Thứ tư, 15/01/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Bắt mạch, kê đơn' giải pháp tiếp thị số cho từng doanh nghiệp

Nguyễn Quỳnh
- 06:45, 23/07/2021

(DNTO) - Hoạt động giúp các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ảnh hưởng và tác động của dịch Covid-19 đang khiến thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp (DN). Trong đó, tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển TMĐT của các DN.

Tuy nhiên, đa phần các DN Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “thầy thuốc" và “thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing - những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại DN. Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như quản lý khách hàng, chatbot, email marketing, …phù hợp với từng DN.

Chuỗi hoạt động của Chi hội DTM nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Chuỗi hoạt động của Chi hội DTM nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các DN Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các “thầy thuốc” là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo DN, mới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM).

Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions" chính là 2 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà Chi hội DTM xây dựng nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của DN. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn cho hoạt động của mỗi DN.

“Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các DN thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, VECOM đã quyết định thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Chi hội hướng đến cộng đồng và sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của các DN, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19 hiện nay”, ông Dũng khẳng định.  

Theo chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE, DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, DN cung cấp giải pháp tiếp thị số. “Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các DN thành công trong tiếp thị số, trong TMĐT sẽ được chia sẻ cho các DN. DTM mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả “thầy thuốc” giỏi và “thuốc hay” để DN Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến”, ông Hưng nói.

Được biết, DTM sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện định kỳ với sự góp mặt của các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các DN hoạt động trong lĩnh vực này sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng DN, giúp DN tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của DN trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là sân chơi mà các DN cung cấp dịch vụ giải pháp, các đơn vị quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm tài năng cho DN của mình.

Tại Việt Nam, thị trường và cộng đồng tiếp thị số cùng các giải pháp marketing hiện nay cũng đã có những bước phát triển vững chắc. Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo, tổng thị trường tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các DN cung cấp dịch vụ marketing và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán lộ rõ sự đuối sức khi liên tục có nhiều phiên giảm điểm sâu, dòng tiền hụt hơi trong bối cảnh diễn biến tỷ giá ngày càng khó lường.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Từ năm 2019 đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã nộp ngân sách hơn 26,2 nghìn tỷ đồng từ nguồn thu hoạt động nghiệp vụ, riêng năm 2024 nộp 2.850 tỷ đồng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Kênh đầu tư cổ phiếu và bất động sản được chuyên gia "chấm" 3,5-4 trên thang 5 của hiệu suất đầu tư, trong khi vàng và trái phiếu thấp hơn và được khuyến nghị chỉ chiếm 2% trong danh mục cá nhân của mình.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu MFS của Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Mobifone bật tăng gần 15% từ mốc 36.500 đồng/cp lên 42.500 đồng/cp trong tình trạng khan hiếm hàng và lượng dư mua tăng mạnh.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong thư gửi Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Tesla hiện đang thu hồi khoảng 239.000 chiếc xe điện tại Mỹ nhằm khắc phục sự cố có thể khiến camera lùi bị ngưng hoạt động.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới (13-17/10), giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên dừng “bán tháo” khi thị trường đã lùi về gần vùng hỗ trợ mạnh 1.200-1.220 điểm. Nhà đầu tư cần chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu và lưu ý rủi ro thị trường đang có chiều hướng gia tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường sụt mạnh trong phiên chiều, VN-Index mất 15 điểm, hơn 500 mã giảm giá khiến sắc đỏ ngập tràn bảng điện, đã khiến không ít nhà đầu tư ngậm ngùi chịu cảnh thua lỗ.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh đồng bạc xanh liên tục tăng giá trên thị trường quốc tế và tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng duy trì ở mức kịch trần cho phép, nhiều đơn vị phân tích không loại trừ khả năng Ngân hàng Nhà nước sẽ phải tăng lãi suất điều hành trong năm 2025.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
“Với chính sách tiền tệ và tỷ giá ổn định, hợp lý, trong năm 2025 nhiều khả năng lạm phát trung bình sẽ tiếp tục được kiểm soát ở mức 3,0% (+/- 0,5%), thấp hơn nhiều so với mục tiêu 4-4,5% mà Quốc hội thông qua”, TS Nguyễn Đức Độ nhấn mạnh.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá các loại xăng dầu tiếp tục tăng trong kì điều chỉnh đầu năm 9/1.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dòng tiền có phần yếu sức trên thị trường chứng khoán, thể hiện ở thanh khoản ngày càng thu nhỏ và chưa có dấu hiệu ở các dòng tiền lớn xuất hiện. Theo nhiều chuyên gia, đây là cơ hội để các nhà đầu tư rèn luyện tính kiên nhẫn ở giai đoạn thử thách này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nếu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 16%, tổng dư nợ tín dụng có thể tăng thêm của nền kinh tế trong năm 2025 sẽ đạt gần 2,5 triệu tỷ đồng. Các lĩnh vực có khả năng hấp thụ vốn nhiều nhất là: bất động sản, năng lượng, bán lẻ, tiêu dùng và đầu tư công.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
“Dự báo đến năm 2025, nếu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) biến động, Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu đề xuất Chính phủ báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội có Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh”, Bộ Tài chính thông tin tại Họp báo chiều 7/1.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VTP của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chạm mức giá lịch sử với 154.200 đồng/cp, ghi nhận hơn 2,2 triệu cổ phiếu được trao tay và kết phiên ngày 6/1 trong tình trạng trắng bảng chiều dư bán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo 9 ngân hàng triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội với hạn mức 145.000 tỷ, cho phép loại dư nợ khi tính room tín dụng hàng năm và áp dụng đến năm 2030. Những ưu đãi về "room" sẽ giúp các ngân hàng trên sẽ có lợi thế tăng trưởng tín dụng trong giai đoạn 2025-2030.
1 tuần
Xem thêm