'Cắt đôi nỗi sầu' của Tăng Duy Tân tiếp tục gây bão?
(DNTO) - Là một gương mặt trẻ được săn đón trên lĩnh vực sáng tác, nhưng gần đây Tăng Duy Tân đã đầu tư cho hình ảnh trong vai trò ca sĩ nhiều hơn. Mới đây, sau 3 ngày ra mắt bản audio gây sốt, 9x tung MV mới Cắt đôi nỗi sầu, ngay lập tức thu hút khán giả.
Tăng Duy Tân hiện là gương mặt nhận được sự quan tâm lớn của công chúng và giới chuyên môn, khi năm qua anh đã có nhiều thành công, nhận hàng loạt giải thưởng âm nhạc, đồng thời các ca khúc do anh sáng tác nhanh chóng trở thành những ca khúc siêu hít, có mặt trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.
Cụ thể, sau sự thành công của ca khúc Bên trên tầng lầu, bằng tài năng sáng tác của mình Tăng Duy Tân đã có màn kết hợp cùng nữ hoàng giải trí Việt - ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho ra mắt siêu phẩm “Cô đơn trên Sofa”, bài hát đã trở thành một bản hit được đại đa số khán giả đón nhận và dànhkhông ít lời khen ngợi cho cả hai.
Không dừng lại ở đó, ca khúc “Bật tình yêu lên” một sáng tác của tân binh Hieu bae thông qua bàn tay “phù thuỷ” của Tăng Duy Tân đã phù phép và trau chuốt, cùng màn kết hợp với giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ Hoà Minzy đã tạo nên cơn sốt cộng đồng mạng với giai điệu vui tươi, năng động và trẻ trung. Ngoài ra, phải nhắc đến tác phẩm “Mùa hè tuyệt vời” kết hợp cùng nam ca sĩ Đức Phúc tiếp tục mang lại thành công cho Tăng Duy Tân khi đây chính là một sản phẩm quảng cáo Du lịch cho Vinpearl và vô tình trở thành siêu phẩm quảng bá du lịch cực viral trong mùa hè này.
Một năm qua, Tăng Duy Tân chọn cách làm chậm lại để gia tăng các giá trị cộng thêm cho bản thân, để củng cố vai trò ca sĩ. Mới đây chàng trai sinh năm 95 cùng ê kíp đã công bố dự án mới, cho ra đời tác phẩm Căt đôi nỗi sầu, mà anh khẳng định là dành tặng khán giả nối tiếp theo Bên trên tầng lầu.
Cắt đôi nỗi sầu được Tăng Duy Tân và Producer Drum 7 phối theo cách Vinahouse, nội dung bài hát thể hiện tâm trạng của một người đang trong giai đoạn cuối cùng của tình yêu, nhưng giai điệu lại không gây buồn ảo não, mà cực cuốn khán giả, gần như phải nhún nhảy.
MV được thực hiện tại phim trường ở Hà Nội với 4 set quay và thực hiện xuyên suốt trong 23 giờ đồng hồ. Về bối cảnh, Tăng Duy Tân muốn ám chỉ đến Hành - Mộc liên quan đến Ngũ Hành và ý tưởng của MV cũng xuất phát từ việc anh rất thích núi rừng và cây cỏ. Bản thân anh cảm thấy được gần gũi và thoải mái như được thanh lọc tâm hồn và một phần nào đó liên quan đến Ngũ Hành của anh.
Để có được MV, Tăng Duy Tân đã phải tập luyện và ăn kiêng trong suốt nửa năm để cải thiện hình ảnh của bản thân. Sản phẩm âm nhạc lần này của Tăng Duy Tân được đầu tư một cách chỉn chu và chuyên nghiệp từ âm thanh, hình ảnh đến nội dung và cùng với sự quy tụ của dàn ekip gần 100 thành viên trải dài từ Bắc vào Nam. Cùng với đó là sự quan tâm và ủng hộ đến từ người anh trai thân thiết, Divo Tùng Dương đã đến tận trường quay để tiếp sức và ủng hộ cổ vũ tinh thần cho Tăng Duy Tân.
Tăng Duy Tân cho biết, khi làm MV bản thân anh gặp nhiều áp lực, khi trong thời gian qua anh đã được nhiều người nhận xét tốt đánh giá cao nên bản thân phải cố gắng rất nhiều để mong duy trì điều này. Anh cũng nói mình đã biến áp lực thành động lực để mọi người có cái nhìn khác về bản thân
"Năm qua nhiều người nhận xét tôi hát live chưa tốt, tôi thực sự cảm ơn các góp ý này. Đây cũng là điều may, nếu tôi hát live tốt, thì chưa chắc tôi còn tài nguyên để khai thác, mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Để cải thiện, ngoài việc dậy sớm đi tập, học thanh nhạc, tôi dành nhiều thời gian để học tập. Dù thời gian chưa nhiều, nhưng tôi hi vọng mọi người sẽ nhìn thấy những thay đổi của bản thân".
Tăng Duy Tân khẳng định, hiện nay anh nhận thấy niềm yêu thích được đứng trên sân khấu trong vai trò ca sĩ, nên anh gần như ít nhận lời sáng tác cho các ca sĩ khác, trừ những trường hợp cảm thấy hợp ý nhau.
Không chỉ thành công tại thị trường Việt Nam, nhiều ca khúc của Tăng Duy Tân gây chú ý tại các nước như Trung Quốc,Hàn Quốc, .. với các bản hít như: Ngây thơ, Dạ Vũ, Phải lòng,...
Ca khúc Cắt đôi nỗi sầu trước khi phát hành MV đã nhanh chóng đạt vị trí 14 danh mục âm nhạc thịnh hành trên Youtube, đứng đầu nhiều bảng xếp hàng, tạo thành xu hướng trên Tiktok