Thứ bảy, 31/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Bắt mạch, kê đơn' giải pháp tiếp thị số cho từng doanh nghiệp

Nguyễn Quỳnh
- 06:45, 23/07/2021

(DNTO) - Hoạt động giúp các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ảnh hưởng và tác động của dịch Covid-19 đang khiến thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp (DN). Trong đó, tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển TMĐT của các DN.

Tuy nhiên, đa phần các DN Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “thầy thuốc" và “thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing - những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại DN. Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như quản lý khách hàng, chatbot, email marketing, …phù hợp với từng DN.

Chuỗi hoạt động của Chi hội DTM nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Chuỗi hoạt động của Chi hội DTM nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các DN Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các “thầy thuốc” là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo DN, mới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM).

Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions" chính là 2 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà Chi hội DTM xây dựng nhằm giúp 700.000 DN Việt Nam có cả “thầy giỏi” và “thuốc hay” để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua “bão” Covid-19 thành công.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của DN. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn cho hoạt động của mỗi DN.

“Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các DN thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, VECOM đã quyết định thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Chi hội hướng đến cộng đồng và sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của các DN, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19 hiện nay”, ông Dũng khẳng định.  

Theo chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE, DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, DN cung cấp giải pháp tiếp thị số. “Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các DN thành công trong tiếp thị số, trong TMĐT sẽ được chia sẻ cho các DN. DTM mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả “thầy thuốc” giỏi và “thuốc hay” để DN Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến”, ông Hưng nói.

Được biết, DTM sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện định kỳ với sự góp mặt của các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các DN hoạt động trong lĩnh vực này sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng DN, giúp DN tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của DN trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là sân chơi mà các DN cung cấp dịch vụ giải pháp, các đơn vị quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm tài năng cho DN của mình.

Tại Việt Nam, thị trường và cộng đồng tiếp thị số cùng các giải pháp marketing hiện nay cũng đã có những bước phát triển vững chắc. Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo, tổng thị trường tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các DN cung cấp dịch vụ marketing và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Dù vẫn được hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu họ Vin tuy nhiên đà giảm quá mạnh từ hàng loạt nhóm cổ phiếu đã khiến chỉ số VN-Index vẫn giảm mạnh gần 10 điểm, chính thức chấm dứt chuỗi tăng điểm nhiều ngày.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tăng trưởng lợi nhuận các ngân hàng được dự báo sẽ giảm xuống dưới 14% trong năm nay, thấp hơn mức dự phóng từ 15 - 17% trước đó khi các yếu tố bất lợi ngày càng gia tăng, theo Mirae Asset Vietnam.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngày 28/5 (giờ Mỹ), Tòa án Thương mại quốc tế Mỹ (U.S. Court of International Trade - CIT), một tòa án liên bang, đã đưa ra phán quyết lịch sử rằng Tổng thống Donald Trump đã vượt quá thẩm quyền hiến định khi áp đặt các mức thuế quan sâu rộng dựa trên Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế năm 1977 (IEEPA).
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi không ít cổ phiếu thuộc Top đầu vốn hóa toàn ngành chưa thể lấy lại mức ở giá thời điểm trước khi có thông tin thuế đối ứng thì nhiều cổ phiếu nhà băng nhỏ lại bật tăng khá mạnh.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Sau VinSpeed, Thaco cũng gửi đề xuất xin làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo hình thức đầu tư trực tiếp. "Cuộc đua" tham gia dự án ngày càng nóng hơn.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Diễn biến thị trường ngày càng khó dự báo trước sự tác động của nhiều yếu tố vĩ mô bên ngoài, đòi hỏi nhà đầu tư sự cẩn trọng, tránh FOMO trong chiến lược đầu tư của mình.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn Telegram, báo cáo phương án và kết quả thực hiện về Cục trước ngày 02/6/2025.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận các doanh nghiệp trong ngành dược ngày càng phân hóa khi các doanh nghiệp lớn với sự hậu thuẫn mạnh tay từ các nhà đầu tư ngoại ngày càng chiếm ưu thế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Bật tăng gần 9 điểm trong phiên, tuy nhiên cuối phiên Vn-Index lại rơi sâu tương ứng so với số điểm phiên liền trước. Khoảng cách dao động rộng của chỉ số đang cho thấy tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/5.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, các nhà đầu tư quốc tế có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang các thị trường mới nổi giàu tiềm năng, trong đó châu Á, đặc biệt là Việt Nam, nổi lên như một điểm đến hấp dẫn. Với vị thế đầu ngành trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, cùng nền tảng tài chính vững chắc, cổ phiếu MSN của Masan Group kỳ vọng lọt “tầm ngắm” của dòng vốn ngoại đang “hút ròng” hàng tỷ USD vào khu vực.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù thị trường tăng tới hơn 18 điểm, nhưng đóng góp lớn nhất lại chủ yếu thuộc cổ phiếu họ Vin với hai tên tuổi nổi bật là VIC và VHM.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
VIC của Tập đoàn Vingroup và VPL của Công ty cổ phần Vinpearl trái chiều khi một cổ phiếu tăng trần đóng góp lớn nhất trong việc giữ gìn chỉ số, cổ phiếu còn lại rơi vào điều chỉnh giảm trước áp lực chốt lời.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 198/2025/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 17/5.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
VN-Index nhanh chóng lùi về sát mốc 1.300 điểm khi mất hơn 11 điểm, khối ngoại quay đầu bán ròng trên thị trường chứng khoán ngày 16/5.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
MoMo công bố lợi nhuận cả năm lần đầu tiên, một chiến thắng vừa ấn tượng vừa vô cùng cần thiết cho ngành startup tài chính Đông Nam Á.
2 tuần
Xem thêm