Thứ ba, 14/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Bắt mạch, kê đơn' giải pháp tiếp thị số cho từng doanh nghiệp

Nguyễn Quỳnh
- 06:45, 23/07/2021

(DNTO) - Hoạt động giúp các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ảnh hưởng và tác động của dịch Covid-19 đang khiến thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp (DN). Trong đó, tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển TMĐT của các DN.

Tuy nhiên, đa phần các DN Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “thầy thuốc" và “thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing - những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại DN. Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như quản lý khách hàng, chatbot, email marketing, …phù hợp với từng DN.

Chuỗi hoạt động của Chi hội DTM nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Chuỗi hoạt động của Chi hội DTM nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các DN Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các “thầy thuốc” là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo DN, mới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM).

Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions" chính là 2 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà Chi hội DTM xây dựng nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của DN. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn cho hoạt động của mỗi DN.

“Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các DN thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, VECOM đã quyết định thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Chi hội hướng đến cộng đồng và sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của các DN, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19 hiện nay”, ông Dũng khẳng định.  

Theo chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE, DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, DN cung cấp giải pháp tiếp thị số. “Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các DN thành công trong tiếp thị số, trong TMĐT sẽ được chia sẻ cho các DN. DTM mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả “thầy thuốc” giỏi và “thuốc hay” để DN Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến”, ông Hưng nói.

Được biết, DTM sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện định kỳ với sự góp mặt của các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các DN hoạt động trong lĩnh vực này sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng DN, giúp DN tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của DN trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là sân chơi mà các DN cung cấp dịch vụ giải pháp, các đơn vị quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm tài năng cho DN của mình.

Tại Việt Nam, thị trường và cộng đồng tiếp thị số cùng các giải pháp marketing hiện nay cũng đã có những bước phát triển vững chắc. Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo, tổng thị trường tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các DN cung cấp dịch vụ marketing và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Chốt phiên Vn-Index tăng hơn 17 điểm dù đầu phiên sáng chỉ số chịu áp lực điều chỉnh trước lực bán mạnh.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 điểm vào sáng nay với lực đỡ lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
1 tháng
Xem thêm