà hàng vì yêu cầu giãn cách hoặc đóng cửa.
AZA đã thực hiện hành động bất bình thường này khi rơi vào tình trạng bất định trong làn sóng lây lan Covid-19 tại nhiều tỉnh thành thời gian qua.
Theo ông Đạt, công ty đã định tung ra một dịch vụ mới vào mùa hè này nhằm tận dụng sự phục hồi nhu cầu du lịch, tuy nhiên, với 803 ca nhiễm Covid-19 mới kể từ ngày 27/4, ý tưởng này không thể thực hiện được. Thêm nữa, dự định thuê thêm nhiều nhân viên cũng phải hủy.
“Bán một dịch vụ cho một khách hàng đã là thách thức, hiện chúng tôi phải xử lý hàng nghìn yêu cầu hủy chuyến, thật là mệt mỏi” - ông nói.
Trong khi đó, ông Hùng - một CEO công ty nội thất tại Hà Nội cho biết, công ty của ông đã phân phối các sản phẩm nông nghiệp và các loại thực phẩm để tăng doanh thu.
“Nếu chỉ bán sản phẩm tre gỗ, chúng tôi có thể chỉ tồn tại 6 tháng nữa là nhiều nhất” - ông Hùng nói - Lợi nhuận không cao, tuy nhiên đây là điều ít nhất chúng tôi có thể làm để chờ đợi đại dịch qua đi”.