Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Lê Minh mừng sinh nhật bằng một tác phẩm “dã chiến'

Hoa Đinh
- 19:05, 20/08/2021

(DNTO) - “Việt Nam stay strong” được coi 1 tác phẩm “dã chiến” khi tất cả đều được thực hiện một cách “kỳ lạ”, từ thu âm, quay hình, đạo diễn… đều tự thực hiện tại nhà.  

Ca sĩ Lê Minh (Ban nhạc MTV) đã có những giây phút không thể nào quên trong tháng ngày tuổi trẻ của mình. Từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại TP.HCM, anh đã cùng hàng trăm tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM trực tiếp tham gia hỗ trợ thành phố chống dịch.

Ca sĩ Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh "cạo đầu" cho Lê Minh để chuẩn bị tham gia tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Ảnh: NVCC.

Có việc gì là xông vào làm ngay, từ hỗ trợ điều phối lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine, sơ chế rau củ quả tại các bếp ăn để phục vụ phần ăn cho các bệnh viện, vận chuyển thực phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện dã chiến, tặng quà những gia đình khó khăn tại các khu bị phong tỏa...

Sài Gòn những ngày này nắng rát như đổ lửa, Lê Minh và đồng đội của mình đã có trải nghiệm thật khó quên, khi xuất hiện bên nhau trong bộ đồ “phi hành gia” kín bưng từ đầu đến chân. Mọi người chỉ nhận ra nhau qua ánh mắt không bao giờ mất lửa dù có lúc muốn kiệt sức vì mệt. 

Ca sĩ Lê Minh biểu diễn tại Bệnh viện dã chiến số 4 (huyện Bình Chánh). Ảnh: NVCC.

Ca sĩ Lê Minh biểu diễn tại Bệnh viện dã chiến số 4 (huyện Bình Chánh). Ảnh: NVCC.

Chỉ sau một tuần tham gia đội tình nguyện viên, trái tim của người làm nghệ thuật đã thôi thúc Lê Minh làm một điều gì đó để cảm ơn những tấm lòng, cảm ơn những hy sinh của các tình nguyện viên và đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Và “Việt Nam stay strong” đã ra đời trong hoàn cảnh như thế. Có chút buồn, có chút đau nhưng không hề bi lụy mà trong ca từ, giai điệu chở đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng “Sài Gòn sẽ nhanh khỏe thôi”. 

“Lần đầu tiên trong đời, mình có một tác phẩm “dã chiến” vô cùng kỳ lạ. Từ nghệ sỹ đến thu âm và quay hình đều tự làm tại nhà. Mong rằng bài hát sẽ góp thêm sức mạnh, tinh thần chiến đấu của tất cả chúng ta trong trận chiến cam go này”, Lê Minh chia sẻ. 

Anh cũng cho biết, để hoàn thành ca khúc này, có hơn 100 thành viên cùng tham gia với sự góp giọng của nhiều ca sĩ như Phương Thanh, Quốc Đại, Ngọc Linh, Phương Uyên… cùng đạo diễn Thành Trung, Uyên Thư… 

Ca sĩ Lê Minh cùng gia đình của mình. (Từ trái qua: Mẹ - ca sĩ Thu Giang, chị gái, cháu và bố - nhạc sĩ Phan Long. Ảnh NVCC

Ca sĩ Lê Minh cùng gia đình của mình. (Từ trái qua: Mẹ - ca sĩ Thu Giang, chị gái, cháu và bố - nhạc sĩ Phan Long. Ảnh NVCC

Trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Phan Long xúc động chia sẻ: “Hôm nay, 20/8 là sinh nhật con trai Phan Lê Minh. Vẫn thấy con và bạn bè ca sĩ tràn đầy nhiệt huyết, mình mẩy ướt đẫm mồ hôi như tắm, suốt ngày trong bộ đồ bảo hộ bít bùng của đội hình thanh niên tình nguyện xông pha vào nơi khó khăn, nguy hiểm đang rình rập từng phút từng giây, ngày nào cũng tiếp xúc rất gần với  F. Nhìn các con hăng say thiện nguyện làm trăm việc không tên góp phần chống dịch và thay nhau ca hát tưng bừng, cổ vũ sĩ khí cho bệnh nhân và y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến… mà thương, mà vui và tự hào.

Chen giữa công việc con lại xuất thần sáng tác một ca khúc trữ tình, người thực việc thực, có tính thời sự cao, đầy hào khí, lan tỏa yêu thương và truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến mọi người. Bài hát chọn thể loại Alternative Rock. Ngôn ngữ âm nhạc sang trọng, hiện đại, mạch lạc. Từng nốt nhạc trong giai điệu như biết nói lời yêu thương cuộc sống. Lời quyết liệt chống dịch không bao giờ khuất phục của tuổi trẻ Việt Nam.

Trong lúc bận rộn, vất vả việc ra đời và hoàn thành ca khúc này phải nhiều công phu và say mê lắm. Ngỡ ngàng, khâm phục tuổi trẻ thời 4.0. Chúc mừng sinh nhật con trai yêu!”.

Chỉ trong vòng một tháng tham gia đội tình nguyện viên chống dịch, ca sỹ Phan Lê Minh đã sáng tác 3 ca khúc: Việt Nam stay strong, Tình nguyện viên, Việt Nam đứng lên. Những tác phẩm của anh đều gửi gắm tình yêu thương với mảnh đất đang bị tổn thương này, mong góp phần xoa dịu, chữa lành những vết thương tinh thần để Sài Gòn sớm bình yên và trở lại những ngày tươi sáng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
58 phút
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm