Thứ bảy, 23/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CEO tân kỳ lân Sky Mavis Nguyễn Thành Trung lọt danh sách Forbes Việt Nam dưới 30 tuổi

Phương Nguyễn
- 15:55, 19/02/2022

(DNTO) - Forbes Vietnam under 30 năm 2022 vinh danh 26 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi trong bốn lĩnh vực: Kinh doanh và khởi nghiệp; Khoa học và giáo dục; Hoạt động xã hội; Sáng tạo, nghệ thuật, giải trí và thể thao.

Lần đầu tiên, danh sách Forbes Việt Nam under 30 không có đủ 30 gương mặt. Nhà sáng lập Sky Mavis Nguyễn Thành Trung là một trong những cái tên sáng giá trong lĩnh vực Start up, tựa game mà Sky Mavis phát hành gây được tiếng vang lớn không chỉ với cộng đồng trong nước, mà còn vươn xa ra tầm thế giới - Axie Infinity.

Sky-Mavis-Axie-Infinitypng-800x451

Axie Infinity - Tựa game blockchain đầu tiên ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á

Cho đến thời điểm hiện tại, Sky Mavis nằm trong số những công ty Việt Nam huy động vốn thành công nhất năm 2021. Trước đó, Momo (ví điện tử) thu về 99 triệu USD vòng Series D; VNLIFE (hệ sinh thái số) gọi được 250 triệu USD vòng Series B; Tiki (thương mại điện tử) cho biết đã gọi về 100 triệu USD vòng Series E, hướng đến mục tiêu 200 triệu USD; Equest (giáo dục) nhận vốn đầu tư 100 triệu USD từ KKR; KiotViet (chuyển đổi số) gọi về 45 triệu USD vòng Series B, dẫn đầu bởi KKR…

Nhưng chỉ có Sky Mavis trở thành kỳ lân, mà lại còn là kỳ lân nhanh nhất mà Việt Nam có cơ hội sản sinh ra. Sky Mavis chính xác mất 3 năm 8 tháng để làm được điều này, hai kỳ lân trước đó gồm VNG mất 10 năm và VNLIFE (VNPAY) mất 13 năm.

Axie Infinity là tựa game dựa trên nền tảng Blockchain, vừa để giải trí vừa cho phép người chơi kiếm tiền thông qua giao dịch mua bán, thu về đồng AXS.

Theo dữ liệu CoinmarketCap, ở thời điểm viết bài Axie Infinity (AXS) hiện có mức giá 56,98 USD, vốn hóa thị trường hơn 3,4 tỷ USD. Với sự nổi dậy của làn sóng công nghệ Blockchain cùng hàng loạt các dự án lớn nhỏ có vốn đầu tư khủng, sự thành công của Axie Infinity có thể nói là một bước ngoặt cho cộng đồng game Blockchain Việt, tạo tiền đề cho những dự án khởi nghiệp sau này có thể phát triển và học hỏi nhiều hơn nữa để có thể phá vỡ kỷ lục mà đàn anh/đàn chị đi trước làm nên. 

Nguyễn Thành Trung - "cha đẻ" game Việt tỷ USD Axie Infinity

Nguyễn Thành Trung từng là một trong những Founder và Giám đốc công nghệ (CTO) của Lozi. 

Anh có niềm đam mê với lập trình từ những ngày tự học Pascal trong sách thời Trung học và tự code các "bài toán" hình học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh được tuyển thẳng vào Đại học FPT và đi theo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Hiện tại, Axie Infinity có lẽ là tựa game nổi tiếng nhất, đánh dấu vào cột mốc trưởng thành trong sự nghiệp của doanh nhân trẻ tuổi này. 

Nhà sáng lập tựa game Axie Infinity Nguyễn Thành Trung

Nhà sáng lập tựa game Axie Infinity Nguyễn Thành Trung

CEO Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Hình thức play to earn – thứ đang định vị Axie Infinity thời điểm hiện tại chỉ là bề nổi của tảng băng. Một trong những tầm nhìn mơ mộng hơn với đội ngũ của Sky Mavis là muốn xây dựng Axie Infinity trở thành một "quốc gia số" – digital nation".

"Vì sao gọi là quốc gia số, vì nó đúng là quốc gia thật. Chúng ta sẽ có công dân, có người chơi, có nhân vật tương tác trong game và nền kinh tế trong đó. Cái bọn mình đang xây dựng và sẽ phát hành trong thời gian tới là những thực thể rất quen thuộc với một quốc gia. Trong đó cũng sẽ có sàn giao dịch, giống như sàn chứng khoán bên ngoài, sẽ có ngân hàng, rồi chính phủ. Chính phủ ở đây không giống với chính phủ bên ngoài đời thật, chủ yếu liên quan đến quản trị bình bầu. Tóm lại, quốc gia số sẽ giống như Ready Player One", vị CEO trẻ bày tỏ.

Tin khác

Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tuần
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
2 tuần
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
3 tuần
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
1 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
1 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
1 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
2 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
2 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
3 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
3 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
4 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
4 tháng
Start-up
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
4 tháng
Start-up
Sở hữu các mô hình kinh doanh, phong cách làm việc thành công từ quốc tế nhưng nhiều startup lại thất bại khi bước vào thị trường Việt Nam.
5 tháng
Start-up
Cơ hội thay đổi bộ mặt ngành nông nghiệp đang dành cho phần lớn cho các startup nhưng vẫn chưa nhiều công ty khởi nghiệp tận dụng được điều này.
5 tháng
Xem thêm